Thành viên:Truong Manh An/Lưu thảo luận 1

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Về vấn đề trùng IP bị cấm[sửa | sửa mã nguồn]

Chào bạn, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt.

Nếu bạn gặp vấn đề bị trùng IP bị cấm, bạn có thể liên lạc với một thành viên quản lý để khiếu nại. Bạn có thể dùng địa chỉ email trên trang người dùng hay dùng chức năng "Gửi thư cho người này" ở cột bên trái trang thành viên. Nguyễn Hữu Dng 01:51, ngày 13 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Về trang cá nhân[sửa | sửa mã nguồn]

Đọc trang cá nhân của anh (dù đã có lời khuyên không đọc ở đầu, nhưng ở đời cái gì càng cấm càng muốn làm:D) cũng thấy thú vị. Ví dụ việc dùng IE và FF, anh có lẽ sùng bái IE nhỉ, vì cài thêm FF có nặng lắm đâu (tôi toàn dùng FF, quen dùng từ thời dùng Linux). Về IP bị cấm thì tốt nhất anh nên đăng nhập, có mất tí thời gian thôi mà. Tôi ủng hộ việc cấm các IP công cộng, vì mấy IP đó nhiều khi viết linh tinh vừa khó chịu lại gây thêm việc cho mấy anh quản lí. (anh sang wiki Anh thử xem, IP công cộng bị cấm tiệt). conbo 03:09, ngày 16 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Mình không phải sùng bái gì IE nhưng vẫn phải dùng nó bởi thỉnh thoảng phải tải ở trang của MS nên không dùng nó không tải được. Cài thêm thì không nặng lắm, nhưng việc quản lý Favorites và Bookmark của hai thằng gây khác nhau nên thường xuyên dùng một cái cho đỡ phải chuyển đổi qua lại, mặt khác việc tối ưu hệ thống nó nhiễm vào máu từ thời dùng các máy tính quá cổ và chậm, nên dù sử dụng các máy hiện nay dù mạnh nhưng vẫn có thói quan đó.
Với WP thì mình luôn luôn đăng nhập, tuy nhiên dù có đăng nhập thì vẫn không sửa đổi được bài. Ở nước ngoài thường người ta dùng IP tĩnh nên với một IP thường chỉ một người, ở VN một IP có thể có rất nhiều người sử dụng chung bởi chúng có thể là một proxy (trừ kết nối kiểu quay số hiện rất ít được sử dụng). Truong Manh An 03:29, ngày 16 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Loa[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi thấy phiên bản bài "Loa" như thế này [1] tốt hơn, sao bạn lại cắt hết và chuyển thành trang định hướng? Trang dịnh hướng nên là Loa (định hướng). Avia (thảo luận) 09:08, ngày 16 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Không phải là mình cắt hết và chuyển thành trang định hướng, mà một thành viên vô danh khác (dùng IP) đã cắt như vậy khi tôi chưa kịp viết xong (bởi đang làm việc ở cơ quan, thỉnh thoảng rỗi rỗi lại viết một chút). Lúc đầu cho rằng định hướng cũng hay bởi sẽ tách các loại loa ra, nhưng có lẽ mình sẽ chuyển lại theo ý tưởng ban đầu bởi chẳng nhẽ mỗi nơi lại viết lại cấu tạo và nguyên lý!. Cám ơn bạn đã góp ý. Truong Manh An 10:27, ngày 16 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Hình SVG trên Commons[sửa | sửa mã nguồn]

Hình hiện bị lỗi, tôi sẽ fix sau nếu được. Nguyễn Thanh Quang 17:22, ngày 24 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Vỏ máy tính[sửa | sửa mã nguồn]

Hình ở đây rất nhiều và không bụi bặm;) anh có thể lấy về dùng. Nguyễn Thanh Quang 03:59, ngày 25 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Vấn đề bản quyền đối với Hình:Motherboard diagram (AMD).GIF[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:Motherboard diagram (AMD).GIF. Hình này đã được ghi nhận là không xác định tình trạng bản quyền của hình, điều này là yêu cầu bắt buộc của quy định về hình ảnh của Wikipedia. Nếu bạn không chỉ ra được tình trạng bản quyền trên trang mô tả của hình, sử dụng thẻ quyền thích hợp, nó có thể bị xóa một lúc nào đó trong vòng bảy ngày tới. Nếu bạn đã truyền lên những hình khác, xin hãy xác nhận rằng bạn đã cũng đã cung cấp thông tin bản quyền cho chúng.

Để biết thêm thông tin về việc sử dụng hình ảnh, mời bạn xem những trang sau:

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sư hợp tác của bạn. 07:29, ngày 28 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Thông tin về Hình:BTX System(VN).gif[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:BTX System(VN).gif. Hình này hiện nay không ghi nguồn gốc và người tạo ra hình đó, điều này là yêu cầu bắt buộc theo các quy định về hình ảnh tại Wikipedia. Nếu bạn không cho biết nguồn gốc và người tạo ra hình tại trang mô tả hình, nó có thể bị xóa một lúc nào đó trong bảy ngày tới. Nếu bạn đã truyền lên các hình khác nữa, xin hãy xác nhận rằng bạn cũng cung cấp thông tin nguồn gốc cho các hình đó.

Để biết thêm thông tin về sử dụng hình ảnh, mời bạn xem các trang sau:

Đây là thông báo tự động của TVT-bot. Để có được sự giúp đỡ về chính sách sử dụng hình, xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 07:30, ngày 28 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Sửa hỏng[sửa | sửa mã nguồn]

khi sửa đổi có mâu thuẫn, thì bạn back lại, sau đó bạn copy đoạn của bạn, nên không bị mất, bạn lại nhấn vào nút sửa bắt đầu từ đầu.--Bùi Dương 16:47, ngày 29 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Cám ơn, mình mới đang làm quen với WK nên cũng gặp trường hợp này mấy lần, lần nào cũng phải gõ lại nên nhiều khi đứt mạch, lần gõ sau có thể còn kém hơn lần trước:). Đa số khi gặp là..."bỏ đi chỗ khác" một lúc rồi chờ im ắng mới quay lại:). Truong Manh An (thảo luận) 17:07, ngày 29 tháng 11 năm 2007 (UTC)

Re:Mục lục bên phải[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn có thể dùng tiêu bản {{Mục lục bên phải}} ở đầu bài. Nguyễn Hữu Dng 03:04, ngày 8 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Ồ, thật hiệu quả, tôi đã thử áp dụng tại WikiEbooks. Xin cám ơn. Truong Manh An (thảo luận) 03:19, ngày 8 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Đĩa cứng[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn bấm nút back để lấy lại thông tin thử. Rất xin lỗi nếu vẫn không lấy lại được thông tin. Lưu Ly (thảo luận) 15:04, ngày 10 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Việc đổi tên bài này không ảnh hướng đến các liên kết, ví dụ đĩa cứng. Việc đổi tên bài dựa trên logic đặt tên: ổ đĩa mềm, ổ đĩa cứng, bám sát nghĩa dịch Hard Disk Driver nên không cần thảo luận. Nếu bạn không quen với lỗi mâu thuẫn, có thể bạn dán tiêu bản {{Đang sửa đổi|Truong Manh An}}, nó sẽ cho ra như sau:

. Chúc vui. Lưu Ly (thảo luận) 15:09, ngày 10 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Tôi cũng có đề nghị, tại sao tên bài không phải là Đĩa cứng mà thôi, bỏ chữ . Lưu Ly (thảo luận) 15:10, ngày 10 tháng 12 năm 2007 (UTC)
Không, tôi xem lại, ổ đĩa cứng chính xác hơn, nó bao gồm đĩa, mạch, đầu đọc/ghi và vỏ chứa nó, khác với đĩa mềm, chỉ có đĩa và vỏ đơn giản.Lưu Ly (thảo luận) 15:16, ngày 10 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Ghê quá nhỉ[sửa | sửa mã nguồn]

Trên WP Liebes chưa từng thấy treo bảng "Spoiler", mà cũng chưa thấy chính sách "Spoilers-Free". Bạn xem thử có bài nào treo bảng "Warning: Spoilers ahead" không?

en:Harry Potter and the Philosopher's Stone

en:List of Welcome to the N.H.K. episodes

en:Kira-Kira

en:List of My-HiME episodes

en:The Hunchback of Notre Dame

Liebes đã treo cái bảng đó vào những bài mình viết, nhưng làm ra vẻ "chắc tác giả tự biết treo" là đáng ghét lắm đó. Sao Liebes làm việc trên wiki EN và JA, chẳn thấy ai nói về "spoilers"?

Liebesapfel (thảo luận) 06:39, ngày 12 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Hình:MagneticMedia.png[sửa | sửa mã nguồn]

Tác giả bên đó dùng giấy phép này {{GFDL-self-with-disclaimers}}, bạn dùng lại thì bỏ đi chữ self còn {{GFDL-with-disclaimers}} như tôi đã sửa tại hình đó. Thân. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 08:17, ngày 13 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Hình cá nhân[sửa | sửa mã nguồn]

Chào bạn, sự thay thế đó tôi làm bình thường: đổi tên file trong máy thành KVH, truyền lên theo quy trình truyền phiên bản mới thay thế phiên bản đã có (tôi định thay cái ảnh cá nhân gọn hơn chứ ko phải vì lời nhắc nhở của bạn nào đó mà tôi xóa bỏ). Nhưng truyền lên rồi ko thấy cảnh báo lỗi overwrite, sau đó tôi phát hiện ra sự khác biệt duy nhất ở cái đuôi ảnh (cái ảnh mới truyền có đuôi chữ thường.jpg trong khi cái cũ là.JPG). Lạ thiệt, đã từng truyền lên wikipedia một hai trăm bức ảnh mà chính tôi cũng ko để ý rằng wikipedia có sự phân biệt chữ hoa và chữ thường trong tên file. Để tôi nhắn người quản lý xóa giùm cái ảnh đó, hoặc truyền lại bản khác, đổi tên! Khương Việt Hà (thảo luận) 02:28, ngày 18 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Kẹo kéo[sửa | sửa mã nguồn]

Truong Manh An thân mến, thấy bạn quan tâm đến kẹo kéo tôi mạo muội nhờ bạn một việc, ở Hà Nội bây giờ khó tìm kẹo kéo quá, chỗ bạn nếu thấy có, bạn làm ơn chụp vài kiểu ảnh rồi cho vào bài viết được không? Tôi đang nhờ mấy thằng bạn ở Nam Định nhưng không chắc có được không vì mặc dù tôi đã giải thích mục đích, chúng nó vẫn cho là tôi mới bị ấm đầu. Xin cảm ơn. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 11:00, ngày 18 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Cảm ơn bạn rất nhiều, bạn nói đúng những gì tôi nghĩ, vậy là chúng ta đồng cảm rồi. Quả thực tôi đang cố gắng lưu giữ lại phần nào những gì đã gắn bó với cuộc sống lam lũ của người dân Việt Nam nhiều thế hệ. Bây giờ chúng ta đều nhìn về phía trước và không quá hoài cổ nhưng không thể quên được quá khứ, truyền thống. Do vậy ngoài một vài lĩnh vực khác tôi luôn cố dành thời gian cho mảng tập quán, dân gian. Kẹo ông sư bạn nhắc đến chắc tôi cũng đã từng ăn nhưng bây giờ chưa nhớ lại thật rõ ràng, tôi sẽ cố gắng hết sức để viết về nó. Còn về kẹo kéo thì tôi cũng nghĩ như bạn nói, do vậy ta chụp được là tốt rồi, miễn là kẹo chưa được làm sẵn từng thanh là được. Chúc bạn mọi sự tốt lành. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 16:39, ngày 18 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Re:chắc anh là VIP?[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn à, trang thành viên của bạn có đặt tên tuổi đầy đủ và năm sinh ko? Có đặt những đoạn sáng tác có tính cá nhân rất dài nói lên quan điểm của bạn ko? Còn biển bảo vệ thì, trang của bạn chưa treo là bởi chưa bị phá hoại như mấy ngày nay tôi bị phá hoại đấy, biển bảo vệ do Nguyễn Hữu Dụng treo [2] có nội dung “vì trang này hiện nay bị phá hoại nhiều”, tôi thấy ko chính xác lắm và hơi nặng nề, nên dùng biển bảo vệ nhẹ nhàng hơn lấy trong trang thảo luận của Casablanca1911. Tôi, bạn, cũng như thành viên Silviculture tại đây: [3], Hữu Lan tại đây: [4], Casablanca 1911 tại đây: [5], Vương Ngân Hà tại đây [6] v.v. có quyền trang trí trang thành viên của mình theo cá nhân mình thích miễn là nó ko vi phạm nguyên tắc của wikipedia. Quan điểm chắc anh là VIP, và được một số người quản lý ở đây bảo vệ, treo biển dương oai, bất mãn với Wikipedia Tiếng Việt của bạn trong trang thảo luận của tôi, khi tôi đọc, thấy nóng bừng mặt. Tôi ko giận bạn ngay cả bạn có thể nói nặng nề hơn nữa, tôi chỉ thấy hơi buồn! Khương Việt Hà (thảo luận) 06:06, ngày 19 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Tôi nóng mặt bởi vì tôi cảm thấy hơi xấu hổ hoặc nói chung, cảm thấy có chút xáo trộn tâm trạng, chứ không phải vì tôi giận. Một ví dụ có thể không chuẩn xác lắm, đứng trên hội trường, trước mặt khách trong buổi lễ thành hôn, khi mọi người vỗ tay tôi tự dưng cũng thấy nóng bừng mặt. Còn lý do tại sao tôi nói rằng mình không thể giận, bởi vì wikipedia là một thế giới tuy ảo nhưng cũng rất hiện hữu, khi mỗi thành viên thông qua sửa đổi một cái gì, bày tỏ rõ rệt bản thể của họ và sẽ lưu vết không biết đến bao giờ ngay cả khi người đó đã xóa. Thêm nữa đối với riêng tôi, thiện ác đúng sai phải trái hay dở khen chê, trong cõi đời ngắn ngủi và phù du này, được mấy nỗi mà sa vào chấp ngã, tranh đoạt? Khương Việt Hà (thảo luận) 10:39, ngày 19 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Re:Ứng cử làm quản lý[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn anh đã rất nhiệt thành trong việc đề nghị tôi ra ứng cử làm quản lý. Tôi sẽ không từ chối, nhưng cần có thời gian để suy nghĩ kỹ hơn một chút nữa dù ngày hôm qua tôi đã nghĩ rất nhiều. Vả lại hiện nay cộng đồng đang tập trung bầu chọn thành viên Bình Giang, Dung005conbo. Khương Việt Hà (thảo luận) 02:09, ngày 21 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Thêm một người như Khương Việt Hà vẫn không hề ảnh hưởng đến cộng đồng đang tập trung... mà. Lưu Ly (thảo luận) 02:21, ngày 21 tháng 12 năm 2007 (UTC)
Thêm cả hai thành viên Khương Việt Hà và thành viên Lưu Ly nữa càng tốt. Sáng nay tôi đang có hứng bỏ phiếu biểu quyết bầu chọn quản lý. Meem (thảo luận) 03:04, ngày 21 tháng 12 năm 2007 (UTC)
Không nên đề nghị người nát rượu, ghiền thuốc lá, caphê...tứ đổ tường vào làm quản lý vì có thể tạo tiền lệ...xấu. Lưu Ly (thảo luận) 03:20, ngày 21 tháng 12 năm 2007 (UTC)
Cả hai món rượuthuốc lá tôi tuy ko nghiện lắm (?) nhưng nhìn thấy người xài nó thì mắt cứ sáng quắc như đèn ô tô, biết làm sao? Vậy nên nghe TMA nói rằng vừa đi công tác về, đang "tiên tửu", mà thấy thèm quá!:D. Còn nữa, trong một thời gian không xa, có thể cuối tháng 12 này bước sang năm mới, tôi sẽ đồng ý với ý kiến của anh về vấn đề ứng cử. Khương Việt Hà (thảo luận) 15:12, ngày 21 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Cảm ơn anh[sửa | sửa mã nguồn]

Chân thành cảm ơn anh Truong Manh An đã đề cử tôi trong trang đề cử quản lý, và đã rất nhiệt tình động viên tôi ra ứng cử. Vào lúc rạng sáng nay, 1-2 giờ sáng, tôi ngồi gõ đoạn "diễn văn":-) ra tranh cử, với khởi đầu bằng những dòng không phải là bất ngờ lớn bởi cách đấy mấy hôm anh đã đề nghị và tôi đã suy nghĩ kỹ. Thân ái! Khương Việt Hà (thảo luận) 04:56, ngày 23 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Lưu thảo luận[sửa | sửa mã nguồn]

A, tôi sẽ lưu lại trong thời gian tới vì nó mới khoảng 31KB, tôi hay lưu khi đã khoảng 50KB, và đang tính tập hợp lại thảo luận đã lưu theo chủ đề (văn học, võ thuật, ẩm thực, các chủ đề khác v.v.). Nếu trước mắt anh thấy thảo luận hơi dài gây khó khăn cho việc soạn thảo, anh có thể nhấn vào đề mục cuối cùng trong trang để viết thì sẽ nhanh hơn. Thêm nữa, hình như cái bản lưu những thảo luận của anh chưa được tạo link? Khương Việt Hà (thảo luận) 05:55, ngày 23 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Trình bày bài viết[sửa | sửa mã nguồn]

Nhỏ ảnh lại, cỡ 200-250px nó sẽ đỡ hơn:D. Lưu Ly (thảo luận) 02:42, ngày 25 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Ac. Lại thêm việc...Lưu Ly (thảo luận) 02:48, ngày 25 tháng 12 năm 2007 (UTC)
Từ từ, đang chỉnh lại tiêu bản tý. Lưu Ly (thảo luận) 03:47, ngày 25 tháng 12 năm 2007 (UTC)
Cái nà tôi rành nhất là làm nó nhỏ đi hay to lên thêm một chút thôi chứ còn những thứ khác thì nhức óc lắm. Tôi đang mò mẫm Digital Photo Professional thú vị hơn nhiều. Lưu Ly (thảo luận) 04:42, ngày 25 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Cần có mục "Tham khảo" trong các bài viết[sửa | sửa mã nguồn]

Cần đề mục "Tham khảo", trong đó liệt kê những nguồn mà Truong Manh An đã tham khảo để viết bài. Nếu không người khác sẽ cho rằng TMA đã...bịa ra để viết:D Lưu Ly (thảo luận) 15:26, ngày 25 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Bình luận[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn đã kết luận giúp. Ý kiến của anh là "cái gì xấu và hôi" thì nên cho vào tủ đóng lại, phải không? 16:39, ngày 25 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Hì hì, Truong Manh An, mình và nhiều nhiều người nữa cũng cắn câu mà.:-) Khương Việt Hà (thảo luận) 03:44, ngày 27 tháng 12 năm 2007 (UTC)

IP phá hoại[sửa | sửa mã nguồn]

Có thể bạn chưa biết rằng mấy hôm nay wikipedia phải chịu những đợt "khủng bố". Đêm qua Vương Ngân Hà và Trần Vĩnh Tân phải gác đến hơn 4 giờ sáng (VN), sau đó tôi gác tiếp đến 8 giờ sáng. Sau đó là các quản lý khác. Cứ từ 5 phút đến 20 phút một lần, một người nào đó dùng IP giả phá hoại hàng loạt bài.

Hiện giờ quản lý chưa có cách nào khác là cấm IP (sau khi đã phát hiện phá hoại) và đi hồi phục các phá hoại - một công việc bị động chạy theo sau kẻ phá hoại. Chính vì thế nên Apple mới nghĩ đến chuyện tạm thời cấm hoàn toàn IP.

Bạn có sáng kiến nào về cách chống IP phá hoại không? Nhất là việc cấm IP giả thực ra rất vô ích vì dải IP giả dài gần như vô tận và hầu như mỗi lần dùng một cái khác. Tmct (thảo luận) 09:42, ngày 27 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Tôi cũng định hỏi Truong Manh An như Tmct đã hỏi, mong Truong Manh An đề xuất một phương cách nào đó hữu hiệu. Nếu cần, bạn có thể trao đổi trực tiếp với một số thành viên quản lý của wiki qua email. Trân trọng! Khương Việt Hà (thảo luận) 15:31, ngày 27 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Cảm ơn[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã giúp chống phá hoại. Xin lỗi là tôi tưởng kẻ xấu đã bỏ cuộc nên định đi ngủ. Tmct (thảo luận) 00:41, ngày 28 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Ngoàilề[sửa | sửa mã nguồn]

Ồ không. Tôi không là Bánh U. Bánh Ướt (thảo luận) 04:25, ngày 28 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Đau (ngoài lề). Tôi và y sĩ bên Úc này cũng dùng cách tương tự. Khi lấy máu hay chích thuốc, tôi bảo bệnh nhân tréo hai ngón chân (ráng làm sao cho ngón chân thứ hai trèo lên ngón chân cái), vì họ lo chăm chú làm việc khó khăn này nên thấy ít đau hơn. Có thể là chiến thuật "đánh lạc hướng", nhưng cũng có thể là do hoạt động thần kinh đi ra (efferent nerve) có tác dụng làm giảm cường độ thần kinh đi vào (afferent) theo tủy sống. Suy diễn của y học tây phương về châm cứu cũng tương tự (eg: bio-feedback, pain-gate etc.). Nói tới nói lui, không ai hiểu rõ hay hiểu nổi con người. Tại sao khi mình đạp đinh mà có mặt bạn gái ở đó thì không thấy đau, khi không có ai lại la làng!Cao xuân Kiên 14:24, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Cảm ơn lời khuyên[sửa | sửa mã nguồn]

chiếc mày ảnh của tôi cũng mua được 1 năm. Hic chưa thể tự lập về kinh tế nên không sắm sanh được nhiều. Rất muộn về lời khuyên của anh, ngay tối hôm qua thì tôi đã không còn máy nữa, nó đã không tạm biệt tôi cùng chiếc máy vi tính và cả 1 số đồ đạc khác trong phòng, phòng tôi bị trộm. Cũng rất tiếc, nhưng khi mua máy mới tôi sẽ mua cùng giá 3 chân.--Silviculture (thảo luận) 08:02, ngày 28 tháng 12 năm 2007 (UTC)

Re:Trang đổi hướng "không cần thiết"[sửa | sửa mã nguồn]

  • Đại học Quốc gia Moscow -- Moscow là tiếng Anh, Wikipedia tiếng Việt dùng Moskva
  • Đại học tổng hợp Moskva -- đã có trang redirection Đại học Tổng hợp Moskva, Wikipedia không phân biệt chữ hoa và chữ nhỏ nên "Đại học tổng hợp Moskva" sẽ được redirect về đó
  • Tôi chỉ là một thành viên nên các tiêu bản "Chờ xóa" của tôi chỉ là các đề nghị. Một thành viên khác có thể đề nghị ngược lại và tôi cùng người đó phải thảo luận. Khi đạt được đồng thuận thì một quản lý hoặc sẽ xóa chúng theo đề nghị của tôi hoặc bỏ các tiêu bản "Chờ xóa" theo đề nghị của thành viên đó.

Mekong Bluesman (thảo luận) 03:55, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Công ty Nhã Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi sẽ bổ sung bài này nếu có cơ hội, chất lượng bài hiện nay chưa đạt. Trước kia thì tôi cho rằng chưa đủ tiêu chuẩn khi thảo luận tại trang thảo luận của bài, nhưng bây giờ xem xét lại kỹ lưỡng tôi biết chắc rằng bài đạt tiêu chuẩn đưa vào là một công ty xuất bản phẩm hàng đầu Việt Nam hiện nay, đã từng có 2 tờ báo của Nhật Bản viết về công ty trong đó có tờ Mainichi, và các bài báo ở Việt Nam viết về Nhã Nam khá nhiều.Khương Việt Hà (thảo luận) 05:34, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)

A, nói thêm chút nữa hơi riêng tư, phòng tôi có cậu Cao Việt Dũng, cậu ấy cũng làm kiêm nhiệm trưởng ban biên tập ở Nhã Nam. Hôm nay anh em trao đổi với nhau, tôi thấy "choáng" vì những gì Nhã Nam đã làm được khi vượt qua một loạt các nhà xuất bản của Việt Nam hiện nay. Dĩ nhiên, trong thảo luận của Truong Manh An này tôi sẽ ko dẫn chứng, nhưng nếu tôi có lao vào sửa bài viết về Nhã Nam đó, tôi sẽ hết sức thận trọng trong những nhận định để tránh mất trung lập. Khương Việt Hà (thảo luận) 05:50, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tôi vừa tra thử cụm từ "công ty Nhã Nam", ra 3960 hits [7], "sách"+"Nhã Nam" ra 24200 hits [8]. Tôi ko cuộn đến trang cuối nhưng trên Google máy tôi để hiển thị 100 kết quả tìm trang, ko có cái nào khác với cái công ty mà ta đang thảo luận. Khương Việt Hà (thảo luận) 06:39, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Cứu bài[sửa | sửa mã nguồn]

Hôm nay tôi cứu được 2 bài [9] [10] vì người ta viết vài dòng lại bỏ đi, vậy tôi đi ngủ sớm được rồi phải ko?:D. Hà Nội hôm nay mấy độ mà KVH trùm chăn làm ấm nó sớm thế Lưu Ly (thảo luận) 14:09, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Đâu có nhầm vì KVH cũng ở HN, nói vậy để hắn ta ngóc đầu dậy chứ lười biếng thế...Lưu Ly (thảo luận) 14:29, ngày 3 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Thành viên mới có ý kiến[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn Trương Mạnh An thân! Có lẽ tính đến thời điểm bây giờ, tôi là một trong những thành viên trẻ nhất trong hơn 6 vạn thành viên của vi.wiki (36 ngày). Cũng chính vì thế tôi chưa thực sự nắm rõ các quy định cũng như giới hạn của vi.wiki, quả thật muốn tìm hiểu cũng khó có điều kiện, chỉ riêng việc biết cách đặt các tiêu bản, chữ đậm, ô khung cũng quá vất vả với tôi rồi.

Rất mong bạn thông cảm khi tôi chủ yếu tham gia vào các chủ đề nhạy cảm như bạn nói, thực ra cái nhạy cảm nó chỉ có ở người này hay người kia chứ không phải tất cả mọi người. Tôi viết luôn đứng dưới góc độ trung lập, chủ yếu là đưa thông tin thôi.
Bạn dùng ngôn lời có phần hơi nghiêm trọng, đề tài nhạy cảm như Chiến tranh Đông Dương tôi vào đọc thấy trình bày hơi rối rắm, đọc khó hiểu nên chỉnh lại các tiêu mục cho dễ hiểu thôi, như khuyến cáo ngày từ dầu của vi.wiki cũng công nhận trang này rối rắm. Bạn đánh giá tôi thì nên giám sát câu đề nghị đầu tiên với người Quản lý là chỉnh khung hình nhỏ lại vào tối hôm qua (3/1/08)
Bạn xem kỹ lại nội dung trang tôi tạm thời sắp xếp nhé, không hề tự viết thêm câu nào. Chỉ là cắt bên này, dán bên kia đọc cho nó dễ hiểu thôi chứ có va cham gì với người bên này, người bên kia đâu.

Hãy độ lượng và nhẫn nại hơn với người mới đến nhé

Thân mến

Vanhoadongson (thảo luận) 15:14, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Nhẹ nhàng một tí[sửa | sửa mã nguồn]

Mong Truong Manh An dễ tính với Vanhoadongson một tí. Tôi vẫn để ý trong mấy tuần nay thì thấy Vanhoadongson là thành viên mới, còn nhiều điều chưa thạo với wiki, lại rất nhiệt tình viết bài, và luôn thể hiện thái độ xây dựng và thiện ý. Chúng ta cần giúp đỡ thêm nhiều để Vanhoadongson hiểu Wikipedia hơn.

Bạn cứ yên tâm về bài Chiến tranh Đông Dương và các bài mới phát sinh gần đây. Tôi vẫn theo dõi và thấy Vanhoadongson mới chỉ chép các đoạn có sẵn từ một bài rất không trung lập, và rất lộn xộn ra ngoài để sắp xếp lại. Việc các bài mới phát sinh có giọng không wiki là do tồn đọng từ bài cũ mà thôi, tôi sẽ giúp chỉnh dần hoặc đề nghị xóa/trộn dần. Vanhoadongson hoàn toàn chưa gây ra chuyện gì, kể cả việc phá bài Chiến tranh Đông Dương - một bài đã được gắn biển "yêu cầu sắp xếp lại", "thiếu trung lập"....từ lâu.

Mong bạn tiếp tục giúp nhé, nhưng mà nhẹ nhàng một tí khẻo người mới có thể dễ mất lòng. Tmct (thảo luận) 15:25, ngày 4 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Minh chứng bằng email[sửa | sửa mã nguồn]

Thực ra thì vẫn chưa có một cơ chế rõ ràng để chứng minh cho điều này. Tuy nhiên, người truyền lên là người chịu trách nhiệm trước tiên với việc truyền hình. Việc chứng minh bằng e-mail chỉ có thể làm tăng độ tin cậy hơn thôi, dựa theo quá trình dóng góp của thành viên đó. Nếu có rắc rối xảy ra thì cũng khó tìm được người đã truyền lên, trừ khi người đó công khai danh tính và địa chỉ của mình. Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân tôi, việc người có chủ quyền với hình ảnh muốn kiện cũng phải dựa trên cơ sở chứng minh được bằng con số cụ thể các thiệt hại về vật chất và tinh thần do việc sử dụng sai/không phép gây ra. Nếu chỉ dùng với mục đích thông tin, giáo dục và phi thương mại thì thiệt hại về vật chất/tinh thần rất khó chứng minh do bên nguyên phải đưa ra các chứng cứ hợp lý cho thấy người dùng sai đã thu được lợi từ điều đó cụ thể là bao nhiêu tiền, có làm giảm gia trị tinh thần cho chủ sở hữu hay không. Tất nhiên, tốt nhất để tránh rắc rối thì không nên truyền những hình ảnh như vậy. Vương Ngân Hà (thảo luận) 06:56, ngày 5 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hoan nghênh[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là lỗi của tiêu bản {{welcome5}} sau khi 1 thành viên sửa đổi nó. Tôi đã sửa lỗi này. An Apple of Newton thảo luận 10:04, ngày 5 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Quy định Wiki[sửa | sửa mã nguồn]

Không có quy định chính xác nhưng có thể áp dụng quy định Wikipedia:Tên người dùng#Tên gây nhầm lẫn hoặc phiền toái ở mục tên gây nhầm lẫn với thành viên khác (ở đây là thành viên IP) và chú ý chữ I hoa, i thường... cùng với tên gồm một chuỗi ngẫu nhiên. Nhân đây cám ơn bạn về lời khuyên tại trang Wikipedia:Tin nhắn cho người quản lý. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 14:36, ngày 5 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Nợ nần[sửa | sửa mã nguồn]

Cảm ơn Truong Manh An, "mưu sự tại nhân..." mà, bạn đã vất vả rồi, bài kẹo kéo tôi cũng còn một điểm nữa chưa yên tâm là về nguyên liệu, đã nhờ mấy người hỏi nhưng chưa xác minh được chuẩn xác. Chủ nhật cách đây hai tuần tôi vào một làng ven đô để tìm kẹo kéo, kẹo bột, kẹo ông sư, bánh quế... mà đành bó tay. Hy vọng chúng ta sẽ gặp may vào một dịp khác. Tôi cũng còn lời hứa với bạn về món kẹo ông sư chưa thực hiện được, nguyên nhân chính là chưa tìm hiểu được cách làm, mức độ phổ biến ở các vùng, miền trong nước. Có thể không sớm được nhưng bất cứ khi nào có dịp tôi sẽ tìm cách thu thập tài liệu để viết. Trước mắt, sau khi hoàn thành bài kinh tế học đang dở tôi sẽ viết về món đánh bi mà anh em ta ngày trước cũng mê vậy. Chúc bạn mọi sự tốt lành. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 14:44, ngày 6 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Bản quyền[sửa | sửa mã nguồn]

Về chuyện Mai Trung Dung cần phải ghi lên website riêng về việc mình là thành viên wiki thì không cần thiết đâu. Chưa có tiền lệ nào phải làm như vậy. Thương chỉ cần chính thành viên soạn nội dung giống ở ngoài viết vào trang thảo luận nào đó tại wiki khẳng định mình là tác giả là đủ rồi. Wikipedia:Giữ thiện ý mà.

Rất mong Truong Manh An rút lại lời khuyên đối với thành viên Mai Trung Dung (tôi có thể cải chính ngay tại đó nhưng nếu bạn tự rút thì chắc hay hơn). Tmct (thảo luận) 16:15, ngày 6 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Cảm ơn bạn. Tmct (thảo luận) 16:20, ngày 6 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Re:Về người quản lý Wiki[sửa | sửa mã nguồn]

Hai hôm rồi máy tính của tôi bị trục trặc mainboard, máy cứ tự khởi động và tự tắt cứ như nút Power bị liệt, mà ko phải vậy, và tôi thì hì hục tháo tháo lắp lắp thay thế các thiết bị trong case mãi vẫn ko chạy được, chắc phải vác main đi sửa thôi. Hôm nay nhờ máy tính cơ quan gõ mấy dòng trả lời bạn vậy: năm nay, tức 2008 này, tôi dính 5 việc hệ trọng: đi học, làm việc cơ quan, vợ tốt nghiệp đại học tháng 6 và sinh con tháng 8, đầu tư làm ăn một cái gì đó ngoài chuyên môn ở quan, và vụ "trót" ứng cử trên Wikipedia, cũng khá căng đây, time is money!

Hic, tôi cảm nhận được sự nhiệt tình, chân thật trong những gì Truong Manh An biểu hiện trên không gian Wikipedia, và không sớm thì muộn chắc chắn bạn sẽ ra "giúp" cộng đồng khi ứng cử quản lý. Quản lý Wikipedia thật nhọc nhằn và mỗi khi họ thực thi thao tác xóa, hay cấm đối tượng nào đó, là khi họ có thể mang tiếng vào thân, mà ko hề được gì cả (nếu ko muốn nói rằng còn bị buộc phải chịu trách nhiệm), vì họ cũng như mọi thành viên, làm việc tự nguyện không công trên Wikipedia. Tiếc thay, khi sự đòi hỏi, yêu cầu từ phía nhiều thành viên đối với các quản lý viên (ví dụ những tranh cãi phản đối quyết định của quản lý viên liên quan đến vụ Liebes vừa qua, hay Huyphuc cách đây chưa lâu) hình như đã theo cách mà họ, như những nhân viên trong đời thực, đối xử với một xếp trong đời thực. Nhưng xếp trong cái xã hội giao thời bát nháo và rất ít minh bạch này này, trách nhiệm gắn với quyền lợi, và ko hiếm khi quyền lợi còn to hơn trách nhiệm, hình như khác, quá khác so với cái gọi là chức vụ quản lý viên Wikipedia!!!!

A, nói thêm một tí ti nữa. Đôi khi tôi cảm thấy sức nặng của ngôn từ trên Wikipedia, khi mỗi câu nói, mỗi dòng chữ đều lưu vết vĩnh viễn! Đúng là bút sa gà chết, hic, mà con người sao tránh khỏi có lúc hồ đồ, có lúc căng thẳng, có lúc suy nghĩ chưa chín khi đối diện với màn hình máy tính!!! Các nhà quản lý trong đời thực nhiều lúc có thể lời nói gió bay, chứ mấy bác quản lý Wikipedia có trót sơ sót thì hầu như không thể gột tẩy trừ phi hệ thống máy chủ của Wikipedia sụp đổ!

Tôi nhận lời Truong Manh An ra ứng cử, trước nhất vì lòng tin và sự nhiệt tình từ nơi anh đã truyền đến tôi, và sau nữa, tôi cũng muốn chia sẻ một chút trách nhiệm (khá nặng) với các quản lý viên vốn khá mỏng về lực lượng hiện nay, dù thực ra, cho đến thời điểm này tôi vẫn chưa biết mình phải tập trung vào "quản lý" cái gì trên Wikipedia (có lẽ là những đề tài liên quan đến văn hóa chăng?). Khương Việt Hà (thảo luận) 02:14, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Ngoại đề:lỗi máy tính[sửa | sửa mã nguồn]

Về máy tính thì cũng là cái tôi mê mẩn. Tôi có máy tính từ năm 1995, thời mà gia đình tôi mua máy 486 tốc độ 66MHz, 8MB RAM, ổ cứng 540MB giá đến trên 1100USD, và từ 1997 đã từng đi sửa chữa máy móc rất nhiều cho mọi người đến giờ (cài đặt, lắp ráp, sửa chữa, bảo trì). Thế nhưng tôi ko được học về phần cứng, chỉ tự đọc PCWorld hoặc các cuốn sách dạy bảo trì, vì vậy mù tịt những can thiệp sâu như thay chipset, thay BIOS, thậm chí thay mấy con tụ điện trên bo mạch cũng khó. Hì, cái này tôi sẽ cần nhờ đến anh rất nhiều. Nếu tôi có hỏi điều gì đó, mong anh bớt chút thì giờ trao đổi với tôi nha! Khương Việt Hà (thảo luận) 06:03, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Re: Hai hôm rồi máy tính của tôi bị trục trặc mainboard, máy cứ tự khởi động và tự tắt. Tôi dám cá rằng mainboard không bị sao cả mà lỗi ở phần mềm, cụ thể là hệ điều hành do cái chứa nóổ đĩa cứng bị dính virut. Vậy mà có người còn "cố" miêu tả cứ như nút Power bị liệt, hô hô, thử sửa về rồi nhấn nút đó hoài xem sao, xem nó có "tự và tự" như miêu tả không?! Chưa hết, lại còn dám hì hục tháo tháo lắp lắp thay thế các thiết bị trong case . Bó tay, phen này chỉ có chú thợ nào thật liêm chính mới không chém KVH vì main hư, RAM hỏng, BIOS die, nguồn yếu, card màn hình tiêu hay đĩa bad.v.v...Lưu Ly (thảo luận) 12:52, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Thợ rèn thì nói chuyện với thợ rèn chứ chẳng nhẽ sang nhà thợ mộc mà cãi nhau á. Lưu Ly (thảo luận) 13:18, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Bok Lưu Ly nói cứ như chuyên gia máy tính (?!). Dưng mà ko phải, virus thì chí ít cũng phải bắt đầu vào hệ điều hành mới thấy biểu hiện của nó chứ. Đằng này vừa khởi động, kêu bip một cái, máy tắt ngủm, quạt chip ngừng quay luôn, nhấn vài ba lượt nút Power chả thấy hoạt động gì. Khi khác nhấn vài nhát thì tự dưng lại hoạt động. Lúc khác nữa thì đã vào Windows, đang chạy ngon lành thì tự Shutdown (cứ như ai nhấn Power) hoặc tự khởi động lại (cứ như bị nhấn Reset). Tối nay tôi tạm rút béng cái jack cắm power swich trên main, dùng tô vít tích vào để khởi động, thấy máy lại...chạy, sau đó lại tắt nguồn và tích vài lần để kiểm tra, vẫn tạm ổn. Kết luận: nếu đến mai, kia vẫn làm như vậy để khởi động được thì rất có thể nút bấm Power bị liệt! Nói thêm chút nữa: sửa máy tính xưa nay, bên cạnh phán đoán dựa trên kinh nghiệm, tôi thường dùng phép thử và sai khi thay thế các thiết bị nghi ngờ để test lần lượt, tôi nghĩ đó cũng là bình thường. Chứ thợ nào chém được tôi ba cái vụ main hư, RAM hỏng, BIOS die, nguồn yếu, card VGA tiêu hay đĩa bad!

Nhân thể đây hỏi luôn bác Truong Manh An: lỗi "New CPU installed!" tôi bị trên một con main, và đã hỏi ở đây ko ai trả lời nổi: [11], bác đã gặp lần nào chưa và có cách khắc phục nào ko? Khương Việt Hà (thảo luận) 15:22, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

OK, tôi sẽ kiểm tra. Hôm qua thì tôi cứ nghĩ ko phải do nút Power vì thật khó tin nó có thể bị hỏng (rất hiếm khi, hơn nữa case của tôi là loại tốt), thế là cứ tháo rời các card mở rộng, gỡ tất tật dây nguồn/dây tín hiệu ổ đĩa, chỉ để mỗi RAM, chip, VGA, nguồn để test, tháo bỏ pin CMOS, thậm chí tháo cả main ra khỏi thùng và lắp lại, thay RAM, thay card, thay nguồn, thế mà ko được. Hì, đôi khi có những cái thật đơn giản mà nhiều khi cũng khó ngờ, biết đâu...chỉ một con bọ gì đó bẹp gí ở cạnh chỗ tiếp xúc cái nút Power thì sao:-). Còn bip code của main thì chỉ 1 tiếng như main của tôi là biểu thị phần cứng ngon lành, thế mà xong bước POST, chưa kịp load hệ điều hành đã tắt ngủm. Khương Việt Hà (thảo luận) 15:37, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Thì...hỏng rùi mới cần từ hóa, hehe (tôi học kinh nghiệm của một cha người Mỹ cũng amater máy tính thôi, cha đó bảo có thể dùng nam châm để rà toàn main khử từ, đôi khi có thể sửa được lỗi sốc điện ví dụ bị sét đánh! Tuy nhiên sau khi tôi từ hóa xong thì ko hỏng nhưng cũng ko fix lỗi được. Cái New CPU installed! thì đúng là một lỗi trời đánh thánh vật, nhấn F2 để khởi động thì mất sạch cấu hình BIOS, mà nhấn F1 thì vào Setup sau đó lưu/thoát ra lại đòi nhấn F1 hoặc F2, hì chán thiệt! Dưng mà thôi đành chịu khó nhấn F2 vậy. Main Asus xem ra hay bị bệnh này, tra trên mạng thấy nhiều người bị, y như ngày xưa Gigabyte hay bị phồng tụ. Asus P5B Plus Vista Edition chipset 965PE tôi mua lắp máy cho thằng em trai đợt rồi, mới toanh cũng bị nhưng flash bản BIOS nhất thì OK. Còn con main cổ lỗ 865PE tôi đang dùng thì flash BIOS, thay pin, cấp nguồn suốt ngày đêm v.v. đủ kiểu vẫn ko được. Nghe bác bảo khó sửa, y như mấy bác sửa phần cứng ở Hà Nội tôi nhờ tư vấn cũng bảo khó, thôi đành xài tạm vậy! Khương Việt Hà (thảo luận) 15:59, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hic, cái bài flash nó đổi hướng đến bộ nhớ flash xem ra cũng ko hẳn đúng nhỉ. Vì tôi nghĩ flash còn được coi như một thao tác sử dụng vài phương tiện như anh nói để tác động đến chip nhớ (ghi, xóa), mà một trong những kỹ năng, nếu tôi ko nhầm, đó là dùng dòng điện cường độ twơng đối lớn. Khương Việt Hà (thảo luận) 16:15, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Nói chung là KVH chơi xấu anh em, khi hắn ta miêu tả cho anh em hắn thì kỹ lưỡng, còn miêu tả cho anh em wiki thì úp mở. Thôi thì chúc hắn sớm có bộ CPU mới vì rằng khi tìm không có maind nào thích hợp sẽ phải thay gần như toàn bộ: maind + CPU + RAM và thậm chí là card màn hình. Lưu Ly (thảo luận) 03:35, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hình như bok Lưu Ly có cái máy mới không biết xài (vì nhiều tính năng quá), thôi để lại cho bok Hà làm kỉ niệm. conbo 03:38, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Nhất định không cho, bởi biết thế nào KVH cũng chỉ xin con BIOS mà thôi.Lưu Ly (thảo luận) 03:41, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Trao đổi riêng tư với TMA[sửa | sửa mã nguồn]

A ha, tôi cũng giật cả mình vì tin nhắn khá dài của anh:-D. Hic, tôi vừa đọc qua một lượt, tuy chưa đọc kỹ được vì nó khá dài. Tuy nhiên, chưa phải là quá dài, thế nào cũng sẽ có lần tôi rủ anh đi uống rượu, để cởi mở hơn và nói với nhau nhiều hơn nữa, có thể cùng với tay thành viên:Bình Giang, thành viên:conbo, mấy tay mà đã từng có lần, thậm chí một số lần, chúng tôi gặp nhau!Khương Việt Hà (thảo luận) 06:03, ngày 7 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Bài cần viết[sửa | sửa mã nguồn]

Thông tin về Cổng DV, Cổng DV 1394 (digital video) không biết đã có chưa? Nếu chưa thì bạn có thể viết nhé. Lưu Ly (thảo luận) 03:06, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hì hì, mấy cái bài này dễ ợt. Các bài trên PCWorld Việt Nam nói cả lố. Tuy nhiên, Lưu Ly thỉnh cầu bác Truong Manh An là đúng chỗ rùi, bác ấy đầu tàu gương mẫu, phụ trách phần cứng trên Wiki thì hợp nhất. Khương Việt Hà (thảo luận) 07:53, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Re:"Yêu cầu" và "đề nghị"[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn Truong Manh An đã đề nghị cách dùng từ đúng và tôi cũng đồng ý. Trong trường hợp tôi dùng "yêu cầu" vừa qua là tôi muốn nhấn mạnh cái mà tôi đã đề nghị nhưng chưa có quản lý nào đọc -- tôi không biết là Truong Manh An có biết tiếng Anh không nhưng có thể giải thích là sau khi tôi suggest việc khóa thì sự vi phạm thêm đã làm tôi suggest mạnh hơn, hay demand. Nhưng từ thời điểm này tôi sẽ nhớ và dùng "đề nghị" để không tạo ra các câu hỏi. Tôi cũng nhận thấy câu "yêu cầu" của tôi đã được thay đổi thành câu "đề nghị".

Truong Manh An cũng viết "Tôi không có ý bênh vực cho thành viên này, nhưng những gì mà thành viên này đã thể hiện cho thấy đó là một người non trẻ, đa số họ lớn lên trong môi trường giáo dục của một quốc gia nên chưa thể nhận ra sự suy nghĩ đủ tầm đến mức trung lập." Thành viên đó có thể non trẻ và có thể có một giáo dục chưa đủ sự suy nghĩ... nhưng đó chỉ là những gì chúng ta nghĩ, chúng ta hoàn toàn không có một bằng chứng nào để khẳng định đó là một thành viên trẻ hay khẳng định đó là một thành viên có một giáo dục yếu. Cái mà bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy là lịch sử đóng góp của thành viên đó.

Trong một năm làm việc tại đây, tài khoản đó hoàn toàn không làm một đóng góp nào mà chỉ lạm dụng để tuyên truyền niềm tin chính trị của mình, dù đã nhiều lần được cảnh cáo. Với một quyết định quan trọng như khóa tài khoản, tôi nghĩ là chúng ta phải có bằng chứng rõ và ai cũng nhìn thấy hơn là các bằng chứng "có thể non trẻ" hay "có thể có một giáo dục yếu".

Mekong Bluesman (thảo luận) 15:21, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Re: Vĩnh Cửu[sửa | sửa mã nguồn]

Cám ơn Truong Manh An đã nhắc, tôi đã sửa lại là huyện Vĩnh Cửu. Vanhoadongson (thảo luận) 15:59, ngày 8 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Huỳnh/Hoàng[sửa | sửa mã nguồn]

Nhưng tác giả bài đó viết chung cho cả hai họ mà. Tên nguyên thủy của bài là Hoàng/Huỳnh (họ). Tôi chưa thấy bài nào ở wiki có tên có dạng Lợn/Heo. Tmct (thảo luận) 09:40, ngày 9 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hay ý bạn là cần tách thành 2 bài riêng? Tmct (thảo luận) 09:41, ngày 9 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tôi cũng để ý chuyện đó rồi. Có 2 lý do tôi lấy tên bài chính là Hoàng:
  1. Lí do phụ: Tôn trọng tác giả ban đầu (họ đặt chữ Hoàng trước Huỳnh trong cả tên bài lẫn nội dung, dùng chữ Hoàng thành cho Huỳnh khi gọi gộp cả hai)
  2. Lí do chính: Hoàng là nguyên thuỷ, Huỳnh là phát sinh (do đọc chệch vì kị húy chúa Nguyễn Hoàng)
Tmct (thảo luận) 09:48, ngày 9 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Không gian con[sửa | sửa mã nguồn]

Cách sắp xếp không gian trong Wikipedia thực ra là sắp xếp dạng cây thư mục, nếu bạn muốn tạo một trang là trang con của Thành viên:Truong Manh An, bạn hãy tạo theo dạng "/" theo kiểu Thành viên:Truong Manh An/Trang con, như vậy phần mềm MediaWiki mới hiểu đúng đó là trang con của trang thành viên của bạn, nếu không nó sẽ hiểu đó là một trang mới. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 09:19, ngày 10 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Thử tiêu bản[sửa | sửa mã nguồn]

Để tạo thử tiêu bản, bạn có thể dùng {{Thử}}--V (thảo luận) 09:31, ngày 10 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Men trộn màu[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi định redirect Men trộn màu về Men gốm#Màu sắcMen phát màu về Men gốm#Theo thẩm mỹ, nhưng xét thấy ý người viết có xu hướng thương mại hơn kỹ thuật nên ngập ngừng. Tôi đang cố thêm thông tin cho bài Tranh men sứ nhưng ngặt nỗi thông tin chỉ ở trong đầu, còn nguồn dẫn thì chưa biết chọn cái nào. Ngoài ra đang xem xét có nên viết tiếp vào đây hay không? Viết cũng được mà không cũng chẳng sao, do đó bốc thăm cái đã. Lưu Ly (thảo luận) 13:04, ngày 10 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tôi cùng Tổng với Frit, tôi có mua frit ở đó, tôi có bán men nghệ thuật cho một vài nơi, nói chung là thú vị với cái nghề bạc bẽo này. Lưu Ly (thảo luận) 13:30, ngày 10 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Re: Máy ảnh mới ?![sửa | sửa mã nguồn]

0.2s cho tấm ảnh đó, không thể kịp để chỉnh máy. Các tấm sau thì tốt nhưng lại tư thế không đẹp, đành chọn cái hỏng?! Những hình trước nó đều bị thế, vì quên/lỡ để yên chế độ chụp từ hình này Truong_Tien_Bridge_.jpg Lưu Ly (thảo luận) 12:13, ngày 11 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tài liệu tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Theo tôi, tài liệu tham khảo là những tài liệu mà người viết dựa vào đó để viết những phần chính. Tài liệu tham khảo có thể là tài liệu trên mạng, hay tài liệu sách vở...Trường hợp dựa vào nguồn đó chỉ để viết một câu, một đoạn hay một nhận định nhỏ thì xếp nó vào mục chú thích.

Liên kết ngoài là những liên kết mà để người đọc có thể có thể xem thêm sự mở rộng của vấn đề, hay trang chủ của đề tài, hoặc dẫn người đọc đến nơi người ta cần, ví dụ gốm Bát Tràng thì có liên kết ngoài đến trang mà diễn ra sự mua bán chẳng hạn.v.v...Lưu Ly (thảo luận) 03:44, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Nhiều người áy náy khi đăng lại bài của chính mình. Khương Việt Hà cũng vậy, đôi khi tôi cũng thế. Tôi chưa dùng bao giờ nhưng có một cách thoát ra "Không đăng công trình, nghiên cứu của cá nhân" đã công bố tại chỗ này chỗ nọ bằng cách đăng nhập dưới một tên khác và viết bài đó:D. Lưu Ly (thảo luận) 04:12, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Bài thỉnh cầu[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi định viết bài ổ đĩa có tính khái quát, nhưng lực bất tòng tâm chủ yếu vì tôi hơi rụt rè trong những chuyên ngành quá xa chuyên môn của mình, và thêm nữa, có Truong Manh An phụ trách phần cứng wiki là quá tuyệt. Truong Manh An có thể giúp tôi bổ sung bài này, nếu không quá mất thì giờ của bạn, được không? Cảm ơn bạn! Khương Việt Hà (thảo luận) 04:03, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Không biết nên hắn ta viết lung tung "ổ đĩa là khái niệm khái quát để chỉ tất cả các thiết bị có khả năng lưu trữ dữ liệu trong các hệ thống máy tính", như vậy RAM, BIOS...cũng là "ổ đĩa":D và chẳng thể nào phân biệt đâu là "ổ" và đâu là "đĩa". He he. Lưu Ly (thảo luận) 04:16, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hìhì, cái này thì to chuyện roài đây! RAM thường ko lưu trữ mà chỉ xử lý dữ liệu vì sẽ mất sạch dữ liệu khi mất điện (ổ đĩa luận lý RAMdriver và một số thiết bị tích hợp vài chục thanh RAM của các workstation để xử lý cho nhanh như một ổ đĩa, nhưng vẫn phải có nguồn nuôi). BIOS hay các chip firmware nói chung, lưu trữ dữ liệu theo cách như ổ USB với sự can thiệp của flash, nhưng ko gọi là ổ đĩa ko chỉ vì nó ko có đĩa mà vì nó ko được quy ước ký hiệu A:, B: như các ổ đĩa khác. Hehe, ý tôi ổ đĩa phải là khái niệm bao gồm cả quy ước với dấu hai chấm cơ (:). Tuy nhiên viết vội, viết ẩu, lười tra cứu tài liệu ngoài chuyên môn nên rất mong các bác bổ sung bài giùm!

Ngoại đề: Tôi thấy bok Lưu Ly và Truong Manh An có vẻ đô cao, hy vọng lúc nào diện kiến để mời nhau một vài chai cuốc lủi, nhưng chắc cũng phải thư thả, dạo này ai cũng ngập đầu công việc! Khương Việt Hà (thảo luận) 04:28, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tôi nghĩ có thể sửa thành bài thiết bị lưu trữ máy tính và thêm nội dung, anh cứ tìm hiểu nhé! Khương Việt Hà (thảo luận) 05:29, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Haha, tôi cũng bị bác Tư Hãn bỏ bom mấy phát, ví dụ bài Văn học Nhật Bản, Dồi, (xin xem history của bài), nay cũng học hỏi kinh nghiệm bác ấy, thử "tạo việc làm" cho bác Truong Manh An tí:-)). Cố gắng lên mà! Khương Việt Hà (thảo luận) 07:30, ngày 17 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hoan nghênh[sửa | sửa mã nguồn]

3 ngày hôm nay Wikipedia tiếng Việt gặp lỗi - một số con bot không giấu được sửa đổi của mình nên anh mới nhìn thấy chúng. Hôm qua tôi chỉ thử chạy lại mà đã tràn 1/2 trang thay đổi gần đây. May dừng kịp. An Apple of Newton thảo luận 05:58, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tôi thấy anh hay hướng dẫn các thành viên mới, đây là một công việc đòi hỏi sự nhiệt tình, chu đáo và thân thiện. Tôi mời anh tham gia danh sách chữ ký ngẫu nhiên cho công việc hoan nghênh thành viên mới do con bot của tôi thực hiện. Hiện tại danh sách này bị khóa nhằm tránh việc sửa đổi thiếu thiện ý có thể gây ảnh hưởng tới việc hoan nghênh thành viên mới nên nếu anh đồng ý, anh nhắn tin cho tôi hoặc cho bất kỳ quản lý nào để đưa tên anh vào danh sách. Thân mến. An Apple of Newton thảo luận 12:55, ngày 16 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Bot chạy 5 tiếng 1 lần nên trong khoảng thời gian bot nghỉ, nếu thấy thành viên mới có đóng góp, tôi sẽ hoan nghênh ngay để họ có thể biết các hướng dẫn cần thiết. Ban đầu, tôi cho bot chỉ hoan nghênh những thành viên có 1 sửa đổi trở lên nhưng sau nghĩ lại thấy cần hướng dẫn thành viên mới ngay từ đầu thì tốt hơn. Làm thủ công thì chúng ta không đủ sức và thời gian làm việc đó có thể viết vài bài mới có chất lượng trung bình. An Apple of Newton thảo luận 05:01, ngày 26 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Ngay sau khi 1 thành viên mới đăng ký, thành viên đó sẽ nhận được 1 thông báo nhưng thông báo đó sẽ mất đi mà không tự động ghi vào trang thảo luận nên chúng ta vẫn cần giới thiệu các hướng dẫn cần thiết thông qua việc hoan nghênh thủ công hay dùng bot. An Apple of Newton thảo luận 05:17, ngày 26 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Tôi sẽ hỏi Minh, Dụng hoặc Tân xem có thực hiện được ý tưởng của anh không. An Apple of Newton thảo luận 07:02, ngày 26 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Quy hoạch bộ nhớ trong Windows (tạm)[sửa | sửa mã nguồn]

Sao anh không tạo bài với tên chính xác mà lại tạo bài với đuôi tạm đằng sau? Các bài tạm thường chỉ được tạo ra vì bài chính thức có vấn đề như vi phạm bản quyền,... Bài với tên bài như vậy là tên sai, cần được di chuyển, rồi sau đó xóa đi. Không thể tạo bài viết một cách vô trách nhiệm với người đọc. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:16, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Không gian tên chính là không gian rất quan trọng vì nó sẽ được bộ máy tìm kiếm index nhiều nhất, bất kể nó có chữ tạm hay không vẫn được người dùng tìm thấy. Nếu anh có ý định viết bài một cách dài lâu, thì hoặc là anh viết từng phần, mỗi lần thêm chi tiết để bài ngày càng sâu hơn (với tên bài đúng), hoặc anh hãy tạo một trang con của mình, ví dụ [[User:Truong Manh An/Nháp]] rồi sửa bất cứ thứ gì mình thích ở đó. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 07:32, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Cám ơn TMA đã dọn chỗ cho bài Ổ đĩa. Lưu Ly (thảo luận) 07:34, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Hi[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi vừa thử tạo tài khoản này. Khi đăng ký xong là nhận 1 lời chào tự đọng, có hướng dẫn hẳn hoi. Và có lời hứa rằng bạn chỉ nhận lần cuối về thông báo đó, bây giờ nó mất tiêu rồi. Tem (thảo luận) 07:32, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Đó là do nối tiếp Thảo luận Thành viên:Apple#AppleBot và Hoan nghênh.

Đừng sợ: Nếu không hoan nghênh thì thành viên mới lại không đọc được hướng dẫn. Tem (thảo luận) 07:50, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Đề cử Peru[sửa | sửa mã nguồn]

Mời bạn đóng góp ý kiến về việc chọn bài Peru là bài viết chọn lọc.

Tower (thảo luận) 08:32, ngày 15 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Mình đã sửa lại kích thước các hình ảnh trong bài Peru. Bạn xem thử xem điều chỉnh như vậy đã được hơn chưa ? Tower (thảo luận)

Không hiểu[sửa | sửa mã nguồn]

Tình cờ đọc lại thảo luận cũ, tôi nhận ra có thể câu này tôi đã hiểu nhầm vì hình như nó không nằm trong ngữ cảnh họ Hoàng/Huỳnh.

"Phần thảo luận anh đừng lấy ví dụ sinh động như vậy khéo người ta nghĩ rằng anh ám chỉ nọ kia không hay."

Truong Manh An có thể giải thích được không? (Ví dụ nào? trong phần thảo luận nào? có nguy cơ ám chỉ cái gì?) Cảm ơn. Tmct (thảo luận) 11:34, ngày 16 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Thì ra là thế. Lúc đó tôi không có ý hài hước, làm nhanh nên cái gì nhớ đến đầu tiên thì viết luôn. Thông thường tôi hay nói thẳng toẹt chứ không ám chỉ, ít khi cẩn thận về ngôn từ. Theo như câu "các trường hợp thảo luận khác cũng vậy..." của bạn thì chắc đã kiểu viết của tôi đã "gây chuyện" vài lần. Thôi thì hi vọng mọi người ở lâu sẽ quen với cách nói của tôi và sẽ không tìm các ẩn ý. Tmct (thảo luận) 12:48, ngày 16 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Giúp với[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi có đọc qua bài thảo luận của bạn trong bài CTranh VN, hiện tôi muốn hỏi tại sao lúc trước máy tôi xem wiki cỡ chữ nhỏ mà sau khi lưu 1 sửa đổi, bấm save thì màn hình chỉ hiện cỡ chữ lớn???Người hùng cô đơn (thảo luận) 08:46, ngày 20 tháng 1 năm 2008 (UTC) Chỉ giùm tôi cách khắc phục như cũ nhé!

Báo công an[sửa | sửa mã nguồn]

"Ấn phẩm" là sản phẩm được in, tôi nghĩ không thế nói "sản phẩm trên internet" được(Báo Công an Nhân dân). Aterux (thảo luận) 06:21, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Overclocker‎[sửa | sửa mã nguồn]

Biết mà. Tôi đang phân vân bố cục bài. Lưu Ly (thảo luận) 15:38, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Thể loại cũng phân vân: phần cứng máy tính, kỹ thuật viên lập trình, kỹ thuật viên....Lưu Ly (thảo luận) 15:39, ngày 22 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Mèn đét ơi. Tết nhất đến nơi rồi, lo hoàn tất để tất niên sớm lại bày việc ra làm chi! Lưu Ly (thảo luận) 11:42, ngày 23 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Cuối tuần anh An có rỗi không, mời anh ghép 2 bài vào với nhau như tôi đã đề nghị. Nếu không tôi xin phép đưa bài Overclocker của anh vào dạng đề nghị xóa. Còn việc tôi hơi nóng tính trong lời nói, xin anh bỏ quá cho, tôi sẽ cố gắng rút kinh nghiệm. Cảm ơn anh. Rungbachduong (thảo luận) 04:45, ngày 26 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tiêu bản: Gõ tiếng việt có dấu[sửa | sửa mã nguồn]

Tiêu bản đơn giản này thì tôi tạo được, nhưng muốn để riêng vì chắc cũng ít phải sử dụng (hy vọng thế!). Còn việc "nhẹ nhàng" hay không thì chắc chúng ta còn phải tranh luận dài dài:). Tôi làm quen wiki bằng một trận cãi nhau to đấy chứ:)! Rungbachduong (thảo luận) 13:00, ngày 29 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tiêu bản:[sửa | sửa mã nguồn]

Tiêu bản là của ai đó làm trước rồi, tôi đang biên tập lại cho đẹp hơn, không rõ là tác giả lấy từ nguồn nào nữa Michael 06:54, ngày 27 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Mọi người đếu được chào đón đấy chứ, quên mất vụ có link trực tiếp đến trang thảo luận thôi. Còn mấy cái tiêu bản này đang so thử xem nó giống cái nào bên Wiki khác Michael (my:box) 07:17, ngày 27 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Hình chỉ để đánh dấu xem mình có phát biểu gì ở đâu thôi.. Michael (My:Box | My:Ear) 15:15, ngày 27 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Dual-Core[sửa | sửa mã nguồn]

Truong Manh An thân mến, bạn cho tôi hỏi "dual-core" là gì nhỉ, người ta cứ ghi "pentium dual-core inside" mà tôi không hiểu cụ thể nó là gì cả. Xin cảm ơn. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 15:14, ngày 27 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Cảm ơn bạn nhiều, tôi đã hiểu sơ qua, mong sớm được đọc bài viết của Truong Manh An về bộ xử lý và các bước phát triển thần tốc của nó. Thân mến. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 15:38, ngày 27 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Hì đang nguyên cứu để ráp máy cho "vợ yêu" (bạn mình mà là con gái, hay gọi như vậy) nên cũng hơi rành rành í mà.. Michael (My:Box | My:Ear) 15:56, ngày 27 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Tiêu bản:Thông số CPU Intel (Pen4, PenD va CeD)[sửa | sửa mã nguồn]

Mời bạn vào lại xem đã đúng ý mình chưa? Bạn có thể so sánh 2 phiên bản (bản của tôi sửa, và bản bạn test) để xem tôi sửa thế nào. Chỉ là một khi bạn đã rowspan rồi, thì coi như hàng đó mặc định bỏ qua, không cần phải tạo cell ở đó nữa. Ví dụ, ở hàng 1, bạn để rowspan=3|Pentium D, hàng đó có 5 cột; thì ở hàng dưới, do nó vẫn chịu ảnh hưởng của mã đó, nên xem như nó chỉ còn 4 cột, nó không tính cột bị rowspan nữa. Như vậy bạn chỉ cần bỏ dấu "||" đi là xong. Thân. Trần Vĩnh Tân _/trả lời\_ 03:15, ngày 30 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Fanboy của Intel[sửa | sửa mã nguồn]

Bắt được rồi nha, toàn viết về Intel không =)) Magnifier () 04:12, ngày 30 tháng 1 năm 2008 (UTC)

À nhìn lại cũng thấy anh viết cho AMD nhưng chỉ có 1 bài:). Wikipedia tiếng Việt những chủ đề kiểu như anh với em thích ít người cùng thích quá =) Magnifier () 04:20, ngày 30 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Cái bài như CPU cần phài sửa lại.. toàn bộ ^^ vì nó em chẳng hiểu con CPU làm việc như thế nào. Bên Wikipedia English Fan Intel và Fan AMD xung đột nhau ác chiến hơn cả ở mấy diễn đàn VN. Magnifier () 04:41, ngày 30 tháng 1 năm 2008 (UTC)
Wiki nhỏ làm việc nhỏ, à về chip đa nhân lõi kép mà nha đang viết. Không chỉ có Intel và AMD đâu. Còn có cả SUN IBM nữa (nhưng họ không bán phổ thông) [12]. Thôi máy tính em chỉ biết tới cái nào rẻ giá thành tốt hiệu năng cao. Còn mấy cái này thua rồi, anh cứ viết em bổ sung gì được thì bổ sung. Magnifier () 05:15, ngày 30 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Re: Hãy kiên nhẫn nhé![sửa | sửa mã nguồn]

Tôi không hiểu:

  • Nếu tôi không kiên nhẫn thì sao tôi đã viết giải thích cho thành viên đó tại trang thảo luận?
  • Nếu thành viên đó có gì không đồng ý tại sao không nhắn tin cho tôi?
  • Tại sao mọi người lại "sợ" tôi? Tôi không khóa được ai, tôi không dùng sức mạnh với ai, tôi không kiện ai... tôi cũng không là một sysop! (Hay là sợ vì đã vi phạm một luật nào đó của Wikipedia?)

Tôi, do đó, không hiểu Truong Manh An muốn nói tôi phải làm gì trong trường hợp đó.

Mekong Bluesman (thảo luận) 12:32, ngày 31 tháng 1 năm 2008 (UTC)

Re:Hiển thị không đúng[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi đã sửa lại. Chú thích phải hết bằng </ref>. Còn chú thích "core" có vấn đề vì chưa được định nghĩa trước. NHD (Thảo luận) 03:23, ngày 2 tháng 2 năm 2008 (UTC)

Khi đặt tên một chú thích, anh nên dùng dấu ngoặc kép (") thay vì hai dấu lược (apostrophe '). NHD (thảo luận) 04:10, ngày 2 tháng 2 năm 2008 (UTC)

Hỏi thăm[sửa | sửa mã nguồn]

Truong Manh An làm việc tích cực quá, giờ này hãy còn thức! Bạn đã chuẩn bị Tết xong chưa? Sắp sang năm mới, chúc bạn và người thân mọi sự tốt lành. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 18:56, ngày 5 tháng 2 năm 2008 (UTC)

Tôi thật sự xúc động về món quà Truong Manh An dành cho tôi trong ngày tất niên này. Tôi cũng rất đồng tình với cách làm việc nghiêm túc và đầy trách nhiệm của bạn vì quả tình tôi đọc bản thảo thì thấy công phu, đầy đủ lắm. Tôi cũng hy vọng có dịp sẽ được off-line cùng An trong thời gian không xa. Một lần nữa chúc bạn và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và may mắn. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 11:59, ngày 6 tháng 2 năm 2008 (UTC)

Dạo này Truong Manh An bận quá phải không? tôi cũng phải treo biển vắng mặt rồi, ít thời gian quá. Hy vọng An sớm trở lại. Mong mọi sự tốt lành. tieu_ngao_giang_ho1970 (thảo luận) 13:39, ngày 16 tháng 3 năm 2008 (UTC)

Năm mới May mắn và Hạnh phúc![sửa | sửa mã nguồn]

Chúc anh và gia đình Năm mới tràn đầy May mắn, Niềm vui và Hạnh phúc nhé. Nhớ viết khỏe! Ngocnb 14:35, ngày 6 tháng 2 năm 2008 (UTC)

Mong một năm mới thật tốt lành, may mắn và thành công sẽ đến với Truong Manh An và gia đình anh nha! Ngoại đề: TMA ngày càng viết lên tay và công phu! Cảm ơn anh thật nhiều! Khương Việt Hà (thảo luận) 05:37, ngày 7 tháng 2 năm 2008 (UTC)

Biểu quyết Sysop[sửa | sửa mã nguồn]

Chào Anh. Wikipedia:Biểu quyết#Đổi tên gọi Sysop sắp hết hạn. Anh là người am hiểu vai trò Sysop, tôi rất mong anh góp ý để tránh các hiểu lầm từ thành viên mới và giảm bớt bút chiến sau này. Cám ơn anh. Dương Khang {blabla} 08:29, ngày 13 tháng 2 năm 2008 (UTC)