Thảo luận:Bài toán đường đi ngắn nhất

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Chuyển hướng[sửa mã nguồn]

Cái này phải chuyển đến bài Tìm đường đi ngắn nhất. Mấy ông quản lý làm thế nào để đặt lại tên,tìm cụm từ chung là đường đi ngắn nhất chẳng hạn.Từ đó có bài toán tìm ..., thuật toán tìm.... Dũng Nguyên 13:54, 12 tháng 9 2006 (UTC)

Tôi không hiểu ý bạn muốn nói gì? Các quản lý không gây ra chuyện gì ở đây đâu. Tmct 14:03, 12 tháng 9 2006 (UTC)

Có lẽ tất cả các bài về nội dung này phải ghi rõ là tìm đường đi ngắn nhất trên đồ thị. Sợ rằng có thể có các bài toán tìm đường đi ngắn nhất không dựa trên mô hình đồ thị.

Dũng Nguyên 13:59, 12 tháng 9 2006 (UTC)

Bạn đọc nội dung bài (hoặc đợi khi nào tôi dịch xong) thì sẽ không thắc mắc về chuyện ghi rõ nữa. Còn khi có ai đó viết bài về "các bài toán tìm đường đi ngắn nhất không dựa trên mô hình đồ thị." thì ta sẽ làm các trang định hướng để phân biệt. Tmct 14:03, 12 tháng 9 2006 (UTC)

Ngoài đề[sửa mã nguồn]

Dũng Nguyên viết "Mấy ông quản lý làm thế nào để đặt lại tên...". Gần đây có một số thành viên mới (có thể vì đã quen với các diễn đàn, các chat room...) đã hiểu sai chức vụ "quản lý" của Wikipedia.

Các "quản lý" (sysop) của Wikipedia không phải là các người lãnh đạo hay hướng dẫn Wikipedia; họ chỉ làm các việc như dọn dẹp (ai cũng làm được), xóa bài và phục hồi bài (chỉ có sysop mới làm được), khóa bài khi có "bút chiến" (chỉ có sysop mới làm được)... vì họ có mặt thường xuyên tại đây và họ quan tâm đến chất lượng của các bài (một việc mà ai cũng nên để ý đến). Ngoài các việc họ chỉ là các thành viên bình thường, do đó, họ đã làm việc nhiều hơn đa số các thành viên khác, không nên đòi hỏi hay kêu la những gì không phải là lỗi của họ (chúng ta nên cám ơn những người này). Các lỗi về cách viết bài, tên bài, cách trình bầy... là lỗi của người viết và người sửa đổi -- đó là chính chúng ta.

Mekong Bluesman 18:12, 12 tháng 9 2006 (UTC)

***[sửa mã nguồn]

Thật ra thì chúng ta phải cám ơn họ vì đã post bài lên cho mà đọc. Đừng vội trách khi mà chúng ta có thể sửa nếu hiểu được chỗ sai, hãy bắt đầu sửa nếu bạn thấy kiến thức có vấn đề. Ở đây chúng ta góp phần làm nên một bài viết chung có nội dung đúng đắn nhất. ( Nguyễn Hữu Quyền)