Thảo luận:Chữ Latinh

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án bài cơ bản
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án bài cơ bản, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về bài cơ bản. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Chữ La-tinh, bảng chữ cái La-tinh, bảng chữ cái tiếng La-tinh[sửa mã nguồn]

Chữ La-tinh, bảng chữ cái La-tinh, bảng chữ cái tiếng La-tinh là ba khái niệm khác nhau, bài này có hiện tượng lẫn lộn giữa ba khái niệm này.

  • Chữ La-tinh, còn gọi là chữ La Mã, là tất cả các chữ cái được dùng để viết tiếng La-tinh và các chữ cái khác được tạo ra dựa trên các chữ cái đó. Chữ quốc ngữ là chữ La-tinh.
  • Bảng chữ cái La-tinh là tập hợp các chữ cái La-tinh được đặt theo thứ tự nhất định nào đó. Thí dụ: chữ a phải đứng trước chữ b, chữ b phải đứng trước c, chữ c phải đứng trước chữ d. Bảng chữ cái tiếng Việt là bảng chữ cái La-tinh.
  • Bảng chữ cái tiếng La-tinh là bảng chữ cái chỉ có chứa các chữ cái được dùng để viết tiếng La-tinh. Bảng chữ cái tiếng La-tinh cũng là bảng chữ cái La-tinh. Judspug (thảo luận) 06:13, ngày 28 tháng 8 năm 2020 (UTC)[trả lời]