Thảo luận:Bồ-đề-đạt-ma

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Phật giáo
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Phật giáo, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Phật giáo. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
ThấpBài viết được đánh giá ít quan trọng.

Chưa có tiêu đề[sửa mã nguồn]

Cho tôi hỏi đôi điều trước khi Đức Phật Nhập Diệt ngài có nói : lấy Giáo Pháp làm thầy " vậy vi sao lài có vị tổ nào thứ 28 . Khi đã co Giáo Phap là thầy rồi thì ta ca co thầy cho ca Chư Thiên và Nhân Loài vi. thầy la cao cả nhất vậy co cần thiết phát nguyện khi chúng sinh thành Phat hết thi ta moi đăc wa ko vi; nhu đi học ta làm cách nào cho tất cả bạn ta đạu hết rồi ta mới lên lớp kô huống gi` người chung wa niet ban wa thật la wa' ít Cho hỏi thêm Đạt Ma Sư tổ dạy võ thuật có it gi` cho sự giải thoát kô ? Lịch sử chúng minh vì biết võ người ta giết ngừoi nhiều hơn. Vi' dù nước mỹ cho bán vũ khó quá rộng rãi. Có thật sự cần thiết kô?

thảo luận quên ký tên này là của Babyboy85200005 (thảo luận • đóng góp).

  • Đồng ý với quan điểm trên. Thiền Tông tuyên bố rằng ông Đạt Ma là truyền nhân đời 28 và cuối cùng của Đức Phật. Nhưng đó là Thiền Tông tuyên bố vậy thôi. Các nhánh khác của Phật giáo không tán đồng quan điểm đó, vì họ có nhánh truyền thừa riêng. Ngoài ra, trước khi Niết Bàn, Đức Phật răn dạy là "lấy Giới làm Thầy", chứ không phải lấy Pháp làm Thầy. 1.55.251.154 (thảo luận) 23:27, ngày 1 tháng 9 năm 2021 (UTC)[trả lời]