Thảo luận:Kim cương kinh

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thảo luận:Kinh Kim Cương)
Dự án Phật giáo
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Phật giáo, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Phật giáo. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
CaoBài viết được đánh giá rất quan trọng.

Nhất thiết hữu vi pháp

Như mộng huyễn bào ảnh 
Như lộ diệc như điện 
Ưng tác như thị quán. 

Many Thanks User:Baodo, vậy mà tôi cứ tưởng:

sắc bất dị không, không bất dị sắc
sắc tức thị không không tức thị sắc

"Thấy" tức là khả đắc --> làm sao khỏi "thấy"? Hổng có trí mà cũng hổng có đắc. Hà hà "ai biểu sinh ra làm hữu vi" làm chi cho nó rộn. Ông Phật lại còn bảo thấy mà phải thấy từ cái chổ không lấy từ sắc,...,pháp tới mới độc chớ (vậy là cái A lại da thức lúc này sẽ hết giá trị đem bỏ thùng cột lại gửi bưu điện cho...2 ngài Vô trước và Thế thân).

Tôi còn mải lo đi "huân tập chủng tử" cho cái A lại da thức.

12 giờ tối bên Đức rồi nhỉ

Gut nacht! (sai chính tả zồi)

Hai bài kệ trên không mâu thuẫn chút nào! Nhưng anh LĐ (hình như LĐ?) mâu thuẫn, tức là biết lỗi ct mà vẫn làm, không kí tên ;). Trước đây chưa làm sysop tôi để yên, giờ "người ta" có chức tôi đi vạch lá tìm... đó nhé. Phần tư tưởng Bát-nhã có lẽ đã ổn! Anh đọc và sửa thêm Bát-nhã-ba-la-mật-đa. --Baodo 14:21, ngày 22 tháng 10 năm 2005 (UTC)[trả lời]
LẦn này thì anh bị mắc bẩy rồi! tui đâu có bảo là "mâu thuẫn". Ha ha, hãy xem kĩ cái chổ chấp trước của anh đi nhé.
Hồi nhỏ tyui đi học thì quên đem cặp-táp. Khi ở ĐHSP có lần tôi nhận tiêu chuẩn lương thực hàng tháng là 300gram khẩu phần thịt heo để ăn. Nhưng tôi khi đem về lại quên mang ra cho mẹ nấu thịt mà để ngâm đó đến ... Sáng thứ hai tuần sau: Báo hại cả nhà "tưởng" (chấp trước) có con chuột chết túa nhau đi tìm -- Hóa ra tui tìm thấy dấu vết của bệnh lãng trí! Tôi phải đem bỏ luôn cái cặp vải vì mùi nó đã thấm vào không thể xài được!
Chuyện vạch và tìm cành thì cảm ơn anh nhắc nhở, tôi sẽ ráng "tạo tác bất tạo tác", kệ nó cứ để nó đến và đi đừng có làm rộn nó lên là xong! (nói zậy chức không dể zậy đâu nha!)
tức là biết lỗi ct mà vẫn làm sao anh biết? Tui hông biết vì nếu đã biết thì không viết ra đây! ai biểu anh vote cho tui làm chi sao không vote chống, tui đâu có lo chuyện đó. Làm tui nhớ chuyện cổ: "Hai sư huynh đệ trên đường về chùa buổi tối, gặp khúc sông cạn mà có cô gái xinh đẹp muốn tìm cách sang sông lại không có đò đưa. Hà hà người anh liền 'làm anh hùng' trạch lưng cõng cô này sang sông và thả xuống. Hai người đi tiếp đến chùa, nhưng trong thời gian đi như vậy người 'không chịu cõng cô gái' cứ phàn nàn 'Sao mà huynh lại phạm giới cấm vậy: cõng câ gái như vậy không được. Thầy trụ trì sẽ quở cho ....' --Đến chùa người đã 'cõng cô gái' bảo: 'Đúng tui có cõng cô ta qua sông nhưng tui đã đã bỏ cô ta xuống bên kia bờ sông Zồi. Sao anh vẩn còn cỏng cô ta từ bờ bên kia sông về tới chùa vậy?'"
7-8 giờ tối rồi lo kiếm chăn mền sẵn để ngủ đi --Ở Đức giờ chắc lạnh lạnh lắm! (tôi chấp trước cho anh thấy là "biết là có lỗi mà vẩn ..."

Bản dịch tiếng Việt mới[sửa mã nguồn]

Phần "Bản dịch tiếng Việt mới" nên được chuyển sang Wikibook và bài này link đến đó. Có ai muốn làm việc này không? Baodo đâu rồi? Làng Đậu đâu rồi? Mekong Bluesman 05:06, ngày 12 tháng 7 năm 2006 (UTC)[trả lời]