Thảo luận:Lý Long Tường

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bài viết này đã được sử dụng làm một nguồn tham khảo trong báo chí. Xem Wikipedia:Wikipedia tiếng Việt được dùng làm nguồn cho báo chí để biết thêm chi tiết.

Bài được dùng đến hoặc nhắc đến tại: Trung Nghĩa (13 tháng 11, 2006). “Đi tìm dòng họ Lý ở Hàn Quốc - Kỳ 1: Hoàng tử ra đi”. Báo Tuổi Trẻ. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |ngày= (trợ giúp)

Mong tác giả sửa bài để đừng bị giống chỗ này quá, kẻo vi phạm bản quyền.

Ngoài ra, xin cho dẫn chứng cho câu cuối bài "Họ Lý gốc Việt ngày này ở HQ là hậu duệ của ông". Một vài dòng họ Lý ở HQ đúng là hậu duệ của Lý Long Tường. Nhưng ở HQ đông người họ Lý lắm, chỉ sau số người họ Kim thôi. Kết luận "mạnh" thế này khéo mà người ta kiện ;) (Tmct 09:45, ngày 8 tháng 5 năm 2006 (UTC))[trả lời]

Về vấn đề "Họ Lý gốc Việt ngày nay là hậu duệ của ông" tôi đọc được trong quyển "Bách khoa toàn thư Việt Nam", tác giả và NXB tôi quên mất, sẽ gởi bài nói lại sau. Còn đoạn văn trên là tôi đã đọc được trên một bài viết ở BBC, có tóm lược. Quả thật lúc gởi bài này tôi vẫn chưa đọc vấn đề bản quyền của trang. Tiện đây tôi muốn hỏi, nếu mình viết lại bài viết của một quyển sách bách khoa toàn thư nào đó vào đây thì có bị xem là vi phạm bản quyền không? (Có ghi rõ nguồn)

Nếu bạn chép lại nguyên văn thì vi phạm bản quyền. Nguyễn Hữu Dng 00:50, ngày 10 tháng 5 năm 2006 (UTC)[trả lời]
Ðoạn thảo luận trên là của bài Lý Long Tường cũ và đã bị xóa. Còn đây là bài mới viết. Lê Thy 07:50, 2 tháng 11 2006 (UTC)

Liên kết có ích[sửa mã nguồn]

Dòng họ thứ hai[sửa mã nguồn]

Nên để là xem thêm, rồi viết bài riêng. Avia (thảo luận) 10:10, 8 tháng 11 2006 (UTC)

Trích dẫn:

Lý Long Tường sinh năm 1174 (Giáp Ngọ), là con thứ bảy của vua Lý Anh Tông (trị vì 1138-1175) và hiền phi Lê Mỹ Nga. Ông được trần Thái Tông phong chức: Thái sư Thương trụ quốc, Khai phủ nghị đồng tam tư, Thượng thư tả bộc xạ, lĩnh đại đô đốc, tước Kiến Bình vương.

Trần Thái Tông ở đây là ai vậy? Có phải là "Trần Thái Tông (chữ Hán: 陳太宗; tên thật là Trần Cảnh 陳煚; sinh 17 tháng 7, 1218 – mất 4 tháng 5, 1277) là nhà vua đầu tiên của nhà Trần, ở ngôi hơn 32 năm (1225-1258)"?

Hello, an editor at en:WP is stating that en:Lý Long Tường sounds as though it is made up (i.e., fake or pseudo-history). Are there more sources that prove this, other than sensationalist newspapers with political agendas? He is claiming that this story was invented over the past few years for political reasons, but I thought the story was proven. If any editors could come take a look and comment at en:Lý Long Tường, it would be greatly appreciated. 24.29.228.33 (thảo luận) 01:25, ngày 31 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]