Thảo luận:Lịch sử

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án bài cơ bản
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án bài cơ bản, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về bài cơ bản. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
Đặc biệtBài viết được đánh giá đặc biệt quan trọng.
Dự án Lịch sử
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Lịch sử, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Lịch sử. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
CBài viết đạt chất lượng C.
Đặc biệtBài viết được đánh giá đặc biệt quan trọng.

Lịch sử là nơi lưu lại thông tin của những gì đã qua. Khi nói đến ngôn ngữ là tiếng Việt thì phải có nói về lịch sử Việt Nam. Việt Nam có lịch sử lâu đời 4000 năm dựng nước, từ đời các vua hùng vương! bàn luận không ký tên vừa rồi là của 210.245.27.187 (thảo luận • đóng góp)

Nhận định về lịch sử của 222.254.130.135[sửa mã nguồn]

Theo tôi thì đã được gọi là sự kiên lịch sử thì phải trải qua một quá trình nghiên cứu lâu dài.Các sử gia đã dựa vào các tài liệu lịch sử cả bằng chữ viết,bằng các hiện vật khảo cổ và cả các tài liệu dã sử. Quá trình nghiên cứu đòi hỏi phải có sự cộng tác của rất nhiều nhà khoa học từ lịch sử đến khảo cổ,dân tộc học, xã hội học... và các ngành khoa học tự nhiên có liên quan chứ không chỉ dựa vào các văn kiện lịch sử bằng chữ viết được viết ra vào thời đó hay sau đó. Tất cả những phát hiện của ngành này sẽ bổ sung cho ngành kia và đi đến một nhận định sự kiện lịch sử chính xác nhất.Mặc dù là ở từng thời kì có những nhận định khác nhau nhưng chung lại thì sự kiện lịch sử vẫn là sự thật, chỉ có những nhận định sau có tính thuyết phục hơn trước về độ chính xác.Đó là nhờ vào các công trình nghiên cứu đã có sự can thiệp của khoa học kĩ thuật và toàn xã hội chứ không chỉ là công việc của các nhà nghiên cứu.

Hải Nam SửK31A ĐHKH Huế --222.254.130.135 04:56, ngày 30 tháng 9 năm 2007 (UTC)[trả lời]