Thảo luận:Nguyễn Văn Tuấn (giáo sư)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Úc
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Úc, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Úc. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Thưa các bác, Gs Nguyễn Văn Tuấn có nhờ tôi xóa entry này của giáo sư đi, xin copy lại thư bác như sau:

"Bác làm ơn remove cái entry về tôi trên wikipedia nhé..... có vài chỗ không chính xác (như "giảng viên cao cấp" nghe buồn cười), và đề cập đến Ba tôi là không nên. Bác làm ơn xoá bỏ entry này dùm tôi nhé.

Tôi trả lời bác ấy như sau:

"Wiki được viết bởi nhiều người, entry về giáo sư cũng vậy, em cũng có tham gia sửa một chút trước đây entry về giáo sư, nhưng em không là người quản lý entry này, nên nếu xóa sẽ bị người quản lý lấy lại.

Những gì viết trên wiki phải được các thành viên khác thông qua, không thể tùy tiên, hay vì lý do riêng tư hay tình cảm cá nhân nào, mà dựa trên những nguồn tin cậy nhất có thể (tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúng 100%), những người được viết trên wiki cũng vậy, mọi người đề cử và được thông qua các thành viên, mà mọi người cảm thấy cần thiết có lợi cho cộng đồng. Tuyệt đối không vì lý do riêng tư nào.

Cảm ơn giáo sư đã cho biết, để lúc nào tư tưởng thư thái em sẽ sửa lại entry này cho khoa học và professional hơn."

Gs Nguyễn Văn Tuấn lại viết cho tôi:

"Tôi muốn xoá bỏ entry đó, chứ không sửa. Xoá thì không cần link với các cá nhân khác."

Vậy mong các bác xóa giùm theo yêu cầu của giáo sư.

Hoa Cúc Xanh

Tôi đã bỏ thông tin về thân phụ của giáo sư với lý do không nguồn thông tin chắc chắn. Tuy nhiên việc đăng hay xóa bài trên Wikipedia không phụ thuộc vào ý kiến chủ quan của một ai, kể cả tác giả hay chính đối tượng của bài viết đó. Nếu bài viết không đạt theo tiêu chí của cộng đồng, nó sẽ bị xóa, và ngược lại, nếu đủ thỏa mãn cộng đồng, nó sẽ được giữ. Thái Nhi (thảo luận) 07:14, ngày 11 tháng 5 năm 2014 (UTC)[trả lời]

Gs Nguyễn Văn Tuấn viết[sửa mã nguồn]

Sau khi xem version bác Thái Nhi sửa, Gs Nguyễn Văn Tuấn viết tới tôi:

"Tôi vẫn không hài lòng. Viết về một cá nhân thì ít nhất phải liên lạc cá nhân đó đe có thông tin. Không ai có thể biết rõ về cá nhân hơn là cá nhân.

Những chức danh như giảng viên cao cấp nó hoàn toàn quái gở khi người ra là prof. Con số publication cũng không đúng. Đáng lẽ phải có cái gì đó liên quan đến Việt Nam.

Các bạn ấy phải liên lạc tôi để tôi chỉnh sửa, chứ như hiện nay tôi thấy xấu hổ. Tuyệt đối không nhắc đến Ba tôi."

Vậy tôi mong các bạn làm entry này lưu ý những comments của giáo sư Tuấn.

Hoa Cúc Xanh

Những ý kiến của giáo sư Tuấn sẽ là hợp lý ở những trường hợp khác. Tại Wiki, các nguồn sơ cấp chỉ được dùng ở mức độ hạn chế, mà ưu tiên dùng các nguồn thứ cấp độc lập. Trong trường hợp này, các thông tin dùng trong bài được dẫn từ báo chí, là những nguồn đủ điều kiện theo tiêu chí Wikipedia:Thông tin kiểm chứng được. Wiki không được xem xét điều đó đúng hay sai, mà chỉ thành thực ghi nhận lại các thông tin, đồng thời cung cấp cho người đọc khả năng kiểm chứng thông tin đó. Vì vậy, dù là thông tin do trực tiếp giáo sư cung cấp, nhưng nếu người đọc không thể kiểm chứng được, thì cũng không thể sử dụng được trong bài. Thái Nhi (thảo luận) 16:17, ngày 11 tháng 5 năm 2014 (UTC)[trả lời]