Thảo luận:Cụm thiên hà

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Thiên văn học
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Thiên văn học, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Thiên văn học. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
Sơ khaiBài viết sơ khai.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Đề xuất đổi tên bài thành "cụm thiên hà", một khái niệm phổ biến hơn và được nhắc tới nhiều hơn hẳn trong các nguồn thứ cấp tiếng Việt. Xem bảng ở dưới:

Bảng đối sánh sự phổ biến giữa hai từ khóa "quần tụ thiên hà" và "cụm thiên hà"
Tiêu chí Quần tụ thiên hà Cụm thiên hà
Số lượng kết quả (chung) k. 1.100 kết quả k. 9.000 kết quả
Số lượng kết quả (tin tức) 2 kết quả 671 kết quả
Số lượng kết quả (hàn lâm) 1 kết quả 8 kết quả
Tìm kiếm kép ("tên"+"galaxy cluster") 156 kết quả 335 kết quả

Ngoài ra, "cụm thiên hà" còn được bổ trợ bởi 1 nguồn từ điển online, 1 nguồn từ điển Pháp-Việt (xem [1]), có định nghĩa amas galactiquecụm thiên hà, mà amas galactique khi dịch sang tiếng Anh có nghĩa galaxy cluster.

Dựa vào bảng trên và hai tiêu chí phía dưới, tôi đề xuất đổi tên bài này từ "quần tụ thiên hà" sang "cụm thiên hà", một khái niệm phổ biến hơn trong tiếng Việt. ~ Nguyenhai314 (thảo luận) 14:11, ngày 27 tháng 1 năm 2021 (UTC)[trả lời]

Hợp lý với các thông số trên. Mời chuyên gia thành viên:Earthandmoon cho ý kiến nữa là đổi luôn. SicMundusCreatusEst (tiếng Latin) 14:22, ngày 27 tháng 1 năm 2021 (UTC)[trả lời]