Thảo luận:Quốc định Vườn quốc gia Hồ Biwa

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Vườn/Công viên Nhật Bản[sửa mã nguồn]

Theo Luật Công viên tự nhiên (自然公園法) 1957 của Nhật Bản thì tại quốc gia này có 3 loại natural park là:

  • Quốc lập công viên (国立公園, National Park): Do Bộ trưởng Bộ Môi trường chỉ định, với chi tiết cụ thể về ranh giới của nó, sau khi nghe quan điểm từ các tỉnh có liên quan và Hội đồng Môi trường Trung ương. Tương đương khái niệm vườn quốc gia ở Việt Nam.
  • Quốc định công viên (国定公園, Quasi-National Park). Do Bộ trưởng Bộ Môi trường chỉ định, với chi tiết cụ thể về ranh giới của nó, theo đề nghị của tỉnh có liên quan, sau khi nghe ý kiến từ Hội đồng Môi trường Trung ương. Về địa vị, loại hình vườn này thấp hơn vườn quốc gia một chút, theo tôi nên dịch thành vườn á quốc gia, vườn phó quốc gia, vườn thứ quốc gia hay vườn chuẩn quốc gia, với á nghĩa là thứ (trong so sánh với trưởng), thứ hai, kém hơn một chút; phó là thứ (như trong phó giám đốc); và chuẩn là dự bị, thứ (như trong chuẩn đô đốc, chuẩn tướng).
  • Đô đạo phủ huyện lập tự nhiên công viên (都道府県立自然公園, Prefectural Natural Park). Do tỉnh chỉ định. Là vườn tự nhiên cấp tỉnh. Khonghieugi123 (thảo luận) 03:42, ngày 10 tháng 10 năm 2021 (UTC)[trả lời]