Thảo luận:Triton (vệ tinh)

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Thiên văn học
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Thiên văn học, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Thiên văn học. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Triton (vệ tinh) dễ bị hiểu nhầm từ 1 vệ tinh tự nhiên thành 1 vệ tinh nhân tạo có tên là Triton. Nên chuyển thành Triton (vệ tinh tự nhiên)--An Apple of Newton 07:20, ngày 19 tháng 3 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Ý kiến hay, vì trong tương lai có thể có một người đặt tên cho một vệ tinh nhân tạo là Triton. Khi tôi làm sửa đổi cho các tên thần thoại, tôi đã không nghĩ đến vấn đề này. Apple có thể làm giúp tôi vì tôi sẽ không có tại nhà cho khoảng 2 tháng.
Tôi chỉ muốn nhắc là các tên thần (Hy Lạp, La Mã, Bắc Âu, Bắc Mỹ bản địa...) đã được dùng để đặt tên cho rất nhiều hành tinh, tiểu hành tinh, vệ tinh, sao chổi, vòng đai, địa danh trên bề mặt của hành tinh... Do đó, tôi nghĩ, các tên thần khi viết nên viết thêm bộ môn hay lãnh vực của tên này trong hai dấu ngoặc. Nếu chúng ta làm bây giờ thì sẽ dễ hơn cho các người viết trong tương lai.
Mekong Bluesman 02:09, ngày 20 tháng 3 năm 2006 (UTC)[trả lời]
Triton (mặt trăng) ? - Trần Thế Trung | (thảo luận) 14:42, ngày 21 tháng 3 năm 2006 (UTC)[trả lời]
"Triton có tỷ trọng 2.05g/cm³ có lẽ khoảng 25% là băng còn lại là đá."

Băng ở đây có phải là nước đá không? Newone 10:22, ngày 9 tháng 12 năm 2007 (UTC)[trả lời]