Thảo luận:Vành đai các tiểu hành tinh

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Dự án Thiên văn học
Trang này được thực hiện với sự phối hợp của các thành viên thuộc dự án Thiên văn học, một dự án hợp tác giữa các thành viên nhằm nâng cao chất lượng các bài viết về Thiên văn học. Nếu bạn muốn tham gia, xin hãy đến thăm trang của dự án! Bạn cũng có thể ghé qua trang thảo luận để trao đổi hoặc đề xuất ý kiến.
?Bài viết chưa được đánh giá chất lượng.
?Bài viết chưa được xếp độ quan trọng.

Bài này viết về vành đai tiểu hành tinh nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc chứ không viết về "tiểu hành tinh" nói chung, do đó nên đỏi thành tên khác. Trần Việt Phong.

Tôi cũng nghĩ là "tiểu hành tinh" là một khái niệm chung hơn. Theo như trong bài, "...các tiểu hành tinh là các thiên thể nhỏ hơn hành tinh, thường không đủ khối lượng để giữ hình dạng hình cầu, có quỹ đạo nằm giữa Sao Hoả và Sao Mộc..." là không chính xác. Hiện trong Wikipedia có bài viết liên kết tới "tiểu hành tinh", khi đọc nội dung trong bài này thì sẽ không phù hợp. Do vậy, nên bỏ redirect "tiểu hành tinh" về bài này và sửa lại định nghĩa của "vành đai các tiểu hành tinh". Casablanca1911 10:13, 14 tháng 8 2006 (UTC)

Vành đai hay về tiểu hành tinh[sửa mã nguồn]

Nội dung của bài này nói về vành đai hay về khái niệm tiểu hành tinh? Vành đai chỉ được nhắc qua trong một câu thôi. Nếu nói về tiểu hành tinh thì interwiki sai rồi. 71.118.46.102 10:43, 4 tháng 9 2006 (UTC)

Wikipedia tiếng Việt phát triển chậm chạp hơn Wikipedia tiếng Anh, có nhiều khái niệm gộp vào nhau trong khi bên tiếng Anh tách ra thành nhiều bài. Bài hiện nay ở tiếng Việt nói qua về nhóm các vật thể gọi là tiểu hành tinh và cũng là vành đai này. Nếu bạn có thời gian thì viết tách ra. - Trần Thế Trung | (thảo luận) 10:46, 4 tháng 9 2006 (UTC)