Thảo luận Tập tin:Rpg-7 001 haicang bao dan.jpg

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hình này được ghi chú là lấy tại www.fas.org, tuy nhiên FAS không là cơ quan thuộc chính phủ Mỹ, trên trang Web của họ ghi rõ All Rights Reserved 2005 - Federation of American Scientists nên không thể dùng {{PD-USGov}} được. Ngoài ra, đề nghị tác giả ghi rõ đường dẫn cụ thể, không ghi chung chung kiểu www.fas.org do website này có rất nhiều trang riêng biệt nên không thể kiểm chứng lấy tại trang cụ thể nào. Vương Ngân Hà 00:21, ngày 18 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]


Thế thì dổi, không thể upload cả tập pdf lên dược.

Không cần bạn phải tải lên cả tập tin pdf. Điều quan trọng là tập tin pdf đó nằm ở url cụ thể nào để những người khác có thể kiểm chứng. Tuy nhiên, tại Wikipedia không cho phép dùng tập tin trích ra từ các trang giữ bản quyền như của www.fas.org (trừ khi được phép sử dụng từ chính họ, bằng văn bản để tránh kiện tụng sau này). Vương Ngân Hà 13:41, ngày 18 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tôi tìm thấy hình này tại trang: http://www.globalsecurity.org/military/world/russia/rpg-7-pics.htm. Theo như tuyên bố về bản quyền của website này thì việc dùng hình ảnh mà không được sự đồng ý của họ là bất hợp pháp (http://www.globalsecurity.org/copyright.htm). - Randall uob 15:32, ngày 18 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Các anh dốt lắm. Các anh searrch RPG sẽ thấy tấm hình này nằm trong trang web của công ty. Cả ba tấm đặt trên http://www.globalsecurity.org/copyright.htm đều từ một nguồn, đó là công ty của (Pakistan, mới sửa). Tại sao một web nào đó đã đăng hình quảng cảo thì không được đăng nữa. Huy Phúc.

Ít nhất đây là lần thứ 3 thành viên Huyphuc1981 nb vi phạm quy định về thái độ văn minh. Thành viên Huyphuc1981 nb cần giải thích rõ bản quyền của hình vì cả 2 nguồn chúng tôi tìm thấy đều ghi là có bản quyền. An Apple of Newton thảo luận 01:59, ngày 19 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Theo tôi hiểu thì Huy Phúc không lấy file ảnh này trên Internet. Bạn lấy nó từ một nguồn của Iran thì hãy lưu ý rằng Hoa Kỳ không có quan hệ về bản quyền chính thức với Iran. Bạn có thể đọc thêm ở trang sau đây: Iran và các vấn đề bản quyềnBản quyền tại Wikipedia. Nếu đúng là file đó nguồn gốc từ Iran thì luật pháp Hoa Kỳ không bảo vệ bản quyền, tuy vậy đã có một website tuyên bố quyền với hình ảnh đó rồi nên để tránh những rắc rối có thể, tôi nghĩ là không nên dùng nó nữa. Trong trường hợp phía Iran lấy file đó từ một nguồn tuân thủ Công ước Berne, họ sẽ không vi phạm luật vì Iran không phê chuẩn công ước trên. Nhưng chúng ta dùng lại file là bất hợp pháp. - Randall uob 03:06, ngày 19 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Trên Tôi nhầm (Iran và pakistan), trong các bài viết và ảnh thì không.

Trước đây fas sử dụng ảnh này, sau này, fas ngừng phát triển, globalsecurity mới gần đây thừa kế lại fas. Trong fas có thẻ thấy nhiều trang không ghi cpr, trong dó có trang có hình ảnh này, nay đã được thay bằng một tập pdf (môt sách của Mỹ, không liên quan gì đến các ảnh cũ).

Tôi không có thời gian đâu mà đôi co với táo rụng. Trang fas.org không ghi cpr trên các trang bên trong có sử dụng hìng ảnh miễn phí. globalsecurity thừa kế fas. Tôi nhắc lại, đây là ảnh quảng cáo và tôi không ngu ngốc đi kiện cáo vì bất cứ ai đang hình đó cả. Ví dụ:

http://pakistanidefenceforum.com/index.php?showforum=6 (nhiều ảnh trong này do công ty cung cấp.)

Hoặc có thể vào forum của tôi, searrch trong dó rất nhiều B41, có đủ các hình ảnh B41 Pak.

Tôi đã gặp táo rụng trích dẫn láo ( người ta có đoạn cpr với all text and some pictures, táo rụng trích riêng đoạn đầu, kiểu như đỗ thống phục nhân sâm thiếu tắc tử ). Đến nay lại ồn ào lên, tôi sử dụng một ảnh quảng cáo, người khác cũng dùng, thế là táo rụng kiện tôi. Tôi đã ghi đầy đủ tên quyển sách đó lên, nhưng táo rụng nói ràng "thế là thế nào???". Một tên quyển ách, có nhà xuất bản... thì còn thế nào, hay là phải up da te quyển đó lên, đó là vi phạm bản quyền.

Tôi hỏi táo rụng, việc đi kiện cáo một bức ảnh do bất cứ ai đang hình bức ảnh đó là văn minh à. Với những hình quảng cáo, tôi có thể sửa một chút và nói đó là của tôi được. Nếu táo rụng muốn hành động không ngu ngốc như vậy, có thể có một số cách:

http://www.globalsecurity.org/copyright.htm

Trên này có điều lệ về cpr của bản thân trang đó, có email.... táo rụng có thể email cho họ xem họ có kiện không, tạo sao họ chưa có vấn đề gì mà táo rụng nhặng xị nhậu lên vậy. Họ ghi rõ ràng, không sử dụng những vật liệu trên đó vì những vật liệu trên đó có thể còn bản quyền của người khác (đoạn này táo rụng không trích), chứ không phải họ tuyên bố bản quyền của họ với những vật liệu đó trong điều lệ cpr. Với những ảnh quảng cáo, tôi có thể nói rằng đó là bản quyền của tôi được.

Cái mà táo rụng ngu ngốc là đây, globalsecurity tuyên bố bản quyền với trang của họ, chứ không phải với những vật liệu họ dùng (điều đó là dĩ nhiên, tôi cũng vậy, điều này hầu như trang nào cũng thế và phải làm thế, không trừ wiki). Tức tôi không thể mang tập HTML cùng vật liệu của họ (cả bộ cùng lúc). Chứ không phải họ có bản quyền với tất cả vật liệu trong đó.

Vì ngu ngốc nên táo rụng mới dịch sai điểm đó, cho rằng họ (như thế là) tuyên bố bản quyền với bức hình trên. Một hành động ngu ngốc như táo rụng, lặp đi lặp lại.

Hàng động theo điều ngu ngốc dó có nghĩa là, không được sử dụng bất cứ hình nào giống hình người ta đã dùng.

Hai là, email cho công ty PMTFL, xem họ có kiện gì không. Các trang liên quan đến các công tuy phân phối hàng của công ty này sử dụng rất nhiều một bộ 3 cảnh được dùng trong globalsecurity. Đó là bộ đầy đủ, người cầm súng và súng không. Đây là cong ty gia công hàng kim khí, gia công thân khảu B41 cho một tập đoàn vũ khí Pak.

Đó có phải là những việc làm văn minh không.

Ngỡ ngẩn và thừa thời gian.

Anh cần hiểu là một cuốn sách đã xuất bản thì cả cuốn sách và nội dung bên trong đều có bản quyền (thuộc về nhà xuất bản) và việc sử dụng lại 1 phần hay toàn bộ đều là vi phạm bản quyền nếu không xin phép.
Chúng tôi không có trách nhiệm đi xin giấy phép cho những hình anh truyền lên. Hình nào đủ thông tin về nguồn và bản quyền, chúng sẽ được sử dụng cho Wikipedia. Ngược lại, chúng sẽ bị xóa.
Có lẽ anh không đọc kỹ trong http://www.globalsecurity.org/copyright.htm: ở đây có ghi All editorial content and graphics on this site are protected by U.S. copyright and international treaties and may not be copied without the express permission of GlobalSecurity.org, which reserves all rights'. Anh cho rằng có thể sử dụng thoải mái các hình ảnh ở đây?
Anh hãy xem lại mình trước khi phê phán và lăng mạ người khác. Anh đã làm mất rất nhiều thời gian của rất nhiều người. Ở đâu cũng có luật lệ của nó, người nào tham gia Wikipedia cần theo các quy định của Wikipedia, còn nếu không muốn tuân theo, không tham gia Wikipedia là điều tốt cho cả người đó và Wikipedia. An Apple of Newton thảo luận 03:44, ngày 19 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Càng ngày càng ngớ ngẩn, anh làm mất thời gian của tôi một cách ngu ngốc.

Tôi không cần anh đi xin bản quyền cho tôi, nhưng tôi cần anh đừng lằng nhằng rác tai một cách ngu ngốc. đó là hai khái niệm khác nhau, tôi không nghĩ rằng anh thiếu suy nghĩ đến mức không phân biệt được hai khái niệm dó.

Đấy chính là cuốn sách mà anh bảo là "Như thế nào" ??? Trong đó tôi đã ghi tên, nơi xuất bản và mã sách, năm xuất bản...

Đó là cuốn sách của chính quyền Mỹ xuất bản (nên tôi mới dùng thẻ chính phủ Mỹ). Cuốn sách cũng ghi rõ dùng dược các vật liệu và nội dung trong đó. Một du kích huấn luyện cho lính của anh ta, không thể xin cpr, không phải vì như thế mà sẽ bị lính Mỹ bắt khi đến Mỹ. Tất nhiên, cuốn sách đó có nhiều sai làm chủ quan, nhưng anh nên mua nó về đọc trước khi lằng nhằng ngu ngốc như vậy.

Tôi không bảo vệ ảnh đó vì không có thời gian như anh, tôi chỉ nói rằng, anh lằng nhằng ngu ngốc.

Tôi ví dụ lại một cái lằng nhằng của anh nhé: Tôi dùng ảnh type 69, dùng thẻ quảng cáo, chú thích tên công ty đó là norinco, anh lại hỏi "thế là thé nào". Anh đi mà tra tên công ty đó, nó cũng không phải là nhỏ, hơi đâu tôi phải làm thế.

Về vấn dề scan, táo rụng chẳng biết gì về luật bản quyền nhưng lại lên tiếng dạy đời Anh cần hiểu là một cuốn sách đã xuất bản thì cả cuốn sách và nội dung bên trong đều có bản quyền (thuộc về nhà xuất bản). Đây tôi không muốn nói đến trường hợp đặc biệt trên, những sách phổ thông được nhà nước Mỹ đỡ đầu. Táo rụng xem lại những hình ảnh của wiki nguồn scan, (như các hình common RPG-2) họ chú thích rõ, scan từ sách... Sách là một bản quyền, hình ảnh scan từ đó là một bản quyền.

Một cái nữa tôi cần ở táo rụng là đừng dịch vớ vẩn, cắt đầu đuôi những điều lệ copyright. Tôi tham gia wiki hay không, đó là việc của tôi, không phải việc của anh, anh đừng ngu ngốc đến nhầm cả điều đó.

Các hình liên quan tới RPG-2 trên Wiki Commons là hình quét ra từ sách Ręczny granatnik przeciwpancerny rgppanc-2 của Stanisław Torecki, TBiU 37 WMON, Warszawa 1975. Nó được xuất bản năm 1975. Tuân theo Luật bản quyền tác giả ngày 10/7/1952 của Ba Lan thì các tác phẩm và các phần nội dung của nó, bao gồm cả các hình ảnh trong tác phẩm tại Ba Lan mà không ghi chú gì về bản quyền sẽ thuộc phạm vi công cộng. Luật này được sửa đổi ngày 23/5/1994, nhưng luật mới này, theo các nguyên tắc cơ bản của luật học và theo thông lệ quốc tế chung, không có hiệu lực hồi tố, nghĩa là các tác phẩm xuất bản trước ngày luật mới này có hiệu lực, sẽ không bị ảnh hưởng. Tác phẩm nói trên xuất bản trước khi luật mới có hiệu lực và không ghi chú gì về bản quyền nên bản quyền được áp dụng cho nó và các hình quét ra từ nó (sao chép-copy, tái sản xuất bằng bất kỳ phương tiện nào-reproduction by any means) là phạm vi công cộng và được phép tự do sử dụng. Còn hình này, theo như thông tin bạn đã sửa lại tính đến thời điểm hiện tại (19/5/2007) là thuộc về [www.globalsecurity.org mà trang copyrright của www.globalsecurity.org lại ghi rõ là Copyright © 2000-2007 GlobalSecurity.org All rights reserved. nên không thể tự do sử dụng. Trừ khi bạn chứng minh được rằng bản thân www.globalsecurity.org cũng lấy hình đó từ một cuốn sách khác với tên gọi là A, xuất bản tại nước B vào năm X, tuân theo luật bản quyền năm Y của nước đó và theo luật bản quyền năm Y này thì nó thuộc phạm vi công cộng. Bạn nên đọc lại các quy định pháp lý liên quan đến sở hữu trí tuệ và quyền tác giả trước khi phát biểu rằng Sách là một bản quyền, hình ảnh scan từ đó là một bản quyền. Một điều tôi có thể nói với bạn rằng bất kỳ luật pháp nước nào khi đề cập về bản quyền cũng đều không tách rời bản quyền của toàn bộ tác phẩm với một phần của chính tác phẩm đó, cho dù chúng được sao chép dưới bất kỳ dạng nào, trừ khi chính người giữ bản quyền tuyên bố bằng văn bản là mình từ bỏ quyền đó hoặc khi bản quyền tác giả đã hết hạn. Vương Ngân Hà 04:51, ngày 19 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]
Huy Phúc không nên xóa thảo luận của người khác (xem [1]). An Apple of Newton thảo luận 05:31, ngày 19 tháng 5 năm 2007 (UTC)[trả lời]