Thảo luận Thành viên:Bunhia

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Welcome Bunhia!!!!! Ban la nguoi dau tien cua physicsvn vao day. Ban co de y thay cac loi chinh ta cua bai viet cua ban da duoc sua boi nhung thanh vien khac khong? Toi thay day la su khoi dau tot cho database cua chung ta. Tttrung 09:28, 31 tháng 3 2005 (UTC)

Lược sử vắn tắt của môn cơ học[sửa mã nguồn]

Bunhia à, chọn tên bài mới nên chọn tên súc tích, ngắn gọn. Ví lúc người tham khảo đi tìm cũng ngại đánh chữ dài. Ví như: "Lược sử vắn tắt của môn cơ học" có thể thành "Lược sử cơ học" hay "Lịch sử cơ học". Đã là "lược sử" rồi nghĩa là "lịch sử vắn tắt" (chữ vắn tắt như vậy không cần). Nếu để "Lịch sử cơ học" thì nó sẽ dễ cho tương lai, ai muốn viết dài nó ra cũng được, mà đối với người đi tìm, thí họ muốn tìm lịch sử hơn là lịch sử ngắn (Trung nghĩ vậy). Bunhia thấy thế nào?Tttrung 13:05, 31 tháng 3 2005 (UTC)

Cám ơn bạn cho bài "Lược sử vắn tắt của môn cơ học". Tôi mới di chuyển nó đến Lịch sử cơ học, theo đề nghị của Tttrung. – Nguyễn Minh (thảo luận, blog) 21:23, 31 tháng 3 2005 (UTC)

Cách truyền lên hình ảnh[sửa mã nguồn]

Nếu bạn muốn truyền lên hình ảnh, xin bấm liên kết "Truyền lên tập tin" ở cột phía bên trái trang để được dẫn đến trang Special:Upload. Xin nhớ tuân thủ bản quyền và mô tả hình bạn đang truyền lên. Xin bạn đồng thời dùng Thẻ quyền cho hình ảnh. Dung Nguyen 03:16, 24 tháng 4 2005 (UTC)

Thỉnh thoảng tôi thấy liên kết Truyền lên tập tin không hiện ra ở cột bên trái. Ví dụ, hãy thử vào Kẽm. Có thể đây là lý do một số bạn vẫn gặp khó. Không biết tại sao? Và làm thế nào để sửa lại vấn đề này?Tttrung 07:21, 24 tháng 4 2005 (UTC)
Tôi chưa bao giờ thấy việc này. Có thể trang chưa được load xong và bị ngừng bất thình lình. Bạn thử clear cache và reload bài lại xem sao. Dung Nguyen 07:52, 24 tháng 4 2005 (UTC)
Tôi đã thử reload lại trang Kẽm, nhưng vẫn không thấy link upload. Tôi đang dùng internet explorer 6 trên windows 2000, cả hai đều version francaise. Tôi còn bị vấn đề là không xem được animated gift trong wiki. Chắc là wiki và microsoft không phải lúc nào cũng hòa hợp :)Tttrung 08:09, 24 tháng 4 2005 (UTC)
Lạ quá nhĩ. Tôi cũng vừa thử mở ra với IE cũng không thấy liên kết này đâu cả!!! Xem lại thì tôi mới thấy tại vì mình chưa đăng nhập cho nên không thấy. Sau khi tôi đăng nhập tôi lại thấy liên kết đó ở trang Kẽm. Dung Nguyen 08:21, 24 tháng 4 2005 (UTC)
Cám ơn phát hiện của bạn. Đúng là thỉnh thoảng khi theo các liên kết, tôi bị "logout", mặc dù trước đấy đã đăng nhập, do vậy bị hiện tượng không thấy link upload. Chắc là có vấn đề với cookie.Tttrung 09:25, 24 tháng 4 2005 (UTC)
Wiki thì phải đi với Firefox chứ, sao lại dùng IE ;-) Tôi dùng Firefox trước giờ không có vấn đề gì cả. Nguyễn Thanh Quang 10:51, 24 tháng 4 2005 (UTC)
Firefox + Linux = No problems on Wiki, so far. Mekong Bluesman 11:00, 24 tháng 4 2005 (UTC)

Thuật ngữ toán học[sửa mã nguồn]

Tôi thấy Bunhia nên viết ra một bài tên là Thuật ngữ toán học tương tự như Wikipedia:Từ điển thuật ngữ để người đọc có thể truy cập mọi từ chung trong một trang luôn. Dung Nguyen 03:26, 17 tháng 5 2005 (UTC)

Bunhia 03:29, 17 tháng 5 2005 (UTC) Một trang với trên 10000 từ thì dài lắm. B đã ký hiệu Chữ cái * để khác với chữ cái thường rồi. B nghĩ 1 trang 1 chữ cái là hay nhất, vừa gọn vừa đỡ đau mắt ( nhiǹ), đỡ đau tay ( kéo con trỏ)

Hay User:Bunhia viết những trang bài như thế này: Thuật ngữ toán học (A), Thuật ngữ toán học (B), v.v. để người đọc dễ biết là bài đang đọc liên quan đến gì? Dung Nguyen 03:33, 17 tháng 5 2005 (UTC)

Thay đổi gần đây[sửa mã nguồn]

Bắt đầu đau mắt rồi, Hôm nay 1-7, xem qua các bài viết mới, chỉnh sửa, thảo luận, B cảm thấy mục lục ở phần " Thay đổi gần đây" liệt kê ra khoảng gần 200 bản/ 1 ngày. Trong tương lại, khi có nhiều người chỉnh sửa, tham gia, thì số lượng bài viết mới + chỉnh sửa + thảo luận sẽ >>> 200. Ban quản lý có hướng gì quy hoạch lại mục " Thay đổi gần đây " không ? Ví dụ như tách phần Thảo Luận ra một bên, như vậy người đọc sẽ dễ tìm kiếm Mục bài mới + Mục bài sửa hơn, mà không bị rối mắt bởi các bài Thảo luận ?

Bạn đã xem Special:Newpages chưa? Ngoài ra còn có Special:Specialpages dẫn đến các trang đặc biệt. 193.52.24.125 05:46, 2 tháng 7 2005 (UTC)

Thành viên vật lý[sửa mã nguồn]

Xin giới thiệu Thể loại:Thành viên vật lý học.- Trần Thế Trung | (thảo luận) 09:58, ngày 24 tháng 2 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Chúc mừng VLVN đã quay trở lại. Thân. Vietbio 08:30, ngày 10 tháng 3 năm 2006 (UTC)[trả lời]

Chào mừng trở lại[sửa mã nguồn]

Chào mừng Bunhia đã trở lại.

Có phải là Bunhia đang định tạo ra "cổng" Toán học (giồng Portal bên tiếng Anh) không? Thử làm tại trang cá nhân của mình xem. (giống như Thành viên:Mth đã làm cho cổng Kiến trúc)

- Trần Thế Trung | (thảo luận) 12:29, 4 tháng 8 2006 (UTC)

Vấn đề bản quyền của Hình:Lk1.JPG[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên tập tin Hình:Lk1.JPG. Tuy nhiên, tập tin đó có thể bị xóa gần đây nếu chúng ta không biết ai giữ bản quyền và nếu không biết về tình trạng quyền tác giả. Quỹ Hỗ trợ Wikimedia rất cẩn thận về những hình ảnh và âm thanh ở Wikipedia do luật quyền tác giả (xem quy định quyền tác giả của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là tác giả, người chủ của tác giả, hay người cuối cùng được quyền của tác phẩm đó. Chúng ta chú thích thông tin về bản quyền dùng các tiêu bản về giấy phép. Ba loại giấy phép căn bản ở Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Xin hãy tìm tiêu bản thích hợp nhất ở Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và nhúng nó vào trang mô tả tập tin dùng mã này: {{TÊN CỦA TIÊU BẢN}}.

Xin hãy chú thích về bản quyền ở các tập tin mà bạn đã truyền lên hay sẽ truyền lên trong tương lai. Nhớ là những tập tin thiếu thông tin này có thể bị xóa bởi một người quản lý ở đây. Nếu bạn còn thắc mắc, mời bạn liên lạc với tôi bằng cách nhắn tin vào trang thảo luận của tôi; hay đặt câu hỏi tại Wikipedia:Bàn giúp đỡ nếu tôi đi vắng.

Ở đây cũng có một số hướng dẫn hữu ích để làm quen với vấn đề truyền lên hình ảnh và bản quyền:

Chỉ mất vài phút để đọc, bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian sau này cho bạn và cộng đồng.

Đôi khi, nếu bạn không chắc về vấn đề bản quyền của hình bạn định truyền lên, bạn cũng có thể tìm thấy hình có bản quyền tự do phục vụ cho cùng mục đích tại kho dữ liệu chung của WikimediaCommons. Các hình ở Wikimedia Commons đều có thể dùng trực tiếp mà không cần truyền lên.

Tương tự là các Hình:Lk2.JPGHình:Lk3.JPG.

Cám ơn bạn. An Apple of Newton thảo luận 18:36, 11 tháng 10 2006 (UTC)

Lực hấp dẫn truyền đi như thế nào[sửa mã nguồn]

Làm cách nào các hiệu ứng hấp dẫn lại có thể tác động lên một vật thể nào đó.Lúc trước em đã từng nghe nói đến thuyết tác dụng xa và tác dụng gần để giải thích cho sự tác động của hấp dẫn nhưng vẫn chưa rõ ràng lắm.Em nhờ các anh giải thích cho em vấn đề này, em biết là đã hỏi hơi nhiều nhưng mong được các anh giúp đỡ.Làm cách nào các hiệu ứng hấp dẫn lại có thể tác động lên một vật thể nào đó, nó đã truyền bằng con đường nào.Duy stephen 10:51, ngày 12 tháng 9 năm 2007 (UTC)duy stephen[trả lời]