Thảo luận Thành viên:Ulster

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Hoan nghênh[sửa mã nguồn]

Xin chào Ulster, và hoan nghênh bạn đã tham gia vào Wikipedia tiếng Việt! Xin bạn dành một ít thời gian xem qua các hướng dẫn sau đây trước khi viết bài:

Bạn nên tham khảo, và xem qua một số bài đã có để biết cách tạo một mục từ hợp lệ. Dù là viết bài mới hay đóng góp vào những bài đã có, rất mong bạn lưu ý về quyền tác giả, xin đừng chép nguyên văn bài bên ngoài khi viết bài mới. Khi thảo luận, bạn nhớ ký tên bằng cách dùng 4 dấu ngã (~~~~). Trong quá trình sử dụng, nếu bạn cần thêm trợ giúp, mời vào bàn giúp đỡ.

Mời bạn tự giới thiệu về bản thân trên trang thành viên của mình tại Thành viên:Ulster. Trang này dành cho thông tin và tiện ích cá nhân trong quá trình làm việc với Wikipedia.

Đặc biệt: Để thử sửa đổi, định dạng... mời bạn vào Wikipedia:Chỗ thử, xin đừng thử vào bài có sẵn. Nếu không có sẵn bộ gõ tiếng Việt (Unikey hoặc Vietkey...) bạn dùng chức năng gõ tiếng Việt ở cột bên trái màn hình.

Mong bạn đóng góp nhiều vào dự án. Xin cám ơn.  Tmct 10:34, ngày 21 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Vấn đề bản quyền của Hình:BelfastCityHall.jpg[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên tập tin Hình:BelfastCityHall.jpg. Tuy nhiên, tập tin đó có thể bị xóa gần đây nếu chúng ta không biết ai giữ bản quyền và nếu không biết về tình trạng quyền tác giả. Quỹ Hỗ trợ Wikimedia rất cẩn thận về những hình ảnh và âm thanh ở Wikipedia do luật quyền tác giả (xem quy định quyền tác giả của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là tác giả, người chủ của tác giả, hay người cuối cùng được quyền của tác phẩm đó. Chúng ta chú thích thông tin về bản quyền dùng các tiêu bản về giấy phép. Ba loại giấy phép căn bản ở Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Xin hãy tìm tiêu bản thích hợp nhất ở Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và nhúng nó vào trang mô tả tập tin dùng mã này: {{TÊN CỦA TIÊU BẢN}}.

Xin hãy chú thích về bản quyền ở các tập tin mà bạn đã truyền lên hay sẽ truyền lên trong tương lai. Nhớ là những tập tin thiếu thông tin này có thể bị xóa bởi một người quản lý ở đây. Nếu bạn còn thắc mắc, mời bạn liên lạc với tôi bằng cách nhắn tin vào trang thảo luận của tôi; hay đặt câu hỏi tại Wikipedia:Bàn giúp đỡ nếu tôi đi vắng.

Ở đây cũng có một số hướng dẫn hữu ích để làm quen với vấn đề truyền lên hình ảnh và bản quyền:

Chỉ mất vài phút để đọc, bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian sau này cho bạn và cộng đồng.

Đôi khi, nếu bạn không chắc về vấn đề bản quyền của hình bạn định truyền lên, bạn cũng có thể tìm thấy hình có bản quyền tự do phục vụ cho cùng mục đích tại kho dữ liệu chung của WikimediaCommons. Các hình ở Wikimedia Commons đều có thể dùng trực tiếp mà không cần truyền lên.

Cám ơn bạn. --An Apple of Newton thảo luận 12:26, ngày 23 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Hình ảnh[sửa mã nguồn]

Với những hình bạn truyền lại từ Wikipedia tiếng Anh, bạn nên chép cả giấy phép và nguồn ở đó rồi ghi vào hình trên Wiki tiếng Việt. Bạn có thể so sánh giữa 2 hình H&W Cranes2.jpg ở Wiki tiếng Việt với Wiki tiếng Anh. Bạn thêm thông tin luôn sẽ đỡ việc tìm kiếm, sửa chữa của những thành viên khác. Cảm ơn bạn. An Apple of Newton thảo luận 05:22, ngày 24 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Một loạt hình bạn truyền lên (xem [1]) đều không có thông tin về nguồn gốc và chỉ ghi giấy phép {{somewebsite}}. Đề nghị bạn cung cấp thông tin chính xác cho các hình đó vì các hình thiếu thông tin sẽ bị xóa sau 1 tuần kể từ ngày truyền lên. Cảm ơn bạn. An Apple of Newton thảo luận 05:40, ngày 24 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Một số hình trong bài Harland and Wolff có thể đưa vào mà không cần download hình bên bài tiếng Anh xuống rồi lại upload lên. Tôi vẫn làm cách này bằng cách viết thật đúng tên của image file bên bài của Wiki tiếng khác vào chỗ cần chèn hình trong bài tiếng Việt. Bạn thử xem cho đỡ mất công. Tất nhiên vẫn có những hình không làm được, thì phải làm theo cách dài hơn. Thân ái.--Tò Mò 08:47, ngày 24 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]
Các hình mà Tò Mò ghi đúng tên mà vẫn hiện ra là do chúng có ở Commons. Nếu xem en:Image:Flag of Vietnam.svg, có thể thấy dòng chữ This is a file from the Wikimedia Commons. The description on its description page there is shown below; hoặc Hình:Flag of Vietnam.svg sẽ thấy Tập tin này từ Wikimedia Commons. Trang miêu tả nó ở đấy được sao chép dưới đây. An Apple of Newton thảo luận 12:27, ngày 24 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Tiêu bản hình[sửa mã nguồn]

Với các hình do bạn chụp, bạn có thể dùng tiêu bản {{GFDL-self}} hoặc {{PD-self}}. Bạn có thể tham khảo thêm ở Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh. An Apple of Newton thảo luận 12:36, ngày 24 tháng 2 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bản quyền hình ảnh[sửa mã nguồn]

Mời bạn bổ sung thông tin về nguồn gốc và bản quyền cho Hình:BelfastHall.jpg, Hình:Bigfish.jpg. Vương Ngân Hà 14:27, ngày 4 tháng 7 năm 2007 (UTC)[trả lời]

Bản quyền có vấn đề đối với Hình:UniversityofUlster.jpg[sửa mã nguồn]

Cám ơn bạn đã truyền lên Hình:UniversityofUlster.jpg. Tuy nhiên, hình có thể sẽ bị xóa trừ khi bạn xác định được người giữ bản quyền và tình trạng bản quyền. Tổ chức Wikimedia rất cẩn thận về các hình chứa trong Wikipedia do luật bản quyền (xem Chính sách bản quyền của Wikipedia).

Người giữ bản quyền thường là người tạo ra tập tin, chủ của người đó, hoặc người cuối cùng được chuyển quyền sở hữu. Thông tin bản quyền được thông báo cho mọi người bằng cách sử dụng tiêu bản bản quyền. Ba loại giấy phép cơ bản trên Wikipedia là nội dung mở, phạm vi công cộng, và sử dụng hợp lý. Hãy tìm tiêu bản thích hợp tại Wikipedia:Thẻ quyền cho hình ảnh và đặt nó vào trang hình như sau: {{TênTiêubản}}. Nếu bạn truyền hình từ Wikipedia ngôn ngữ khác, mời bạn xem hướng dẫn từng bước tại Cách truyền hình từ WP ngôn ngữ khác.

Xin hãy ghi thông tin bản quyền vào những hình bạn đã truyền lên hoặc sẽ truyền lên. Hãy ghi nhớ rằng hình ảnh không có những thông tin quan trọng này có thể bị một quản lý xóa bỏ.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời xem Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một quản lý Wikipedia. Cám ơn sự hợp tác của bạn. 02:53, ngày 26 tháng 7 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Lý do sử dụng hợp lý cho Hình:UniversityofUlster.JPG[sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã tải lên và đóng góp vào Hình:UniversityofUlster.JPG. Tôi để ý thấy trang hình nói rằng hình này đang được sử dụng theo cách sử dụng hợp lý nhưng không thấy lời giải thích hoặc cơ sở hợp lý phù hợp nào để nói lên tại sao mỗi lần dùng cụ thể ở Wikipedia lại thỏa mãn sử dụng hợp lý. Xin hãy đến trang mô tả hình và sửa trang đó để ghi thêm một cơ sở sử dụng hợp lý.

Nếu bạn đã tải lên những tập tin theo dạng sử dụng hợp lý khác, hãy kiểm tra lại xem bạn đã ghi lại cơ sở sử dụng hợp lý trên những trang đó luôn chưa. Bạn có thể xem danh sách các trang 'hình' mà bạn đã sửa bằng cách nhấn vào liên kết "đóng góp của tôi" (nằm ở đầu trang Wikipedia nếu bạn đã đăng nhập), và chọn "Hình" từ hộp thả xuống. Chú ý rằng tập tin không tự do nào thiếu một lời giải thích như vậy sẽ bị xóa sau khi tải lên một tuần, như đã đề cập tại tiêu chuẩn xóa nhanh. Nếu bạn có câu hỏi nào xin hãy đặt nó tại Trang các câu hỏi về bản quyền tập tin. Cảm ơn. An Apple of Newton thảo luận 09:37, ngày 10 tháng 10 năm 2008 (UTC)[trả lời]

Vấn đề đối với Tập tin:Universityofulsterlogo.PNG không tự do[sửa mã nguồn]

Cảm ơn bạn đã tải lên Tập tin:Universityofulsterlogo.PNG. Hình này được xác định là hình không tự do theo giấy phép mà bạn đã chọn, tuy nhiên, hình lại không được sử dụng ở bất cứ bài nào tại Wikipedia Tiếng Việt, như vậy là trái với tiêu chuẩn số 7, hình sẽ bị xem là vi phạm bản quyền và có thể bị xóa sau hai ngày.

Mong bạn nhanh chóng quay lại để kiểm tra tại sao hình của mình lại không được sử dụng, xem xét việc sử dụng nó, và nhớ phải ghi mô tả sử dụng hợp lý cho mỗi lần sử dụng.

Đây là thông báo tự động từ TVT-bot. Để có được sự trợ giúp về các quy định sử dụng hình ảnh, mời đặt câu hỏi tại Wikipedia:Các câu hỏi về bản quyền tập tin hoặc nhắn tin cho người chủ con bot này hoặc một bảo quản viên Wikipedia. Cảm ơn sự hợp tác của bạn. 13:42, ngày 1 tháng 8 năm 2009 (UTC)[trả lời]