Tầng lớp Itaewon

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Thế hệ Itaewon)
Tầng lớp Itaewon
Áp phích của phim trên nền tảng Netflix
Tên gốcItaewon Class
Hangul이태원 클라쓰
Thể loạiDrama
Phát triểnKim Do-soo cho Showbox
Dựa trênItaewon Class
của Jo Gwang Jin
Kịch bảnJo Gwang Jin
Đạo diễnKim Sung-yoon
Diễn viên
Nhạc phim시착 - 가호
Quốc gia Hàn Quốc
Ngôn ngữTiếng Hàn
Số tập16
Sản xuất
Giám chếJo Joon-hyung
Nhà sản xuất
  • Lee Sang-yoon
  • Jung Soo-jin
  • Han Suk-won
Kỹ thuật quay phimJTBC
Bố trí camera한벳퐁 (베트남)
Thời lượng70 phút/1 tập
Đơn vị sản xuất
  • Showbox
  • Zium Content
  • Itaewon Class Production Partners
Nhà phân phốiJTBC
Trình chiếu
Kênh trình chiếuJTBC
Định dạng hình ảnh1080i (HDTV)
Định dạng âm thanhDolby Digital
Phát sóng31 tháng 1 năm 2020 (2020-01-31) – 21 tháng 3 năm 2020 (2020-03-21)
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Itaewon Class (Tiếng Hàn이태원 클라쓰; RomajaItaewon Keullasseu, tại Việt Nam được biết với tên gọi Tầng lớp Itaewon) là một loạt phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2020 với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên gồm Park Seo-joon, Kim Da-mi, Yoo Jae-myungKwon Nara, với Kim Sung-yoon đảm nhiệm vai trò đạo diễn. Kịch bản phim được dựa trên Webtoon ăn khách cùng tên do tác giả kiêm biên kịch Jo Gwang Jin chắp bút,[1] đây là bộ phim đầu tiên được sản xuất bởi công ty phân phối phim Showbox. Phim được công chiếu trên kênh truyền hình của đài JTBC và nền tảng dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix với tập đầu tiên bắt đầu từ ngày 31 tháng 1 năm 2020 cho đến tập cuối vào ngày 21 tháng 3 cùng năm.[2][3][4]

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Tầng lớp Itaewon kể câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của cựu tù nhân Park Sae-royi (Park Seo-joon đóng). Sae-royi có một cuộc sống đang yên bình thì bỗng chốc bị đảo lộn hoàn toàn và rơi vào bi kịch sau khi anh bị đuổi học khỏi trường cấp 3 vì đã đánh một kẻ bắt nạt có cha là nhà Tài phiệt kinh doanh trong giới ẩm thực để bảo vệ cho người bạn cùng lớp, cha anh sau đó cũng đột ngột qua đời vì một tai nạn xe hơi do chính người đã khiến anh bị đuổi học, bản thân Sae-royi phải vào tù vì tội mưu sát nhưng những kẻ thủ ác thì lại bình yên vô sự. Quyết không từ bỏ khát vọng sống, làm giàu cũng như sửa chữa lại những sai lầm của bản thân và cuộc đời, đồng thời nối tiếp sự nghiệp và ước mơ của cha mình để lại, sau khi ra tù, anh đã mở một quán nhậu mang tên DanBam ở khu phố Tây Itaewon sầm uất cùng với người quản lý và các nhân viên của mình, cố gắng hướng tới thành công, vươn tầm thương hiệu mình gây dựng và tiến tới tham vọng lật đổ đế chế của gia đình họ Jang - những kẻ đã đẩy cuộc đời Sae-royi vào những chuỗi bi kịch cay

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Vai chính[sửa | sửa mã nguồn]

Ông chủ, người sở hữu DanBam (tiền thân của tập đoàn công nghiệp thực phẩm, ẩm thực và dịch vụ ăn uống IC sau này), một quán nhậu ở khu phố Tây Itaewon. Khi còn trẻ, Sae-royi là một thanh niên mồ côi mẹ, sống với cha, thông minh nhưng có tính cách lạnh lùng, kiên quyết và cứng đầu, anh bị nhà trường đuổi học vì đã đánh con trai của chủ tịch Jang là Jang Geun-won, người khi đó đang bắt nạt bạn học cùng lớp, sau đó, cuộc sống của anh tiếp tục hứng chịu thêm bi kịch, buồn bã và sự đau khổ cực độ khi cha anh - người thân duy nhất còn lại trên đời, đột ngột qua đời sau một tai nạn giao thông do chính Jang Geun-won gây ra. Tức giận vì sự mất mát, anh đã tấn công Geun-won ở bệnh viện ngay trong ngày để tang cha, dẫn đến kết cục là ba năm tù giam vì tội mưu sát bất thành. Sau khi ra tù, nối tiếp sự nghiệp và ước mơ còn dang dở của cha mình, Sae-royi mở quán nhậu mang tên "DanBam" (có nghĩa là "Đêm ngọt ngào") ở Itaewon sau tròn 10 năm trời ấp ủ, xây dựng kế hoạch (10 năm đó bao gồm ba năm Sae-royi ngồi tù và bảy năm đi biển, làm việc trên tàu Viễn Dương), với mục đích phát triển, mở rộng quán thành một chuỗi các cửa hàng nhượng quyền lớn và tiến tới đánh bại Tập đoàn thực phẩm Jangga của chủ tịch Jang.
Người quản lý quán nhậu DanBam của Park Sae-royi. Mặc dù được chẩn đoán là người có khuynh hướng chống đối xã hội, Yi-seo là một cô gái đa tài và thông minh với chỉ số IQ lên tới 162. Cô trở về từ thành phố New York để tiếp tục công việc học tập tại Hàn Quốc. Cô cũng nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông xã hội như một Blogger quyền lực và là người có sức ảnh hưởng lớn trên các trang mạng xã hội. Gặp gỡ và nảy sinh cảm tình với Sae-royi sau một biến cố nhỏ, kết hợp với tính cách, cá tính và tư duy của một cô gái luôn luôn thích đi ngược lại với những khuôn mẫu, quan niệm và giáo điều của xã hội truyền thống, cô tự nguyện bỏ học Đại học để làm việc cho Sae-royi với tư cách là người phụ trách chiến lược Marketing kiêm quản lý toàn thời gian của quán.
Chủ tịch và nhà sáng lập của Jangga - Đế chế kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống lớn nhất tại Hàn Quốc. Chủ tịch Jang là một người đàn ông trung niên dày dạn kinh nghiệm trên thương trường cũng như cực kỳ quyền lực và có nhiều mối quan hệ rộng rãi, đặc biệt là ở trong giới doanh nhân và cảnh sát Hàn Quốc, tự lập, lạnh lùng, tàn nhẫn, mưu mẹo đồng thời sẵn sàng bất chấp các giá trị đạo đức, thao túng luật pháp của xã hội để đạt được mục đích của bản thân, ông là một trong những doanh nhân nổi tiếng bậc nhất xứ Kim Chi vì thành công trong việc đưa một quán nhậu nhỏ vô danh dưới gầm cầu trở thành một công ty nhượng quyền lớn. Trong những năm lãnh đạo Jangga, ông phát triển niềm tin mãnh liệt vào sức mạnh thao túng và quyền lực đồng tiền như là hai phương tiện chính để đạt được mục tiêu của mình. Ông có liên quan tới Sae-royi kể từ khi nhân vật chính xảy ra mâu thuẫn với con trai Geun-won ở trường trung học phổ thông và là tác nhân chính đẩy cuộc đời anh rơi vào bi kịch.
Trưởng nhóm hoạch định chiến lược kinh doanh trong Tập đoàn thực phẩm Jangga, bạn học cùng lớp cũ và là mối tình đầu của Sae-royi. Bị mẹ bỏ rơi, Soo-ah lớn lên trong một trại trẻ mồ côi và trở nên thân thiết với cha của Sae-royi là Park Sung-yeol khi ông tham gia các dự án tình nguyện và tài trợ nhân đạo ở đây. Cô làm quen với Sae-royi, người cũng đã phải lòng cô, và yêu anh sau đó. Sau tai nạn xe hơi của cha Sae-royi, cô nhận được lời đề nghị trợ cấp Học bổng Đại học toàn phần từ chủ tịch Jang và sau khi tốt nghiệp thì trở thành nhân viên cấp cao trong công ty. Mặc dù đam mê công việc của mình, cô vẫn luôn bị giằng xé giữa lòng trung thành với Tập đoàn thực phẩm Jangga, với ân nhân của mình - chủ tịch Jang và tình yêu chân thành của cô dành cho Sae-royi.

Vai phụ[sửa | sửa mã nguồn]

Nhân viên DanBam[sửa | sửa mã nguồn]

Con trai thứ hai và là đứa con ngoài giá thú của chủ tịch Jang. Bạn cùng lớp của Yi-seo và nhân viên tại DanBam. Geun-soo luôn bị anh trai Geun-won bắt nạt và anh không bao giờ cảm thấy được yêu thương bởi chính cha và mẹ của mình. Khi 17 tuổi, anh rời khỏi gia đình và sống tự lập một mình từ đó. Sau khi làm phiền DanBam trong một sự cố, anh đã quyết định không theo học Đại học (giống như Yi-seo) để làm việc cho Sae-royi, người mà anh coi như là một "người trưởng thành thực sự" đồng thời chính Sae-royi cùng với các nhân viên đang làm việc tại DanBam đã cho Geun-soo cảm nhận được thế nào là tình cảm của một gia đình đích thực. Anh cũng phải lòng Yi-seo nhưng không được đáp lại.
  • Ryu Kyung-soo vai Choi Seung-kwon[10]
Nhân viên tại DanBam. Seung-kwon là bạn tù của Sae-royi trong trại giam. Anh luôn bi quan, nghĩ rằng bản thân sẽ không bao giờ có thể có được một cuộc sống tốt đẹp hơn bên ngoài nhà tù, chính vì vậy, sau khi được thả, anh đã trở thành một tay xã hội đen dưới sự cầm quyền của một thủ lĩnh băng đảng, người cũng ở cùng phòng giam với anh và Sae-royi. Bảy năm sau, anh gặp lại Sae-royi trước sự ngạc nhiên, khi Sae-royi đã thành công và mở một quán nhậu ở Itaewon đúng như lời đã hứa trước đây. Ngưỡng mộ sâu sắc với lối sống và những định hướng trong tương lai của Sae-royi, anh từ bỏ công việc của một tay xã hội đen và bắt đầu làm việc tại DanBam.
Đầu bếp trưởng của DanBam. Hyun-yi lần đầu tiên gặp Sae-royi trong một nhà máy nơi hai người trước đây từng làm việc chung, nhiều năm trước khi DanBam được thành lập. Cô được thuê làm đầu bếp của DanBam vì Sae-royi thích các món ăn cô từng nấu cho anh khi đó. Mặc dù giới tính là nam, tuy nhiên Hyun-yi lại là một người đồng tính, và đang tiết kiệm tiền để tiến hành phẫu thuật chuyển giới, sống đúng với con người thật của chính mình.
  • Chris Lyon vai Kim Toni[12]
Nhân viên bán thời gian tại DanBam, mang trong mình hai dòng máu Guinea và Hàn Quốc. Mặc dù không thể nói và hiểu tiếng Anh, Toni lại rất thông thạo tiếng Hàn, nhờ vào người cha Hàn Quốc và khoảng thời gian gần một năm sống ở Hàn, Toni cũng nói rất giỏi tiếng Pháp, ngôn ngữ mà anh sử dụng khi sống ở quê nhà Guinea.

Tập đoàn Jangga[sửa | sửa mã nguồn]

Con trai cả của chủ tịch Jang và là người thừa kế của Tập đoàn thực phẩm Jangga. Geun-won là bạn cùng lớp của Sae-royi và Soo-ah ở trường trung học phổ thông, anh là một người tự cao tự đại, ngông cuồng, kiêu ngạo, ương ngạnh và thường xuyên bắt nạt bạn cùng lớp là Lee Ho-jin. Anh đã gây ra vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng giết chết cha của Sae-royi, Sung-yeol. Anh phải lòng Soo-ah, luôn mong muốn có được tình cảm của cô nhưng chưa bao giờ được cô để ý hay coi trọng.
  • Kim Hye-eun vai Kang Min-jeong[14]
Giám đốc điều hành của Tập đoàn thực phẩm Jangga, có người bố đã qua đời là cựu nhân viên thế hệ đầu tại nơi đây, đặc biệt, bố Min-jeong là một người bạn cực kỳ thân thiết cũng như là nhà đồng sáng lập nên tập đoàn Jangga cùng với chủ tịch Jang.
  • Hong Seo-joon vai Mr. Kim[15]
Thư ký cấp cao của chủ tịch Jang.
  • Yoo Da-mi vai Kim Sun-ae[16]
Thư ký của chủ tịch Jang.

Các nhân vật khác[sửa | sửa mã nguồn]

Giám đốc đầu tư và bạn thân của Sae-royi. Ho-jin là bạn cùng lớp của Sae-royi, Soo-ah và Geun-won ở trường trung học phổ thông. Sau nhiều năm chịu đựng sự bắt nạt liên tục từ Geun-won, anh đỗ vào một trường Đại học danh tiếng với chuyên ngành Tài chính - Quản trị kinh doanh. Anh đã hợp sức cùng với bộ đôi Sae-royi - Yi-seo và giám đốc Kang Min-jeong để trả thù Geun-won và chủ tịch Jang.
  • Kim Yeo-jin vai Jo Jeong-min[18]
Mẹ của Yi-seo, một bà mẹ đơn thân tham vọng, thực dụng và cầu toàn, luôn luôn yêu cầu cô phải là số 1, đồng thời, bà cũng áp đặt lên con gái mình những quy chuẩn khắt khe như phải đỗ đại học danh giá, học vấn cao cũng như có một cuộc sống hạnh phúc theo đúng chuẩn mực chung của xã hội Hàn Quốc truyền thống.
  • Yoon Kyung-ho vai Oh Byeong-heon[19]
Thám tử phụ trách điều tra vụ án của Geun-won, đã từng là một sĩ quan cảnh sát liêm chính, tuy nhiên, do quá thất vọng và phẫn nộ với cách cơ quan công quyền đồng lõa với chủ tịch Jang để che giấu và chạy tội cho Geun-won, anh quyết định từ bỏ nghề cảnh sát và sau đó mở một công ty chuyên cung cấp thực phẩm.
  • Kim Mi-kyeong vai Kim Soon-rye[20]
Bà nội của Kim Toni, bà trùm bất động sản nay đã nghỉ hưu, người từng cấp vốn kinh doanh cho chủ tịch Jang Dae-hee khi ông còn trẻ và Jangga khi đó mới chỉ là một quán nhậu bé nhỏ dưới gầm cầu.
  • Won Hyun-joon vai Kim Hee-hoon
Ông trùm xã hội đen, người từng ngồi tù chung với Park Sae-royi và Choi Seung-kwon.
  • Han Hye-jin vai Kook Bok-hee
Nữ sinh học cùng lớp với Yi-seo, con gái của một quan chức cấp cao, thích bắt nạn bạn bè cùng lớp và có tính cách tương đối giống với Jang Geun-won. Bok-hee cũng chính là người đã báo cáo với cảnh sát về chuyện uống rượu khi chưa đủ tuổi của bộ đôi Yi-seo - Geun-soo, dẫn đến hàng loạt những biến cố xảy đến sau đó.

Các khách mời xuất hiện đặc biệt[sửa | sửa mã nguồn]

  • Laboum Ahn Sol-bin vai bạn học cùng lớp cũ của Park Sae-royi (tập 1)[21]
Một nữ sinh cùng lớp ở trường cấp 3 cũ của Sae-royi, cô phải lòng anh, chủ động tỏ tình với Sae-royi nhưng cuối cùng lại bị anh từ chối.
  • Son Hyun-joo vai Park Sung-yeol (tập 1,2,15)[22]
Cha của Sae-royi và cựu nhân viên cấp cao của Tập đoàn thực phẩm Jangga, ông làm việc dưới trướng chủ tịch Jang và là một trong những lớp nhân viên thuộc thế hệ đầu tiên khi Jangga mới được thành lập. Ông luôn dạy Sae-royi phải giữ vững niềm tin của mình để đấu tranh cho những gì đúng đắn và xứng đáng. Ông từ bỏ chức vụ trưởng phòng tại Tập đoàn thực phẩm Jangga để bảo vệ và ủng hộ cậu con trai của mình. Ông qua đời sau một tai nạn xe do Jang Geun-won gây ra.
Chủ của một quán bar ở Itaewon, ban đầu là người quen của Soo-ah, về sau quen biết cả Sae-royi cùng với các nhân viên của DanBam, Sae-royi đã từng ghé thăm quán của Seok-cheon hai lần (7 năm trước, khi Sae-royi chuẩn bị lên làm việc trên tàu Viễn Dương và sau khi DanBam được mở). Seok-cheon chơi thân đồng thời thường hay cho Sae-royi một số lời khuyên trong công việc kinh doanh, Seok-cheon cũng là một người đồng tính giống như Ma Hyeon-yi.
  • Yoon Park vai Kim Sung-hyun (tập 3)[24]
Người bạn lớn tuổi của Geun-soo, đến DanBam cùng với Geun-soo và Yi-seo sau đó gây ra vụ ẩu đả với nhân viên quán vì say rượu, hai người còn lại về sau cũng bị cảnh sát bắt vì lỗi uống rượu khi chưa đủ tuổi.
Mẹ của một học sinh chuyên bắt nạt - Bok-hee, người có hành vi xấu bị Yi-seo bí mật ghi hình lại bằng điện thoại và phát tán lên mạng xã hội dẫn đến việc Bok-hee bị xã hội tẩy chay, bị nhà trường đuổi học và không thể tốt nghiệp.
Cô đã cùng với Bok-hee và một vài người bạn khác của mình cố gắng tấn công Yi-seo khi họ gặp lại nhau sau vài tháng tốt nghiệp trung học phổ thông vì mâu thuẫn cũ nhưng không thành.
  • Jung Yoo-min vai đối tượng xem mắt của Geun-won (tập 6)[27]
Con gái chủ tịch của một công ty dược phẩm, người đã cùng Geun-won tham gia vào một cuộc hẹn hò giấu mặt được sắp xếp bởi cha của anh.
  • Seo Eun-soo vai người xin việc bán thời gian (tập 6)[28]
Người quen của Sae-royi. Cô đã nộp đơn xin việc mà cuối cùng được đề nghị cho Kim Toni. Yi-seo quyết định không thuê cô vì ghen tị với mối quan hệ thân thiết của cô với Sae-royi.
Nhân viên đầu bếp được Oh Soo-ah và Hong Seok-cheon trực tiếp tuyển dụng sau khi cô rời khỏi Jangga, nhận được vốn đầu tư từ chính Seok-cheon và tự khởi nghiệp kinh doanh, mở một nhà hàng của riêng mình.
  • Kim Ji Young vai Soo Ah thời niên thiếu (tập 6)

Quá trình sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Buổi gặp mặt và đọc kịch bản đầu tiên diễn ra vào tháng 8 năm 2019 tại tòa nhà trụ sở chính của đài JTBC ở quận Sangam-dong, Seoul, Hàn Quốc.[29]

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

Itaewon Class OST
Album soundtrack của Various Artists
Phát hànhNăm 2020
Thể loạiSoundtrack
Ngôn ngữ
Hãng đĩaVlending Co., Ltd.

Phần 1

31 tháng 1 năm 2020 (2020-01-31)[30]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Still Fighting It"Ben FoldsBen FoldsLee Chan-sol5:20
2."Still Fighting It" (Inst.) Ben Folds 5:20
Tổng thời lượng:10:40

Phần 2

1 tháng 2 năm 2020 (2020-02-01)[31]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Start Over" (시작)Seo Dong-sungPark Sung-ilGaho3:20
2."Start Over" (Inst.) Park Sung-il 3:20
Tổng thời lượng:6:40

Phần 3

7 tháng 2 năm 2020 (2020-02-07)[32]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Stone Block" (돌덩이)
  • Gwang Jin
  • Lee Chi-hoon
Park Sung-ilHa Hyun-woo (Guckkasten)3:29
2."Stone Block" (Inst.) Park Sung-il 3:29
Tổng thời lượng:6:58

Phần 4

8 tháng 2 năm 2020 (2020-02-08)[33]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Our Souls at Night" (우리의 밤)Lee Chi-hoonPark Sung-ilSondia4:44
2."Our Souls at Night" (Inst.) Park Sung-il 4:44
Tổng thời lượng:9:28

Phần 5

14 tháng 2 năm 2020 (2020-02-14)[34]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."You Make Me Back"
  • Oh Hyun-joo
  • Kim Jin-hoon
Kim Jin-hoonWoosung3:15
2."You Make Me Back" (Inst.) Kim Jin-hoon 3:15
Tổng thời lượng:6:30

Phần 6

15 tháng 2 năm 2020 (2020-02-15)[35]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Someday, The Boy" (그때 그 아인)Seo Dong-sungPark Sung-ilKim Feel4:48
2."Someday, The Boy" (Inst.) Park Sung-il 4:48
Tổng thời lượng:9:36

Phần 7

Released on 21 tháng 2 năm 2020 (2020-02-21)[36]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Are We Just Friends?" (우린 친구뿐일까)Seo Dong-sungPark Sung-ilSondia3:48
2."Maybe"
  • Sondia
  • Miriam
Park Sung-ilSondia3:48
3."Defence" 
  • Park Sung-il
  • Fraktal
 1:22
4."Are We Just Friends?" (Inst.) Park Sung-il 3:48
Tổng thời lượng:12:46

Phần 8

Released on 22 tháng 2 năm 2020 (2020-02-22)[37]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Say"
  • Seo Dong-sung
  • Lee Chi-hoon
Park Sung-ilYoon Mi-rae4:20
2."Say" (Inst.) Park Sung-il 4:20
Tổng thời lượng:8:40

Phần 9

Released on 29 tháng 2 năm 2020 (2020-02-29)[38]
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."With Us"Taibian
  • Taibian
  • Baaq
  • CHKmate
Verivery4:17
2."With Us" (Inst.) 
  • Taibian
  • Baaq
  • CHKmate
 4:17
Tổng thời lượng:8:34

Phần 10

Released on 13 tháng 3 năm 2020 (2020-03-13)
STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcNghệ sĩThời lượng
1."Sweet Night"
V (BTS)3:29
2."Sweet Night" (Inst.) 
 3:29
Tổng thời lượng:6:58

Tỷ lệ người xem[sửa | sửa mã nguồn]

Tầng lớp Iteawon : Người xem Hàn Quốc theo mỗi tập (triệu)
MùaSố tậpTrung bình
12345678910111213141516
11.2611.3711.9772.5002.8523.0853.0263.2543.6123.8033.5143.5303.3213.7853.8414.4253.072
Nguồn: Thống kê lượng người xem được đo lường và đánh giá bởi Nielsen Media Research.[39]
Xếp hạng lượng người xem truyền hình trung bình
Tập Ngày phát sóng Tỷ lệ người xem trung bình
AGB Nielsen[40]
Toàn quốc Seoul
1 31 tháng 1 năm 2020 4,983% 5,283%
2 1 tháng 2 năm 2020 5,330% 5,634%
3 7 tháng 2 năm 2020 8,013% 8,253%
4 8 tháng 2 năm 2020 9,382% 10,692%
5 14 tháng 2 năm 2020 10,716% 11,986%
6 15 tháng 2 năm 2020 11,608% 12,636%
7 21 tháng 2 năm 2020 12,289% 13,215%
8 22 tháng 2 năm 2020 12,562% 13,990%
9 28 tháng 2 năm 2020 13,965% 14,903%
10 29 tháng 2 năm 2020 14,760% 16,160%
11 6 tháng 3 năm 2020 13,798% 15,496%
12 7 tháng 3 năm 2020 13,398% 14,817%
13 13 tháng 3 năm 2020 13,101% 14,344%
14 14 tháng 3 năm 2020 14,197% 15,568%
15 20 tháng 3 năm 2020 14,661% 16,012%
16 21 tháng 3 năm 2020 16,548% 18,328%
Trung bình 11,832% 12,957%
  • Trong bảng trên đây, số màu xanh biểu thị cho tỷ lệ người xem thấp nhất và số màu đỏ biểu thị cho tỷ lệ người xem cao nhất:.
  • Bộ phim này được phát sóng trên hệ thống các kênh truyền hình cáp/trả phí nên số lượng người xem thấp hơn so với truyền hình miễn phí (ví dụ như KBS, SBS, MBC hay EBS).

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Gwang, Jin. “Itaewon Class”. Daum Webtoon (bằng tiếng Hàn). Bản gốc lưu trữ ngày 28 tháng 12 năm 2016. Truy cập ngày 1 tháng 2 năm 2020.
  2. ^ Yeon, Hwi-seon (ngày 18 tháng 7 năm 2019). “박서준X김다미X유재명, JTBC '이태원 클라쓰' 출연 확정 [공식]”. Osen (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 20 tháng 7 năm 2019.
  3. ^ MacDonald, Joan (ngày 1 tháng 2 năm 2020). “In 'Itaewon Class' Park Seo-joon Defies Injustice And Does Life His Way”. Forbes. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2020.
  4. ^ Choi, Ji-won (ngày 30 tháng 1 năm 2020). “Park Seo-joon to show perfect sync with original webcomic in 'Itaewon Class'. The Korea Herald. Truy cập ngày 7 tháng 2 năm 2020.
  5. ^ Kim, Joon-seok (ngày 18 tháng 7 năm 2019). “박서준, JTBC '이태원 클라쓰' 출연 확정…안방극장 컴백[공식]”. Sports Chosun (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 20 tháng 7 năm 2019.
  6. ^ Kim, Na-gyeong (ngày 18 tháng 7 năm 2019). '이태원 클라쓰' 박서준X김다미X유재명, 클래스 다른 퍼펙트 라인업 완성”. Hei Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 20 tháng 7 năm 2019.
  7. ^ Hwang, So-young (ngày 18 tháng 7 năm 2019). “유재명, JTBC '이태원클라쓰' 주연확정…박서준과 대립각[공식]”. JoongAng Ilbo (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 20 tháng 7 năm 2019.
  8. ^ Shim, Eon-gyeong (ngày 25 tháng 6 năm 2019). “권나라 측 "'이태원 클라쓰' 출연, 제안 받고 검토 중"[공식입장]”. Osen (bằng tiếng Hàn). Naver. Truy cập ngày 20 tháng 7 năm 2019.
  9. ^ Hong, Se-young (ngày 10 tháng 9 năm 2019). “김동희 '이태원 클라쓰' 출연확정, 박서준·유재명과 호흡 [공식입장]”. Sports Donga (bằng tiếng Hàn). Naver. Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  10. ^ Kim, Soo-kyung (ngày 16 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 류경수, 언제 어디서나 '새로이 바라기'. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  11. ^ Woo, Bin (ngày 5 tháng 11 năm 2019). “이주영, '이태원 클라쓰' 마현이 役 합류…은발로 파격 변신”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  12. ^ Kim, Bo-young (ngày 21 tháng 2 năm 2020). “크리스 라이언, '이태원 클라쓰' 6번째 멤버로 힙한 등장…활약 기대↑”. Edaily (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  13. ^ Jo, Sung-woon (ngày 18 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 안보현, 원작 싱크로율 100% '물 만난 연기력'. Sports Donga (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  14. ^ Shin, Ji-won (ngày 22 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 김혜은X박서준,팽팽한 기싸움에 긴장감 최고조”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  15. ^ Oh, Ji-eun (ngày 6 tháng 2 năm 2020). “홍서준, 탄엔터와 전속계약... '검사내전'-'이태원 클라쓰'로 열일 행보(공식입장)”. Zenith News (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 23 tháng 2 năm 2020.
  16. ^ Operation Team (ngày 31 tháng 1 năm 2020). '이태원 클라쓰' 유재명 비서 된 유다미, 첫 방송 앞두고 대본 인증샷”. JoongAng Ilbo Co. (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 23 tháng 2 năm 2020.
  17. ^ Park, Jung-sun (ngày 22 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 이다윗, 학교 폭력 피해자→펀드 매니저..사이다 변신”. JoongAng Ilbo Co. (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 23 tháng 2 năm 2020.
  18. ^ Kim, Na-kyung (ngày 8 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 김여진, 조이서 소시오패스 만든 '현실조언'. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2020.
  19. ^ Lee, Gun-hwi (ngày 1 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 박서준, 경찰에 연행.."쏘세요". Star News (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 23 tháng 2 năm 2020.
  20. ^ Kim, Na-kyung (ngày 23 tháng 2 năm 2020). '이태원클라스' 김미경, 일수 명함 휘날리며 강렬한 첫 등장”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 23 tháng 2 năm 2020.
  21. ^ Lee, Joon-hyun (ngày 1 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 라붐 솔빈, 박서준 짝사랑하는 여고생 특별 출연”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 10 tháng 2 năm 2020.
  22. ^ Jung, Hwi-yeon (ngày 3 tháng 2 năm 2020). “손현주, '이태원 클라쓰' 특별출연…박서준 父 열연”. Sports Donga (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2020.
  23. ^ Kim, Ye-eun (ngày 21 tháng 8 năm 2019). “[단독] '이태원♥' 홍석천, JTBC '이태원 클라쓰' 특별출연”. Xports News (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2020.
  24. ^ Kim, Na-kyung (ngày 8 tháng 2 năm 2020). “배우 윤박, '이태원 클라쓰'특별출연 특급 활약”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2020.
  25. ^ Lee, Ha-na (ngày 8 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 박서준, 영업정지→안보현 경찰서 대면 '또 위기'(종합)”. Newsen (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2020.
  26. ^ Ji, Min-kyung (ngày 15 tháng 2 năm 2020). “앤씨아, '이태원 클라쓰' 깜짝 등장.."좋은 기회로 출연 감사해". Osen (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  27. ^ Operation Team (ngày 16 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 악녀 정유민, 안보현 맞선녀로 특별출연!”. JTBC News (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  28. ^ Ahn, Tae-hyun (ngày 16 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 서은수, 깜짝 등장…김다미 질투 유발”. News1 (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  29. ^ Kim, Ha-jin (ngày 6 tháng 11 năm 2019). '이태원 클라쓰' 박서준·김다미·유재명·권나라, 첫 대본 연습 공개…시너지 제대로!”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 20 tháng 12 năm 2019.
  30. ^ Lee, Seung-hoon (ngày 31 tháng 1 năm 2020). '슈퍼밴드' 이찬솔, '이태원클라쓰' 첫번째 OST 참여..오늘(31일) 발매”. Osen (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 31 tháng 1 năm 2020.
  31. ^ Shin, Ji-won (ngày 1 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' 두 번째 OST [가호(Gaho) - 시작] 발매”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2020.
  32. ^ Park, Se-yeon (ngày 7 tháng 2 năm 2020). “하현우 '이태원 클라쓰' OST 참여…박서준 테마 '돌덩이' 7일 발매”. MK (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2020.
  33. ^ Kim, Na-kyung (ngày 8 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' OST Part.4 'Sondia-우리의밤'. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2020.
  34. ^ Yu, Byung-chul (ngày 14 tháng 2 năm 2020). “더로즈 김우성, '이태원 클라쓰' OST 다섯 번째 주자로 발탁”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 14 tháng 2 năm 2020.
  35. ^ Kim, Na-kyung (ngày 15 tháng 2 năm 2020). “이태원클라쓰 OST Part. 6 [김필 - 그때 그 아인]”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 15 tháng 2 năm 2020.
  36. ^ Lee, Ji-hyun (ngày 21 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰' OST 7 '우린 친구뿐일까' 오늘(21일) 공개 [공식]”. News Chosun (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 21 tháng 2 năm 2020.
  37. ^ Jang, Min-soo (ngày 22 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰', 윤미래 보컬 OST 'Say' 공개...김다미 테마곡”. Single List (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2020.
  38. ^ Shin, Ji-won (ngày 29 tháng 2 năm 2020). '이태원 클라쓰', 아홉번째 OST 'With Us' 오늘(29)일 공개”. Hankyung (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 29 tháng 2 năm 2020.
  39. ^ “Nielsen Korea”. AGB Nielsen Media Research (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 25 tháng 8 năm 2020.
  40. ^ “Nielsen Korea”. AGB Nielsen Media Research (bằng tiếng Hàn). Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2020.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]