Weakest Link

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ The Weakest Link)
The Weakest Link
Người sáng tạoFintan Coyle
Cathy Dunning
Tác phẩm gốcThe Weakest Link (vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland)
Phim và truyền hình
Phim truyền hìnhThe Weakest Link (phiên bản độc lập, xem ở đây)
Trò chơi
Trò chơi điện tửWeakest Link (2001)
Khác
Phát sóng lần đầu14 tháng 8 năm 2000 (2000-08-14)
Nhà phát hànhBBC Worldwide

The Weakest Link là một chương trình trò chơi truyền hình xuất hiện lần đầu tiên tại Vương quốc Anh trên BBC Two vào ngày 14 tháng 8 năm 2000 và kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2012, khi người dẫn chương trình Anne Robinson hoàn thành hợp đồng với đài BBC. Phiên bản gốc tiếng Anh của chương trình vẫn được phát sóng trên khắp thế giới qua BBC Entertainment. Chương trình này đã được phát hành trên toàn thế giới, với nhiều quốc gia sản xuất loạt chương trình của riêng họ và là nhượng quyền quốc tế phổ biến thứ 2, chỉ sau Who Wants to Be a Millionaire?, cũng có nguồn gốc từ Anh.[1]

Trò chơi bắt đầu với việc một nhóm thí sinh lần lượt trả lời các câu hỏi kiến thức chung trong thời hạn cho phép để tạo ra chuỗi câu trả lời đúng liên tiếp. Vào cuối mỗi vòng, người chơi sẽ bình chọn một thí sinh là "người yếu nhất" và người đó sẽ phải ra khỏi trò chơi. Chu kỳ này lặp lại đến khi chỉ còn 2 người chơi. Sau đó, họ sẽ đối đầu với năm câu hỏi lần lượt cho mỗi thí sinh để xác định người chiến thắng.

Luật chơi[sửa | sửa mã nguồn]

Chương trình sẽ gọi một nhóm thí sinh (từ năm đến chín người chơi), những người sẽ cần phải làm việc như một nhóm để cố gắng giành được càng nhiều tiền càng tốt bằng cách trả lời chính xác các câu hỏi kiến thức chung trong nhiều vòng thi.

Mỗi vòng có một thang tiền thưởng có giá trị tiền mặt tăng dần từ năm đến chín, với mục tiêu tiền mặt tối đa mà nhóm phải cố gắng đạt được trong một khoảng thời gian nhất định. Các câu hỏi được đặt ra cho các thành viên trong nhóm theo trình tự, với một người chơi được chỉ định trước bắt đầu vòng đầu tiên, thường là theo bảng chữ cái. Nhóm có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu nhất bằng cách xâu chuỗi các câu trả lời đúng liên tiếp lại với nhau, số lượng tối thiểu phụ thuộc vào số lượng "mắt xích" trong chuỗi tiền (thông thường nhưng không phải lúc nào cũng giống với số lượng thí sinh lúc bắt đầu chương trình). Một câu trả lời đúng làm tăng giá trị của câu hỏi tiếp theo; tuy nhiên, một câu trả lời sai sẽ phá vỡ chuỗi, mất tất cả tiền tích lũy trong chuỗi đó. Người dự thi có thể bảo toàn số tiền tích lũy được trong chuỗi bằng cách nói "Bank" trước khi dẫn chương trình hỏi; tuy nhiên, chuỗi đặt lại về 0 và nhóm phải làm lại từ đầu. Vòng thi kết thúc khi đội nào hết thời gian hoặc đạt mục tiêu (trong trường hợp vòng thi kết thúc sớm). Số tiền mục tiêu là số tiền tối đa có sẵn trong vòng thi đó. Nếu tổng số tiền đội đã giành được trong vòng này vượt quá số tiền cao nhất trong vòng, nó được làm tròn xuống số tiền tối đa. Chỉ số tiền đã được rút mới được chuyển tiếp trong trò chơi, tạo thành tổng số tiền thưởng có sẵn ở cuối trò chơi.

Mỗi vòng kết thúc với việc nhóm bỏ phiếu để loại một người khỏi trò chơi. Trước khi các phiếu bầu được tiết lộ, một người thông báo bằng giọng nói sẽ tiết lộ ai theo thống kê là người mạnh nhất (Strongest Link) và người yếu nhất (Weakest Link), chúng được xác định bằng số lượng câu hỏi được trả lời đúng và sai, số tiền đã giành được và tổng giá trị tiền mặt của các câu hỏi được hỏi. Các phiếu bầu sau đó sẽ được tiết lộ, sau đó là phần tra hỏi của người dẫn chương trình về lý do bỏ phiếu, cùng với việc mắng mỏ các thí sinh. Người có nhiều phiếu bầu nhất được sẽ được gọi là "người yếu nhất" (bất kể số liệu thống kê), bị loại khỏi trò chơi. Trong trường hợp không tìm ra được ai là "người yếu nhất", "người mạnh nhất" sẽ có thêm 1 phiếu quyết định.

Quá trình này lặp lại ở các vòng tiếp theo, bắt đầu với "người mạnh nhất" từ vòng trước (hoặc "người mạnh thứ hai", nếu người kia bị loại) và thời gian giảm dần. Khi còn lại hai người chơi, họ sẽ thi đấu một vòng cuối cùng, trong đó số tiền được nhân với một số lượng nhất định (gấp đôi, gấp ba hoặc gấp bốn).

Hai thí sinh cuối cùng sẽ thi đấu vòng đối đầu để xác định người chiến thắng, với người mạnh nhất từ vòng cuối cùng sẽ xác định ai là người bắt đầu vòng thi. Các thí sinh lần lượt được hỏi một loạt năm câu hỏi. Người chơi trả lời đúng nhiều nhất sẽ thắng số tiền đã tích lũy trong trò chơi. Nếu kết quả hòa, trò chơi tiếp tục, trong đó người đầu tiên trả lời đúng một câu hỏi trước câu trả lời sai của đối thủ sẽ thắng. Người thua cuộc, giống như tất cả các thí sinh khác trước đó, ra về mà không có tiền thưởng.

Chiến lược "ngân hàng"[sửa | sửa mã nguồn]

Trong một bài báo trên blog của New Scientist, Erica Klarreich lập luận rằng chỉ có hai chiến lược hợp lý trong The Weakest Link (phiên bản Hoa Kỳ) khi nói đến "ngân hàng". Một trong hai người chơi nên chọn ngân hàng sau mỗi câu trả lời đúng hoặc sau sáu câu trả lời chính xác liên tiếp để tối đa tiền cược. Chiến lược chính xác để thực hiện sẽ phụ thuộc vào kỹ năng trả lời câu hỏi của các thành viên trong nhóm. Đối với tất cả các đội yếu nhất, trừ các đội yếu nhất, chiến lược tối ưu là nâng tiền cược sáu lần liên tục mà không cần ngân hàng. Nhưng vì điều này hiếm khi xảy ra trong chương trình, Klarreich lập luận, chiến lược chủ đạo thường là thay vào đó là ngân hàng sau mỗi câu hỏi. Thông lệ ngân hàng chỉ sau ba câu hỏi sẽ chỉ tốt hơn chiến lược ngân hàng sau mỗi câu hỏi nếu một nhóm duy trì tỷ lệ thành công trên 67%.[2]

Luật chơi cụ thể của các phiên bản quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]

So với phiên bản ban đầu, các phiên bản khác có một số thay đổi, khiến chúng khác biệt so với bản gốc.

Thay đổi format[sửa | sửa mã nguồn]

Trong phiên bản gốc của Anh, người dẫn chương trình (Anne Robinson) tỏ ra lạnh lùng, khắc nghiệt và ác ý với các thí sinh. Một số dẫn chương trình quốc tế đã đến BBC Studio với mục đích được hướng dẫn và đào tạo (gặp gỡ nhóm sản xuất Vương quốc Anh và Anne Robinson) để học theo phong cách dẫn chương trình. Tuy nhiên, nhà phân phối BBC Worldwide đã thay đổi các quy tắc và điều này không còn bắt buộc nữa. Do đó, một số dẫn chương trình quốc tế tỏ ra thoải mái và dễ chịu hơn với các thí sinh. Điều này đã thay đổi toàn bộ phong cách chương trình so với phiên bản gốc của BBC. Các ví dụ đáng chú ý là Pháp (2014–2015), Thổ Nhĩ Kỳ (2015/2019), Phần Lan (2017–2019), Síp (2017), Hà Lan (2019) và Hy Lạp (2019). Người dẫn chương trình hiện tại của Hà Lan, Bridget Maasland cũng là người dẫn chương trình đầu tiên trên toàn thế giới không mặc trang phục đen trong mọi tập phim. Mặc dù bà mặc bộ đồ tối màu và đen trong khoảng một nửa số chương trình, nhưng bà thường mặc trang phục sáng màu trong các tập khác. Phong cách dẫn chương trình của bà khá giống với phong cách của Anne Robinson trong phiên bản thứ hai của chương trình ở Vương quốc Anh, hỏi các thí sinh nhiều hơn về cuộc sống riêng tư của họ, cho phép họ hát và nhảy trong khi bình chọn và trò chuyện rôm rả về nhiều thứ hơn là chỉ những lỗi họ mắc phải.

Phiên bản Hoa Kỳ[sửa | sửa mã nguồn]

Phiên bản của các đài địa phương[sửa | sửa mã nguồn]

Ở vòng chung kết thứ 2 phiên bản Mỹ, sau vòng 2 cuối cùng, 2 thí sinh cuối cùng không mặt đồng hồ và thang tiền thưởng. Thay vào đó, 2 thí sinh còn lại vào thẳng vòng Đối đầu.

Phiên bản 2020[sửa | sửa mã nguồn]

Không giống như phiên bản gốc, số tiền thưởng cao nhất có sẵn sẽ tăng lên sau mỗi vòng. Số tiền thưởng cao nhất bắt đầu từ 25.000 đô la trong vòng 1 và tăng thêm 25.000 USD mỗi vòng cho đến vòng 4. Số tiền thưởng cao nhất ở vòng 5 và 6 lần lượt là 250.000 USD và 500.000 USD. Để gửi tiền vào ngân hàng, thí sinh không chỉ phải nói từ "Bank" trước khi người dẫn chương trình đặt câu hỏi mà còn phải ấn nút trên bục của mình cùng một lúc.

Các thí sinh không phải viết tay phiếu bầu của họ và thay vào đó nhấn nút để bỏ phiếu cho một người chơi. Người dẫn chương trình sẽ chỉ ra và nhắc nhở các thí sinh về những lỗi họ mắc phải trước khi yêu cầu mọi người tiết lộ bình chọn của mình. Khi chỉ còn lại hai thí sinh, trò chơi sẽ đi thẳng vào vòng đối đầu.

Phiên bản tiếng Pháp[sửa | sửa mã nguồn]

Phiên bản mới nhất của Pháp (phát sóng từ năm 2014 đến 2015) cũng không sử dụng đồng hồ và thang tiền thưởng cho vòng chung kết, và ở vòng áp chót là vòng ba cược 3 người với 15.000 và kéo dài 90 giây.

Phiên bản tiếng Hà Lan[sửa | sửa mã nguồn]

Trong phiên bản Hà Lan hiện tại bắt đầu vào tháng 5 năm 2019, giống như phiên bản mới nhất của Pháp, vòng 8 đã bị loại bỏ sau khi họ phát sóng chương trình được hai tuần. Thay vào đó, ở vòng 7, số tiền tăng gấp ba lần, và một người chơi cuối cùng bị loại sau vòng đó. Tiền thưởng cao nhất là €9.000 thay vì €10.000 như trước đó. Sau đó, hai thí sinh còn lại vào thẳng vòng đối đầu. Tuy nhiên, ở loạt thứ 2, số lượng thí sinh giảm xuống còn 7 người. Số tiền thưởng cao nhất giảm xuống còn €8.000 và vòng 90 giây trở lại.

Phiên bản quốc tế[sửa | sửa mã nguồn]

Các quốc gia đã sản xuất phiên bản bản địa

Chương trình này này được phân phối bởi BBC Worldwide, chi nhánh thương mại của BBC, và cũng được sản xuất bởi các công ty sản xuất khác nhau. Úc là quốc gia đầu tiên điều chỉnh format này; không phải tất cả các phiên bản quốc tế đều có chung một tiêu đề như Anh Quốc.

Giống như phiên bản gốc của Anh, tất cả những người dẫn chương trình đều mặc trang phục màu đen (hoặc đôi khi là màu tối). Hầu hết các phiên bản cũng có người dẫn chương trình là nữ, một lần nữa giống với bản gốc của Anh, ngoại trừ Fausto Silva (Brazil), Tasos Tryfonos (Síp và Hy Lạp), Julien Courbet (Pháp), Riku Nieminen (Phần Lan), Nikolai Fomenko (Nga), Eamon Dunphy (Ireland), Edu Manzano và Allan K. (Philippines), Shirō Itō (Nhật Bản), Pedro Granger (Bồ Đào Nha), Enrico Papi (Ý), Tseng Yang Qing (Đài Loan), Baybars Altuntaş (Thổ Nhĩ Kỳ) và George Gray (Hoa Kỳ). Gray và Courbet là những diễn viên hài, và những phiên bản đó được thiết kế để tấu hài.

Ở Croatia, vào tháng 5 năm 2010, số tập chương trình đã đạt đến tập thứ 1008, và với bản gốc của Anh là phiên bản duy nhất có nhiều tập.

Chú thích:    Hiện đang phát sóng (5 quốc gia)     Không còn phát sóng     Bản quyền chưa phát sóng (Chỉ Brazil) 

Quốc gia Tên gọi Dẫn chương trình Đài truyền hình Giá trị tối đa Khẩu hiệu Ngày phát sóng tập đầu Ngày phát sóng tập cuối
Liên đoàn Ả Rập Arab World الحلقة الأضعف

Elhalka Eladaaf
Rita Khoury Future Television $16,000 أنت الحلقة الأضعف ، الله معك ngày 14 tháng 10 năm 2001 tháng 4 năm 2003
 Australia Weakest Link Cornelia Frances Seven Network $100,000 You are the Weakest Link. Goodbye! ngày 5 tháng 2 năm 2001 ngày 22 tháng 4 năm 2002
 Azerbaijan Zəif bənd Kamila Babayeva Lider TV AZM45,000,000 (2004–2005)

AZN9,000 (2006–2007)
Ən zəif bənd sizsiniz, xudahafiz! tháng 5 năm 2004 tháng 8 năm 2007
Solmaz Süleymanlı AZN9,000 ngày 3 tháng 3 năm 2012 2014
 Bỉ

( Flanders)
De zwakste schakel Goedele Liekens VTM fr. 2,000,000 Jij bent de zwakste schakel. Salut! ngày 29 tháng 8 năm 2001 tháng 12 năm 2001
 Brazil Ponto fraco Fausto Silva TV Globo R$1,000,000 2001 (Phần thử nghiệm bị BBC huỷ)
 Chile El rival más débil Catalina Pulido Canal 13 $40,000,000 Tú eres el rival más débil. ¡Adiós! 2004
 Trung Quốc 汰弱留强·智者为王

Tài ruò liú qiáng·zhìzhě wéi wáng
Chen Luyu Nanjing TV ¥200,000 你被淘汰啦,再见! ngày 9 tháng 2 năm 2002 2004
智者为王

Zhìzhě wéi wáng
Shen Bing
Xia Qing
 Croatia Najslabija karika Nina Violić HRT 1 kn 90,000 Vi ste najslabija karika. Doviđenja! ngày 26 tháng 4 năm 2004 ngày 31 tháng 5 năm 2010
Daniela Trbović Vi ste najslabija karika. Zbogom!
Mirko Fodor
 Cyprus Ο Πιο Αδύναμος Κρίκος

O Pio Adynamos Krikos
Tasos Tryfonos[3] RIK 1 5,000 Είστε ο πιο αδύναμος κρίκος, Λυπάμαι πολύ! ngày 18 tháng 9 năm 2017
 Czech Republic Nejslabší! Máte padáka! Zuzana Slavíková TV Nova 1,000,000 Jste Nejslabší, a máte padáka! ngày 15 tháng 2 năm 2002 ngày 1 tháng 7 năm 2004
 Denmark Det svageste led Trine Gregorius DR1 kr. 200,000 Du er det svageste led, farvel! 2001 2002
 Estonia Nõrgim lüli Tuuli Roosma Kanal 2 kr 80,000 Sina oled nõrgim lüli, head aega! ngày 5 tháng 9 năm 2004 tháng 7 năm 2005
 Finland Heikoin lenkki Kirsi Salo MTV3 16,000

18,000

20,000
Sinä olet heikoin lenkki, hyvästi! ngày 6 tháng 9 năm 2002 ngày 18 tháng 2 năm 2005
Riku Nieminen Nelonen 20,000 ngày 20 tháng 3 năm 2017 ngày 28 tháng 6 năm 2019
 Pháp Le maillon faible Laurence Boccolini TF1 F 150,000

20,000

50,000
Vous êtes le maillon faible, au revoir! ngày 9 tháng 7 năm 2001 ngày 12 tháng 8 năm 2007
Julien Courbet D8 45,000 ngày 8 tháng 9 năm 2014 ngày 22 tháng 7 năm 2015
 Georgia სუსტი რგოლი

Susti rgoli
Nino Burduli Rustavi 2 ლ10,000 თქვენ სუსტი რგოლი ხართ, და ამიტომ ტოვებთ პროექტს! 2005
 Đức Der Schwächste fliegt! Sonja Zietlow RTL Television DM50,000 (2001) Du bist der Schwächste, du fliegst, und tschüss! ngày 19 tháng 3 năm 2001 ngày 23 tháng 2 năm 2002
50,000 (2002)
 Greece Ο Πιο Αδύναμος Κρίκος

O Pio Adynamos Krikos
Elena Akrita MEGA 5,000,000 Είστε ο πιο αδύναμος κρίκος, Λυπάμαι πολύ! 2001 2003
15,000
Tasos Tryfonos Skai TV 10,000 ngày 21 tháng 9 năm 2019
 Hong Kong 一筆OUT消

Jat1 bat1 OUT siu1
Carol Cheng TVB Jade HK$3,000,000 你係眾望所歸,無得留低,你要一筆OUT消, Goodbye! ngày 20 tháng 8 năm 2001 ngày 18 tháng 1 năm 2002
 Hungary A leggyengébb láncszem Krisztina Máté TV2 Ft 3,000,000 Ön a leggyengébb láncszem, viszlát! ngày 12 tháng 8 năm 2001 2002
Nincs kegyelem Ft 6,000,000
 India Kamzor Kadii Kaun Neena Gupta Star Plus Rs. 2,500,000 Kamzor Kadii aap jaa Sakte hai, Namaste! December 2001 ngày 21 tháng 5 năm 2002
 Ireland Weakest Link Eamon Dunphy TV3 10,000 You are the Weakest Link. Goodbye! September 2001 2002
 Israel החוליה החלשה

HaChulia HaChalasha
Pnina Dvorin Channel 10 ₪100,000 !אתה החוליה החלשה, שלום 2002 2004
Hana Laszlo ₪90,000
 Italy Anello debole Enrico Papi Italia 1 15,000 Lei è l'Anello Debole, se ne vada! ngày 29 tháng 10 năm 2001 ngày 17 tháng 11 năm 2001
 Nhật Bản Weakest Link

ウィーケストリンク☆一人勝ちの法則

Uikesutorinku: Hitori-gachi no Hosoku
Shirō Itō Fuji Television ¥ 16,000,000 ウィーケストリンクと決定しました。__君、退場! ngày 16 tháng 4 năm 2002 ngày 16 tháng 9 năm 2002
 Mexico El rival más debil Montserrat Ontiveros Azteca Trece $200,000 Tú eres el rival más débil. ¡Adiós! ngày 2 tháng 8 năm 2003 October 2009
Lolita Cortés Tú eres el rival más débil, te vas. ngày 27 tháng 7 năm 2013 ngày 7 tháng 9 năm 2013
ngày 26 tháng 5 năm 2014 ngày 27 tháng 12 năm 2014
 Netherlands De zwakste schakel Chazia Mourali RTL 4 10,000 Je bent de zwakste schakel, tot ziens! ngày 6 tháng 5 năm 2001 ngày 28 tháng 8 năm 2004
Bridget Maasland 9,000 (2019)

8,000 (2020)
Je bent de zwakste schakel, dag! ngày 6 tháng 5 năm 2019
 New Zealand Weakest Link Louise Wallace TVNZ 1 $20,000 You are the Weakest Link. Goodbye! ngày 17 tháng 7 năm 2001 tháng 3 năm 2002
 North Macedonia Најслаба алка

Najslaba alka
Živkica Kalenikova Alfa TV ден 420,000 (2010)

ден 320,000 (2011)
Вие сте Најслабата алка, збогум! ngày 3 tháng 5 năm 2010 2011
 Norway Det svakeste ledd Anne Grosvold NRK kr. 200,000 Du er det svakeste ledd, adjø! ngày 30 tháng 8 năm 2004 ngày 6 tháng 12 năm 2004
 Philippines Weakest Link Edu Manzano IBC 1,000,000 You are the Weakest Link. Goodbye! ngày 15 tháng 10 năm 2001 October 2002
Allan K.
 Poland Najsłabsze ogniwo Kazimiera Szczuka TVN 27,000 Jesteś najsłabszym ogniwem, do widzenia! ngày 1 tháng 3 năm 2004 ngày 26 tháng 1 năm 2006
 Bồ Đào Nha O elo mais fraco Julia Pinheiro RTP1 10,000 Você é o elo mais fraco, adeus! ngày 11 tháng 6 năm 2002 2003
Luisa Castel-Branco
Pedro Granger ngày 19 tháng 9 năm 2011 ngày 25 tháng 5 năm 2012
 Romania Lanțul slăbiciunilor Andrei Gheorghe Pro TV L 500,000,000 Ești veriga cea mai slabă din lanțul slăbiciunilor. La revedere, Drum bun! ngày 13 tháng 10 năm 2001 2002
 Nga Слабое звено

Slaboe zveno
Mariya Kiselyova

Leonid Yakubovich (ngày 25 tháng 12 năm 2002)
ORT/Channel One 300,000 (25 September - ngày 30 tháng 10 năm 2001)

400,000 (ngày 1 tháng 11 năm 2001 - October 2004)

350,000 (October 2004 - ngày 2 tháng 7 năm 2005)

1,000,000 (celebrity editions, 2001–2004)
Вы самое слабое звено, прощайте! ngày 25 tháng 9 năm 2001 ngày 2 tháng 7 năm 2005
Nikolai Fomenko Channel 5 350,000 ngày 2 tháng 12 năm 2007 ngày 28 tháng 12 năm 2008
Mariya Kiselyova MTRK (Mir) 320,000 ngày 14 tháng 2 năm 2020
 Serbia Najslabija karika Sandra Lalatović BKTV din 5,000,000 Vi ste najslabija karika. Doviđenja! 2002 tháng 4 năm 2006
 Singapore 智者生存

Zhizhe shengcun
Yvette Cui (Cui Lixin) Mediacorp Channel 8 S$100,000 你是最弱一環,再見! ngày 19 tháng 5 năm 2002 2003
Weakest Link Asha Gill Mediacorp Channel 5 S$1,000,000 You are the Weakest Link. Goodbye! ngày 27 tháng 10 năm 2002 2003
 Slovenia Najšibkejši člen Violeta Tomič SLO 1 SIT 2,400,000 Vi ste Najšibkejši člen! Adijo! ngày 3 tháng 10 năm 2003 2006
 South Africa Weakest Link Fiona Coyne SABC3 R 50,000 (2003–2004)

You are the Weakest Link. Goodbye! ngày 3 tháng 9 năm 2003 2007
R100,000 (2005–2007)

 Tây Ban Nha El rival más débil Nuria González TVE1 7,200 Eres el rival más debil, ¡adios! ngày 15 tháng 5 năm 2002 2004
Karmele Aranburu TVE1
TVE2
 Thụy Điển Svagaste länken Kajsa Ingemarsson Sjuan kr 100,000 Du är den svagaste länken, hejdå! ngày 31 tháng 10 năm 2011 2013
 Taiwan Weakest Link 智者生存

Weakest Link zhizhe shengcun
Belle Yu STAR Chinese Channel NT$400,000 你是本回合被淘汰的參賽者, goodbye! ngày 22 tháng 10 năm 2001 ngày 11 tháng 2 năm 2002
Tseng Yang Qing 第_回合被淘汰的是_,再見!
 Thailand Weakest Link กำจัดจุดอ่อน

Weakest Link Kamchat Chut On
Krittika Kongsompong ThaiTV 3 ฿1,000,000 คุณคือจุดอ่อนของทีม เชิญค่ะ ngày 7 tháng 2 năm 2002 ngày 26 tháng 12 năm 2002
 Turkey En zayıf halka Hülya Uğur Tanrıöver Show TV TL100,000,000,000 En zayıf halka siz oldunuz, güle güle! 2001 2002
Baybars Altuntaş TV8 54,000 ngày 21 tháng 9 năm 2015 ngày 15 tháng 11 năm 2015
İpek Altınbaşak-Farina aTV 80,000 ngày 24 tháng 7 năm 2019[4] ngày 21 tháng 9 năm 2019
 United Kingdom The Weakest Link Anne Robinson BBC £10,000 (Phiên bản hàng ngày)

£20,000 (Phiên bản giờ vàng)

£50,000 (Phiên bản giờ vàng)
You are the Weakest Link. Goodbye! ngày 14 tháng 8 năm 2000 ngày 31 tháng 3 năm 2012
£15,000 ngày 17 tháng 11 năm 2017[5]
 Hoa Kỳ Weakest Link NBC $1,000,000 ngày 16 tháng 4 năm 2001 ngày 14 tháng 7 năm 2002
George Gray Các đài địa phương $75,000 ngày 7 tháng 1 năm 2002 ngày 20 tháng 5 năm 2003
$100,000
Jane Lynch [6] NBC $1,000,000 ngày 29 tháng 9 năm 2020

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Millionaire dominates global TV”. BBC News. ngày 12 tháng 4 năm 2005. Truy cập ngày 5 tháng 10 năm 2013.
  2. ^ Klarreich, Erica (ngày 16 tháng 1 năm 2002). “Strongest strategy for The Weakest Link revealed”. New Scientist. Truy cập ngày 5 tháng 10 năm 2013.
  3. ^ “Πότε κάνει πρεμιέρα "Ο πιο αδύναμος κρίκος" του ΡΙΚ” [When does RIK's "Weakest Link" premiere?]. offsite.com.cy (bằng tiếng Hy Lạp). 7 tháng 9 năm 2017. Bản gốc lưu trữ ngày 3 tháng 7 năm 2019. Truy cập ngày 3 tháng 7 năm 2019.
  4. ^ “En Zayıf Halka 1. Bölüm Fragmanı”. ngày 18 tháng 7 năm 2019. Truy cập ngày 18 tháng 7 năm 2019.
  5. ^ Westbrook, Caroline (ngày 19 tháng 7 năm 2017). “The Weakest Link is coming back to TV - complete with Anne Robinson”. Metro. Truy cập ngày 18 tháng 11 năm 2018.
  6. ^ https://www.vulture.com/2020/07/jane-lynch-the-weakest-link-revival-nbc.html. |title= trống hay bị thiếu (trợ giúp)