Thiện ác đối đầu (phim 2005)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thiện ác đối đầu
三岔口
Áp phích phim.
Đạo diễnTrần Mộc Thắng
Sản xuấtTrần Mộc Thắng
Kịch bảnNgạn Tây
Diễn viênQuách Phú Thành
Ngô Ngạn Tổ
Trịnh Y Kiện
Âm nhạcTrữ Trấn Đông
Quay phimPhan Diệu Minh
Dựng phimKhâu Chí Vỹ
Hãng sản xuất
Hãng phim Sơn Tây
Tập đoàn giải trí Hoàn Vũ
Phát hànhTập đoàn giải trí Hoàn Vũ
Go Film Distribution
Công chiếu
Độ dài
101 phút
Quốc gia Hồng Kông
Ngôn ngữTiếng Quan thoại
Tiếng Quảng Đông
Doanh thuHK$6.3 triệu

Thiện ác đối đầu (tiếng Trung: 三岔口, tiếng Anh: Divergence, Hán-Việt: Tam xá khẩu), hay còn gọi là Tam nhân cách, là một bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hành động - hình sự của Hồng Kông ra mắt năm 2005 do Trần Mộc Thắng làm đạo diễn và sản xuất, Ngạn Tây viết kịch bản, với sự tham gia của các diễn viên chính gồm Quách Phú Thành, Ngô Ngạn TổTrịnh Y Kiện. Phim khởi chiếu tại Hồng Kông vào ngày 18 tháng 4 năm 2005.[1]

Tóm tắt nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Kể từ khi Tố Phương - bạn gái của viên cảnh sát tài ba Tôn Triệu Nhân mất tích không một dấu vết suốt 10 năm, mọi thứ dường như đã khiến chàng cảnh sát trẻ tuổi này muốn buông xuôi tất cả.

Những ngày này, Triệu Nhân đang điều tra một phi vụ rửa tiền từ các băng đảng tội phạm hàng đầu, và khi hộ tống một tên kế toán gian xảo thì hắn ta đã bị bắn chết tại chỗ, vì chuyện này mà Triệu Nhân nghi ngờ rằng đang có một thế lực ngầm can thiệp vào vụ này. Tuy nhiên, Đỗ Hậu Sinh - vị luật sư thay mặt cho chủ doanh nhân quyền lực bị nghi ngờ Nhiêu Thiên Dung - đã phủ nhận rằng thân chủ của anh không hề dính líu bất cứ thứ gì trong vụ giết người. Vì không có bằng chứng xác thực nên ông chủ đã được tự do.

Sau một thời gian quan sát, Triệu Nhân đã tìm ra các đầu mối liên hệ giữa những sự kiện nêu trên và đồng thời còn tiết lộ được danh tính thực sự của kẻ sát thủ bí ẩn, hắn chính là A Khúc đã trốn thoát suốt nhiều năm qua. Đồng thời, sự tương đồng giữa cô bạn gái Tố Phương năm xưa với người vợ trẻ Amy của luật sư Hậu Sinh đã càng khiến Triệu Nhân nghi ngờ rằng rất có thể những bí ẩn cất giấu còn chưa được hé lộ.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng
Giải thưởng Hạng mục Đối tượng đề cử Kết quả
Giải Kim Mã lần thứ 42 Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Đoạt giải
Quay phim xuất sắc nhất Đoạt giải
Dựng phim xuất sắc nhất Đoạt giải
Nhạc phim hay nhất Đề cử
Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 25 Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Đề cử
Dựng phim xuất sắc nhất Đoạt giải
Chỉ đạo võ thuật xuất sắc nhất Đề cử

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “【華Dee成神話】陳木勝擅長拍警匪動作片 處女作《天若有情》上映30周年成真經典 | 蘋果日報”. web.archive.org. 21 tháng 6 năm 2021. Bản gốc lưu trữ ngày 21 tháng 6 năm 2021. Truy cập ngày 19 tháng 4 năm 2022.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]