Tiến sĩ Eggman

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Doctor Eggman
Ivo Robotnik
Nhân vật trong Sonic the Hedgehog
Xuất hiện lần đầuSonic the Hedgehog (1991)
Xuất hiện lần cuốiSonic Frontiers (2022)
Sáng tạo bởiNaoto Ohshima
Thiết kế bởiNaoto Ohshima (1991–1997)
Yuji Uekawa (1998–nay)
Diễn xuất bởiJim Carrey (phim người đóng)
Lồng tiếng bởi
Thông tin
Họ và tênIvo Robotnik
Giới tínhNam
Nghề nghiệp
  • Nhà khoa học và thợ máy cơ khí
Họ hàngGerald Robotnik (ông nội)
Maria Robotnik (em họ)

Doctor Ivo "Eggman" Robotnik Doctor Eggman (Nhật: ドクター・エッグマン Hepburn: Dokutā Egguman?), tên thật là Ivo Robotnik (Nhật: ロボトニック Hepburn: Robotonikku?) là nhân vật phản diện chính trong loạt game Sonic the Hedgehog. Eggman được sáng tạo và thiết kể bởi Naoto Oshima. Sau khi sáng tạo ra Nhím Sonic, Oshima đã thiết kế ra một nhân vật có hình dạng quả trứng để lựa chọn làm nhân vật phản diện trong trò chơi điện tử Sonic the Hedgehog vào năm 1991, khiến anh ta trở thành kẻ thù không đội trời chung của nhím Sonic trong bộ truyện tranh cùng tên.

Trong trò chơi điện tử, tiến sĩ Eggman là một nhà khoa học điên rồ có ý tưởng chinh phục được thế giới và thành lập ra đế chế riêng. Mặc dù anh ta đã trải qua một số thay đổi ngoại hình lớn, nhỏ xuyên suốt cả loạt game, nhưng thiết kế trong trò chơi điện tử của anh ta vẫn giữ được một số đặc điểm cơ bản, chẳng hạn như hình dáng của anh ta, quần áo màu đỏ-đen-vàng, đầu hói, kính râm cùng với ria mép lớn. Eggman thường tạo ra các thứ máy móc và robot. Đáng chú ý trong các trò chơi đầu tiên, anh ta cũng đã từng là một trùm định kỳ, xuất hiện trong hầu hết mọi cấp độ khi lái một trong những phương tiện máy móc do anh ta tạo ra.

Eggman đã xuất hiện trong hầu hết các trò chơi điện tử trong loạt game Sonic the Hedgehog kể từ lần đầu xuất hiện trong trò chơi điện tử Sonic the Hedgehog năm 1991. Anh ta trở nên nổi bật trên các phương tiện truyền thông khác, bao gồm cả truyện tranh, tiểu thuyết và phim hoạt hình. Anh ta đã xuất hiện lần đầu trên phim điện ảnh người đóng trong bộ phim chuyển thể Sonic the Hedgehog năm 2020 do Jim Carrey thủ vai anh ta. Eggman đã được các nhà phê bình đón nhận nồng nhiệt và là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng và dễ nhận biết nhất trong lịch sử ngành trò chơi điện tử.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b c d e “Dr. Eggman Voices (Sonic the Hedgehog)”. Behind The Voice Actors. Truy cập ngày 31 tháng 1 năm 2021. A green check mark indicates that a role has been confirmed using a screenshot (or collage of screenshots) of a title's list of voice actors and their respective characters found in its opening and/or closing credits and/or other reliable sources of information.Quản lý CS1: postscript (liên kết)
  2. ^ Ben Sisario (25 tháng 7 năm 2005). “John Baldry, 64, Singer Who Shaped British Rock, Dies”. latimes.com. Truy cập ngày 5 tháng 6 năm 2021.
  3. ^ a b “Jim Carrey Will Play Dr. Robotnik in Upcoming 'Sonic the Hedgehog' Movie”. 30 tháng 6 năm 2018.
  4. ^ Hazeldine, Julian (11 tháng 10 năm 2014). Speedrun: The Unauthorised History of Sonic the Hedgehog (bằng tiếng Anh). Lulu Press, Inc. ISBN 9781291832341.[liên kết hỏng]