Tim Stevenson

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Tim Stevenson
Nghị sĩ Hội đồng Lập pháp British Columbia
cho Vancouver-Burrard
Nhiệm kỳ
28 tháng 5 năm 1996 – 16 tháng 5 năm 2001
Tiền nhiệmEmery Barnes
Kế nhiệmLorne Mayencourt
Ủy viên Hội đồng Thành phố Vancouver
Nhiệm kỳ
2 tháng 12 năm 2002 – 5 tháng 11 năm 2018
Thông tin cá nhân
Sinh1945 (78–79 tuổi)
West Vancouver
Đảng chính trịDân chủ Mới
Vision Vancouver
Phối ngẫuGary Paterson
Cư trúVancouver, British Columbia
Nghề nghiệpGiáo sĩ

Tim Stevenson (sinh năm 1945 tại Vancouver, British Columbia) là một chính khách Canadagiáo sĩ Nhà thờ Thống nhất. Ông hiện là thành viên được bầu của Hội đồng Thành phố Vancouver với tư cách là thành viên của Vision Vancouver. Ông là thành viên sáng lập của Vision Vancouver.

Tiểu sử[sửa | sửa mã nguồn]

Stevenson nhận bằng B.A. từ Đại học British Columbia, Thạc sĩ Tâm linh từ Cao đẳng Holy NamesOakland, California, nơi ông học với Matthew Fox và M.Div từ Trường Thần học Vancouver. Năm 1992, ông được tấn phong bởi Hội nghị British Columbia của Nhà thờ Thống nhất Canada. Stevenson là người đồng tính công khai đầu tiên xuất gia ở Canada. Năm 1993, ông bắt đầu thánh chức tại Nhà thờ St. Paul's United ở Burnaby. Ông cũng từng là thành viên hội đồng quản trị tại First United Church ở Downtown Eastside trong 10 năm.

Stevenson đã làm việc tại PhilippinesNam Phi. Năm 1991, ông là đại diện của Canada tại Hội nghị Đại hội Dân tộc PhiDurban khi Nelson Mandela được bầu làm chủ tịch đảng ANC. Năm 1994, ông là quan sát viên quốc tế trong cuộc bầu cử đầu tiên của Nam Phi sau khi chế độ phân biệt chủng tộc sụp đổ. Cũng tại Nam Phi, ông đã làm việc với Phong trào Đồng tính nam và Đồng tính nữ Giải phóng Da đen và các tổ chức khác tập trung vào những bất công xã hội.

Đời tư[sửa | sửa mã nguồn]

Người phối ngẫu của Stevenson trong 14 năm là Gary Paterson, một giáo sĩ khác và là cựu điều hành viên của Nhà thờ Thống nhất Canada.[1] Hôn nhân đồng giới ở Canada là hợp pháp, Stevenson và Paterson đã kết hôn hợp pháp vào năm 2004.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Vancouver reverend elected United Church of Canada's first openly gay moderator”. Ottawa Citizen. ngày 20 tháng 8 năm 2012. Bản gốc lưu trữ ngày 25 tháng 6 năm 2016. Truy cập ngày 22 tháng 5 năm 2014.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Dosanjh Ministry