Tom Cross (nhà dựng phim)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Tom Cross (biên tập viên))

Tom Cross là biên tập viên điện ảnh và truyền hình người Mỹ đã đoạt giải BAFTA cho dựng phim xuất sắc nhất[1]Giải Oscar cho dựng phim xuất sắc nhất về việc dựng phim Whiplash[2].

Tom Cross theo học ngành điện ảnh tại Purchase College, tiểu bang New York. Sau khi tốt nghiệp, ông được nhận làm phụ tá biên tập cho một hãng phim tư nhân năm 1997. Ông đã từng làm phụ tá biên tập cho các phim như We Own the Night, Crazy Heart, The Switch và một số tập của loạt phim truyền hình Deadwood từng đoạt giải Emmy.

Đời tư[sửa | sửa mã nguồn]

Tom Cross là con của James Cross và bà Võ Hồng Lộc - một nữ họa sĩ người Việt gốc Huế. Trước năm 1975, bà Võ Hồng Lộc làm việc tại "Thư Viện Abraham Lincoln" ở Sài Gòn, sau đó gặp gỡ và kết hôn với ông James Cross, khi ông đến làm việc tại Việt Nam theo một hợp đồng với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), trong cương vị một huấn luyện viên cho đội tuyển bơi lội của Việt Nam Cộng Hòa[3].

Tom Cross đã kết hôn với một phụ nữ gốc Latinh.[4]

Các phim do Tom Cross dựng[sửa | sửa mã nguồn]

Giải thưởng[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Film in 2015”. Truy cập 7 tháng 3 năm 2015.
  2. ^ “87th Academy Awards”. Truy cập ngày 17 tháng 1 năm 2015.
  3. ^ “Khám phá người gốc Việt đầu tiên đoạt giải Oscar”. Báo điện tử báo Nông thôn Ngày nay. Truy cập 7 tháng 3 năm 2015.
  4. ^ “all transformation is possible: today my husband Tom was nominated for an Oscar”. Bản gốc lưu trữ ngày 10 tháng 3 năm 2016. Truy cập 7 tháng 3 năm 2015.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Giải BAFTA cho dựng phim xuất sắc nhất