Trường Ca Hành

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Trường Ca Hành
Poster phim Trường Ca Hành
Tên gốc长歌行
Thể loạiCổ trang
Lịch sử
Tình cảm
Dựa trênTrường Ca Hành - Hạ Đạt
Kịch bảnBùi Vũ Phi
Thường Giang
Đạo diễnChu Duệ Bân
Diễn viênĐịch Lệ Nhiệt Ba
Ngô Lỗi
Lưu Vũ Ninh
Triệu Lộ Tư
Nhạc dạoHướng Của Ánh Sáng - Trương Bích Thần
Quốc gia Trung Quốc
Ngôn ngữTiếng Trung
Số tập49
Sản xuất
Nhà sản xuấtYên Bội
Địa điểmHoành Điếm
Ninh Ba
Thời lượng45 phút
Đơn vị sản xuấtHoa Sách Ảnh Thị
Tencent Pictures
Trình chiếu
Kênh trình chiếuTencent Video
Sơn Đông TV
HTV7
FPT Play
VieON
VTVCab 1
VTVCab 19
Định dạng hình ảnh1080i (HDTV)
Định dạng âm thanhÂm thanh lập thể
Quốc gia chiếu đầu tiên Trung Quốc
Phát sóng31 tháng 3 năm 2021 (2021-03-31) – 3 tháng 5 năm 2021 (2021-05-03)

Trường Ca Hành (tiếng Trung: 长歌行, bính âm: Cháng Gē Xíng, tiếng Anh: The Long Ballad) được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh cùng tên của tác giả Hạ Đạt, bộ truyện còn giành được giải Kim Hầu và Kim Long tại lễ trao giải Phim hoạt hình Trung Quốc.[1] Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Đường, xoay quanh câu chuyện về quận chúa Vĩnh Ninh – Lý Trường Ca, cha của Lý Trường Ca bị Hoàng đế Lý Thế Dân giết hại. Biết tin cha bị giết, Lý Trường Ca trốn khỏi hoàng cung, cải nam trang, che giấu thân phận lưu lạc trong dân gian tìm cơ hội báo thù cho cha.[2]

Phát sóng[sửa | sửa mã nguồn]

Kênh Quốc gia Ngày phát sóng
HTV7  Việt Nam Ngày 11 tháng 5 năm 2021
FPT Play
VieON Ngày 31 tháng 3 năm 2021
Tencent Video  Trung Quốc Ngày 31 tháng 3 năm 2021
Đài truyền hình Sơn Đông
ViuTV  Hồng Kông Ngày 1 tháng 4 năm 2021
WeTV  Đài Loan Ngày 31 tháng 3 năm 2021
iQIYI
Netflix Ngày 12 tháng 6 năm 2021
LiTV Ngày 20 tháng 5 năm 2021
WeTV  Thái Lan Ngày 31 tháng 3 năm 2021
Viki Toàn cầu Ngày 31 tháng 3 năm 2021
YouTube
  • 华策影视官方频道 China Huace TV Official Channel
  • Huace Croton TV Китайские дорамы на русском
  • Huace Croton TV Arabic - العربية مسلسلات صينية
  • Huace Croton TV- séries chinoises vostfr
  • Huace Croton TV Vietnam
  • Phim HOT TK-L

Tóm tắt[sửa | sửa mã nguồn]

Đường Vũ Đức năm thứ chín, cung đình có biến, Vĩnh Ninh quận chúa – Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba) may mắn trốn thoát, chạy đến U Châu cầu viện. Trên đường, Trường Ca tình cờ gặp được Đặc Cần A Thi Lặc Chuẩn (Ngô Lỗi), hai người không đánh không thân, dần dần nảy sinh cảm giác anh hùng tương tích. Lý Trường Ca ở U Châu bị mưu đồ làm bại lộ thân phận công chúa, phải đến Sóc Châu tránh nạn. Nàng ẩn náu bên cạnh Thái thú Công Tôn Hằng, giúp hắn chống lại thế lực xâm nhập của quân thảo nguyên, lại không ngờ tướng lĩnh quân địch chính là người quen cũ Tần Chuẩn – A Thi Lặc Chuẩn. Trường Ca kinh ngạc đau lòng, cố gắng toàn lực chống lại A Thi Lặc Chuẩn. Nhưng Sóc Châu cô thành đơn độc cuối cùng cũng thất thủ, Trường Ca vì đại cục mà chấp nhận làm tù binh bị áp giải đến thảo nguyên, lại không ngờ biết được Đại Khả Hãn còn có dã tâm khác. Trường Ca quyết định tạm gác lại tư thù, lấy thân lao vào nơi nguy hiểm liều chết phá vỡ cục diện, không ngờ lại rơi vào ngõ cụt, A Thi Lặc Chuẩn vì cứu Trường Ca không ngại trở thành kẻ địch của Đại Khả Hãn, nhưng hai người sau đó lại mỗi kẻ một nơi. Trường Ca lưu vong, trải qua loạn thế nàng dần lĩnh hội đạo lý không gì sánh được của người đời, cuối cùng hoàn toàn buông bỏ ân oán cá nhân. Sau khi phát hiện thế lực nhà Tùy trước đây đã độc thủ ra tay từ phía sau, Lý Trường Ca và A Thi Lặc Chuẩn liên thủ cùng nhau bảo vệ hòa bình của Đại Đường và thảo nguyên, hai người rốt cuộc cũng nhận ra tình cảm dành cho đối phương, cùng nhau vượt qua tình thế nguy nan.[3]

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Nhân vật chính[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Địch Lệ Nhiệt Ba
  • Du Tử Yên vai Lý Trường Ca lúc nhỏ
Lý Trường Ca Vĩnh Ninh quận chúa - Khinh Xa đô úy - Mạc Bắc quận chúa

Nam trang Lý Trường Ca, nữ trang Tần Ly Ly. Lý Trường Ca là Vĩnh Ninh quận chúa của nhà Đường, xuất thân cao quý, cha là Thái Tử Lý Kiến Thành, mẹ xuất thân từ vương thất Hồi Hột. Sau sự biến Huyền Vũ Môn, cha mẹ anh em của nàng đều chết cả, chỉ còn lại một mình nàng. Trường Ca chạy thoát khỏi hoàng cung, mang theo cõi lòng đầy phẫn hận. Nữ cải nam trang, che giấu thân phận lưu lạc nhân gian, nàng quyết ý phải tìm cách giết Lý Thế Dân báo thù cho phụ mẫu.Nàng tìm đến U Châu định nương nhờ vị thúc thúc của mình là Lý Hiền dấy binh tạo phản chống lại triều đình. Nhưng nào ngờ hắn lại muốn lấy ấn thái tử trong tay nàng mà bày kế bắt nàng giao ra ấn thái tử. Nhưng nhờ trí thông minh và sự mưu mẹo của mình Trường Ca đã thoát khỏi vị thúc thúc độc ác ấy.Từ đó Trường Ca bèn lập kế đầu quân vào thế lực của Thái thú Sóc Châu Công Tôn Hằng, cản bước công kích của Đột Quyết, nhờ đó được đề bạt thành đô úy. Nhưng rồi trận chiến Sóc Châu cuối cùng thất bại, Trường Ca bị Đột Quyết bắt làm tù binh xuất quan. Vì bảo vệ bách tính Sóc Châu, nàng đành phải đàm phán cùng A Thi Lặc Chuẩn. Sau khi bị A Thi Lặc Chuẩn đem về Đột Quyết, trí tuệ và mưu lược của Trường Ca giúp A Thi Lặc Chuẩn giải quyết được bộ lạc phân tranh, nàng thoát khỏi thân phận nô lệ, trở thành phụ tá của hắn. Trong quá trình ở chung, Trường Ca bất giác bị thu hút bởi người thanh niên dị tộc trọng tình trọng nghĩa nọ. Tình cảm giữa hai người vượt qua khác biệt dân tộc và văn hóa, trở thành một khúc tình ca hào hùng. Về sau trải qua nhiều biến cố trời nam đất bắc cách xa, giữa Trường Ca và A Thi Lặc Chuẩn là tình nghĩa sâu nặng, nhưng rồi cũng bởi lập trường khác nhau mà không thể không trở mặt thành thù. Cuối cùng, khi việc nhà xung đột cùng việc nước, Trường Ca đã hiểu ra tru sát Lý Thế Dân không phải là thế đạo chân chính, mà chỉ có làm cho Đại Đường hưng thịnh trở lại mới là sứ mệnh con cháu Lý thị nên làm. Lấy thương sinh làm ước nguyện, Trường Ca từ bỏ báo thù, lại cùng A Thi Lặc Chuẩn hòa giải hai dân tộc.

Định Tương huyện chúa

(定襄县主)

Ngô Lỗi A Thi Lặc Chuẩn

(阿诗勒隼)

Chuẩn Đặc Cần

Thủ lĩnh của Ưng Sư, con nuôi của Đại Khả Hãn Đột Quyết, văn tự toán thuật không giỏi, nhưng lại là ưng mục trời sinh, cưỡi ngựa bắn cung đều thiện chiến hữu dũng. Từ năm 9 tuổi đã lên chiến trường, suốt mười năm sau đó đều là trăm trận trăm thắng chưa từng nếm mùi thất bại.Trong một lần tới Trung Nguyên quen biết với Lý Trường Ca nhưng nghĩ nàng là nam nhân .Sau đó còn một lần cứu nàng và đã phát hiện ra nàng là nữ lại biết nàng là Vĩnh Ninh quận chúa của nhà đường. A Thi Lặc Chuẩn dần có tình cảm với Lý Trường Ca một mặt hết lần này đến lần khác ở phía sau hỗ trợ, cứu giúp nàng nhưng luôn tỏ ra lạnh lùng,vô cảm;còn một mặt thì che giấu thân phận của mình với nàng.Khi Đường Thái Tông kế vị, A Thi Lặc Chuẩn dẫn binh Đột Quyết tấn công Sóc Châu, gặp phải kỳ phùng địch thủ Lý Trường Ca hai người mặt đối mặt và trở thành kẻ thù. Lương thảo hết, binh lính vào đường cùng, Thứ sử Sóc Châu Công Tôn Hằng tự vẫn, Lý Trường Ca ra khỏi thành xin hàng, trận đó Sóc Châu binh bại. A Thi Lặc Chuẩn đồng ý với thỉnh cầu của Lý Trường Ca, không tàn sát dân chúng trong thành, đổi lại Trường Ca phải trở thành tù binh, xuất quan về Đột Quyết cùng với hắn. Về sau Trường Ca trở thành phụ tá của A Thi Lặc Chuẩn. Là con nuôi của Đại Hãn, A Thi Lặc Chuẩn vốn cũng chẳng có ý định tranh giành kế vị. Nhưng bởi vì hắn cầm binh quyền trong tay mà bị cuốn vào tranh đoạt cùng Tiểu Khả Hãn A Sử Na Thiệp Nhĩ, liên lụy tới nỗi diệt tộc. A Thi Lặc Chuẩn tự trách không thôi, sau đó quyết tâm tìm hiểu thân thế của chính mình.Trải qua sinh tử chi giao, ra tay tương cứu A Thi Lặc Chuẩn và Trường Ca từ kẻ địch trở thành bằng hữu, rồi thành người yêu không xa không rời.

A Sử Na Trung

(阿史那忠)

Nhân vật phụ[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Lưu Vũ Ninh
  • Lý Lăng Diệp vai Hạo Đô lúc nhỏ
Hạo Đô

(皓都)

Cấm Quân Thống Lĩnh - Phò Mã

Hạo Đô là sát thủ, mật thám thủ hạ của Đỗ Như Hối, phụng mệnh truy tra tung tích Lý Trường Ca suốt từ Sóc Châu tới nay.

Đỗ Hà

(杜荷)

Triệu Lộ Tư
  • Trương Uyên Nhi vai Lý Lạc Yên lúc nhỏ
Lý Lạc Yên

(李乐嫣)

Vĩnh An Quận Chúa - Vĩnh An Công Chúa

Con gái của Lý Thế Dân, em họ của Lý Trường Ca.Tính cách yếu đuối trái ngược với Lý Trường Ca nên luôn được bảo bọc, che chở. Lý Lạc Yên, Lý Trường Ca và Ngụy Thúc Ngọc vốn là thanh mai trúc mã cùng lớn lên từ nhỏ. Huống hồ Lý Lạc Yên và Lý Trường Ca vốn là đường tỷ muội tình cảm thân thiết, nhưng rồi về sau khác lối không chung đường, ở giữa lại có mối thù nên từ nay trở mặt.Trong một lần nghe theo kế sách của Cha Lý Thế Dân,giả bệnh lạ tới Lạc Dương trị bệnh để không phải hòa thân. Nhưng không may bị lưu lạc bên ngoài sống một thời gian khổ sở.

Thành Dương công chúa

(新城公主, 城阳公主)

Phương Dật Luân Ngụy Thúc Ngọc

(魏叔玉)

Giám Sát Ngự Sử

Ngụy Thúc Ngọc, con trai của Ngụy Chinh, khi còn nhỏ được Lý Trường Ca cứu, từ đó đã đem lòng thầm yêu với nàng.Khiêm khiêm quân tử, một mảnh tình thâm… Nhưng vì tính cách có phần nhu nhược,nhát gan sợ Hạo Đô và Đỗ Như Hối làm hại đến Ngụy gia nên nghe theo Hạo Đô truy sát và bắn Trường Ca rơi xuống vực.Từ đó Ngụy Thúc Ngọc và Lý Trường Ca ân đoạn nghĩa tuyệt

A Thi Lặc Bộ[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Dịch Đại Thiên Mục Kim Tướng quân Đột Quyết, thân tín của A Thi Lặc Chuẩn, từ nhỏ đã phụng bồi bên cạnh nên hiểu rõ tính nết của hắn hơn ai hết. Tinh thông ngôn ngữ văn tự của người Hán, lòng dạ thâm hậu, hết lòng trung thành tận tâm với A Thi Lặc Chuẩn. Là một trong số ít người biết thân phận nữ nhi của Trường Ca.
Tấn Tùng Diên Lợi Khả Hãn A Thi Lặc Bộ Đại Khả Hãn

Đại Khả Hãn của Đột Quyết. A Thi Lặc Chuẩn là dưỡng tử, cũng là thanh kiếm sắc bén nhất của ông, nhưng từ đầu đến cuối ông vẫn luôn nghi ngờ lòng trung thành của hắn.

Hiệt Lợi Khả Hãn (頡利可汗)
Ngải Ni Oa Nhĩ
  • Từ Uy La vai A Thi Lặc Thiệp Nhĩ lúc nhỏ
A Thi Lặc Thiệp Nhĩ Tiểu Khả Hãn của Đột Quyết, cha là Thư Lặc Khả Hãn, Đại Khả Hãn hiện nay chính là thúc thúc của hắn. A Thi Lặc Thiệp Nhĩ vẫn coi A Thi Lặc Chuẩn là cái gai trong mắt, luôn tìm cách diệt trừ. Mẹ hắn là Dịch Thừa công chúa nhà Tùy.
Trương Hạo Triết Á La Thủ hạ của A Thi Lặc Chuẩn, là một dũng sĩ xuất thân hàn vi của bộ tộc Đột Quyết. Mới đầu rất xem thường Lý Trường Ca.
Lưu Thiên Bảo Nỗ Nhĩ
Tưởng Tiêu Lâm Tô Y Nhĩ

Tiền Tuỳ[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Xương Diễm Bội Cẩm Sắt phu nhân

(锦瑟夫人)

Thị nữ của Dịch Thừa công chúa, ở bên cạnh Đại Khả Hãn bày mưu tính kế, phái Di Di Cổ Lệ tới nằm vùng ở chỗ Lý Trường Ca.
Dương Minh Na Dịch Thừa công chúa

(奕承公主)

A Thi Lặc Khả Đôn

Trước kia là Công chúa của Tiền Tùy, thân mẫu của Tiểu Khả Hãn

Nghĩa Thành công chúa

(义成公主)

Hoàng tộc Lý Đường[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Cảnh Nhạc Lý Thế Dân Tần vương - Thái tử - Hoàng đế

Hoàng đế thứ hai của nhà Đường, em trai của Thái tử Lý Kiến Thành, nhị thúc của Lý Trường Ca. Là kẻ đã phát động Huyền Vũ môn chi biến, tru sát cả nhà Lý Kiến Thành và Lý Nguyên Cát. Lúc Trường Ca còn nhỏ, nhị thúc chính là trưởng bối thân cận nhất, nàng vẫn luôn mang theo đoản kiếm tùy thân do nhị thúc tặng. Ở trên chiến trường, Tần Vương Lý Thế Dân còn từng cứu mẫu thân của Trường Ca, nhưng tình cảm đó chung quy cũng không kết thành chim liền cánh, cây liền cành…

Lý Thế Dân
Lưu Kim Long Lý Kiến Thành Thái tử

Cha của Lý Trường Ca, anh trai của Lý Thế Dân

Lý Kiến Thành
Châu Vân Thâm Lý Nguyên Cát Tề Vương

Em trai của Lý Thế Dân và Lý Kiến Thành

Lý Nguyên Cát
Hứa Dung Chân Cẩn phu nhân
Đàm Kiến Xương Ngụy Trưng Phụ thân của Ngụy Thúc Ngọc, mưu sĩ dưới trướng Thái tử Lý Kiến Thành, cũng là thầy dạy của Trường Ca. Sau sự biến Huyền Vũ môn, Lý Thế Dân thu Ngụy Trưng làm gián quan. Ngụy Trưng
Thành Thái Sân Đỗ Như Hối Tâm phúc của Lý Thế Dân, là kẻ bày mưu tính kế quan trọng trong vụ cung biến Huyền Vũ môn năm đó. Y vẫn luôn hoài nghi Lý Trường Ca chưa chết, phái Hạo Đô một mực truy tra. Đỗ Như Hối
Dương Tử Hoa Phòng Huyền Linh Mưu sĩ của Lý Thế Dân, cũng từng là thầy dạy của Lý Trường Ca. Sau khi biết Trường Ca chạy thoát, ông vẫn muốn mở một con đường sống cho nàng, nên nói dối với Lý Thế Dân rằng Vĩnh Ninh quận chúa "Đã chết". Lại để che giấu hành tung của Trường Ca, ông sai người phóng hỏa thiêu hủy Phẩm Hương Trai nơi Trường Ca từng ở. Từng tỏ vẻ "Chỉ than Vĩnh Ninh công chúa không phải nam tử, không thể trị quốc bình thiên hạ." thực ra ông vẫn thập phần coi trọng Trường Ca. Phòng Huyền Linh
Hình Văn Kiệt La Nghĩa La Nghệ
Vương Tiểu Vỹ Vương Quân Khuếch
Khổng Kỳ Lực Lý Thuần Phong Lý Thuần Phong
Trình Vũ vai Lý Viện Lý Viện
Ngụy Bỉnh Hoa Thường Hà
Điền Tuấn Thừa Lý Tĩnh Lý Tịnh

Nhạn Hành Môn[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Lý Kiến Nghĩa Tần Cố

(秦老)

Tần lão võ nghệ cao cường, mưu tính sâu xa. Ông vốn là quân sư tâm phúc của Công Tôn Hằng sau khi Sóc Châu binh bại, Công Tôn Hằng tự sát, ông phụ giúp Lý Trường Ca gánh vác trách nhiệm. Về sau để cứu viện cho Trường Ca, ông khôi phục Nhạn Hành Môn, cải trang thương nhân, dùng mưu kế làm cho Đại Khả Hãn phải lui binh. Khi Trường Ca nói rõ chí hướng phục hưng Đại Đường, ông vẫn quyết tâm đi theo. Về sau ông còn dùng mưu kế đã cứu A Thi Lặc Chuẩn trong tranh đoạt với A Sử Na Thiệp Nhĩ. Sau khi Trường Ca mất tích, ông cùng A Thi Lặc Chuẩn vào Trung Nguyên tìm kiếm Trường Ca.
Ngô Sùng Hiên Tự Phong

(绪风)

Thân tín của Công Tôn Hằng, sau khi Công Tôn Hằng chết, Tự Phong cùng Tần lão đi theo Trường Ca, phụ trách thu thập tin tức tình báo, dạy dỗ Viện Nương, tiếp quản Nhạn Hành Môn ở Trường An.
Lưu Sở Huyền La Thập Bát

(罗十八)

Hộ vệ của Lý Trường Ca, hết lòng trung thành, ý nguyện của chủ công cũng là ý nguyện của chính mình. Ở Trường An, La Thập Bát là sự tồn tại cực kì đáng sợ với nhiều tôi tớ.

Sóc Châu[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Lô Tinh Vũ Công Tôn Hằng Thứ sử Sóc Châu, làm quan hai triều, được dân chúng thành Sóc Châu vô cùng kính yêu. Cũng là người đã đề bạt Lý Trường Ca. Khi Đột Quyết tấn công, ông đã hi sinh thân mình bảo vệ bách tính trong thành.
Vương Cảnh Công Tôn phu nhân Vợ của Công Tôn Hằng, thân mẫu của Công Tôn Viên
Kiều Họa Công Tôn Viên Đứa con côi của Thái thú Sóc Châu quá cố Công Tôn Hằng. Sau Khi Công Tôn Hằng chết, Công Tôn Viên được Tần lão nuôi dưỡng. Tần lão và Lý Trường Ca hầu hết đều gọi nàng là "Viên Nương", tôi tớ ở đại trạch Trường An gọi nàng là "Viên nương tử".
Phùng Tuấn Kiệt A Đậu Đệ tử mà Trường Ca thu nhận khi đang trên đường chạy khỏi kinh thành Trường An. Khi quân đội Đột Quyết tấn công, Trường Ca bị thương, A Đậu xung phong đi gọi viện quân. Trên đường đi bị quân địch bắt giữ làm con tin, ép Trường Ca mở thành đầu hàng. A Đậu bị quân địch chém chết, hy sinh anh dũng.

Hồi Hột[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Tào Hi Nguyệt Di Di Cổ Lệ (弥弥古丽) Con gái của tộc trưởng bộ tộc Hồi Hột, sau trở thành tù binh của Đột Quyết. Vốn dĩ đã phải bị xử tử, nhưng Di Di cầu Cẩm Sắt phu nhân tha chết cho ấu đệ của cô, đổi lại cô có thể làm bất cứ chuyện gì. Cẩm Sắt phu nhân đồng ý với cô, cho dù cô có thất bại, vong mạng, bà ta cũng sẽ thay cô nuôi nấng đệ đệ lớn lên, rồi thả hắn trở về bộ tộc. Thế là Di Di nghe lệnh Cẩm Sắt phu nhân tới nằm vùng bên cạnh Lý Trường Ca. A Thi Lặc Chuẩn nghi ngờ Di Di Cổ Lệ là gián điệp, muốn giết chết cô, nhưng Trường Ca lại ra mặt bảo vệ. Đó là do Di Di có một mái tóc dài ánh vàng, khiến Trường Ca nhớ tới mẫu thân. Sau khi Trường Ca biết Di Di là gián điệp, nàng đã hy vọng cô có thể dừng tay, nhưng Di Di cự tuyệt. Một lần Di Di cứu được Trường Ca trong cơn sốt cao, biết được Trường Ca thực ra là con gái, từ đó Di Di dần dần trở thành tâm phúc, đồng thời cũng là bạn thân của nàng.
Mạc Bắc[sửa | sửa mã nguồn]
Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Vương Thụy Xương Bồ Táp

(菩飒)

Mạc Bắc Vương
Mạc Nam[sửa | sửa mã nguồn]
Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Hoàng Dương Điền Điềm Trân Châu

(珍珠)

Đồ Già Quận Chúa

14 tuổi, công chúa của Mạc Nam, bạn thân của Lý Trường Ca

Lưu Vân Quan[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Tát Đỉnh Đỉnh Tĩnh Đạm chân nhân Chủ nhân của Lưu Vân Quan, ở vùng Lạc Dương rất có danh vọng. Là một người phụ nữ trí tuệ, siêu phàm thoát tục, ung dung tự tại, có ảnh hưởng rất lớn tới Trường Ca.
Châu Khả Địch A Bích Sau khi tan cửa nát nhà vì người Đột Quyết, A Bích lang bạt tới Lưu Vân Quan. Là một đại tỷ thẳng thắn đơn thuần, không có tâm cơ, thật lòng chăm sóc Lý Trường Ca.
Lý Quang Phục Tôn Tư Mạc Đạo sĩ và y giả nổi tiếng nhất thời bấy giờ, khi vân du tứ phương, gặp người khốn khổ ốm đau nhất định sẽ ra tay cứu chữa, bất kể nghèo khó hay phú quý, người đời tôn là Dược Vương.
Lưu Hải Khoan Tư Đồ Lang Lang Truyền nhân duy nhất của Việt Nữ kiếm thời bấy giờ, võ nghệ cao cường. Một hiệp khách tiêu sái tuấn dật với vẻ ngoài bất cần đời, kỳ thật tâm tư kín đáo. Sau khi ân sư qua đời, Tư Đồ Lang Lang rất sốt ruột thu đồ đệ. Y coi trọng tư chất hiếm có của Lý Trường Ca, còn chủ động đòi nhận nàng làm đồ đệ.

Diễn viên khác[sửa | sửa mã nguồn]

Diễn viên
Nhân vật
Giới thiệu
Nhân vật trong lịch sử
Mai Lăng Chân Hồng Phất Nữ
Úc Hiểu Đông Tư Mã Kiện
Lý Bảo Dân Tư Mã Đồ

Nhạc phim[sửa | sửa mã nguồn]

STTNhan đềPhổ lờiPhổ nhạcCa sĩThời lượng
1."Hướng Của Ánh Sáng (光的方向)"Tát CátKim Đại ChâuTrương Bích Thần3:06
2."Nhất Ái Như Cố (一爱如故)"Trương SướngKim Đại ChâuLưu Vũ Ninh3:56
3."Lạc Sa (落砂)"Tát CátKim Đại ChâuKim Mân Kỳ3:28
4."Nếu Như Trở Về (如若归来)"Tát Cát, Thân Minh LợiTát CátTát Đỉnh Đỉnh3:22
5."Biết Bao Mong Muốn Người Là Khúc Ca Vĩnh Cửu Của Ta (多么愿意你是我恒久的歌)"Tát CátKim Đại ChâuTriệu Lộ Tư3:55
6."Kén (茧)"Tát CátKim Đại ChâuChâu Thâm3:27
Tổng thời lượng:21:14

Giải thưởng và đề cử[sửa | sửa mã nguồn]

Năm Giải thưởng Hạng mục Được đề cử Kết quả
2021 Tencent Video Golden Goose Honor Awards 2021 Top 5 phim truyền hình được hội viên yêu thích Đoạt giải
Top 12 phim truyền hình được khán giả yêu thích của năm Đoạt giải
Nhà sản xuất ưu tú của năm Yên Bội Đoạt giải
Khám phá Gen Z - Thông tin dữ liệu tiêu dùng nửa đầu năm Sina News Top 10 những bộ phim truyền hình có danh tiếng tốt nhất Đoạt giải
Seoul International Drama Awards Phim truyền hình xuất sắc nhất Đề cử
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Địch Lệ Nhiệt Ba (Lý Trường Ca) Đề cử
Golden Angel Awards 2021 Phim truyền hình của năm Đoạt giải
Diễn viên trẻ xuất sắc của năm Địch Lệ Nhiệt Ba (Lý Trường Ca) Đoạt giải
Diễn viên mới xuất sắc của năm Phương Dật Luân (Ngụy Thúc Ngọc) Đoạt giải
2021 Superstar on Weibo Top 10 bộ phim truyền hình có sức ảnh hưởng nhất trên Weibo Đoạt giải

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ 《长歌行》项目启动 首部少年为国之题材力破古装剧市场难题 .环球网娱乐 (bằng tiếng Trung). Ngày 14 tháng 12 năm 2018
  2. ^ 《长歌行》官宣 迪丽热巴吴磊诠释热血少年 .网易娱乐 (bằng tiếng Trung). Ngày 17 tháng 7 năm 2020
  3. ^ 长歌行(豆瓣) - 豆瓣电影

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]