Tu viện Karakallou

Tu viện Karakallou
Μονή Καρακάλλου
Quang cảnh bên ngoài tu viện
Tu viện Karakallou trên bản đồ Mount Athos
Tu viện Karakallou
Location within Mount Athos
Thông tin tu viện
Tên đầy đủTu viện Thánh Karakallou
Thành lậpĐầu thế kỷ 11
Dành riêng choThánh PhêrôThánh Phaolô
Giáo phậnNúi Athos
Nhân vật
Sáng lậpElder Karakalas
Giáo trưởngArchimandrite Elder Philotheus
Hình tượng quan trọngHoàng tử của Wallachia John-Peter
Vị trí
Vị tríNúi Athos, Hy Lạp
Tọa độ40°13′26″B 24°18′30″Đ / 40,2239°B 24,3083°Đ / 40.2239; 24.3083
Tàn tích còn lạiHộp sọ của Tông đồ Bartholomew và Thánh Christopher, và một mảnh của Thập giá Đích thực
Lối vào cho công chúngChỉ dành cho nam giới

Tu viện Karakallou (tiếng Hy Lạp: Μονή Καρακάλλου) là tu viện Chính thống giáo Đông phương nằm tại Nhà nước tu viện Núi Athos, Hy Lạp. Nó nằm tại phía đông nam của bán đảo và là tu viện đứng thứ 11 trong hệ thống phân cấp tu viện dòng Athos. Hiện nay, tu viện là nơi ở và làm việc của khoảng 50 tu sĩ. Thư viện tại đây là nơi lưu giữ 330 bản thảo và khoảng 3.000 sách in.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Được thành lập vào thế kỷ 11 và bị bỏ hoang trong thế kỷ 13 trước sự ảnh hưởng của những tên cướp biển và người Latinh. Cuối thế kỷ 15, theo người hành hương Nga có tên Isaiah, nó trở thành một tu viện của người Albania.[1] Nó được xây dựng lại vào thế kỷ 16 bởi tổng trấn Moldavia Petru Rareș.

Gần tu viện là Mylopotamos, một khu định cư thuộc tu viện Đại Lavra, được thành lập bởi Thánh Athanasius để làm nơi nghỉ dưỡng cho các tu sĩ. Đây là một tổ hợp với một tháp phòng thủ và những vườn nho. Ngày nay nó được sử dụng như một nhà máy sản xuất rượu vang và được biết đến với chất lượng rượu vang tuyệt hảo. Đây cũng chính là nơi an nghỉ cuối cùng của Thượng phụ Joachim III của Constantinople.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ A. E. Bakalopulos (1973). History of Macedonia, 1354-1833. [By] A.E. Vacalopoulos. tr. 166. Vào cuối thế kỷ 15, người hành hương Isaiah kể lại rằng các tu sĩ tự cung tự cấp bằng các công việc khác nhau bao gồm cả trồng trọt trong các khu vườn nho của họ....Ông cũng cho chúng ta biết rằng gần một nửa số tu viện là của người Slav hoặc Albania. Một số của người Serbia ví dụ như Docheiariou, Grigoriou, Ayiou Pavlou, một tu viện gần Ayiou Pavlou và dành riêng cho Nhà thần học Thánh Gioan (chắc ý của ông ấy là tu viện Ayiou Dionysiou), và Chilandariou. Panteleïmon là của người Nga, Simonopetra là người Bulgaria, và Karakallou và Philotheou là người Albania. Zographou, Kastamonitou (xem hình 58), Xeropotamou, Koutloumousiou, Xenophontos, Iveron and Protaton he mentions without any designation; while Lavra, Vatopedi (xem hình 59), Pantokratoros, and Stavronikita (which had been recently founded by the patriarch Jeremiah I) he names specifically as being Greek (see map 6).

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Tư liệu liên quan tới Karakalou monastery tại Wikimedia Commons