Turdus olivaceus

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Turdus olivaceus
Chim trưởng thành loài chỉ định
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Passeriformes
Họ (familia)Turdidae
Chi (genus)Turdus
Loài (species)T. olivaceus
Danh pháp hai phần
Turdus olivaceus

Turdus olivaceus là một loài chim trong họ Turdidae.[2] Loài này hiện diện ở vùng cao nguyên phía đông châu Phi từ Eritrea và Ethiopia ở phía bắc đến Mũi Hảo Vọng ở phía nam. Nó là một loài chim sinh sống ở rừng và vùng cây gỗ, nhưng đã ở địa phương thích nghi với công viên và các khu vườn lớn ở các khu vực ngoại thành. Loài này có thể đạt chiều dài 24 cm và khối lượng ít nhất 101 gram. Đuôi và phần lưng có màu nâu ô-liu mờ. Bụng có màu trắng và phần còn lại của các phần dưới có màu cam. Cổ họng có những đốm trắng. Loài chim này có thể được tìm thấy trong các khu rừng thường xanh, công viên, và các khu vườn. Chế độ ăn bao gồm giun đất, côn trùng, ốc sên, hoa quả, và nhện.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Turdus olivaceus. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]