Twist, Emsland

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Twist (Đức))
Twist
Ấn chương chính thức của Twist
Huy hiệu
Vị trí của Twist
Map
Twist trên bản đồ Thế giới
Twist
Twist
Quốc giaĐức
BangNiedersachsen
HuyệnEmsland
Chính quyền
 • Thị trưởngErnst Schmitz (CDU)
Diện tích
 • Tổng cộng105,61 km2 (4,078 mi2)
Độ cao16 m (52 ft)
Dân số (2007-12-31)
 • Tổng cộng9.614
 • Mật độ0,91/km2 (2,4/mi2)
Múi giờCET (UTC+01:00)
 • Mùa hè (DST)CEST (UTC+02:00)
Mã bưu chính49767
Mã vùng0 59 36
Biển số xeEL
Trang webwww.twist-emsland.de

Twist là một đô thị thuộc huyện Emsland, trong bang Niedersachsen, Đức. Đô thị này có diện tích 105,61 km². Đô thị này giáp với Hà Lan.

Đô thị này gồm có các khu vực dân cư sau:

  1. Adorf
  2. Hebelermeer
  3. Hesepertwist (Twist-Siedlung)
  4. Neuringe
  5. Rühlermoor/Rühlerfeld
  6. Rühlertwist (Twist-Bült)
  7. Schöninghsdorf

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Từ năm 1775 những người đầu tiên di cư đến và sống, hình thành thị trấn Twist, bắt đầu tại vùng Adorf bên bờ phía Tây Nam của dòng sông nằm tại biên giới. Năm 1784 những người khai hoang của thị trấn Twist xây dựng những con đường hiện nay là Alt-Hesepertwist. Xưa kia khu vực này là một vùng đất tương đối cằn cỗi, nằm trong bùn cao, không mấy sáng sủa cho sự sinh sống của con người. Chỉ có khoảng 100 năm sau, đất bùn khô đi nhờ trải qua sự hình thành của các kênh đào phía Nam-Bắc và tạo ra một bề mặt rộng. Nhờ vậy mà điều kiện sống đã được cải thiện đáng kể.

Trong những năm 1950, sự bùng nổ kinh tế đã bắt đầu bằng cách khai thác các mỏ dầu và một công ty sản xuất ống nhựa. Sản xuất dầu kéo một thời gian dài bởi các lĩnh vực sản xuất dầu nhiều với máy bơm dầu, còn được gọi là "Kopfnicker". Từ giữa năm 1990, sản lượng dầu thô là do giá dầu lúc đó không còn lợi nhuận nữa, đó là lý do tại sao nhiều nguồn kinh phí đã được cho ngừng hoạt động. Sau đó sự nổi lên của giá dầu, các công nghiệp dầu khí ở đây vẫn còn hiện diện nhưng không còn quan trọng như một chủ nhân.

Bắt đầu của năm học 1975-1976 ngành giáo dục trong thị trấn Twist đề nghị mở rộng xây dựng một trường chính, được gọi là Trung tâm giáo dục của Twist. Với những cải cách của chính quyền tiểu bang, hệ thống giáo dục được đáp ứng với các nhu cầu tương ứng và do đó năm 2004 trường học mở cửa cả ngày. Năm 2007 mở cửa một căng-tin đầu tiên.

Năm 1986, thị trấn tổ chức kỷ niệm 200 năm với nhiều đoàn xe và nhóm người diễu hành. Các đoàn xe và nhóm người diễu hành với chủ đề liên quan đến lịch sử và sự hình thành của thị trấn, cũng như biểu tượng của thị trấn Twist.

Tháng 8 / tháng 9 năm 2011, cư dân thị trấn Twist tổ chức kỷ niệm 225 Năm thành lập với những người khách. Lễ kỷ niệm kéo dài 10 ngày với những chương trình văn hóa khác nhau. Những mảng sân khấu thuyết trình về lịch sử của Twist trong ngôn ngữ tiếng Đức một cách hài hước từ khởi đầu hình thành của những người đi khai hoang cho đến ngày hôm nay. Bế mạc lễ kỷ niệm là một cuộc diễu hành với những chiếc xe và các nhóm người đi bộ, hóa trang kể về lịch sử của vùng.

Nguồn gốc của tên[sửa | sửa mã nguồn]

Trong một thời gian dài cái tên Twist nổi lên do sự bất đồng về cắm mốc biên giới với nước Hà Lan. Vì vậy, có người nói Twistrich, nhiều người ở vùng này nói nó có nghĩa là tranh chấp biên giới hay là khu vực Twist, nơi mà Twist có nghĩa là Streit (tranh chấp, cãi lộn).

Những nghiên cứu mới đây của nhà nghiên cứu tên Jürgen Udolph cho thấy, Twist xuất phát từ Twistel (có nghĩa là Zwiesel hay Zweiung, cái gì đó tạo thành một ngã ba). Các Zwiesel (nhánh) / nhánh rẽ cũng hiển nhiên chỉ ra rằng Trung tâm vùng Niederdeutsch Twist, vì vậy là zwist (bất hòa). Ý nghĩa cơ bản của Twist có thể do đó chỉ được: phân chia giải quyết; nằm ở một chỗ phân nhánh.

Văn Hóa và Những địa điểm tham quan[sửa | sửa mã nguồn]

Cấu trúc xây dựng[sửa | sửa mã nguồn]

Nhà thờ St. Francis[sửa | sửa mã nguồn]

Nhà thờ St. Francis được xây dựng theo phong cách của chủ nghĩa biểu hiện. Buổi lễ cầu Thánh đầu tiên được tổ chức tại nhà thờ vào ngày 08 tháng 12 năm 1929. Được thiết kế bởi Wolfdietrich Stein bàn thờ thánh giá sự đau khổ của Chúa Kitô trên thập giá trong dàn hợp xướng biểu tượng cho sự đau khổ của người dân trong những năm chiến tranh 1914-1918. Nó có chiều cao 5 mét. Ba mặt quay tháp được gắn kết với nhau. Mỗi mặt hiển thị một thập tự sắt với các năm 1914 và 1918. Số còn lại 33 chữ số giờ trên ba mặt của tháp là những bảng tên của những người đã mất đến từ Schöninghsdorf và Provinzialmoor. Bên dưới là bia tưởng niệm ngày mất của người dân.

Giáo hội Tin Lành Schöninghsdorf[sửa | sửa mã nguồn]

Là Giáo hội Tin Lành được xây dựng năm 1907, nằm bên bờ kênh Bắc-Nam, là một trong những nhà thờ cổ nhất Moor. Trải qua sự sửa chữa toàn diện vào cuối những năm 80 đã được phục hồi di tích của gốc bức tranh Art Nouveau, bức tranh này đã biến mất trong vài thập kỷ qua dưới lớp sơn và thạch cao lớp dày. Tại các phân số apse là một khảm bằng đồng vàng được khôi phục dựa trên hình ảnh cũ.

Giáo hội Tin Lành Neuringe[sửa | sửa mã nguồn]

Một điều đặc biệt của nhà thờ giáo hội Tin Lành ở khu Neuringe là bên trong có các cơ quan xây dựng năm 1719. Các cơ quan miêu tả lại những cải cách của Giáo hội lâu đời và có giá trị nhất.

Viện Bảo Tàng và những sự kiện văn hóa[sửa | sửa mã nguồn]

Ở trung tâm của Twist có thể được tìm thấy, ngoài những cửa tiệm kinh doanh buôn bán, là tòa thị chính và hai nhà Heimathäuser. Trong nhà Heimathäuser tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, như các buổi hòa nhạc màu xanh. Bên cạnh nhà Heimathäuser là Viện Bảo tàng dầu khí. Bảo tàng minh họa việc khai thác và chế biến dầu khí, trong đó có thể nhìn lại một truyền thống lâu đời ở Twist.

Công viên thiên nhiên[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 2006, công viên tự nhiên quốc tế Bourtanger Moor-Bargerveen được thành lập, thường được gọi là công viên thiên nhiên quốc tế Moor. Công viên thiên nhiên này chiếm nhiều thành phần của Twist và chứa khối lượng lớn thực vật và động vật độc đáo. Ngoài ra, công viên thiên nhiên là khu đông hàng năm của nhiều loài chim di cư. Trong khuôn khổ của nhiều dự án khác nhau và các khu vực khác nhau bằng cách đóng mương thoát nước và do đó cho phép phục hồi của đầm lầy nâng lên. Trong khu vực bảo tồn thiên nhiên đã được thiết lập trên một phần của khai thác than bùn vào năm 1968. Kể từ đó, đã được phát triển rất thành công một đầm lầy tự nhiên và đầm lầy có thể được đưa trở lại cuộc sống.

Thể thao[sửa | sửa mã nguồn]

Trong mỗi khu vực thành phố đều có câu lạc bộ thể thao, hoạt động thể thao một phần khác nhau. Bóng đá là môn thể thao chiếm ưu thế, nhưng bên cạnh đó cũng có bóng ném, bơi lội, cưỡi ngựa, tennis, bóng bàn, bóng rổ, cũng như khiêu vũ thể thao và thể dục dụng cụ. Rộng hơn có một nhóm thể thao người khuyết tật cho tinh thần và thể chất người khuyết tật và một nhóm thể thao cho những người bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, trong trung tâm Twist còn có hồ bơi trong nhà.

Kinh tế và cơ sở hạ tầng[sửa | sửa mã nguồn]

Giao thông[sửa | sửa mã nguồn]

Bằng xe hơi[sửa | sửa mã nguồn]

Twist nối trực tiếp với xa lộ 31- tuyến đường Bắc-Nam giữa Biển Bắc và Ruhr. Twist cũng nối trực tiếp tới đường 233 châu Âu đường phố – nơi được xây dựng bên phía Đức như 1 cao tốc đến điểm kết nối với cao tốc 31 và về phía Hà Lan đã có tình trạng như đường cao tốc A 37. Con đường châu Âu (E 233) kết nối các đô thị Rotterdam, Amsterdam với Hamburg, cuối cùng là đến Scandinavia. Về phía Đức, nó được dự kiến được mở rộng những năm về sau về phía Hà Lan và mở rộng đường qua khoảng cách ra cao tốc.

Máy bay[sửa | sửa mã nguồn]

Sân bay quốc tế gần nhất là Münster - Osnabrück ở thành phố Greven - Đức. Sân bay này cách Twist khoảng 90 km, rất dễ để lái xe tới đó bằng cách sử dụng cao tốc 31 rồi chuyển sang cao tốc 30. Düsseldorf là trung tâm quốc tế gần nhất cho các chuyến bay liên lục địa. Khoảng cách đến sân bay là khoảng 170 km (1,5 giờ bằng xe hơi), với toàn bộ quãng đường bạn có thể sử dụng đường cao tốc. Sân bay Quốc tế Dusseldorf dẫn trực tiếp đến cao tốc 31 và sau đó sau khi chuyển sang cao tốc 44, bạn có thể chuyển tại lối ra sân bay (sân bay xuất cảnh). Sân bay Amsterdam Schiphol là một sân bay khác ngay gần đó. Nó cách mạng lưới đường cao tốc Hà Lan khoảng 200 km. Người Hà Lan "Autobahn" A 37 bắt đầu tại Twist và bạn có thể sử dụng đường cao tốc để đi đến sân bay.

Kinh tế[sửa | sửa mã nguồn]

Đến giữa những năm 1990 dầu thô, khí thiên nhiênthan bùn ngành công nghiệp chiếm ưu thế nền kinh tế của Twist. Đặc biệt trong những ngành công nghiệp này nhiều nhân viên bị mất công việc của họ những năm qua. Từ đó các công ty quy mô vừa và nhỏ đã bắt đầu xây dựng và hoạt động trong khu vực Twist đặc biệt là ở các khu công nghiệp tại đường cao tốc. Người sử dụng lao động lớn nhất trong Twist là Wavin- 1 công ty Hà Lan. Công ty này là nhà đi đầu tại thị trường châu Âu về lĩnh vực hệ thống ống nhựa.

Du lịch[sửa | sửa mã nguồn]

Những năm gần đây, ngành du lịch chiếm lĩnh vị trí ngày càng quan trọng. Trong đó trọng điểm du lịch là khu vực quận Neuringe. Ngoài căn hộ nghỉ dưỡng còn có khu vực cắm trại với hồ nước công cộng để tắm và một trang trại để du khách có thể thỏa thích cưỡi ngựa. Trang trại này đặc biệt được biết đến bởi các vị khách trẻ. Hơn nữa nó được thiết kế với một sân chơi trẻ em trong nhà, với các hệ thống máy khâu thu nhỏ cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]