Thành viên:Chinh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Quang Minh Chính Đại

I'm a vietnamese student in Germany (Computer Engineering)

"Trừ độc, trừ tham, trừ bạo ngược

Có Nhân, có Trí, có Anh Hùng"

Ức Trai Nguyễn Trãi

"Trừ độc trừ tham, trừ bạo ngược

Có nhân có trí mới anh hùng"

(Quốc Âm Thi Tập, Báo Kính Cảnh Giới)

Test, Táy máy thử chơi ;-)[sửa | sửa mã nguồn]

from: http://www.sgtt.com.vn/cacsobaotruoc/442_46/p22_23_tapbut.htm

Một triệu đồng - bằng nhau về giá trị vật chất lại khác nhau về giá trị sống. Nghèo, có thể làm mất lòng tự trọng, bào mòn nhân cách nhưng nghèo vẫn có thể là động lực giữ vững lòng tự trọng, là thách thức cho một nhân cách, vượt khó vươn lên. Vững vàng và xứng đáng tự hào.

"Trư` độc, trư` tham, trư` bạo ngược

Có Nhân, có Trí, có Anh Hùng"
Nguyễn Trãi

http://home.no.net/tptruong/vanhoc/vanhoc.htm

http://www.handoi.com/truyendich/: Những người cùng khổ

http://www.talawas.org/index1.html

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=11553&ChannelID=53 Khai mac Seagames 22

"Chúng tôi tôn trọng và tuân thủ các luật lệ theo qui định, vì vinh quang và danh dự của thể thao, Xin hứa!"

Thánh Gióng phi ngựa chạy quanh sân.

19g40, màn đốt đuốc ấn tượng đã diễn ra khi vị Thánh Gióng phi ngựa được dù bay đưa bay ngang ngọn đuốc chính thức và phả lửa vào đó. Ngọn lửa SEA Gmaes đã bùng lên, mớ đầu cho SEA Gamgames lần đầu tiên tổ chức ở VN.

Từng chiếc lá, cành hoa được mở ra theo chân Âu Cơ lên non, dõi theo dấu Lạc Long Quân khai phá biển Đông. Hình tượng bông sen hồng lấp lánh trên nền của hàng ngàn chiếc trống đồng, trên nền hàng ngàn nghệ sĩ dập dìu với sóng, với đuốc, với những bộ trang phục cổ truyền...

Việt Nam ra đời từ đó với tên gọi Văn Lang...

nước Việt được dựng lên bằng hình ảnh 54 dân tộc anh em cùng nhau trồng lúa, cùng nhau ươm khoai... Cánh đồng lúa vàng óng rộn ràng, chao nghiêng một cánh cò trên cái nền dân ca quan họ đẫm chất Việt Nam... Con trâu và lá đa, một hình ảnh thiết thân xuất hiện trong ngày hội được mùa vang vang rộn rã khắp nơi.

công cuộc mở mang bờ cõi ra phía Nam hoàn thành. Dấu ấn cong cong hình chữ S đã có tên trên bản đồ thế giới với hai tiếng Việt Nam.

Ngoài biên ải đùng đùng khói lửa - Ngoài đại dương sóng gió tung hoành... Những ngày gian nan chống giặc ngoại xâm. Hình ảnh gươm thần khổng lồ được dựng lên. Hàng hàng lớp lớp tráng niên Việt Nam hăng say luyện võ bào vệ giang san. Phía bên ngoài là chập chùng hoa sen, ướp hương đất trời cho nên hồn thiêng dân tộc.

Tiếng đàn cò nỉ non hòa trong tiếng sầm sập của trống lệnh Tây Sơn tạo nên một cái nền huyền ảo mà hào hùng, chân chất mà vô cùng hoành tráng.

... Cả sân khấu trên nền sân vận động Mỹ Đình bừng lên như một cuộc giao lưu văn hóa đầy ngẫu hứng và mê say.

20h 50, các thiếu nữ Việt Nam duyên dáng trong điệu múa mời khách. "Bạn đến chơi đây cùng tôi, tay trong tay, lòng chung lòng, cùng nhau dựng xây thế giới đẹp hơn..."


20h 56, đoàn vũ công với trang phục của tất cả các quốc gia tham dự SEA Games cùng nhau dựng thành hình mái nhà chung khối Đông Nam Á. Mái nhà cũng chính là biểu tượng của chiến thắng, của hòa bình, thịnh vượng.

21h 00, những giai điệu quen thuộc của "Vì một thế giới ngày mai" vang lên với hình ảnh những chú trâu vàng dạo khắp sân.

21h 03, một trái tim đỏ thắm tình hữu nghị được dựng lên tên dòng chữ SEA Games 22 Việt Nam. Pháo hoa bung xòe đủ màu sắc, tiếng vỗ tay hoan hô vang dội...Một lễ khai mạc rất Việt Nam đã kết thúc một cách đầy ấn tượng.


test


test chú Tài

Internet ở Việt Nam

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=11669&ChannelID=146

Thâu lượm[sửa | sửa mã nguồn]

rừng ngập nước Cà Mau!!!: http://www34.brinkster.com/wetlandvn/wetlandcm.htm HỒN TỔ QUỐC NGỰ GIỮA RỪNG SÂU THẲM, RỪNG ÐIÊU TÀN LÀ TỔ QUỐC SUY VONG


Săn “sao” cuối năm:

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=12103&ChannelID=71

2500 USD 1 tháng...


Làm trỗi dậy sức mạnh Thánh Gióng http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=12419&ChannelID=83

TTCN - Thật xứng đáng với hình tượng Thánh Gióng bất tử đã châm ngọn đuốc thắp sáng cho SEA Games, mở đầu cuộc đua tài, đua sức và đua ý chí. Ngọn đuốc ấy đã cháy mãi trong trái tim VN trong những ngày SEA Games. Liệu có đúng là ngọn lửa truyền thống của ông cha đã làm bừng lên sức mạnh của các chàng trai, cô gái hiện đại khiến cho họ vụt lớn, tạo nên những kỳ tích?

...

Đúng là cậu bé làng Gióng buộc phải lớn lên phi thường vì vó ngựa quân xâm lược đã đến quá gần, cũng như chàng trai quí tộc còn chưa đủ tuổi đầu quân Trần Quốc Toản đã quyết phải tự mình lập lấy đạo quân binh để góp phần vào trận chiến không cân sức trước một kẻ thù đã từng làm cho cỏ không mọc nổi dưới vó ngựa xâm lược từ Á sang Âu đang tràn sang dày xéo lên đất nước mình! Dân tộc ta đã từng vụt trỗi dậy khi bị dồn vào thế ngàn cân treo sợi tóc để giành lấy quyền sống. Trong huyết quản của mỗi con người VN, của tuổi trẻ VN vẫn âm thầm lưu chuyển dòng máu của ông cha mình.

Có hiểu điều đó ta mới hiểu được vì sao có hiện tượng “bùng nổ” của thành tích VN mà các hãng thông tin nước ngoài đã đưa tin với những từ “cao chót vót”, “tiến như vũ bão”. Có hiểu điều đó, ta mới hiểu được những dòng thác người tuôn chảy như không bao giờ dứt trên đường phố thủ đô, trên đường phố TP.HCM cũng như trên mọi nẻo đường của đất nước sau những trận đấu bóng đá, hiểu vì sao có những dòng người kéo đến các đấu trường của các môn thi điền kinh vốn rất kén và hiếm khách. Họ là những người hâm mộ cuồng nhiệt, những cổ động viên đầy phấn khích! Đúng, nhưng chưa đủ.

Họ là những người yêu nước nồng nhiệt theo cách của mình. Một tình cảm ẩn chứa rất sâu trong tâm khảm mà chưa có dịp bộc lộ. Một sức dồn nén muốn được bộc phát để cho thành tích của những vận động viên thân yêu của họ khơi ngòi. Một khát khao muốn tự mình thể hiện sức sống của chính mình đang chìm sâu, đang bị trùm lấp bởi biết bao lo toan, đối phó, kiềm tỏa trong cuộc mưu sinh cũng như những bất bình gặp phải hằng ngày giữa cuộc đời còn nhiều bụi bặm, rác rưởi.

Phải nói thêm rằng, chính những “khán giả” kỳ lạ này đã góp phần không nhỏ giúp các vận động viên của chúng ta làm nên những điều kỳ diệu. Không trên một cái nền sức mạnh và hào khí của dân tộc, không thể có được sự bùng nổ kỳ diệu của thể thao VN tại SEA Games 22, không thể có tinh thần trung thực, đoàn kết và hữu nghị trong thi đấu cũng như trong ứng xử của vận động viên và thái độ của cổ động viên nước chủ nhà.

Đã đến lúc chúng ta hiểu rằng, ý thức yêu nước và tinh thần dân tộc là mỏ vàng vô tận mà nếu biết khai thác thì không bao giờ cạn, ngược lại, sẽ sinh sôi nẩy nở. Và cũng thật là dễ hiểu, vàng cũng chỉ là một đống quặng nằm chìm lấp dưới lớp bụi của thời gian vô cùng nghiệt ngã với sức hủy hoại, tàn phá của những bàn tay vụng về và vô cảm. Vấn đề đặt ra là làm sao những ánh vàng của những tấm huy chương cao quí thấm đẫm mồ hôi và nước mắt của những vận động viên, những người thầy huấn luyện, những nhà tổ chức, những bạn bè chân tình và của triệu triệu tấm lòng VN yêu nước, nặng tình dân tộc, sẽ tỏa sáng không chỉ những ngày SEA Games.

Biết gìn giữ, tổ chức và phát huy sức mạnh làm nên chiến thắng tại SEA Games 22 đang là niềm hi vọng cũng là đòi hỏi nghiêm cẩn của những người đã làm nên chiến thắng đáng tự hào này, cũng là đòi hỏi của thế hệ trẻ, đòi hỏi của dân tộc ta trên những bước đường gian truân song hứa hẹn biết bao điều kỳ diệu sắp tới mà chúng ta hôm nay khó mà hình dung thật đầy đủ. Chúng ta có những thắng lợi tại SEA Games này vì chúng ta dám đặt ra cho mình những mục tiêu lớn hơn là một cuộc thi đấu thể thao rất nhiều. Bài học kinh nghiệm ấy đang giục giã hành động của mỗi chúng ta, của những ai có trách nhiệm với khát vọng của tuổi trẻ, với truyền thống và hoài bão của dân tộc. Quả là sâu sắc khi ông huấn luyện viên người Áo nhận xét về học trò của mình: "Họ đã chiến đấu và dâng hiến trái tim mình cho Tổ quốc VN".

Hãy làm sao cho ngọn đuốc được đốt lên trên sân vận đồng Mỹ Đình, Hà Nội cháy mãi trong trái tim của mỗi chúng ta, biến hào khí chiến thắng tại SEA Games thành động lực thúc đẩy sự đổi mới dấn bước vững chắc.

Ẩm Thực[sửa | sửa mã nguồn]

Ẩm thực Việt Nam

Sách dạng guidebook, song ngữ Anh - Việt, với phần khái quát về văn hoá ẩm thực Việt Nam, tiếp đó là những món ăn đặc trưng ba miền, các phố ẩm thực hay các khu chợ đêm, các món đặc sản. Cuối cùng là phần giới thiệu các chương trình ẩm thực ASEAN, các món ăn Ðông Nam Á. Quyển sách có giá trị hướng dẫn du lịch thường xuyên vì đặc tả được hầu hết các món ngon nổi tiếng của Việt Nam và cung cấp những địa chỉ cần thiết để đến thưởng thức. Sách dày 356 trang, giá 55.000đ, do Thời báo Kinh tế Sài Gòn và NXB Trẻ hợp tác xuất bản, đang phát hành ở nhiều nhà sách trên cả nước và tại trụ sở Thời báo Kinh tế Sài Gòn.

Săn cái ngon giữa Sài Gòn http://www.sgtt.com.vn/cacsobaotruoc/442_46/p10_11_sancaingongiuasaigon.htm (rắn, cá biển tươi)


Âm nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Vũ Quốc Việt: Như những phù vân, một album rock ballad do chính anh sáng tác, hòa âm và... hát.

Âm nhạc và giọng hát mang đúng phong cách rock, gây thích thú cho người nghe dẫu anh không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp. Quốc Việt tâm sự: “Tự sáng tác, hòa âm, biểu diễn là ước mơ của tôi. Tôi đang đi biểu diễn (ở các trường đại học, sân khấu, phòng trà trong TP.HCM và sẽ “tấn công” sang các khu vực khác) để giới thiệu album này”. Việt cho biết sẽ tiếp tục viết và hát rock trong tương lai, và các ca khúc của anh sẽ mang nhiều chất xã hội hơn.

Trong khi đó, một album để đánh dấu tình bạn với tựa đề khá... triết lý - Vẫn nợ cuộc đời - là tác phẩm của ba người bạn Nguyễn Nhất Huy (sáng tác), Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng (trình bày) sắp có mặt trên thị trường.

Đây là album Nguyễn Nhất Huy rất hài lòng. Anh cho biết hầu hết ca khúc trong album này đều không thích hợp với dòng nhạc thị trường, nhưng anh vẫn âm thầm hoàn thiện nó suốt hai năm qua với những bài hát dành riêng cho hai người bạn Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và cho chính mình.

Thể loại đa dạng với pop, rock, country,... còn nội dung cũng phong phú chứ không chỉ... tình sầu: ngoài hai ca khúc dành cho cha mẹ (Tình mẹ, Nghĩ về cha), một ca khúc tự sự (Vẫn nợ cuộc đời), là những bài gần như viết hộ tâm sự của Đàm Vĩnh Hưng (Hãy sống thật lòng, Trên những niềm đau, Thứ tha một lần, Ước mơ xa tầm tay) và Mỹ Tâm (Hát bên trời lãng quên, Lời hứa chóng phai). Con đường trước mắt của chàng nhạc sĩ trẻ này là tiếp tục... cày để kiếm tiền nuôi hoài bão, thực hiện những ca khúc tâm đắc.


Thơ ca[sửa | sửa mã nguồn]

Thơ trên mạng http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=11698&ChannelID=61