Vườn quốc gia Llanos de Challe

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vườn quốc gia Llanos de Challe
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia Llanos de Challe
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia Llanos de Challe
Vị trí của vườn quốc gia
Vị tríAtacama, Chile
Thành phố gần nhấtHuasco
Cơ quan quản lýTổng công ty Lâm nghiệp Quốc gia

Vườn quốc gia Llanos de Challe nằm bên bờ biển Thái Bình Dương, thuộc vùng Atacama, Chile. Điểm cao nhất của nó là đỉnh Cerro Negro cao 950 mét. Tại núi Black của vườn quốc gia có sự xuất hiện của hiện tượng sương mù thấp khiến cho khu vực này không thể có mưa.[1]

Hệ sinh thái sa mạc ven biển mỏng manh này là môi trường sống cho các loài thực vật quý hiếm bao gồm loài bị đe dọa Bomarea ovallei mà địa phương gọi là Garra de León.[2][3] Ngoài ra, xương rồng và các loài cây bụi cũng phổ biến tại đây, một số trong đó là những loài đặc hữu. Về động vật, vườn quốc gia là nơi có số lượng lớn nhất của loài Lạc đà thảo nguyên lớn tại vùng Atacama cùng một số loài như Lửng cáo Nam Mỹ. Khu vực bờ biển với những bãi cát trắng hoang sơ (như là Playa Blanca) và vùng đất ngập nước ven biển là nơi trú ẩn của các loài chim như Kịch, Thiên nga cổ đen, Hồng hạc...Các loài chim khác bao gồm Cắt lớn, Thần ưng Andes, Asthenes.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Vesilind, Priit J. (2003). “The Driest Place on Earth”. National Geographic. Bản gốc lưu trữ ngày 18 tháng 12 năm 2007. Truy cập ngày 12 tháng 9 năm 2013.
  2. ^ Vườn quốc gia Llanos de Challe
  3. ^ “Tổng quan về vườn quốc gia Llanos de Challe”. Bản gốc lưu trữ ngày 20 tháng 2 năm 2014. Truy cập ngày 12 tháng 11 năm 2014.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]