Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit
Tập tin:Wallace gromit were rabbit poster.jpg
Đạo diễnNick Park
Steve Box
Sản xuấtClaire Jennings
Carla Shelley
Peter Lord
David Sproxton
Nick Park
Kịch bảnSteve Box
Nick Park
Mark Burton
Bob Baker
Dựa trênWallace and Gromit
của Nick Park
Diễn viênPeter Sallis
Ralph Fiennes
Helena Bonham Carter
Âm nhạcJulian Nott
Quay phimDavid Alex Riddett
Tristan Oliver
Dựng phimDavid McCormick
Gregory Perler
Hãng sản xuất
Phát hànhDreamWorks Pictures1 (Hoa Kỳ)
United International Pictures (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland)[3]
Công chiếu
  • 4 tháng 9 năm 2005 (2005-09-04) (Sydney)[4]
  • 7 tháng 10 năm 2005 (2005-10-07) (Hoa Kỳ)
  • 14 tháng 10 năm 2005 (2005-10-14) (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland)
Độ dài
85 phút[3]
Quốc gia
  • Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland
  • Hoa Kỳ
Ngôn ngữEnglish
Kinh phí$30 triệu
Doanh thu$192.6 triệu

Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit (tạm dịch: Wallace và Gromit: Lời nguyền của ma thỏ) là một bộ phim hài siêu nhiên hoạt hình bằng đất sét stop-motion năm 2005 do hãng phim Aardman Animations của Anh hợp tác với hãng DreamWorks Animation của Mỹ sản xuất[5]. Là một bộ phim nhại lại những bộ phim kinh điển về quái vật và phim kinh dị Hammer Horror, đồng thời cũng là một phần của loạt phim Wallace and Gromit, do Park tạo ra.  Phim theo chân nhà phát minh phô mai tốt bụng nhưng lập dị, yêu thích pho mát là Wallace và Gromit, chú chó câm thông minh của ông trong dự án mới nhất của họ với tư cách là nhân viên kiểm soát dịch hại, khi họ đến giải cứu một ngôi làng bị thỏ quấy phá trước một cuộc thi rau hàng năm.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Khi cuộc thi trồng rau khổng lồ hàng năm của Tottington Hall sắp đến gần, nhà phát minh yêu thích pho mát Wallace và chú chó Gromit của ông đã cung cấp một doanh nghiệp kiểm soát dịch hại nhân đạo được gọi là "Anti-Pesto", bảo vệ vườn rau của mọi người khỏi bầy thỏ. Vào một buổi tối, sau khi bắt những con thỏ được tìm thấy trong vườn của Tottington, Wallace sử dụng hai phát minh mới nhất của mình, "Bun-Vac 6000" và "Mind Manipulation-O-Matic" để tẩy não chúng thành những loại rau không ưa. Mọi chuyện suôn sẻ cho đến khi Wallace vô tình đặt Bun-Vac thành "BLOW", và não của anh ta được hợp nhất với não của một con thỏ, buộc Gromit phải tiêu diệt Mind-O-Matic. Việc chuyển nhượng dường như đã có kết quả, vì con thỏ tỏ ra không quan tâm đến rau. Họ đặt tên cho con thỏ là Hutch và đặt nó vào một cái lồng.

Đêm đó, một con thỏ khổng lồ ngấu nghiến nhiều rau của mọi người và bộ đôi không phản ứng kịp. Trong một cuộc họp thị trấn vào ngày hôm sau, sinh vật được tiết lộ là ma thỏ. Thợ săn Victor Quartermaine đề nghị bắn sinh vật này, nhưng Tottington thuyết phục người dân thị trấn cho Wallace và Gromit cơ hội thứ hai. Sau khi Anti-Pesto cố gắng bẫy con thỏ không thành công, Wallace nghi ngờ rằng Hutch là quái thú và Gromit nhốt anh ta trong một chiếc lồng an toàn cao. Gromit sau đó lần theo dấu chân vào phòng ngủ của Wallace và tìm thấy một đống rau ăn dở bên trong, cho thấy Wallace là thủ phạm thực sự.

Sau khi ăn mừng thành công với Tottington, Wallace bị Victor dồn vào rừng, người luôn tranh giành tình cảm của Tottington. Wallace biến thành ma thỏ dưới ánh trăng tròn và bỏ trốn. Bây giờ nhìn thấy cơ hội hoàn hảo để loại bỏ đối thủ của mình, Victor lấy được ba viên đạn vàng "24 củ cà rốt" từ cha sở của thị trấn là Reverend Clement Hedges, để sử dụng chống lại Wallace.

Vào ngày diễn ra cuộc thi trồng rau, Gromit tiết lộ với Wallace rằng thí nghiệm đã hoán đổi tính cách của anh và Hutch, người thứ hai hiện đang mang những đặc điểm con người của mình và là người duy nhất có thể sửa chữa Mind-O-Matic. Tottington đến thăm và thông báo cho Wallace về kế hoạch của Victor, khi mặt trăng mọc, Wallace bắt đầu biến đổi một lần nữa và vội vàng buộc Tottington phải rời đi. Victor đến và định bắn Wallace bằng những viên đạn vàng, nhưng Gromit đã giúp Wallace trốn thoát. Khi Victor đã biến mất, Gromit và Hutch nghĩ ra một kế hoạch để cứu Wallace.

Tại cuộc thi, sau khi sử dụng hết số đạn vàng của mình, Victor lấy chiếc cúp Cà Rốt Vàng để làm đạn dược. Wallace mang Tottington trên đỉnh Tottington Hall và tiết lộ danh tính thực sự của mình cho cô ấy. Trong khi đó, Gromit khuất phục Philip (con chó của Victor), trong một trận không chiến bằng máy bay lấy từ một điểm tham quan công bằng. Gromit sau đó lái máy bay của mình vào làn đạn của Victor khi anh ta bắn vào Wallace, khiến viên đạn trúng máy bay. Chiếc máy bay bị hư hỏng rơi xuống và Wallace nhảy lên đỡ lấy Gromit, hy sinh bản thân để anh ta rơi vào lều pho mát. Gromit nhanh chóng cải trang Victor thành ma thỏ, khiến Philip và người dân thị trấn đuổi anh ta đi.

Wallace biến hình trở lại bình thường và dường như đã chết, nhưng Gromit đã "hồi sinh" anh ta bằng pho mát Stinking Bishop, hóa giải lời nguyền của ma thỏ. Tottington trao giải Cà Rốt Vàng cho Gromit vì lòng dũng cảm của chú.

Ngày hôm sau, Wallace và Gromit đưa bầy thỏ trở lại khu đất của Tottington Hall và biến khu đất ấy thành khu bảo tồn thiên nhiên cho Hutch và những con thỏ khác.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Wallace & Gromit in the Curse of the Were-Rabbit”. American Film Institute. Bản gốc lưu trữ ngày 8 tháng 7 năm 2017. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2017.
  2. ^ Felperin, Leslie (ngày 16 tháng 9 năm 2005). “Review: 'Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit'. Variety. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2017.
  3. ^ a b “Wallace & Gromit in the Curse of the Were-Rabbit”. British Board of Film Classification. Truy cập ngày 23 tháng 12 năm 2013.
  4. ^ “Sydney premiere for Gromit movie”. BBC News. ngày 6 tháng 9 năm 2005. Truy cập ngày 19 tháng 8 năm 2016.
  5. ^ “Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit”.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]