Wikipedia:Giúp sử dụng Wikipedia/Lưu/2010

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
2009  · 2010  · 2011
Tháng 1 | Tháng 2 | Tháng 3 | Tháng 4 | Tháng 5 | Tháng 6 | Tháng 7 | Tháng 8 | Tháng 9 | Tháng 10 | Tháng 11 | Tháng 12

Tháng 1[sửa | sửa mã nguồn]

Web Designer[sửa | sửa mã nguồn]

em dang la hoc sinh lop 12 em muon tro thanh nha thiet ke web thi em nen thi o truong nao a ma em muon thi o thanh pho ho chi minh .Mong cac ban co the giup em som

Tại sao không ai chịu đọc bản thông báo phía trên mà cứ hỏi đại vào đây vậy?? --minhhuy*=talk-butions 03:49, ngày 1 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tuy câu hỏi có hơi nhầm chỗ một chút nhưng thôi thì đằng nào cũng đã mất công hỏi rồi, thôi thì giúp người ta vậy. Lần sau bạn nhớ đọc kĩ qui định trước khi hỏi nhé.

Về vụ học thiết kế web thì có nhiều trường. Nhưng mình gợi ý bạn thi vào Aptech xem sao. Mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm.

  1. Đối tượng
    • Aptech không giới hạn đối tượng tham dự. Người già, người tàn tật, phụ nữ có thai và trẻ nhỏ, thậm chí cả người có tiền án tiền sự hoặc đang cải tạo không giam giữ tại địa phương đều có thể trở thành học viên Aptech.
  2. Thi đầu vào
    • Ưu điểm: Kì thi do Aptech tổ chức, không dính dáng gì đến vụ thi đại học cả, đảo bảo có thể tuyển sinh đều đặn hàng tháng. Không thi mấy môn vô bổ như Toán Lý Hoá giống với các trường đại học dạy công nghệ thông tin, Aptech tổ chức thi 2 môn: tiếng Anh và GMAT.
      • GMAT: đây là một dạng toán trắc nghiệm khả năng tư duy logic. Các câu hỏi rất chi là... vớ vẩn, tức là chả cái gì ra cái gì, chỉ có thể tóm lại một điều là... khá dễ chỉ cần bạn chịu khó động não một chút.
      • Tiếng Anh: cứ như đánh đố vậy. Một đề thi chỉ có mỗi dạng comprehension (đọc hiểu) chứ không có viết câu hay chia động từ đâu (để tránh tình trạng thí sinh mang máy tính vào phòng thi chia động từ). Có khoảng 5 đoạn văn, mỗi đoạn về một chủ đề khác nhau, còn chủ đề thì... trên giời dưới biển. Mục đích của bài thi này là để đảm bảo bạn có vốn tiếng Anh cơ bản đủ để đọc giáo trình (vụ giáo trình tí mình nói sau). Sở dĩ chủ đề các đoạn văn trong bài thi lung tung là vì họ muốn kiểm tra kiến thức chung, còn phần tiếng Anh chuyên ngành họ sẽ dạy sau khi bạn nhập học (cưỡi tên lửa xem hoa là chủ yếu). Hồi cấp 3 mình dám khẳng định rằng mình phải đứng trong top 5 của cả trường, và hiện nay mình vẫn đang dịch bài ở đây, thế mà làm bài thi tiếng Anh mới được có 18/40. Chính giảng viên tiếng Anh cũng nói rằng đã từng có một cô làm phiên dịch bên đại sứ quán (Malay thì phải) thi vào Aptech mà điểm tiếng Anh cũng không thể đạt đến mức "hoàn hảo".
      • Thực tế: Không có thi trượt. Thi đầu vào chỉ để quyết định bạn được vào lớp nào: lớp A - lớp chất lượng cao, lớp C - lớp bình thường và lớp T - lớp học giáo trình tiếng Việt.
  3. Khoá học (cái này chắc là quan trọng nhất đối với bạn)
    • Aptech có 4 khoá học: ACCP, ITT, ACNA và DISM. Nếu bạn chỉ cần học thiết kết web, hãy đăng kí khoá học 6 tháng DISM (không nhớ rõ là DISM hay ACNA). Với 6 tháng bạn đã có thể ra trường và thiết kế web. Còn nếu bạn muốn học cả thiết kế web lẫn lập trình Java, C Sharp và nhiều hơn nữa, bạn có thể đăng kí các khoá học dài hơn, hoặc học xong DISM thì đăng kí nâng cấp khoá học cũng được. Các trường đại học dạy công nghệ thông tin ở Việt Nam không cho phép bạn học kiểu này -- bạn sẽ phải học toàn bộ trong suốt 5 năm mặc dù bạn không cần nhiều đến thế. Chú ý rằng cứ hết một khoá học bạn sẽ được cấp chứng chỉ.
  4. Chương trình học
    • Ưu điểm: Rất sát với thực tế làm việc sau này. Hồi trước viết web học ASP, nhưng vài năm gần đây đã được đổi thành PHP vì thị hiếu ở Việt Nam hiện nay là dùng PHP, do đó họ cũng đổi theo. Rất nhiều người học xong đại học rồi vẫn chui vào Aptech để học lại toàn bộ. Lớp mình có 2 đại ca. Ngoài ra, do chương trình học không bị bộ giáo dục Việt Nam quản lí nên ở đây bạn sẽ không phải học những mà không mấy người cảm thấy "dễ chịu" như quân sự, chủ nghĩa Marx và những cái đại loại như thế...
    • Nhược điểm: Giáo trình chán chết. Tất nhiên trong giáo trình có hướng dẫn đầy đủ nhưng phần giới thiệu lịch sử, sự hình thành và phát triển, đủ thứ "râu ria" khiến bạn hoa mắt nếu đọc từ đầu tới cuối một session. Thực tế thì hầu như không ai đọc giáo trình vì toàn tiếng Anh đọc không hiểu, đến nghe thầy giảng là chủ yếu.
    • Ngoài ra, áp lực học tập rất cao. Lượng kiến thức trong một buổi học (2 tiếng) là khá lớn, đòi hỏi bạn phải đầu tư tương đối thời gian để nghiền ngẫm. Ông dạy C Sharp của mình vào lớp bắn liên thanh suốt 2 tiếng, xong làm độc câu: "Bài này tôi dạy bên đại học là 70 tiết, giờ sang đây dạy trong 2 buổi. Các em về chịu khó xem lại sách." Bó tay.
  5. Cơ sở vật chất
    • Ưu điểm: rất đầy đủ vì tiền nào thì của nấy. Phòng máy lạnh, phòng class thì có máy chiếu, phòng lab máy cũng ngon, thỉnh thoảng lại upgrade chứ không 4` như phòng máy ở các trường của Việt Nam (thấy bọn bạn mình phàn nàn hơi bị nhiều).
    • Nhược điểm: nghiêm cấm chơi games, xem phim nghe nhạc hay chat chit trong trung tâm. Ở chỗ mình thì chỉ chơi games là bị bọn admin ra "gõ" thôi, chứ các cái khác thì thoải mái. Các trung tâm Aptech khác thì mình không biết.
  6. Thi cử
    • Rất nghiêm. Xong một môn thông thường sẽ có 2 bài test, một bài Theory (lí thuyết) và một bài Practical (thực hành). Theory thì làm trực tiếp trên phần mềm thi lí thuyết, máy sẽ chấm. Còn bài Practical, theo như lời ông Center Head, sẽ được kiểm tra bởi một phầm mềm riêng để loại bỏ các bài quá giống nhau trước khi chấm. Giống nhau thì cả hai 0 điểm luôn khỏi chấm. Còn người chấm là ai thì chịu, thế nên đừng mơ đến chuyện mỗi thằng 5 chục hay 1 trăm góp vào "đi thầy" để được qua (thấy con bạn bên trường Ngoại Thương bảo là bên nó phải đi riêng mỗi đứa một phong bì dày, mà có ông lại còn "cá trê" không nhận mới đau).
    • Trung tâm mình thuê chung một tầng 1 và tầng 4 của toà nhà Fafilm Việt Nam. Tầng 1 thì "độc quyền" còn tầng 4 thì có cả bọn trường đại học Kinh Tế Ngoại Giao Việt Nam học. Hôm nọ leo lên tầng 4 thấy cái bảng tin của trường Kinh Tế Ngoại Giao Việt Nam, có dán cái "đơn xin nâng điểm" mà mình thấy ngố quá. Đọc sơ qua thì thấy đại ca đó thi sịt, giờ viết đơn xin nâng điểm để được "vớt", với lí do "đi học đầy đủ" -- sặc gần chết. Ở Aptech, bạn phải đại 40% bài thi mới được tính là PASS, nếu sịt 5 lần trong 1 môn thì phải đóng 50% học phí môn đó để học lại và không có chuyện xin nâng điểm với bất kì lí do gì kể cả... đi học đầy đủ.
  7. Giảng viên
    • Về trình độ chuyên môn thì mình chưa chê được ông nào. Có được điều này là vì giảng viên Aptech không phải do "trên" phân về dạy mà đều phải thi qua các kì thi của India Aptech. Nghe ông dạy HTML của mình nói thì đạt trên 80% bài thi mới được đứng lớp, trên 85% thì được India Aptech cấp chứng chỉ, còn nếu được 100% thì chắc là... khỏi phải dạy. :))
    • Được cái rất nhiệt tình, có thể do lương cao (thằng bạn học cùng mình có ông anh họ dạy ở đây tiết lộ rằng lão được hơn nghìn/tháng). Con bạn bên Ngoại Thương bảo bên nó chả mấy người tâm huyết dạy dỗ. Cuối môn còn yếu thì cả lớp góp tiền vào, tầm hơn triệu/buổi thì mấy ông bà phụ đạo cho. Trường mình thì hết môn, có ông sẵn sằng dạy thêm cho 2 buổi FREE mặc dù mình biết, thu nhập mỗi buổi dạy của họ không hề ít.
    • Chú ý: mình chưa thấy ông nào quá 40 tuổi, kể cả bộ phận System Administrators, Student Relation hay Acedemic. Thường chỉ tầm 25 → 30.
  8. Lịch học
    • Bạn có thể chọn lớp học với giờ phù hợp với bạn. Sáng trưa chiều hay tối, lúc nào cũng "chiến" được hết. Thiếu mỗi quả nửa đêm thôi (tha cho mấy thầy vì còn vợ mong con nhớ).

Hiện nay Aptech có 32 trung tâm trên 18 tỉnh thành. Mình không ở Sài Gòn nên không biết có bao nhiêu trung tâm (biết mỗi FPT Atpech HCM). Bạn hãy cân nhắc và quyết định. Chúc vui vẻ. Stupid Keep Away (talk) 13:30, ngày 3 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tải về[sửa | sửa mã nguồn]

cach tai bai tren wikipedia ve may

Bạn hãy nhìn vào cột bên trái (phía ngoài lề trang), sẽ thấy mục "in/xuất ra", nhấn vào Tải về dưới dạng PDF ở đó rồi làm theo hướng dẫn --minhhuy*=talk-butions 13:08, ngày 1 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Gì mà khổ sở thế? Download dạng PDF về rồi lại mất công lên Adobe kiếm Reader làm gì cho mệt? Save luôn bằng IE dưới dạng MHT là xong. Đơn giản và gọn nhẹ. Stupid Keep Away (talk) 13:37, ngày 3 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không biết có máy nào cài sẵn Reader ko nhỉ? --minhhuy*=talk-butions 14:30, ngày 3 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin hỏi : làm sao để có được giấy phép cho tất cả các hình ảnh tại Commons. Cám ơn

Đây là Wikipedia, nếu bạn muốn hỏi về Commons e nhầm chỗ rồi. Giấy phép phải chọn là chuyện đương nhiên, trong lúc tải hình đều có thành cuộn với đầy đủ giấy phép. Nên nhớ là luật về hình ảnh của WikiCommons khắc khe hơn Wikipedia rất nhiều, các hình thiếu giấy phép hoặc giấy phép vô lý, thiếu nguồn,... đều sẽ bị xoá --minhhuy*=talk-butions 01:12, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Không chỉ vậy, Commons chỉ chấp nhận các hình tự do dạng CC-BY, CC-BY-SA, GPLD, PD, ..., các hình có bản quyền dù tuyên bố sử dụng hợp lý vẫn sẽ bị xóa nhanh. Xem thêm commons:Commons:Ghi giấy phép để biết thêm chi tiết.-- tl(+)-đg 03:58, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nội dung sau khi "sửa đổi"[sửa | sửa mã nguồn]

Có một số trang thường hiển thị phần nội dung thông báo cài sẵn sau khi ấn nút sửa đổi, ví du ngay trang này Wikipedia:Bàn giúp đỡ/editintro luôn hiển thị sẵn, vậy làm thế nào để tạo được những mục kì lạ như vậy? --minhhuy*=talk-butions 02:45, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mời đọc mục đầu tiên trong phần lưu tháng 7, 2009-- tl(+)-đg 03:46, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Nếu liên kết được thì ta sử dụng {{Đề mục mới}}? --minhhuy*=talk-butions 04:52, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]
???-- tl(+)-đg 04:55, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi làm theo hướng dẫn đó đặt tab=Có tại Wikipedia:Tin nhắn cho bảo quản viên/Đầu, nhưng tại sao dấu + ở tab vẫn ko dẫn đến mẫu có sẵn --minhhuy*=talk-butions 05:19, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

wikipedia có phải là một dạng từ điển không?[sửa | sửa mã nguồn]

Cho em hỏi có phải wikipedia là một dạng từ điển không?

Mời xem Wikipedia:Giới thiệuNhững gì không phải là Wikipedia. Từ điển là nhiệm vụ của Wiktionary --minhhuy*=talk-butions 07:57, ngày 2 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có thể coi nó là một dạng mở rộng của từ điển. Stupid Keep Away (talk) 13:41, ngày 3 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Lỗi hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Có ai giải thích tại sao Tập tin:The doraemons.gif khi tải lên phiên bản mới thì chỉ có trang Đôrêmon Thêm được nhúng vào là thay đổi hình, còn trang hình thì vẫn y như cũ, thậm chí có khi vài hình bị biến dạng (lại giữa hình cũ và hình mới, ví dụ hình cũ rộng, hình mới dài, thì cho ra một hình cũ dài???????) --minhhuy*=talk-butions 01:27, ngày 3 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nó bình thường lại rồi, chắc vì chưa tẩy bộ nhớ đệm --minhhuy*=talk-butions 01:30, ngày 3 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Expand/Collapse Table[sửa | sửa mã nguồn]

Ai đó có thể hướng dẫn mình cách tạo expand/collapse table trên Wikipedia không? Expand/collapse table chính là cái bảng có thể click vào để nó hiện ra hoặc ẩn đi, giống cái banner "lời kêu gọi cá nhân" của cha Jimmy phía trên kia kìa. Mình đã thử dùng JavaScript nhưng không được, mã nguồn js hiện luôn ra bài viết. Stupid Keep Away (talk) 17:38, ngày 3 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tại sao Nalbot không phải là bot thật mà lại có thể đánh dấu tuần tra vào bài viết. Sẵn hỏi luôn: việc đánh dấu tuần tra như vậy nghĩa là gì, và làm sao một con bot có thể làm được? --minhhuy*=talk-butions 15:29, ngày 9 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm thế nào để chèn hình vào văn bản?[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi đã thử bấm vào ô hình bức ảnh ở vị trí thứ 7, nó ra thế này: Phải viết gì vào chữ Ví dụ để chọn ra bức ảnh phù hợp?

Mời làm theo Wikipedia:Bàn giúp đỡ/Lưu/2009/Tháng 10#Xin hướng dẫn chi tiết cách tải hình ảnh lên wiki--minhhuy*=talk-butions 10:39, ngày 11 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

cho em hỏi làm thế nào để chèn hình ảnh vào bản sửa đổi?

Bản sửa đổi là gì hả bạn?-- tl(+)-đg 14:19, ngày 12 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

How have the innovations in transportation and telecommunications changed our perception of time and distance by the 21st Century?

Bạn đã thử Bàn tham khảo của Wikipedia chưa? Những người ở đó là những chuyên gia về các câu hỏi kiến thức, và sẽ cố gắng trả lời bất kỳ câu hỏi nào thuộc mọi lĩnh vực (ngoại trừ cách sử dụng Wikipedia, vì đó là nhiệm vụ của Bàn giúp đỡ này). Chỉ cần nhấn vào liên kết, chọn đề mục tương ứng, và đặt câu hỏi. Hy vọng nó giúp được bạn.--minhhuy*=talk-butions 12:48, ngày 16 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mình muốn hỏi làm cách nào để xác định được các trang tiếng Việt đã được dịch từ các ngôn ngữ khác. Mình thỉnh thoảng có thấy ở một số bài có ghi là dịch từ trang nào đấy. Nhưng mình nếu mình muốn tìm tất cả các trang đã được dịch từ tiếng Anh chẳng han. Xin cám ơn.

Tìm các trang đã được dịch[sửa | sửa mã nguồn]

Mình muốn hỏi làm cách nào để xác định được các trang tiếng Việt đã được dịch từ các ngôn ngữ khác. Mình thỉnh thoảng có thấy ở một số bài có ghi là dịch từ trang nào đấy. Nhưng mình nếu mình muốn tìm tất cả các trang đã được dịch từ tiếng Anh chẳng han. Xin cám ơn.

Tải bài viết[sửa | sửa mã nguồn]

xin hoi mun tai ve 1 bai viet thi lam nhu nao? e k thay co phan tai ve o duoi hoac tren nhung bai viet e xin chan thanh cam on

Phía bên trái màn hình, phía trên khung tìm kiếm là khung in/xuất ra trong đó có liên kết Tải về dưới dạng PDF, bạn chờ chút lát và sẽ xuất hiện liên kết Tải nó về, bấm vào nó và bạn sẽ tải về được bài viết với định dạng PDF (bạn cần có chương trình đọc file PDF để xem nó). Nhưng nếu trình duyệt của bạn có hỗ trợ xem file PDF (nghĩa là trình duyệt hiển thị bài viết đó chứ không tải về) thì phải bấm Ctrl+S để lưu trang PDF đó lại.-- tl(+)-đg 02:37, ngày 19 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin chào các thành viên Wikiapedia! Mình là thành viên mới, đang thử viết bài này (Làng Mai Xá) và mình chưa thể tự upload hình mình họa cho bài viết. Vì vậy mình rất cần sự giúp đỡ của các thành viên khác. Xin cám ơn.

Mời bạn xem mục "Làm thế nào để chèn hình ảnh" ngay bên trên thôi. --minhhuy*=talk-butions 09:25, ngày 25 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

xin chào cả nhà nhé!em là một thanh viên mới cua Wikipedia.Mong các thanh viên của Wikipedia giup đữ em . Và em co một số câu hỏi mong mọi người tra lời giúp em: Em cung la môt người học CNTT nhưng ma em chưa biết gi theo mọi người em nên bắt dầu từ đau ạ? Máy tinh của em chạy chậm hơn tấc độ thực cua máy co ai piết chỉnh sửa không chỉ dạy em với? em xin cảm ơn?--K3tin3 (thảo luận) 17:31, ngày 25 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bạn đã thử Bàn tham khảo của Wikipedia chưa? Những người ở đó là những chuyên gia về các câu hỏi kiến thức, và sẽ cố gắng trả lời bất kỳ câu hỏi nào thuộc mọi lĩnh vực (ngoại trừ cách sử dụng Wikipedia, vì đó là nhiệm vụ của Bàn giúp đỡ này). Chỉ cần nhấn vào liên kết, chọn đề mục tương ứng, và đặt câu hỏi. Hy vọng nó giúp được bạn.--minhhuy*=talk-butions 04:55, ngày 26 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin được giúp đỡ[sửa | sửa mã nguồn]

Hiện tại mình đang nghiên cứu về phần mềm kế toán, mình đã tìm tài liệu rất nhiều về lịch sử ra đời của phần mềm kế toán nhưng không có, nếu mọi người có thời gian xin giúp mình tổng quan về lịch sử ra đời của phần mềm kế toán. Và lịch sử ra đời của phần mềm kế toán Fast Accounting.

Bạn đã thử Bàn tham khảo của Wikipedia chưa? Những người ở đó là những chuyên gia về các câu hỏi kiến thức, và sẽ cố gắng trả lời bất kỳ câu hỏi nào thuộc mọi lĩnh vực (ngoại trừ cách sử dụng Wikipedia, vì đó là nhiệm vụ của Bàn giúp đỡ này). Chỉ cần nhấn vào liên kết, chọn đề mục tương ứng, và đặt câu hỏi. Hy vọng nó giúp được bạn. --minhhuy*=talk-butions 04:55, ngày 26 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

muốn tải những bài hay trên diễn đàn về máy của mình thì phải làm sao?Hồ nguyễn trúc thy (thảo luận) 14:25, ngày 27 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đây không phải là diễn đàn, mời bạn đọc Wikipedia:Giới thiệuNhững gì không phải là Wikipedia. Ở phía trên cũng có người hỏi y như bạn, hãy rà lại --minhhuy*=talk-butions 14:36, ngày 27 tháng 1 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có quyền đề nghị xóa các thảo luận của trang chính mình ?[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 2[sửa | sửa mã nguồn]

lỗi hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

tại sao tôi không thể cài hinh ảnh trong may tính cá nhân của tôi lên bài viêt được.?

Hình ảnh để hiển thị trên bài viết cần được tải lên máy chủ Wikipedia tại Đặc biệt:Tải lên, và hình ảnh ấy phải là một hình tự do, tức là chủ nhân, người tạo ra, người giữ bản quyền tấm ảnh cho phép sử dụng hình ảnh với mọi mục đích, và nếu có điều kiện cũng chỉ là phải ghi công và các tác phẩm được tạo ra dựa trên tấm ảnh đó cũng phải giữ điều kiện như vậy (giấy phép CC-BY-SA) hay rộng hơn là một tấm hình đã hết hạn bản quyền, thuộc về nhân loại (phạm vi công cộng) (xem Wikipedia:Quyền về hình ảnh). Ngoài ra, chỉ thành viên đã mở tài khoản 4 ngày trở lên mới được phép tải hình ảnh lên. Thân.-- tl(+)-đg 04:53, ngày 2 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đánh giá[sửa | sửa mã nguồn]

Bạn hãy nói cho Siêu Quậy biết mình nên làm gì để được Cộng đồng Wikipedia đánh giá cao? SiêuQuậyWiki (thảo luận) 04:32, ngày 5 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hãy đóng góp thật nhiêu cho cộng đồng như tích cực bảo quản, viết bài mới, hiệu đính lỗi chính tả, hình ảnh, thảo luận nhã nhặn với mọi người,..., thân --minhhuy*=talk-butions 08:58, ngày 5 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

giải thích hộ[sửa | sửa mã nguồn]

tập trung hay tập chung?

Tập trung
Bạn đã thử Bàn tham khảo của Wikipedia chưa? Những người ở đó là những chuyên gia về các câu hỏi kiến thức, và sẽ cố gắng trả lời bất kỳ câu hỏi nào thuộc mọi lĩnh vực (ngoại trừ cách sử dụng Wikipedia, vì đó là nhiệm vụ của Bàn giúp đỡ này). Chỉ cần nhấn vào liên kết, chọn đề mục tương ứng, và đặt câu hỏi. Hy vọng nó giúp được bạn.--minhhuy*=talk-butions 07:56, ngày 8 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không thể nhập nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Có ai biết tại sao máy của tôi nhập nội dung (bài Ilyushin Il-62) khi bấm "Xem thử" hay "Lưu trang" thì chỉ hiện dòng đầu tiên lên thôi không nhỉ. Cảm ơn.NTT (thảo luận) 04:19, ngày 10 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi vừa thử gắn chờ xoá vào, có thấy gì đâu? --minhhuy*=talk-butions 07:15, ngày 10 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Bạn thử nhập nội dung vào chỗ thử trước xem sao, hay là thử viết các bài viết khác xem có bị tình trạng này không, hoặc là sử dụng trình duyệt khác để đăng bài xem sao.-- tl(+)-đg 08:52, ngày 10 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Copy ra notepad trước rồi cóp lại vào WP, hoặc thử dùng trình duyệt khác. 58.187.27.120 (thảo luận) 09:03, ngày 10 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Đã được, cảm ơn mọi người, tôi nhập nội dung từ máy khác thì OK ngay.NTT (thảo luận) 02:49, ngày 12 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

hình ảnh động[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi muốn hỏi làm thế nào để chèn hình ảnh động vào bài viết?

Chèn như hình ảnh bình thường, xem tại Trợ giúp:Hình ảnh --minhhuy*=talk-butions 12:05, ngày 10 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tải clip[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi muốn tải một clip của tôi lên, tôi đã chọn (công cụ, tải tập tin lên )ở trang của tôi, tôi tải nhiều lần lên mà không được hay còn thiếu sót điểm nào xin hãy gúp tôi, chân thành cám ơn.

Một clip hay một đoạn video cũng cần tuân theo nguyên tắc về bản quyền như là hình ảnh, và định dạng của đoạn video đó cũng cần phải là định dạng tự do, các định dạng thông thường như flv hay mp4 đều do các hãng tạo ra nó giữ quyền sử dụng, vì vậy các đoạn clip trên wikipedia thường có định dạng là ogg là một định dạng tự do, bạn có thể lên google tìm cách để chuyển đổi từ các dạng video thông thường sang ogg. Thân.-- tl(+)-đg 00:25, ngày 11 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Gửi bài mới[sửa | sửa mã nguồn]

Em đã viết xong bài ở chỗ thử rồi, làm sao để đăng nó lên ạ?

Copy lại rồi chép vào trang mới --minhhuy*=talk-butions 09:46, ngày 13 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Sao chép tài liệu[sửa | sửa mã nguồn]

XIN GỬI LỜI CHÀO TỚI TẤT CẢ CÁC BẠN THÀNH VIÊN! MÌNH LÀ :TĂNG XUÂN ĐÔNG ĐANG LÀ SINH VIÊN MÌNH MUỐN THAM KHẢO Ý KIẾN CỦA CÁC BẠN,XIN UI LÒNG TRẢ LỜI MÌNH NHÉ! " khi mình muốn sao chép tài liệu tại WIKIPEDIA làm tài liệu học tập có được không,nếu đwocj xin chỉ dùm mình với" xin cam ơn!xin hoi tài liệu ở đay có copy được kho các bạn?

Miễn phí mà, bạn không nên dùng nó như nguồn tham khảo duy nhất mà nên tham khảo nhiều nguồn tài liệu khác nữa.--118.70.126.225 (thảo luận) 10:54, ngày 4 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bản mẫu-Dự án[sửa | sửa mã nguồn]

Làm cách nào để tạo ra một bản mẫu? Mong chỉ hộ tôi trang hướng dẫn tạo bản mẫu (bản mẫu giống như" Bản mẫu:Chiến tranh thế giới thứ hai). Làm cách nào để đề nghị thành lập một dự án? Mong được chỉ dẫn. Vũ Hoàng Sơn (Thảo luận) 15:56, ngày 10 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Để làm việc đó bạn phải có kiến thức về mã wiki cái đã --minhhuy*=talk-butions 01:32, ngày 11 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Quên mật khẩu[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi là Huin, tôi quên mất mật khẩu. Tôi không thấy nút Quên mật khẩu đâu. Xin giúp tôi biết được mật khẩu.

Bạn phải khai báo một địa chỉ e-mail (thư điện tử) khi tạo tài khoản thì phần mềm mới gửi mật khẩu mới tới bạn, nhưng nếu bạn chưa khai báo hoặc khai báo chưa chính xác thì xin chia buồn, bạn phải tạo tài khoản mới vậy --minhhuy*=talk-butions 07:56, ngày 19 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

tìm Menu các Box trong Site[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi mới vào trang thấy hay quá, thông qua bài cờ tướng, nhưng khi vào trang chính , tìm lại box cờ tướng hay một box mới mà ko thấy gì ngoài menu dọc bên trái , tôi ko tìm đựoc. mong giúp đỡ.

Bạn cần gõ tên bài vào khung tìm kiếm rồi bấm xem hoặc tìm kiếm, thực ra mình không hiểu bạn nói về box là cái gì.-- tl(+)-đg 23:54, ngày 20 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

toi nhan duoc tin nhan mms tu mot nguoi ban, nhung may dien thoai cua toi khong ho tro phan mem mms, toi duoc tong dai huong dan ra mang va truy cap vao trang wep nay, nhung toi khong biet phai lam mhu the nao nua? chuot con

Mời vào Wikipedia:Bàn tham khảo để đặt câu hỏi và nhận hướng dẫn về vấn đề của bạn.-- tl(+)-đg 04:21, ngày 23 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tài Khoản trong Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu có tài khoản của Wikipedia thì có những lợi ích gì?

Mời xem Wikipedia:Đăng nhập để biết chi tiết, nói chung, khi mở tài khoản, bạn có quyền tải ảnh lên, tải đè ảnh cũ (đã mở tài khoản 4 ngày), di chuyển trang (tức đổi tên trang và mang theo cả lịch sử trang đó), sửa đổi các trang bị bán khóa, gửi và nhận email từ thành viên khác, có thể tham gia biểu quyết tại các trang biểu quyết, có thể ứng cử làm bảo quản viênhành chính viên, có thể thiết lập giao diện và tính năng nếu rành về cssjavascript và thiết kế chữ kí riêng. Đồng thời bảo mật danh tính của mình, vì nếu không đăng nhập mà thực hiện sửa đổi sẽ để lại địa chỉ IP của máy mình bạn, từ đó người khác có thể lần ra vị trí của bạn...-- tl(+)-đg 13:45, ngày 23 tháng 2 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 3[sửa | sửa mã nguồn]

Viết bài địa danh[sửa | sửa mã nguồn]

bây jờ mình viết 1 bài về wê hương mình rồi mình muốn có bản đồ để chỉ dẫn và chú thích về địa danh wê hương mình fải làm như thế nào

Bạn có thể tự tạo một tấm bản đồ về địa danh bạn định viết với chú thích và tải lên Wikipedia-- tl(+)-đg 14:33, ngày 4 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Viết bài[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi muốn viết bài ở Wikipedia. Vậy tôi phải làm thế nào?--Colly (thảo luận) 11:07, ngày 22 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cách Đăng Bài[sửa | sửa mã nguồn]

Xin hỏi làm sao để mình tải bài viết của mình lên, giống như một dạng của blog và có tải theo file đính kèm được. Xin ban bảo quản chỉ giúp. Xin nói rỏ là mình chỉ mới tham gia thôi?

Dễ thôi, bạn hãy gõ bấm vào liên kết sửa đổi ở mỗi bài, hay bấm vào liên kết đỏ trong dòng "Bạn có thể tạo trang “XYZ”, nhưng hãy xem qua các kết quả bên dưới xem nó đã được viết đến chưa." khi tìm kiếm trang chưa tồn tại với XYZ là tên bài mà bạn muốn viết, sau đó, bạn sẽ được dẫn tới trang soạn thảo bài, bạn có thể đánh máy hoặc sao chép từ bên ngoài vào, tuy nhiên, khung soạn thảo của Wikipedia là một khung soạn thảo dạng thuần text, tức là nó không mang theo bất cứ định dạng nào từ bên ngoài vào, để có thể định dạng đoạn văn, bạn phải dùng các mã wiki, ví dụ khi muốn in đậm, gõ '''Chữ đậm''', sẽ ra Chữ đậm (xem thêm Wikipedia:Sửa đổi). Nói chung là khá phức tạp, cần phải làm quen và học hỏi lâu dài, còn ảnh, bạn phải tải ảnh lên máy chủ Wikipedia, nhưng những tấm hình đó phải là những tấm hình tự do, không bị ràng buộc về bản quyền, không thể tải và sử dụng bừa bãi những tấm hình có bản quyền, bởi những người chủ sở hữu chúng sẽ kiện chúng ta. Thêm nữa, nội dung trên wiki phải là có nội dung bách khoa (không thể kiểu như "Wikipedia là trang web bách khoa mà tôi thích nhất...") và trung lập (hay không được viết "Việt Nam là số một...") nữa. Nói chung, để hiểu chi tiết về Wikipedia, bạn hãy đọc khung chào mừng mà bạn nhận được ở trang thảo luận của mình.-- tl(+)-đg 14:18, ngày 5 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cân cải tiến[sửa | sửa mã nguồn]

-TRƯỚC tiên tôi muốn nói dây là ý kiến của nhiều người nói về trang wikipediA chúng tôi nói về trang này là<Dây là trang,mà các kiến cộng dồng cũng như thành viên dưa lên,mục dích thành lập quyển bách khoa toàn,dối với trang này thì dúng thật sự tiện ít nhưng nó còn gây một kiện phàn nàng vd như việc tìm hiểu trang cũng phải mất một thời gian dày,các dề mục chưa dược ghi rõ,các dề mục phải thực hiện ý kiến rõ,hiểu rõ hơn thì /dề mục thỏa luận khi vào,ta cần ghi rõ các thành viên cần thỏa luận dự án của họ,cùng tham gia hay tham khỏa bài,dừng dặc quá nhiều chi tiết không dề cập tới,cần theo trình tự,cần thiết hay không cần thiết dối với trang.Như dây,trang này bạn ghi quá nhiều chi tiết,nếu bạn ghi như thế sẽ làm người dọc thấy bối gối.Các dề mục ấy bạn chỉ cần tập trung vào trang chính của trang>.Nói chung là chúng tôi gồm 7 nhóm thành viên _hơn 64 người_500 ý kiến là người của trang,DIỀU MONG CẢI THIỆN HOÀN CHỈNH LẠI WIKIPEDIA,THAY DỔI GIAO DIỆN MỘT CÁCH KHOA HỌC HƠN.XIN HÃY TRÚ TRỌNG NHỮNG LỜI NÓI CỦA TÔI VÌ DÂY LÀ KIẾN CỦA TOÀN THỂ THÀNH VIÊN TRONG TRANG.XIN HẾT.--Asasin (thảo luận) 10:22, ngày 7 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chúng tôi không hiểu bạn đang nói về vấn đề gì? --minhhuy*=talk-butions 10:39, ngày 7 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mình cũng có ý kiến về một số nội qui sau

2.2 Wikipedia không phải là nhà xuất bản những ý tưởng chưa công bố

2.3 Wikipedia không phải là nơi diễn thuyết

2.4 Wikipedia không phải là bản sao nội dung hay kho tàng các liên kết, hình ảnh hoặc phương tiện

Mình có viết bài về "Triết học toán",mặc dù mình có sách và tài liệu có bàn về đề tài này nhưng theo điều 2.4 mình không thể sao chép lên được,đồng thời mình có quan điểm và suy nghĩ khác về vấn đề này.Theo 2.2 mình cũng không thể viết,nhưng cuối cùng mình cũng đã viết theo suy nghĩ mình(vì ngay dưới có ghi "hãy viết theo những gì bạn hiểu về vấn đề không sao chép").Khi mình đăng lên thì báo là bài viết không có dẫn chứng và không wiki.Mình đồng ý là mới tham gia lần đầu không chú thích chú giải thuật ngữ,nhưng đó là viết theo suy nghĩ của mình nên không thể nào lấy dẫn chứng từ tài liệu khác,nếu có thể lấy thì mình đã phạm điều 2.4 Phantom.Like (thảo luận) 10:34, ngày 10 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bạn hiểu sai nghĩa, ở 2.4 ý nói bạn không nên sao chép quá nhiều đường link đến các trang web khác, không nên để quá nhiều hình ảnh hay âm thanh vào bài (nói nôm na là vậy). Và việc bạn bị gắn biển wiki hoá hay thiếu nguồn là chuyện thường tình, bạn nên khắc phục theo yêu cầu của người gắn biển --minhhuy*=talk-butions 10:38, ngày 10 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

: CACH DUA HINH ANH len may chu Wikipedia?[sửa | sửa mã nguồn]

Toi la mot thanh vien moi cua Wikipedia Viet Nam.

Toi da paste duoc text len Wiki nhung hinh anh (do toi chup) de minh hoa cho text thi khong hien len.

Trong HUONG DAN, thay co noi 'bạn phải tải ảnh lên máy chủ Wikipedia'. Lam sao tải được day?

Xin huong dan cu the, tung buoc mot, vi toi da o tuoi cổ lai hy!

Xin cam on nhieu.

Tam Hữu

Để tải hình lên máy chủ Wikipedia, xin bạn hãy vào wikipedia:Tải tập tin lên và làm theo hướng dẫn.-- tl(+)-đg 12:48, ngày 9 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

: Sửa chữa?[sửa | sửa mã nguồn]

Mình chưa kịp sửa bài viết trước nhưng chưa kịp lưu.Mình có thể lấy lại nó để sửa lại khôngPhantom.Like (thảo luận) 10:41, ngày 10 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin lỗi mình không hiểu câu hỏi của bạn, nên xin đoán mò câu trả lời là sử dụng tab có tên "Lịch sử" ở đầu bài, nó sẽ chuyển bạn tới trang lịch sử các đóng góp tại bài viết đó. Bạn nhấn vào một phiên bản, nó sẽ cho bạn trang phiên bản đó, từ đấy, bạn có thể nhấn sửa đổi để lấy nội dung cũ. Nếu đây không phải là câu trả lời thích hợp, vậy bạn vui lòng hỏi lại cho rõ hơn nhé. Tân (thảo luận) 16:46, ngày 12 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Gửi thư[sửa | sửa mã nguồn]

Xin cho hỏi ở Wiki có thể gửi thư từ các thành viên cho nhau được không, và nếu được thì làm thế nào vậy.

Liverpool (thảo luận) 16:11, ngày 12 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mời bạn đọc hướng dẫn tại Wikipedia:Liên lạc/Liên lạc với thành viên. Nếu vẫn còn thắc mắc gì khác, mời bạn tiếp tục đặt câu hỏi tại đây. Tân (thảo luận) 16:43, ngày 12 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tại sao lại có động đất Động đất là gì Mong các bạn sẻ giúp mình 12:42, ngày 14 tháng 3 năm 2010 (UTC)~

Chờ xóa[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi không hiểu tại sao tập tin Tập tin:Phatdiemk-6.jpg do tôi chụp lại bị gắn mác chờ xóa? Những hình này rất đẹp, phải làm sao bây giờ?Kien1980v (thảo luận) 14:30, ngày 14 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có thấy nhãn chờ xoá đâu, chỉ có cái hiện đang có tại Commons mà thôi.-- tl(+)-đg 00:01, ngày 15 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chính tả[sửa | sửa mã nguồn]

Trong tiếng Việt, viết phía Nam/phía Đông Nam đúng hay phía nam/phía đông nam mới đúng? Abcvn123 (thảo luận) 15:55, ngày 14 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cái này bạn nên hỏi tại Wikipedia:Bàn tham khảo, nó không liên quan đến hoạt động tại Wikipedia. Tân (thảo luận) 02:10, ngày 18 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thể loại ẩn[sửa | sửa mã nguồn]

Thể loại:Nhân vật còn sống, sao lại để ẩn và làm thế nào để nó không còn bị ẩn nữa.--DMT (thảo luận) 14:44, ngày 17 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Sử dụng bản mẫu {{thể loại ẩn}} vào trang Thể loại đó sẽ khiến nó bị ẩn ra khỏi nội dung trang, xóa nó ra khỏi trang mô tả thể loại thì nó sẽ không ẩn nữa. Bản mẫu này chỉ nên sử dụng tại các thể loại chuyên dùng để bảo quản, và không quan trọng đối với người đọc. Tân (thảo luận) 02:12, ngày 18 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cần cải tiến[sửa | sửa mã nguồn]

Xin lỗi bạn vì những lời của tôi khuyến bạn không hiệu vấn dề cần dược nêu ra Tôi cũng xin nói rõ hơn,cũ thể về việc cần cải tiến trang,ở tôi nói cải tiến trang là cần dổi mới dao diện cấu hình dồ họa lẫn các mục của trang cho một cách tổng quát hơn dễ hiểu hơn,không ghi quá nhiếu chi tiết không cấn,các việt này tôi cũng dã nói ở phần 1... Nếu bạn không tin,tôi sẽ dưa ra ví dụ chửng minh thích dáng.vd như< việc trả lời các câu hỏi hàng ngay về việc tìm hiểu trang cũng sẽ làm cho bạn thấy,dồng thời sẽ làm cho các thanh viên bực bội về việc tìm hiểu trang> dúng không Ở dây việc tìm hiểu trang cũng phải mất thời gian dài,mới hiểu rõ về nó.Nói chung ta cần dồi mới lại trang 1 cách dễ hiểu hơn,1 cách khoa học hơn......như thế trang của ta cũng sẽ có các thanh viên tham gia nhiều dóng hơn,góp nhiều hơn BẠN HIỂU Ý TÔI CHƯA À còn 1 việc tôi muốn nói về cậu là cậu viết bài triết học toán có thể cho tôi thỏa luận hay tham gia viết dược không,vì hiện tại tôi chưa có dự án nào,nếu bạn có vấn dề nào dó hay bất cứ dự án nào thì cứ dao cho tôi okay và cũng xin giới thiệu tôi là nhóm trưởng,nhóm thực tập các dự án mang tính khoa học họăc chính trị.NẾU có gì xin liên hệ dịa chỉ thanh_anh23758@yahoo.com Thôi dược rồi tôi sẽ chừa thời gian cho cậu dãy quyết các việc khác.--Asasin (thảo luận) 10:33, ngày 19 tháng 3 năm 2010 (UTC)bay[trả lời]

Những qui định trên Wikipedia hiện hữu là bắt buộc và đã được các thành viên ở hơn hàng trăm ngàn ngôn ngữ khác nhau trên toàn cầu thừa nhận. Tôi không rõ tại sao bạn lại không thể hiểu những qui định cơ bản đó? Mỗi trang web nếu muốn tham gia thì phải tìm hiểu nó, đấy là chuyện đương nhiên. Nếu muốn thay đổi hẳn chúng tôi sẽ phải trải qua một loạt những cuộc thảo luận trên toàn hệ thống (vì bạn biết đấy, Wikipedia không phải chỉ có tiếng Việt) một cách rất không cần thiết và không có định hướng gì. Tôi cũng xin bạn lần sau nên viết rõ ràng hơn (phải chăng bạn không "sỏi" tiếng Việt?). Còn về thay đổi giao diện bạn có thể liên lạc với các quản lý viên Nguyễn Hữu Dụng, Nguyễn Xuân Minh, Trần Vĩnh Tân, thân! --minhhuy*=talk-butions 10:48, ngày 19 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mình muốn liên hệ với admin![sửa | sửa mã nguồn]

Chào! Mình tên Trâm, mình muốn liên hệ với admin của diễn dàn này, nhưng mình không tìm được địa chỉ yahoo hay email hoặc điện thoại gì hết. Xin giúp mình với. liên hệ với mình qua email: tramhuynh@vesic.com.vn cám ơn rất nhiều

Đầu tiên xin đính chính với bạn đây không phải là diễn đàn, mời xem Những gì không phải là Wikipedia để biết thêm chi tiết. Để liên hệ với các Bảo quản viên (admin), hãy vào trang Tin nhắn cho Bảo quản viên một cách công khai, để liên hệ qua email bạn cần phải Mở một tài khoản (xem lợi ích của việc này) và khai báo một địa chỉ thư điện từ hợp lệ tại đặc biệt:Tùy chọn thì mới gửi thư điện tử cho người khác được (nếu họ cũng khai báo địa chỉ thư điện tử). Một cách khác là bạn hãy hỏi trực tiếp các Bảo quản viên, xem danh sách --minhhuy*=talk-butions 10:39, ngày 20 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Giúp Đỡ[sửa | sửa mã nguồn]

Đừng nói tôi sỏng tiếng việt vì tôi là là người úc...

À mà theo tôi biết về trang này là sửa đổi các trang dã có sẵn để hoàn thiện hơn hay dóng góp,vậy tôi có thể tạo ra 1 bài mới hoặc tạo ra 1 nhóm ở trang này và để thảo luận luận với bạn bè là thanh viên ở trang này tôi làm bằng nào.Hết rồi đấy.=_=!!!

Nếu bạn là người Úc thì viết tiếng Anh sẽ dễ hiểu hơn . Nếu bạn muốn hỏi các để tạo trang thì gõ tên trang vào ô tìm kiếm, bấm Enter, nhấn vào link màu đỏ trong trang hiện ra, bạn sẽ được dẫn đến trang để viết bài. Thân.-- tl(+)-đg 10:34, ngày 21 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

ngôi sao vàng ở đầu dòng[sửa | sửa mã nguồn]

Cho tôi hỏi ngôi sao vàng đầu dòng ở mỗi tên quốc gia trong thanh "ngôn ngữ khác" bên góc trái là gì? tại sao ngôi sao chỉ xuất hiện ở một số nước, còn số khác thì ko?

Vd: Trong bài "Iosif Vissarionovich Stalin", ngôi sao vàng xuất hiện ở các dòng:

עברית Norsk (bokmål)‬ Română ...

Xin cảm ơn!!!

Chào bạn, đó là các bài chọn lọc ở các ngôn ngữ khác tương ứng với bài đó. Ví dụ: bài Iosif Vissarionovich Stalin có vài phiên bản chọn lọc (mời xem thông tin), sẽ có người đưa ngôi sao đó để nó hiển thị lên cho bạn thấy. Mời bạn xem Wikipedia:Phiên bản ngôn ngữ để biết về các "quốc gia" kia --minhhuy*=talk-butions 12:26, ngày 25 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Tương tự như vậy, bài Đôrêmon và một số bài khác lại có ngôi sao vàng ngay trên đầu trang, đó là do nó là một bài viết chọn lọc của chính Wikipedia tiếng Việt --minhhuy*=talk-butions 12:29, ngày 25 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin giai-thich tai sao bai toi viet ve "Nguyen Gia Tuong", doan o giua khong hien ra ma chi co mot cau nam trong khung "Ong tham-gia phong-trao Ngu-xa..." Kinh, bshieuok (thảo luận) 19:14, ngày 25 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

  1. Phiền bạn gõ có dấu.
  2. Nguyên do là bạn đã để một khoảng trống trước đoạn văn. Mời xem Wikipedia:Sửa đổi#Kiểu mã nguồn. Михаил Александрович Шолохов (thảo luận) 19:20, ngày 25 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bảng biểu + Links[sửa | sửa mã nguồn]

cháu/em/tôi/tớ/chị...không hiểu làm thế nào để có thể để kích cỡ các cột bằng nhau trong khi texts ở bên trong ko dài như nhau (e.g. có 2 cái côt, 1 cái la US, cái kia là CAN, như vậy cái cột có chữ US sẽ bị bé hơn)?

Ngoài ra, mình có 1 câu hỏi nữa: làm thế nào để link 1 word sang 1 trang khác: vd, mình viết US, nhưng muốn link nó sang trang US MTV chẳng hạn (mình không muốn viết hẳn chữ US MTV, mà chỉ muốn abbreviate thành US thôi)?

Xin chân thành cảm ơn!

Bạn đã thử Bàn tham khảo của Wikipedia chưa? Những người ở đó là những chuyên gia về các câu hỏi kiến thức, và sẽ cố gắng trả lời bất kỳ câu hỏi nào thuộc mọi lĩnh vực (ngoại trừ cách sử dụng Wikipedia, vì đó là nhiệm vụ của Bàn giúp đỡ này). Chỉ cần nhấn vào liên kết, chọn đề mục tương ứng, và đặt câu hỏi. Hy vọng nó giúp được bạn.--عبقور*=talk-butions 07:37, ngày 29 tháng 3 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 4[sửa | sửa mã nguồn]

Ai có thể xin vào lưu giúp.--men béo (thảo luận) 10:41, ngày 1 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Network time protocol[sửa | sửa mã nguồn]

có ai đó biết về hoạt động của network time protocol không chỉ cho em với? em cảm ơn !!!

Bạn đã thử Bàn tham khảo của Wikipedia chưa? Những người ở đó là những chuyên gia về các câu hỏi kiến thức, và sẽ cố gắng trả lời bất kỳ câu hỏi nào thuộc mọi lĩnh vực (ngoại trừ cách sử dụng Wikipedia, vì đó là nhiệm vụ của Bàn giúp đỡ này). Chỉ cần nhấn vào liên kết, chọn đề mục tương ứng, và đặt câu hỏi. Hy vọng nó giúp được bạn.-- tl(+)-đg 11:01, ngày 7 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

đưa bài hát của mình có hình lên(*)[sửa | sửa mã nguồn]

Bây giờ em muốn đưa một bài hát có hình của em lên thì phải làm như thế nào?Mong các anh chị chỉ giúp cho em? Tran van chien 1987 (thảo luận)

Làm sao đưa một bài hát lại vừa có hình được nhỉ? --عبقور*=talk-butions 00:54, ngày 23 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Sửa giúp[sửa | sửa mã nguồn]

Em mới tham gia. Mong ai đó sửa giúp em.

Mời bạn Twilight cmht xem lại trang thảo luận thành viên để được hướng dẫn, nếu chưa rõ mời bạn liên hệ với tôi hoặc Trần Nguyễn Minh Huy . . . để được trợ giúp, cũng xin lưu ý bạn: không tải lên hình không nguồn gốc, không tháo biển thành viên khác treo. Lê Thy (thảo luận) 23:28, ngày 23 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

cần giúp đỡ[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi muốn coppy bách khoa toàn thư vào trong máy điên thoại thì làm thế nào? thảo luận quên ký tên này là của Conan82 (thảo luận • đóng góp).

Bạn cứ sử dụng điện thoại và tải trang về bình thường (xem wapedia) --عبقور*=talk-butions 14:14, ngày 27 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chỉnh sửa bài viết[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao tôi có thể sửa đổi trang có sẵn, đề thêm vào nội dung người khác viết?thảo luận quên ký tên này là của Loandoan (thảo luận • đóng góp)

Nhìn đóng góp của bạn thì có vẻ bạn đã biết cách rồi, không cần hướng dẫn nữa nhỉ, mời đọc Wikipedia:Sửa đổi để biết thêm chi tiết. Thân.-- tl(+)-đg 02:37, ngày 30 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chèn tệp tin[sửa | sửa mã nguồn]

Thảo luận này được Magicknight94 (thảo luận · đóng góp) chuyển từ Wikipedia:Thảo luận.

Mọi người cho tôi hỏi chút. Tôi không hiểu sao mấy ngày nay tôi không thể chèn một ảnh vào bài viết được. Chẳng hạn tôi đang dịch một bài từ tiếng Anh sang và tôi có lấy các ảnh bên đó chèn vào, nhưng nó đều không hiện lên hình. --goodluck 09:11, ngày 30 tháng 4 năm 2010 (UTC)

Không hiện ra (chỉ hiện dưới dạng một liên kết đỏ}} hay là hiện ra một khung trắng, nếu là liên kết đỏ nghĩa là tập tin đó chưa có trên máy chủ Wikipedia Tiếng Việt, bạn cần tải về từ bên en.wiki rồi tải nó lên vi.wiki thì mới hiển thị được-- tl(+)-đg 10:57, ngày 30 tháng 4 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 5[sửa | sửa mã nguồn]

Được chuyển từ Wikipedia:Bàn tham khảo/Giải trí

Tôi mới tạo tài khoản, nhờ các bạn chỉ dùm tôi, viết bài ra sao, upload hình như thế nào....

Mời xem trong thông báo chào mừng được gửi đếb trang thảo luận của bạn, nó sẽ dẫn bạn đến các liên kết hướng dẫn hữu ích. Thân-- tl(+)-đg 13:56, ngày 6 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Về việc down tài liệu từ wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu muốn down thông tin từ wikipedia thì phải làm thế nào? Hatde0904 (thảo luận) 13:34, ngày 3 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nhấp vào link Tải về dưới dạng PDF trong khung in/xuất ra phía trên khung tìm kiếm, chờ một lát, nhấp vào link Tải nó về, bạn sẽ tải được bài viết của Wikipedia dưới dạng PDF.-- tl(+)-đg 13:39, ngày 3 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không tìm được trang[sửa | sửa mã nguồn]

Không tìm được trang mới viết, vì sao?

Bạn đã viết trang tên gì, có nội dung gì, đã bấm nút lưu trang chưa, hoặc có bị xoá do vi phạm quy định của Wikipedia không?-- tl(+)-đg 14:13, ngày 9 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cách đặt tên[sửa | sửa mã nguồn]

Xin cho hỏi: Ghi là Nguyễn thị A hay Nguyễn Thị A; Nguyễn văn B hay Nguyễn Văn B?

Nên ghi là Nguyễn Thị A.-- tl(+)-đg 03:48, ngày 10 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Wikipedia tiếng Việt sử dụng cách ghi tiếng Việt phổ biến đương đại. Tân (thảo luận) 09:01, ngày 12 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Logo mới cho Bóng đá Bình Định[sửa | sửa mã nguồn]

Được chuyển từ Wikipedia:Tin nhắn cho bảo quản viên

Tôi định thay đổi hàng chữ Boss Bình Định trên logo cho phù hợp với hiện tại (SQC Bình Định), tuy nhiên không thể upload lên.

Tôi là người đã vẽ lại bằng Corel và Photoshop logo Hoa Lâm Bình Định của Lê Văn Minh vào năm 2006, 2007 gì đó, sau này có thay đổi thành Boss Bình Định, và đã được sử dụng rộng rãi, kể cả logo trên Wikipedia hiện tại.

"Logo do nguyên Giám đốc Sở TDTT Bình Định Lê Văn Minh thiết kế năm 2004 cho Hoa Lâm Bình Định. Hoa Lâm Bình Định chuyển thành Pisico Bình Định (2006), Boss Bình Định năm 2008. Một thành viên BinhDinhFFC (http://www.binhdinhffc.com) đã vẽ lại bằng Photoshop, từ đó được sử dụng rộng rãi trên internet."

Vui lòng hướng dẫn cách post logo mới

Thank!

Bạn có thể giải thích rõ hơn không, còn để tải lên logo mới thì trong mỗi tập tin đều có liên kết Tải lên phiên bản mới, bạn bấm vào đó và thực hiện theo hướng dẫn.-- tl(+)-đg 04:29, ngày 11 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Mình upload lên rồi (http://commons.wikimedia.org/wiki/File:SQC-binhdinh.gif), nhưng không thể thay thế logo cũ ở đây http://vi.wikipedia.org/wiki/C%C3%A2u_l%E1%BA%A1c_b%E1%BB%99_b%C3%B3ng_%C4%91%C3%A1_B%C3%ACnh_%C4%90%E1%BB%8Bnh (Logo Boss Binh Dinh FC không còn phù hợp)
Ở dòng 3 trong trang sửa đổi bài viết có nội dung
Hình    = [[Tập tin:CLBBĐ Bình Định.gif|150px|Biểu tượng câu lạc bộ bóng đá Bình Định]] |
bạn thay thế phần CLBBĐ Bình Định.gif thành SQC-binhdinh.gif, tuy nhiên, hiện tập tin của bạn trên Wikimedia Commons đang bị đánh dấu là không có nguồn gốc, bạn hãy vào và thêm thông tin, nếu không hình sẽ bị xoá và khiến bạn mất công vô ích-- tl(+)-đg 13:09, ngày 11 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Sorry vì sự bất tiện. Tôi đã vào Wikimedia Commons và không biết phải chỉnh sửa thế nào, thêm thông tin gì. Bạn gì đó có thể giúp đỡ mình? Tuy nhiên, mình cũng nói rõ, mình đã chọn "hình ảnh tự tạo" mà, thể hiện nguồn gốc thế nào?thảo luận quên ký tên này là của Bin2003 (thảo luận • đóng góp).

Hình không tự do không nên truyền lên commons (vì nó sẽ bị xóa) mà chỉ truyền lên vi.wiki, kèm theo mô tả sử dụng hợp lý. Tôi đã làm hộ điều này. Mời bạn xem:Tập tin:CLB-binhdinh.gif. Lưu Ly (thảo luận) 02:12, ngày 12 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bạn hãy vào trang này Tập tin:CLBBĐ Bình Định.gif, kéo xuống dưới sẽ có dòng "Tải lên phiên bản mới", nhấn vào đấy và tải lên phiên bản mới của bạn. Xong đâu đấy, lại cũng trang đó, kéo lên trên cùng, có 1 tab ghi là "sửa đổi", bạn nhấn vào đó và sửa lại các thông tin về nguồn hình. Theo tôi, cho dù bạn là người vẽ biểu trưng của đội bóng, rất không nên sử dụng một giấy phép tự do cho nó vì bạn không lường được người khác sẽ sửa đổi hoặc sử dụng lung tung ra sao đâu (vì tự do là không cấm chuyện đó). Ngoài ra, bạn cũng quên cái hình tải lên Commons đi, logo câu lạc bộ lại còn thiếu giấy phép thì không thọ quá 2 ngày đâu. Tân (thảo luận) 02:14, ngày 12 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Tôi làm theo cách anh Tân, nhưng bị báo "Không có quyền thực hiện" vì Tên trang bạn định khởi tạo đã bị liệt kê vào danh sách đen về tựa đề, là nơi ghi lại những tựa đề thường xuyên bị lạm dụng, do đó tôi đã sử dụng cách trên. Anh Tân có thể xóa Tập tin:CLBBĐ Bình Định.gif được rồi. Lưu Ly (thảo luận) 02:20, ngày 12 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thông tin trong wiki về Học viện chính trị quân sự đã quá cũ và có nhiều chi tiết chưa chính xác. Ví dụ: Nay đã đổi tên thành Học viện chính trị, bỏ hai từ quân sự; Không có khoa xã hội học...

Tải tập tin[sửa | sửa mã nguồn]

tôi muốn đưa hình ảnh lên thì làm sao ?

Mời đọc câu hỏi và câu trả lời tại đây-- tl(+)-đg 10:19, ngày 14 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thanh công cụ[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi không sử dụng được thanh công cụ, dù cho chúng vẫn hiện ra trước mặt, nhấn vào không được.-DMT (thảo luận) 09:39, ngày 16 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không rõ nữa, nếu đến giờ mà vẫn không được thì máy bạn có vấn đề rồi --عبقور*=talk-butions 08:52, ngày 18 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Về việc tải tập tin lên[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi đã đăng nhập nhưng không tìm thấy dòng "Tải tập tin lên" ở dưới ô "công cụ". Xin hỏi làm thế nào trong trường hợp này. 113.22.39.173 (thảo luận) 14:47, ngày 22 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Trả lời bạn bằng một câu thắc mắc: tại sao bạn không dùng tài khoản vừa tạo để hỏi câu hỏi này tại đây? Nếu bạn vừa tạo tài khoản hôm nay thì phải chờ thêm 4 ngày nữa để được trở thành "thành viên tự xác nhận", xin lưu ý các qui định tải hình ảnh, xem thêm tại Trợ giúp:Truyền lên tập tin --عبقور*=talk-butions 14:54, ngày 22 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cho hỏi các bài viết có thể download được không thảo luận quên ký tên này là của Nguyen thiennhat (thảo luận • đóng góp).

Được. Làm các bước sau:
  • Vào bài viết muốn tải về máy
  • Nhìn sang cột bên trái màn hình máy tính
  • Dò xuống mục "In/xuất ra"
  • Chọn "Tải về dưới dạng PDF"
  • Chờ kết xuất và làm theo hướng dẫn sau đó
Chúc thành công và nhớ ký tên bằng 4 dấu ngã (~~~~) sau mỗi thảo luận --عبقور*=talk-butions 01:59, ngày 23 tháng 5 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Điều chỉnh độ rộng của bảng[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu tôi lập bảng trong wiki và muốn thay đổi độ rộng của từng cột trong bảng thì làm như thế nào (Wiki mới chỉ hướng dẫn cách thay đổi độ rộng của bảng cũng như độ cao của dòng thôi!)

Tháng 6[sửa | sửa mã nguồn]

Auto-update Thay đổi gần đây[sửa | sửa mã nguồn]

Liệu có cách nào để có thể tự động cập nhật trang thay đổi gần đây mà không phải liên tục F5 không nhỉ?-- tl(+)-đg 06:09, ngày 5 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thêm thể loại[sửa | sửa mã nguồn]

Bài của tôi đang ở thể loại:Thể loại: Những bài cần được wiki hóa | Bài viết với chủ đề có độ nổi bật không rõ | Hoàn toàn không có nguồn tham khảo Làm sao để chuyển sang thể loại khác( ví dụ trường THPT tại TP Hồ Chí Minh)?

Tnt1984 (thảo luận · đóng góp) đã làm hộ bạn rồi, các thể loại trên là các thể loại dùng cho việc bảo trì và quản lý, xuất hiện khi trong bài viết có các đoạn mã {{wikify}} {{độ nổi bật}} {{thiếu nguồn gốc}}, đây là các đoạn mã để chèn (nay nhúng) các bảng tại các trang Bản mẫu:wikify, Bản mẫu:độ nổi bậtbản mẫu:Thiếu nguồn gốc, tại các trang này có chứa các thể loại này nên khi các trang này được chèn vào bài viết thì các bài viết cũng được phân loại vào các thể loại này. Khi bạn muốn thêm thể loại, hãy xuống mở trang sửa đổi, kéo xuống cuối khung viết bài, thêm mã [[Thể loại:ABC]] với ABC là tên thể loại rồi lưu trang là được. Còn nếu muốn nhanh chóng, hãy vào Đặc_biệt:Tùy_chọn, vào tab Công cụ đa năng, check vào trước dòng "HotCat: Nhanh chóng sửa/thêm/bớt thể loại trong một trang (có gợi ý)", rồi bấm nút Lưu tuỳ chọn ở phía cuối trang, sau đó, ở mỗi trang bài viết trong khung thể loại sẽ có thêm có nút "(-)", "(+)", "(-)" bên cạnh mỗi thể loại là để xoá thể loại đó khỏi bài, "(+)" ở bên cạnh "(-)" là để thay thế thể loại đó thành một thể loại khác, "(+)" cuối cùng là để thêm thể loại mới vào bài viết. Nếu còn thắc mắc, mời bạn vào đây để hỏi thêm. Thân ái-- tl(+)-đg 10:57, ngày 6 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

làm thế nào để chèn ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

tôi thấy một số diễn viên vẫn chưa có hình ảnh, làn thế nào để chèn hình cho họHuta (thảo luận)

Mời xem Trợ giúp:Hình ảnh, lưu ý rằng Wikipedia tuân theo qui định về người đang sống, các hình ảnh diễn viên chưa có có thể là do họ vẫn còn sống, và Wikipedia không cho phép tải hình không tự do về họ --عبقور*=talk-butions 13:36, ngày 11 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Vấn đề trong các trang tập tin[sửa | sửa mã nguồn]

Sao trong trang tập tin nào về âm thanh/hình ảnh cũng đều có Thể loại:Hình không tự do vậy? Tập tin về hình ảnh mà có thể loại đó thì không sao, chứ tập tin về âm thanh mà có thể loại Hình không tự do thì thật vô lí. Hình như tất cả các đoạn âm thanh mẫu trong Thể loại:Đoạn âm thanh không tự do đều bị xếp vào cái thể loại đó cả. Tải lên mấy đoạn nhạc mẫu mà thấy hơi chướng mắt, xin ai đó có kinh nghiệm sửa giúp ạ! —Nguyên Lê (thảo luận | đóng góp) 16:07, ngày 11 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi nghĩ không cần thiết, vì nếu bạn tải lên tệp âm thanh thì nó chỉ xếp thể loại Đoạn âm thanh không tự do thôi mà, vả lại mấy trang hình và tệp âm ấy cũng ít ai quan tâm, để vậy cũng được (nếu là Wikicommons thì khác) --عبقور*=talk-butions 03:23, ngày 12 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Không đâu, bây giờ nếu bạn tải lên một tập tin đoạn nhạc mẫu (.ogg) thì cả Thể loại:Đoạn âm thanh không tự do lẫn Thể loại:Hình không tự do đều bị thêm vào tập tin đó một cách tự động. Ví dụ tập tin này, Lily Allen - LDN.ogg mà tôi mới tải lên tối qua. Đấy, nó vẫn bị thêm vào đó thôi! Thấy nó như vậy nên tối qua tôi mới yêu cầu vào đây đó chứ!
Cũng đúng là mấy cái đó không quan trọng thật, nhưng tôi chỉ góp ý vậy cho chúng ta hoàn thiện hơn thôi. Nếu các bạn thấy không cần thiết thì thôi vậy. —Nguyên Lê (thảo luận | đóng góp) 03:48, ngày 12 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Công cụ tải hình[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi muốn tải 1 hình ảnh hoặc tập tin lên wiki để chèn vào bài viết của mình nhưng sau khi đăng nhập vào tài khoản, tôi không hề tìm thấy phần "tải tập tin lên" trong phần Công Cụ phí bên trái màn hình. Tôi muôn xin sự trợ giúp về thắc mắc này. Xin cảm ơn!

Hoept (thảo luận) 02:25, ngày 17 tháng 6 năm 2010 (UTC)hoept[trả lời]

Bạn phải mở tài khoản trên 4 ngày mới làm được việc này--عبقور*=talk-butions 02:38, ngày 17 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm sao để xóa bài viết của mình trên trang này?

Đặt mã {{chờ xoá|lý do xoá}}-- tl(+)-đg 12:40, ngày 18 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tải hình[sửa | sửa mã nguồn]

Cho tôi hỏi cách đăng hình ảnh lên Wikipedia? Trong đây có hướng dẫn là vào phần "Công cụ" bên tay trái, vào "tải tập tin lên" nhưng tôi chỉ thấy phần "Công cụ", không thấy "tải tập tin lên". Cảm ơn nhiều!

Bạn phải mở tài khoản trên 4 ngày mới có thể thấy và sử dụng công cụ "tải tập tin lên". Bạn nhớ ký tên sau thảo luận bằng cách ghi ~~~~ nhé. Lê Thy (thảo luận) 07:57, ngày 28 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 7[sửa | sửa mã nguồn]

Hỏi về cách chèn hình[sửa | sửa mã nguồn]

kính mong các anh chị coi dùm em cái hình này em đăng lên đã đúng cách chưa, có thể bị xóa không, nếu chưa ổn mong các anh chị chỉnh lại dùm em:

http://vi.wikipedia.org/wiki/Tập_tin:Huong_lan.JPGMemberofc1 (thảo luận) 08:38, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Em viết bài này xong rồi nhưng mà không đưa mấy cái link Hương Lan vô các bài viết khác trên wiki được vì nhiều quá! Có anh chị nào có chức năng bỏ cái tab Hương Lan hàng loạt vô tất cả các bài của wikipedia có chữ " Hương Lan " xin làm dùm em, em cám ơnMemberofc1 (thảo luận) 08:38, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC) Memberofc1 (thảo luận) 08:38, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đã gửi thông báo --عبقور*=talk-butions 10:16, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cái hình này em chụp từ dvd ca nhạc ở nhà em, lúc tải lên em có tìm nhưng trong khung "giấy phép" không có cái giấy phép dành cho " ảnh chụp màn hình chương trình máy tính, phim ảnh", em tìm kỹ rùi mà vẫn không có nên bỏ cái giấy phép này vì em cũng cắt sửa hình này hơi nhiều, anh vui lòng chỉnh lại thành giấy phép " ảnh chụp màn hình của một chương trình máy tính hoặc phim ảnh" em cám ơn nhiều

Trong khung chọn giấy phép có phần chọn ảnh chụp màn hình phần mềm mà, còn phim ảnh có thể là ảnh chụp màn hình TV, ảnh chụp màn hình phim, ảnh chụp màn hình video âm nhạc.-- tl(+)-đg 23:42, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Còn một điều nữa là có cái tab này {{tiểu sử người đang sống}}

cho em hỏi là bài này đang bị "Những thông tin gây tranh cãi về những người đang sống mà không được ghi nguồn hoặc ghi nguồn yếu" hay bài này đã tốt rồi chỉ gắn tab này nhắc nhở những người sửa chữa về sau?Memberofc1 (thảo luận) 15:51, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cái bảng đó có thể đặt vào bất cứ bài nào về người đang sống, chứ không phải cần phải có tranh cãi mới gắn được.-- tl(+)-đg 23:34, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC)-- tl(+)-đg 23:34, ngày 7 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hỏi về cách gắn tab "Đã biểu quyết giữ"[sửa | sửa mã nguồn]

thưa, bài viết này của em đã đem ra biểu quyết và được quyết định giữ lại em muốn gắn cái tab "Đã biểu quyết giữ" cho nó nhưng gắn xong thì cái tab này không dẫn tới đúng trang biểu quyết của bài này, xin mấy anh chị coi sửa lại dùm em nha,xin cảm ơn. Bài ấy ở đây. Memberofc1 (thảo luận) 02:29, ngày 6 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

☑Y Xong. Nguyên nhân vì bài đó chưa được lưu vào trang Wikipedia:Biểu_quyết_xoá_bài/2010/06 nên bạn không chạy tới được nơi cần tới. Future ahead (Thảo luận · Đóng góp) 02:34, ngày 6 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Uhm,em chỉ muốn gắn cái đó cho sau này khòi biểu quyết nữa thui, cảm phiền mấy anh khi nào gắn cái tab đó được thì gắn dùm em nha, em mới vô nên mấy cái này còn lơ mơ lắmMemberofc1 (thảo luận) 02:37, ngày 6 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hỏi về cách lập trang thành viên[sửa | sửa mã nguồn]

Thưa tôi là người mới vào tham gia wikipedia và đang viết trang thành viên của mình. Không biết tôi có được sử dụng các biểu mẫu ấy không vì tôi thấy một số biểu mẫu có ghi cả tên của người sử dụng nó trong công thức, ví dụ: {{Thành viên:Trần Nguyễn Minh Huy/Template:Đôrêmon}} có tên của Trần Nguyễn Minh Huy trên đó vậy tôi có được sử dụng những biểu mẫu này cho trang thành viên của mình không?Memberofc1 (thảo luận) 06:15, ngày 4 tháng 7 năm 2010 (UTC)Memberofc1 (thảo luận) 06:17, ngày 4 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi là chủ của bản mẫu ấy, và cho phép bạn xài, cứ dùng tự nhiên. Thực ra bản mẫu ấy nằm ở User:Trần Nguyễn Minh Huy/Template:Đôrêmon nên khi chép phải chép luôn tên tôi vào đấy, đừng sửa nó thành tên bạn, không dán được đâu --عبقور*=talk-butions 08:29, ngày 4 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cách lặp lại citeweb[sửa | sửa mã nguồn]

Trong bài viết Wayne Rooney, mình đã dùng một đường link của một trang web ngoài để chú thích cho 1 câu bất kì trong bài viết, nhưng có một câu khác nằm ở phần sau bài viết mà phần cần chú thích cũng nằm trong trang web đó. Vậy bây giờ muốn lặp lại đường link của trang web cũ thì làm sao, chẳng lẽ có tới 2 đường link trang web giống nhau trong một bài viết Nghiaproqua (thảo luận) 10:55, ngày 29 tháng 6 năm 2010 (UTC).[trả lời]

Vậy thì bạn dùng theo các này là chú thích đầu tiên bạn đánh là <ref name="Bạn đánh tên chọn vào">gì gì đó</ref>, để gọi lại chú thích đó bạn dùng <ref name="Bạn đánh tên chọn vào"/> thế thôi hy vọng nó làm bạn thấy dễ dàng hơn trong việc viết bài.Kết quả sẽ là:

Tnt1984 (thảo luận) 11:03, ngày 29 tháng 6 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi vừa sửa đoạn thảo luận của Tnt1984 một chút để hiện đoạn mã chú thích lên. Tân (thảo luận) 01:46, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi có mấy file ảnh muốn up lên đây nhưng gặp vấn đề về bản quyền,tôi muốn hỏi cách xử lý đơn giản và nhanh chóng nhất!F3tb01 (thảo luận) 15:35, ngày 1 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cụ thể bạn gặp vấn đề như thế nào (không chọn được giấy phép, không biết ghi nguồn,...)? --عبقور*=talk-butions 01:09, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chọn giấy phép nào đây,chọn cái nào cũng có vấn đề,chẳng lẽ chọn mục "Tác giả đã chết hơn 100 năm" ? Ghi nguồn thế nào đây khi tôi toàn lấy ảnh từ trong máy lên (tất nhiên là ảnh thu thập trên mạng về),với tất cả lịch sự tôi muốn giải quyết nhanh vấn đề này!F3tb01 (thảo luận) 04:00, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Phần lớn các hình ảnh lấy từ trên mạng đều có bản quyền, và Wikipedia không cho phép tải lên chúng trừ một số trường hợp hạn chế có lý do chính đáng và cơ sơ sử dụng hợp lý rõ ràng. Hướng dẫn chi tiết có thể tìm thấy tại Đây-- tl(+)-đg 04:07, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi up hình lên thì gặp thông báo này,nghĩa là sao ? Phần mở rộng của tập tin không phù hợp kiểu MIME.F3tb01 (thảo luận) 18:26, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có lẽ là bạn up hình từ máy có định dạng png (ví dụ thôi), mà tải lên Wiki với định dạng jpg (cũng ví dụ). Phải tải lên tệp có cùng định dạng mới được --عبقور*=talk-butions 00:07, ngày 3 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin nhờ các bảo quản viên xóa hộ các file ảnh vi phạm trong trang Metal SLug hộ tôi, để tôi up lại cho đúng luật,cảm ơn!F3tb01 17:27, ngày 3 tháng 7 năm 2010 (UTC)

Khóa bài[sửa | sửa mã nguồn]

Mình từng vài lần bị các thành viên "bất lịch sự" phá bài, giờ cứ mỗi lần viết các bài dài là phải cắn răng lo mún chết. Mình muốn hỏi làm sao để khóa bài lại, chỉ những thành viên có tài khoản lâu rồi mới vào được Nghiaproqua (thảo luận) 10:31, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC).[trả lời]

Chỉ có Bảo quản viên mới có quyền khóa bài, xem Quy định khóa trang để biết trường hợp của bạn có nằm trong danh sách này hay không, nếu không thì bài đó chưa đến mức bị khóa --عبقور*=talk-butions 11:43, ngày 2 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Trừ trường hợp bài có phá hoại liên tục thì bạn có thể yêu cầu BQV khóa trang. Còn ngoài ra, là một tác giả chính của bài viết, bạn cần chú ý tránh thái độ sở hữu bài viết, và nên xem các đóng góp của người khác là đều vì thiện ý cả. Tân (thảo luận) 10:33, ngày 3 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm sao để giấu sửa đổi của một thành viên nào đó trong trang theo dõi[sửa | sửa mã nguồn]

Hiện nay có một số robot hoạt động mà chưa được cấp cờ robot, thí dụ như EmausBot, nó chạy tràn lan làm ngập trang theo dõi của mình. Vậy làm sao để giấu nó đi (cũng như giấu sửa đổi của một thành viên nào đó?) Có ai có file js nào làm sẵn không cho mình chép xài đỡ. Thanks!:) Future ahead (Thảo luận · Đóng góp) 02:47, ngày 6 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Pathosochild có một js như vậy. Bot rồi cũng sẽ được cấp cờ thôi, ở enwiki hay meta tôi thấy có khung "bộ lọc thẻ", không biết để làm gì nhỉ :) --عبقور*=talk-butions 02:52, ngày 6 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Thanks, mà cụ thể là file js nào thế, Huy đã dùng qua chưa? Cho mình cái link đi cho nhanh. Có phải của thành viên này không? Future ahead (Thảo luận · Đóng góp) 02:59, ngày 6 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bản mẫu[sửa | sửa mã nguồn]

Muốn viết một bản mẫu thì vào đâu nhỉ? Nghiaproqua (thảo luận) 06:03, ngày 10 tháng 7 năm 2010 (UTC).[trả lời]

Bản mẫu:ThửWikipedia:Chỗ thử, sau khi thử xong thì tạo trang với tên Bản mẫu:Tên bản mẫu-- tl(+)-đg 06:18, ngày 10 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mục lục[sửa | sửa mã nguồn]

Sao một số lần mình viết bài lại không có mục lục nhỉ, mình tưởng cứ viết bài ra là tự có mục lục chứ. Bộ mục lục là phải ghi mã ra nữa hả Nghiaproqua (thảo luận) 11:46, ngày 10 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thường thì trên 3 đề mục mới có mục lục --عبقور*=talk-butions 11:48, ngày 10 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bỏ phiếu[sửa | sửa mã nguồn]

Mình là người đề cử bài viết... thành bài viết chọn lọc. Vậy mình có được bỏ phiếu không? Nghiaproqua (thảo luận) 14:05, ngày 10 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bạn dò không thấy qui luật nào cấm thì cứ tự nhiên đi chứ ^^ --عبقور*=talk-butions 14:22, ngày 10 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

xóa nhanh hay biểu quyết[sửa | sửa mã nguồn]

Đề nghị các anh kiểm tra lại trang này vì theo em nó không đủ chuẩn để xóa nhanh mà chỉ cần biểu quyết thôi http://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%C3%A0ng_OanhMemberofc1 (thảo luận) 04:17, ngày 11 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bài này giống như có ai vào phá bảng thậm chí đánh còn không có dấu xóa bảng đi là vừa bài này chỉ có thể mang ra biểu quyết chứ không xóa nhanh đâu.Tnt1984 (thảo luận) 04:20, ngày 11 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Giao diện phóng to[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao để phóng to giao diện như trên hình nhỉ.Nghiaproqua (thảo luận) 04:48, ngày 12 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Ý bạn hỏi là làm cách nào chụp màn hình? Nếu là vậy thì xin lỗi vì câu hỏi đó không nằm trong thẩm quyền trả lời của Bàn giúp đỡ, bạn có thể sang Bàn tham khảo hoặc hỏi trực tiếp người tải hình --عبقور*=talk-butions 04:55, ngày 12 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Có lẽ bạn Nghĩa muốn hỏi làm sao để khung sửa đổi lớn được như vậy đấy-- tl(+)-đg 05:11, ngày 12 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Kéo thả chuột ở góc phải khung sửa đổi --عبقور*=talk-butions 05:35, ngày 12 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
À, Thank các bạn Nghiaproqua (thảo luận) 10:20, ngày 12 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có cách nào để lưu chữ kí của mình ở một chỗ nào đó, mỗi khi ký là chỉ cần gõ 4 dấu ~ thui ko. Chứ phải chỉnh font hay... mệt lắm. NghiaproquaTalk

Tạo chữ ký mẫu tại Thành viên:Nghiaproqua/Ký, vào tuỳ chọn, ô Chữ ký:, gõ {{thế:Thành viên:Nghiaproqua/Ký}}. Sau đó lưu lại tuỳ chọn. Vậy là xong-- tl(+)-đg 00:17, ngày 14 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Bổ sung thêm cho Magick (nghiêm trọng), phải click chọn Chữ ký nguyên bản ở dưới khung chữ ký rồi mới lưu tùy chọn --عبقور*=talk-butions 01:37, ngày 14 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Cám ơn các bạn. NghiaproquaTalk 04:38, ngày 14 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

sửa hình như thế nào[sửa | sửa mã nguồn]

Cái hình trong bài này tối quá, em muốn sửa cho sáng hơn để thấy mặt nhân vật nhưng wikipedia lại hướng dẫn cách sửa bằng tiếng...Anh em không hiểu gì hết , xin các anh chị sửa cái hình trong bài này sáng lên dùm em: http://vi.wikipedia.org/wiki/Hương_Lan Em cám ơnMemberofc1 (thảo luận) 05:38, ngày 14 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hình chụp bóng nắng với góc độ như vậy thì tối là phải, nếu làm sáng lên sẽ khiến các nét bị gãy chá ra tệ hơn nữa bạn ạ -- ClanKeytalk-butions 05:39, ngày 14 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Khóa tài khoản[sửa | sửa mã nguồn]

Mình sợ cái Wiki Commons quá, BQV bên đó vừa mới khóa tài khoản của mình vô thời hạn T_T vì tội vi phạm bản quyền cũng như giả mạo gì gì đó...Giờ bix làm sao đây?--Nghĩa pro Q (...)-(+) 02:13, ngày 15 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thì chịu chứ sao, tôi có phải admin bên đó đâu mà giúp bạn. Ở Wikipedia do bài viết là chính nên còn du di, chứ kho hình Commons mà tải kiểu đó bị cấm thì phải :) -- ClanKeytalk-butions 04:13, ngày 15 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Khóa ở đây là khóa về phần Commons hay thứ gì về tiếng Anh cũng khóa hết @@--Nghĩa pro Q (...)-(+) 04:37, ngày 15 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Dĩ nhiên chỉ ở Commonns thôi -- ClanKeytalk-butions 05:09, ngày 15 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Lỗi về nút Sửa[sửa | sửa mã nguồn]

Hộp thoại tải tập tin index.php.

Bắt đầu từ khoảng một tuần trước đây, tôi bắt đầu gặp trục trặc với nút "Sửa". Ở mỗi bài viết nào, cứ khi muốn sửa một bài viết và ấn vào nút sửa thì nó lại tự động hiện ra cái hộp thoại tải về một tập tin tên là index.php (hình). Nội dung các tập tin này chỉ có vài dòng về mấy cái liên kết loằng ngoằng gì đó trên Wikipedia.

Đặc biệt điều này chỉ xảy ra khi tôi đã đăng nhập, khi đăng xuất thì sửa đổi được bình thường. Khi ấn vào liên kết [sửa] của mỗi đề mục thì cũng bình thường. Một tuần nay, khi muốn sửa đổi một bài viết nào đó, tôi lại phải sao chép liên kết của nút Sửa, rồi thay &action=edit của liên kết thành &action=submit.

Tôi đã thử trên 3 trình duyệt khác nhau là Mozilla Firefox 3.6, Opera 10.60 và Internet Explorer 8, cả 3 đều bị như thế. Có ai biết lí do tại sao không ạ? Nguyên Lê (thảo luận) 12:15, ngày 16 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cái này có liên quan đến giao diện beta, mời bạn chuyển câu hỏi sang Wikipedia:Phản hồi trải nghiệm của người dùng để được chuyên gia giải đáp -- ClanKeytalk-butions 11:56, ngày 16 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn bạn, mình vừa thử "Đưa tôi trở lại" nhưng chẳng có tác dụng gì, mọi thứ vẫn như thế. Chắc không liên quan đến beta đâu! Nguyên Lê (thảo luận) 12:15, ngày 16 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Kì nhỉ, sao có mình máy bạn mắc lỗi nặng thế? Dù sao thì nơi này cũng không có đủ chuyên gia giải đáp loại câu này, bạn vẫn nên chuyển nó sang bên kìa là nơi có anh Tân gác trực. Bọn tờ hướng dẫn mã wiki ở đây thôi -- ClanKeytalk-butions 12:31, ngày 16 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Có cái gì đó trục trặc khi tải trang Wikipedia rồi. Bạn thử xóa cache trình duyệt theo hướng dẫn tại đây nhé. Tân (thảo luận) 10:50, ngày 30 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

link Site:wikimapia.org không vô được[sửa | sửa mã nguồn]

Hi. Hiện nay trang web của mình đang dùng map wiki, nhưng giờ thì không vô trang wikimapia.org được nữa. Mong các bạn giúp đỡ.

Bạn giúp đỡ không chịu trách nhiệm trả lời những câu hỏi ngoài phạm vi Wikipedia và Wikimedia nói chung (wikimapia hoàn toàn không có mối liên hệ nào với chúng tôi) -- ClanKeytalk-butions 03:08, ngày 17 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thông báo xin lỗi![sửa | sửa mã nguồn]

Do sơ ý, tôi đã để người khác vào máy tính và tự động sửa lung tung trong trang Wiki (tôi đặt Wiki làm trang chủ mà không đăng nhập). Chân thành gửi lời xin lỗi đến tác giả nào có bài viết bị làm tổn hại. Tôi xin hứa sẽ không để xảy ra tai nạn trên một lần nữa! Xin cảm ơnPhạm Lê Phương Anh (thảo luận) 13:45, ngày 18 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

  1. Bạn không đăng nhập thì chẳng có gì phải xin lỗi, chừng nào có người dùng tài khoản của bạn để phá hoại thì lúc đó mới nguy hiểm (và dĩ nhiên bạn có lỗi vì tài khoản IP và thành viên thông thường khác xa nhau về quyền lợi)
  2. Đây không phải là nơi để xin lỗi, bạn nên vào một nơi phù hợp hơn (mà tôi chẳng kiếm đâu ra nơi nào phù hợp cho vấn đề này) -- ClanKeytalk-butions 08:49, ngày 19 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mình thấy mấy cái citeweb để điền tên trang web chú thích thường người ta dùng Publisher hoặc Work. Vậy 2 cái này có khác nhau ko? Hay cái nào cũng dc.NghĩaPro (...)-(+) 14:41, ngày 20 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Dùng work= trong {{cite news}} và dùng publisher= trong {{cite web}}. Tuy nhiên đã thử thế và không thấy sự khác biệt. farewell…u.t.c 15:31, ngày 20 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Mình nghĩ nên dùng Work bởi Publisher viết dài hơn và dể sai chính tả hơn ^^.NghĩaPro (...)-(+) 13:15, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Mà thực ra work hay publisher cũng không quan trọng, bởi vì tui thử thay abcxyz vào chỗ đó rồi, vẫn bình thường :D. farewell…u.t.c 14:33, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Hài nhỉ :D--NghĩaPro (...)-(+) 15:19, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Lỗi trong Bản mẫu:Trả lời: Chưa nhập tên thành viên. "work" dùng cho một gói sản phẩm mà thông tin đề cập đến nằm trong gói đó, có nghĩa là chẳng hạn như nguồn của bạn lấy từ một cuốn sách, và cuốn sách đó lấy từ một bộ sách, thì work dùng cho trường hợp này (dĩ nhiên đây là chú thích web thì nghĩa phải khác). Còn "publisher" thì quá rõ, khỏi nói thêm -- ClanKeytalk-butions 15:02, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Vậy nếu giờ mình thấy chữ "work" nó ngắn và dễ nhớ hơn thì viết có dc ko?NghĩaPro (...)-(+) 15:19, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Mỗi tham số có một chức năng riêng mà bạn, dùng lộn xộn đâu được. -- ClanKeytalk-butions 15:24, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Đồng ý, mặc dù có thể thay thế cho nhau nhưng nên sử dụng đúng như bản mẫu quy định, việc kia xem như học hỏi cho biết thôi. farewell…u.t.c 15:45, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Trang chủ[sửa | sửa mã nguồn]

em muốn đặt wikipedia làm trang chủ thì làm thế nào ạ? (Lưu ý với bạn những câu hỏi thế này thường ko đặt ở Wikipedia, nhưng vì là thành viên mới vào nên mình giúp bạn ^^)

Nhớ ghi 4 dấu ~ ở cuối câu nha bạn (chữ ký ấy mà). Đặt Wikipedia làm trang chủ thì phải tùy theo trình duyệt web, bạn dùng loại gì: Google Chrome, Mozilla Firefox hay Internet Explore.NghĩaPro (...)-(+) 14:56, ngày 22 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có những hình không thể chèn được[sửa | sửa mã nguồn]

Ví dụ tôi muốn chèn hình http://en.wikipedia.org/wiki/File:Betta_Fighting_Reflection.JPG vào mục "Hành vi" trong bài "Cá chọi" nhưng không thể được. Mặc dù hình này vẫn tồn tại trong bài "Cá Chọi" tiếng Anh (Siamese fighting fish).

A male attacking and flaring at his reflection in a mirror.
Đó là vì những hình đó chưa có tại Wikipedia tiếng Việt, bạn phải Tải tập tin lên đã, chép toàn bộ trang hình của hình bên enwiki rồi dán qua trang hình vừa tải bên đây -- ClanKeytalk-butions 15:30, ngày 25 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tải tập tin nhạc[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao để tải một tập tin nhạc lên Wiki. NghĩaPro (...)-(+) 10:18, ngày 26 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tương tự như tải hình vậy, tải file có dạng ogg hay ogv về máy rồi upload lên Wiki -- ClanKeytalk-butions 10:31, ngày 26 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Biến commonscat thành link ?[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao để biến cái {{commonscat|...} thành link nhỉ. NghĩaPro (...)-(+) 13:43, ngày 26 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

{{Commonscat-inline}} -- ClanKeytalk-butions 13:48, ngày 26 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Thank NghĩaPro (...)-(+) 13:53, ngày 26 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Ở Wp tiếng Việt không có bản mẫu nào chính xác tên này: {{originalresearch}} Nhờ ai đó tìm giùm tên tiếng Việt của nó, còn nếu chưa có xin viết giùm luôn, cám ơn. farewell…u.t.c 14:10, ngày 27 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Dùng {{ĐoạnNCCCB}} hoặc {{original research}} hoặc {{SectOR}} hoặc liên kết phía trên vì tôi đã tạo trang đổi hướng cho nó. Tân (thảo luận) 10:54, ngày 30 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Liên kết hình[sửa | sửa mã nguồn]

em có tạo một tập tin về hình ảnh của diễn viên nhưng không thể biết tạo liên kết với các trang khác. Xin hãy chỉ cách cho em

Dùng mã [[Tập tin:Tên hình.định dạng hình|nhỏ hay lớn|kích thước tính theo px|trái, phải hay giữa|Mô tả hình]], Ví dụ:
[[Tập tin:Flag of Vietnam.svg|nhỏ|phải|250px|Cờ Việt Nam]]
[[Tập tin:Flag of Vietnam.svg|lớn|trái|150px|Cờ Việt Nam]]
[[Tập tin:Flag of Vietnam.svg|lớn|trái|150px|Cờ Việt Nam]]

-- tl(+)-đg 00:18, ngày 28 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Về việc dịch tài liệu nước ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Chào mọi người ạ. Em là thành viên mới gia nhập. Em muốn hỏi là nếu dịch tài liệu từ trang wiki nước ngoài cũng như các trang nước ngoài khác và đăng bài lên Wikipedia thì có bị coi là vi phạm quyền tác giả không ạ?:D Cảm ơn mọi người ạ! Magik aha (thảo luận) 14:39, ngày 27 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin trả lời bạn như sau:
Nếu là trang wiki:
  • Wiki nước ngoài ở đây có thuộc dự án Wikipedia không? Có tên miền .wikipedia.org không, nếu có thì bạn có quyền dịch.
  • Còn đó là một wiki ngoài, phải xem xét xem nó có phải là wiki cung cấp nội dung bách khoa hay không, hay đó là một wiki chứa định nghĩa từ, viết dưới dạng một cuốn sách, ...,
    • Bạn phải xem trong phần giới thiệu của Wiki đó có phát hành nội dung dưới giấy phép GFDL hay CC-BY-SA 3.0 không? Nếu có bạn có quyền dịch, nếu không bạn không được dịch.
Nếu là trang web ngoài, bạn không được dịch và mang lên Wikipedia
Thân-- tl(+)-đg 00:06, ngày 28 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bài thỉnh cầu[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi vừa viết một trang trong các trang được yêu cầu trong mục "bài thỉnh cầu", vậy tôi có cần loại tên của trang đó trong danh sách các trang được yêu cầu không hay bảo quản viên sẽ làm việc đóMemberofc1 (thảo luận) 05:37, ngày 29 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bạn cứ để đó, nếu có thể thì thông báo cho người thỉnh cầu. Sẽ có người lưu yêu cầu giúp bạn -- ClanKeytalk-butions 05:58, ngày 29 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đổi hướng thể loại[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao để đổi hướng một thể loại và mang luôn các bài nằm trong thể loại đó sang trang được đổi hướng?Tnt1984 (thảo luận) 03:36, ngày 30 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hiện tại chúng ta không thể thực hiện đổi hướng thể loại, chúng ta chỉ có thể tạo một thể loại mới và đặt thông báo {{đổi hướng thể loại}} vào trang thể loại cũ thôi-- tl(+)-đg 05:30, ngày 30 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Bạn cứ thực hiện như lời Magicknight94 đã hướng dẫn và không cần thay đổi gì bằng tay hết, định kỳ tôi sẽ chạy bot để chuyển tất cả các trang sang thể loại mới, bạn yên tâm. Tân (thảo luận) 10:56, ngày 30 tháng 7 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 8[sửa | sửa mã nguồn]

Dài quá: Trang này dài đến 36 kB. Nếu một bảng lớn làm cho bài dài như vậy, hãy dời mã nguồn bảng đến một bản mẫu riêng và gắn bản mẫu đó vào bài, hay xin người khác làm giúp.

Bạn đừng để ý đến nó, cứ viết tiếp đi. Thông báo này thường thấy ở các bài dài, bạn thử sửa toàn bộ một bài viết chọn lọc nào đó cũng thấy thế thôi -- ClanKeytalk-butions 09:02, ngày 4 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
cảm ơn.--Да или Нет (thảo luận) 21:28, ngày 5 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Ai giúp em làm cái bảng và chèn hình vào cho nó lên cái[sửa | sửa mã nguồn]

em đã viết được 2 3 văn bản đó là Flak 88(đã bị xóa vì trình bày kém), pháo gustav(hiện vẫn còn), panzer-I và bài mới nhất là 15 cm Kanone 18.Mặc dù biết viết và đã được đăng, nhưng em vẫn chưa biết cách đóng khung mục lục, bảng số liệu,... và không biết cách chèn hình cho nó đăng lên.Thế nên mỗi lần đăng là lại bị xóa...ai giúp em với.

Việc bài của bạn bị xóa là do nó phù hợp với Quy định xóa trang của Wikipedia chứ chẳng phải do nó không có hình (rất nhiều bài ở đây cũng không có hình). Để biết cách chèn hình vào bài viết, xem Trợ giúp:Hình ảnh; để biết cách lập bảng, xem Trợ giúp:Tạo bảng (hoặc vào trang của thành viên Livy với văn phong chi tiết hơn). Mục lục là tự nó có khi bài viết đã có trên 3 đề mục, bạn không cần phải tạo -- ClanKeytalk-butions 03:17, ngày 1 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Chà, xem qua bài viết Schwerer Gustav của bạn thì thấy bạn chưa hiểu nhiều về việc viết bài trên Wikipedia lắm. Bạn có thể đọc thêm về một số mã wiki cơ bản tại Wikipedia:Sửa đổi. Sau khi đọc bạn có thể xem thêm Wikipedia:Cẩm nang về văn phong để xem các mục nào nên có mặt trong một bài viết bách khoa. Có thể Wikipedia:Viết bài mới cũng có thông tin bạn cần. Nói chung theo mình, lúc đầu khi chưa quen, bạn hãy thử ấn vào nút Sửa một bài viết có sẵn nào đó để xem người ta định dạng văn bản như thế nào trước cho quen dần, rồi sau đó tạo bài viết mới của mình sau. Nguyên Lê (thảo luận) 03:33, ngày 3 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cho em hỏi về cách tạo bảng thông tin[sửa | sửa mã nguồn]

Em thấy các trang wiki viết về ca sĩ có 1 bảng thông tin vắn tắt về ca sĩ ấy bên phải. Em cũng muốn lập một bảng giống như thế. EM đã biết cách làm bảng và đặt wua bên phải rồi em chỉ muốn biết cách sắp xếp thông tin trong bảng sao cho đều giống như canh lề. Em xin cảm ơn! Shirley310 (thảo luận) 15:13, ngày 1 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin bạn đưa link đến bài viết ấy để chúng tôi biết cần làm gì để giúp bạn -- ClanKeytalk-butions 15:49, ngày 1 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Gợi ý hay đề cử?[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi vừa đề cử một thông tin cho mục " bạn có biết" nhưng không biết ghi vào phần gợi ý hay đề cử, xin được hướng dẫn thêm về quy trình này ( tôi đã đặt vào phần đề cử rồi, nếu làm sai xin thông báo để tôi sửa ) cảm ơnMemberofc1 (thảo luận) 04:18, ngày 4 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thảo luận Wikipedia:Bạn có biết/2010/Tuần 32Memberofc1 (thảo luận) 04:18, ngày 4 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nhật trình[sửa | sửa mã nguồn]

Đây là Nhật trình di chuyển còn tôi cần tìm Nhật trình tạo bài viết mới thì nó ở đâu? Hãy giúp tôi với. cảm ơn nhìu nhìu. --123.19.13.120 (thảo luận) 12:01, ngày 4 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không có nhật trình viết bài mới, chỉ có Danh sách các trang mới viết, bạn có thể tham khảo -- ClanKeytalk-butions 12:12, ngày 4 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tạo trang chuyển hướng[sửa | sửa mã nguồn]

Làm thế nào để tạo trang chuyển hướng. VD: tên bài là Sporting Clube de Portugal thì trang chuyển hướng là Sporting Lisbon.NghĩaPro (...)-(+) 09:07, ngày 9 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tạo trang Sporting Lisbon với nội dung sau: #đổi[[Sporting Clube de Portugal]] -- ClanKeytalk-butions 10:18, ngày 9 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Phân biệt[sửa | sửa mã nguồn]

Điều thứ hai mình muốn hỏi là cite news là sao mà cite web là sao?NghĩaPro (...)-(+) 09:08, ngày 9 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Citenews là chú thích báo, cite web là chú thích web (mạng), cite book là chú thích sách, v.v.. (đó là ba loại bản mẫu chú thích thông dụng nhất thường thấy ở các bài viết, ngoài ra còn có chú thích tạp chí, chú thích văn kiện,...) -- ClanKeytalk-butions 10:18, ngày 9 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Báo với trang web là sao? VD: Thanh Niên Online, đây là báo hay web.NghĩaPro (...)-(+) 10:21, ngày 9 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Báo -- ClanKeytalk-butions 10:30, ngày 9 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Các bài viết dưới dạng báo, như đa số bài tìm thấy trên VnExpress hoặc các trang báo điện tử khác hiện nay thì dùng cite news (chú thích báo). Có thể bị nhầm lẫn với cite journal (chú thích tạp chí) là các bài trên báo in, báo giấy. Theo mình thấy thì cách Việt hóa thế này có thể gây nhầm lẫn, cite news nên dịch là chú thích tin, còn cite journal là chú thích báo thì sẽ đỡ gây nhầm lẫn hơn (hồi trước lúc mới vào mình đã từng hiểu nhầm thế này). Tuy nhiên từ trước giờ mình cứ quen dùng cite web, vì cứ thấy nó có trên web :D. Nguyên Lê (thảo luận) 13:08, ngày 12 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đồng hồ Wiki[sửa | sửa mã nguồn]

Không hiểu các bạn có gặp vấn đề này không, mình đã chỉnh trong tab "Ngày tháng" của "Tùy chọn" cá nhân thành múi giờ "Châu Á/Ho Chi Minh" rồi, nhưng thời gian trên Wiki vẫn không hiển thị như ý muốn. Trong trang thảo luận hay trong lịch sử sửa đổi, các thời gian vẫn hiển thị theo giờ máy chủ. Mọi người có ai xem đúng được giờ mình chỉnh không ạ? Nguyên Lê (thảo luận) 13:08, ngày 12 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mình thấy chỉ có giờ hiển thị khi kí tên thảo luận là theo giờ UTC thôi, còn trong Lịch sử sửa đổi, Thay đổi gần đây và "Sửa đổi lần cuối lúc..." (cuối trang) vẫn hiển thị giờ UTC+7. farewell…u.t.c 14:44, ngày 12 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Việc xóa cache có tác dụng không nhỉ? Bạn nên thử Shift + nút Refresh. farewell…u.t.c 14:46, ngày 12 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
À, xin lỗi :D, đúng là trong Lịch sử sửa đổi và Thay đổi gần đây thì nó hiện đúng giờ mình chọn, chỉ có trang thảo luận thì không thôi! Rất xin lỗi mọi người. Nguyên Lê (thảo luận) 15:00, ngày 12 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cách tải tập tin ở Wiki ngôn ngữ khác[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi muốn tải một hình đã được tải ở en.wikipedia.org, vậy phải làm từng bước như thế nào để tải lên vi.wikipedia.org? Rất cảm ơn! the son N. 16:28, ngày 12 tháng 8 năm 2010 (UTC)

Lưu tập tin đó về máy, lưu ý đặc biệt đến các thông tin về bản quyền của hình tại en.wikipedia.org, đến trang Đặc biệt:Tải lên và làm theo hướng dẫn tại đó-- tl(+)-đg 07:22, ngày 13 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

cho em hỏi đây là cái gì và tại sao phải có nó???[sửa | sửa mã nguồn]

em thấy bao giờ cuối mỗi trang của có mấy chục dòng này(đây là lấy từ văn bản Tiger-I)

[[ar:دبابة النمر 1]]
[[bs:Panzer VI]]
[[bg:Тигър (танк)]]
[[ca:Panzer VI Tiger]]
[[cs:Tiger]]
[[da:Tiger (kampvogn)]]
[[de:Panzerkampfwagen VI Tiger]]
[[et:Tiger I]]
[[el:Panzer VI Tiger]]
[[en:Tiger I]]
[[es:Panzer VI Tiger]]
[[fr:Panzerkampfwagen VI Tiger]]
[[ko:6호 전차 티거 1]]
[[hr:Tiger I]]
[[is:Tiger I]]
[[it:Panzer VI Tiger I]]
[[he:טיגר]]
[[lb:Panzerkampfwagen VIE]]
[[hu:Panzerkampfwagen VI]]
[[nl:Tiger I]]
[[ja:ティーガーI]]
[[no:Panzer VI]]
[[pl:PzKpfw VI Tiger]]
[[pt:Panzerkampfwagen VI Tiger]]
[[ro:Tiger I]]
[[ru:Тигр (танк)]]
[[sk:Panzerkampfwagen VI Tiger]]
[[sl:Panzer VI Tiger I]]
[[sr:Панцер VI Тигар]]
[[sh:Tigar (tenk)]]
[[fi:Tiger]]
[[sv:Tiger I]]
[[th:ไทเกอร์ I]]
[[tr:Panzerkampfwagen VI Tiger]]
[[uk:Panzer VІ Тигр]]
[[zh:虎I坦克]]

Ai giải thích cho em mấy dòng này có nghĩa là gì và có tác dụng gì không??? thảo luận quên ký tên này là của Chubengo (thảo luận • đóng góp).

Đó là Interwiki, một liên kết dẫn đến các trang bằng ngôn ngữ khác của bài viết đó, bạn hãy thử ấn vào một trong số các link ở cột bên phải (dưới mục "ngôn ngữ khác") để khám phá nhé :). Mời bạn xem Wikipedia:Phiên bản ngôn ngữTrợ giúp:Liên kết giữa ngôn ngữ để biết thêm chi tiết -- ClanKeytalk-butions 09:47, ngày 14 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cái Interwiki của Bác Clankey nói có giúp gì cho bài viết của mình không ạ???Nếu giúp được mời bác vào xem thử bài Argus Motoren xem có giúp không ạ???Cảm ơn bác nhiều. thảo luận quên ký tên này là của Chubengo (thảo luận • đóng góp).

Tôi đã đưa link hướng dẫn cặn kẽ phía trên rồi mà, và bạn nhớ kí tên bằng bốn dấu ngã liên tiếp (~~~~) sau khi kết thúc thảo luận -- ClanKeytalk-butions 09:55, ngày 14 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Em vẫn chưa hiểu[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao mà mình có thể viết được một một bài có hàng trăm, hàng ngàn phiên bản ngôn ngữ như thế được...bác đưa link nhưng em vẫn chưa hiểu.Mong bác hướng dẫn cặn kẽ hơn.Mỗi lần đăng bài...như bài Junkers Ju 88(mới đây) em toàn phải chép cái gọi là "phiên bản ngôn ngữ" đó về và sửa lại.Clankey cứ đưa link thì em chịu.Chả hiểu quái gì cả. --Chubengo (thảo luận) 10:02, ngày 14 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hướng dẫn kĩ hơn:
  • Ví dụ như ở Wikipedia tiếng Việt (site này) có bài viết mang tên Sách.
  • Ở Wikipedia tiếng Anh có bài viết mang tên Book (Sách).
  • Và ở nhiều ngôn ngữ khác (đều là anh em của Wikipedia tiếng Việt) cũng có bài viết về Sách nhưng viết bằng tiếng của họ.
  • Chúng ta sử dụng các interwiki để giúp người đọc có thể xem được bài viết Sách ấy ở các ngôn ngữ khác nhau.
  • Bạn không phải là người viết những bài ấy, mà chính những thành viên ở các ngôn ngữ khác viết các bài có nội dung về Sách ở các ngôn ngữ khác nhau của họ.
  • Bạn chỉ cần liên kết các ngôn ngữ lại thôi.
  • Bạn không cần thực hiện việc chép các interwiki ấy về cho bài viết của bạn (vì nhiều khi ở các ngôn ngữ khác chưa có bài này), tốt nhất là chỉ nên viết một liên kết là [[:en:Tên bài bằng tiếng Anh]] (vì hầu như Wikipedia tiếng Anh có toàn bộ bài mà chúng ta chưa có), sau đó những con Robot interwiki được lập trình tự động sẽ đến và giúp liệt kê các ngôn ngữ còn lại (với điều kiện phải có một ngôn ngữ đã liên kết, trường hợp này là tiếng Anh (en)).
  • Bạn nên đọc thêm các link mà tôi đưa ra và chịu khó suy nghĩ, nó hoàn toàn không khó hiểu (dù cả học sinh cấp 2 cũng hiểu), tôi nghĩ vậy. Và tất cả những gì tôi chỉ cho bạn ở đây đều được giải thích chi tiết ở link thứ hai mà tôi đưa (Trợ giúp:Liên kết giữa ngôn ngữ) -- ClanKeytalk-butions 10:12, ngày 14 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm sao để tạo cái này???[sửa | sửa mã nguồn]

Clankey này, tôi thấy mỗi bài thành viên của Wikipedia đều có cái mục gì đó gọi là"thành viên này là..."Tôi cũng đã tạo trang thành viên của mình, Clankey giúp tôi tạo mấy mục này với. Thanks Clankey nhiều!!

làm sao để tạo dc template Qweqwe (thảo luận) 13:26, ngày 15 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

template tiếng anh[sửa | sửa mã nguồn]

làm sao để đưa được template từ tiếng anh vào tiếng việt Qweqwe (thảo luận) 13:27, ngày 15 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Copy nội dung vào một trang kiểu Bản mẫu:Bản mẫu ABC rồi dịch sang tiếng Việt.--74.122.156.248 (thảo luận) 13:36, ngày 15 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Theo tôi nếu bạn chưa rành về việc viết bản mẫu, hãy đề nghị giúp đỡ và một thành viên có kinh nghiệm sẽ viết nó giúp bạn. Nếu thấy thích thú, tham khảo thêm các bản mẫu khác ở hai phiên bản Wiki tiếng Anh và tiếng Việt để học cách Việt hóa bản mẫu dần dần. ;) 123.26.126.119 (thảo luận) 06:58, ngày 16 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Lỡ Wikipedia tiếng Anh chưa có bài mình viết???[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu bên Wikipedia chưa có bài do mình biết thì làm sao mà gắn mấy cái interwiki vào để liên kết các ngôn ngữ??? --Chubengo (thảo luận) 05:11, ngày 16 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cái đó đâu có bắt buộc phải thêm, bạn cứ viết đi, có thể một thành viên nào đó thông thạo một ngôn ngữ khác sẽ đặt liên kết giúp bạn, cũng có thể thành viên từ một ngôn ngữ nào đó sẽ dịch bài của bạn từ vi.wikipedia qua ngôn ngữ đó thì sao?-- tl(+)-đg 06:35, ngày 16 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nội dung bài cũ trước khi xóa[sửa | sửa mã nguồn]

Một thành viên thông thường có thể xem lại nội dung của một bài viết đã bị xóa hay không? farewell…u.t.c 04:10, ngày 18 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không, chỉ có BQV và Tiếp viên mới làm được chuyện đó -- ClanKeytalk-butions 05:55, ngày 18 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hình không hiện ra?[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi vừa tải cái hình minh họa cho bài Mắm tôm chua. Chẳng hiểu sao khi gắn vào bài thì nó nhất quyết không hiện ra dù cái hình vẫn hiện ra bình thường trong trang miêu tả??? Xin ai kinh nghiệm coi giúp.Tải lên ba phiên bản rồi vẫn thế.Memberofc1 (thảo luận) 12:36, ngày 19 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có lỗi cơ sở dữ liệu, bạn refresh lại trình duyệt vài lần xem sao, nếu không được thì tạm chờ vài tiếng sửa chữa -- ClanKeytalk-butions 12:39, ngày 19 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Bạn thử tải lên với tên khác xem vì tôi thấy một tấm hình trong bài đó có tên giống y chang chỉ khác ở phần .JPG thôi có thể dữ liệu đạp nhau ở phần này.Tnt1984 (thảo luận) 12:48, ngày 19 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Đã tải lại hình với tên khác: bị tương tự. Cái này chắc do khâu kỹ thuật rùi, đành nhờ mấy anh thôiMemberofc1 (thảo luận) 12:53, ngày 19 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]


Bảng mục lục[sửa | sửa mã nguồn]

Dùng bản mẫu như thế nào để bảng mục lục hiển thị phía bên phải bài viết? farewell…talk.contribs 02:15, ngày 21 tháng 8 năm 2010 (UTC) [trả lời]

Đây là cái bạn cần: Bản mẫu:Mục lục bên phải Llevanloc (thảo luận) 02:35, ngày 21 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Ok, cảm ơn anh. farewell…talk.contribs 02:58, ngày 21 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xem đóng góp[sửa | sửa mã nguồn]

Muốn xem đóng góp của mình thì vào đâu, chỗ nào mà có thống kê rõ ràng nhất ấy ko phải là cái mục Đóng góp của tôi ở thanh công cụ đâu.NghĩaPro (...)-(+) 01:23, ngày 22 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Rõ ràng nhất là rõ ràng cỡ nào? farewell…talk.contribs 02:13, ngày 22 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thay đổi gần đây[sửa | sửa mã nguồn]

cho tui hỏi tí,tại sao ở mục "những thay đổi gần đây",cuối các bài viết đều có + điểm hay - điểm.vậy điều đó nghĩa là gì và có quan trọng lắm không--Nelgun young 04:19, ngày 25 tháng 8 năm 2010 (UTC)

Những con số đó thể hiễn dung lượng của bài viết tăng lên hay giảm đi thôi-- tl(+)-đg 04:31, ngày 25 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm sao để mấy ảnh loại này được lên???[sửa | sửa mã nguồn]

Em hay đăng bài và thường xuyên gặp trường hợp ảnh không lên, theo như em thấy thì ảnh mà có đuôi không phải là jpg,svg... mà là cái jì đó khác là không lên. VD:Image:Grille 10 / 88mm Flak 37... Có cách nào sửa việc này không ạ???hoặc làm cho nó đăng lại??? --Chubengo (thảo luận) 08:43, ngày 25 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không rõ, tại sao định dạng mime lại không có trong hình được? Bạn thử đưa tôi link đến bài viết bị trường hợp đó xem -- ClanKeytalk-butions 09:18, ngày 25 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
http://vi.wikipedia.org/wiki/Grille_10/12/15/17/21/30/42

--Chubengo (thảo luận) 09:55, ngày 25 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Giời ơi, bạn không đặt định dạng cho nó thì làm sao mà tải lên hả? Đầu tiên bạn kiếm hình phù hợp, tải lên wiki, rồi mới đưa tên hình vào bài viết, rất đơn giản. Nhắc bạn đừng tạo một đề mục mới khi trả lời cùng một chủ đề, làm lộn xộn trang lắm, ấn vào nút "sửa" kế bên mỗi mồi đề mục rồi trả lời trực tiếp luôn -- ClanKeytalk-butions 10:23, ngày 25 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm sao để đăng ảnh chọn lọc trong ngày lên???[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi thấy ảnh chọn lọc ngày nào cũng thay đổi, thế thì làm sao để mình có thể đăng lên được. --Chubengo (thảo luận) 11:48, ngày 26 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bạn không nên làm việc đó, vì nói chung thì những sửa đổi của bạn chỉ nên ở không gian bài viết thôi, nội dung ở Trang Chính ảnh hưởng nhiều đến uy tín của dự án chúng ta nên để những người nhiều kinh nghiệm hay các admin làm thôi. Ảnh chọn lọc mỗi tuần mới thay chứ không phải mỗi ngày, tất cả hình ảnh chọn lọc của chúng ta do cộng cồng Wikicommons - kho lưu trữ hình ảnh âm thanh tự do, chị em với Wikipedia - bình chọn, chúng ta chỉ sang đó và lựa những hình đẹp đã được bình chọn và đăng ở đây thôi -- ClanKeytalk-butions 11:55, ngày 26 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nhờ giúp[sửa | sửa mã nguồn]

Nhờ các bạn giúp tôi hiển thị phản ứng hạt nhân như ở đây trong bài Berkeli, thank in advance!.--NamHạ (thảo luận) 04:54, ngày 28 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có vẻ như bạn đã tự sửa được rồi :) -- ClanKeytalk-butions 06:53, ngày 28 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

cái trang thảo luận ở trang mình là do ai tạo???[sửa | sửa mã nguồn]

Em thấy mấy trang khác đều có trang thảo luận-nơi mà họ tranh cãi như cái chợ...thế không biết cái trang đấy là do ai tạo?người viết bài đó hay người khác? --Chubengo (thảo luận) 08:31, ngày 29 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có hai loại trang thảo luận là trang thảo luận bài viết và trang thảo luận thành viên. Bạn hay bất kì người nào khác cũng đều được tạo và viết vào hai loại trang này. Tuy nhiên, trang thảo luận bài viết đòi hỏi nghiêm ngặt hơn (xem {{talkheader}}, thường dùng trong thảo luận bài viết). Còn trang thảo luận thành viên có nghĩa là trang thảo luận của riêng bạn, người khác có thể vào trò chuyện với bạn, hoặc bạn cũng có thể thảo luận tại một trang như thế của người khác. Xem Wikipedia:Trang thảo luận để biết thêm chi tiết -- ClanKeytalk-butions 09:08, ngày 29 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm sao để mình có thể tham gia vào một trang dự án nào đó???[sửa | sửa mã nguồn]

Mấy hôm trước có người gửi cho em cái thư mời vào dự án, thế là em háo hức vào thử trang nhà để xem cách ghi tên-tham gia...ai dè nó nói cái gì mà:để tham gia bạn cần ghi tên vào bảng dưới gì đó...hoặc đưa cái tờ mời đó vào trang cá nhân.Em không hiểu???Ai giải thích giúp em??? --Chubengo (thảo luận) 07:52, ngày 30 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Giải thích? Tôi tưởng những ví dụ bạn đưa quá chi tiết cách tham gia vào dự án rồi chứ? Làm theo là xong thôi mà -- ClanKeytalk-butions 08:43, ngày 30 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Thì bạn vào trang dự án đó, ghi tên mình vào danh sách những người tham gia là xong. farewell…talk.contribs 11:03, ngày 30 tháng 8 năm 2010 (UTC)[trả lời]

dịch trong wiki[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu tôi dịch ra từ ngôn ngữ khác sang ngôn ngữ tiếng Việt (tài liệu đó thuộc nguồn Wiki) có được không? cần tuân thủ điều kiện gì? thảo luận quên ký tên này là của Ludigvan (thảo luận • đóng góp).

Nếu là dịch từ một dự án Wikipedia ngôn ngữ khác sang tiếng Việt thì không có vấn đề gì cả. farewell…talk.contribs 00:39, ngày 5 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 9[sửa | sửa mã nguồn]

lại vấn đề...sao???[sửa | sửa mã nguồn]

Nhân bạn dưới đây hỏi tôi cũng xin có chút ý kiến thắc mắc

Tôi dạo qua các trang viết về thành viên wiki thì thấy là các sao dành tặng cho những thành viên thì thường là tặng vì đóng góp tích cực cho một chủ đề nào đó như là: lịch sử, manga, khoa học,....Tôi thấy hơi thiếu sót vì có một số người cũng đóng góp rất là nhiều bài viết cho wiki nhưng lại không tập trung vào chủ đề nào cả, tức là họ viết rất nhiều bài, ở rất nhiều lãnh vực nhưng không được tặng sao vì họ viết bài không tập trung vào một chủ đề nhất định. Tôi thấy vậy hơi thiếu sót không biết ý kiến mọi người thế nàoMemberofc1 (thảo luận) 02:40, ngày 23 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tái bút: xin phép nhờ vả mọi người tí không biết có được không: Bài Ghế của wiki Việt đã có rồi nhưng bên wiki tiếng Anh vẫn có một phần "lịch sử xuất hiện cái ghế' khá hay mà tôi lại hơi yếu anh văn, xin nói ra đây để ai giỏi anh văn dịch giùm cho đầy đủMemberofc1 (thảo luận) 02:43, ngày 23 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không đâu, bạn đừng nhìn vào các trang thành viên vì đôi khi họ đã lưu nó luôn trong trang thảo luận, phần khác vì không muốn được tặng sao nên đã... xóa đi! Tốt nhất là xem mục "liên kết đến tập tin" ở trang hình ấy. Và lần sau bạn nhớ đặt câu hỏi ở cuối trang (ấn vào link "NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC THẮC MẮC LIÊN QUAN ĐẾN WIKIPEDIA" ở đầu trang ấy) -- ClanKeytalk-butions 12:51, ngày 23 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

cho em hoi???[sửa | sửa mã nguồn]

Cho em hoi la khi minh da tham gia du an roi thi khi dang bai minh co dc ghi cong tai du an khong a???-xin loi vi thieu dau...vietkey nha em bi bien mat rui thảo luận quên ký tên này là của Chubengo (thảo luận • đóng góp).

Nếu bạn tham gia dự án nào lớn lớn và có nhiều người tham gia thì có thể bạn sẽ được những người trong dự án để ý và tặng huy chương:) (ngôi sao trong trang thành viên ấy). Những dự án còn hoạt động là Truyện tranh (bán phần, phần còn lại là Anime & Manga), Chiến tranh thế giới thứ hai và Súng đạn. P/s: Bạn không cần dùng Vietkey đâu, hãy nhìn sang cột bên phải màn hình, chọn mấy ô tùy kiểu gõ trong mục "Gõ tiếng Việt" ấy, và nhớ gõ 4 dấu ngã để kí tên sau thảo luận -- ClanKeytalk-butions 08:51, ngày 9 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thế em viết cũng được 7-8 bài về xe tăng và vũ khí trong thế chiến II rồi ấy chứ...sao chả thấy ai tặng sao xẹt gì vậy??? --Chubengo (thảo luận) 11:57, ngày 9 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tiêu chuẩn để được tặng sao là gì ạ???[sửa | sửa mã nguồn]

Vậy thì tiêu chuẩn để đc các thành viên trong dự án tặng sao là thế nào??? --Chubengo (thảo luận) 02:05, ngày 11 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chúng ta không có tiêu chuẩn tặng sao, tặng sao chỉ là vấn đề tự nguyện giữa các thành viên mà thôi. Đóng góp cho wikipedia là tự nguyện, nên "hãy tiếp tục làm việc dù bạn có được tặng sao hay không". Thân ái.-- tl(+)-đg 02:24, ngày 11 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đăng bài trong Wikipedia[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao để chèn ảnh vào bài báo của mình trên Wikipedia? thảo luận quên ký tên này là của Thuyhu (thảo luận • đóng góp).

Việc đầu tiên bạn hãy xem hình mà bạn muốn minh họa đã có trên [1] - Commons chưa, nếu chưa có thì phải tải lên đó trước. Còn nếu có rồi thì bạn vào các bài đã có hình minh họa ở Wikipedia xem để làm theo. 118.68.6.141 (thảo luận) 23:04, ngày 11 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Dung lượng bài viết[sửa | sửa mã nguồn]

Làm sao để biết được dung lượng của một bài viết? Cảm ơn.--Nam Hạ (thảo luận) 22:53, ngày 11 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi đang dùng popups để xem gián tiếp một phần và dung lượng bài viết mà không cần phải vào trang bài viết. Bạn đến Special:Tùy chọn, tra vào mục "Công cụ đa năng" đánh tick vào ô "Các popups chuyển hướng", sau đó bạn vào một trang nào đó có liên kết trong dẫn đến trang bạn muốn tìm --> rê chuột lên link --> hiện ra một bảng màu vàng, trong đó có ghi dung lượng. Bạn thử xem, thân -- ClanKeytalk-butions 23:42, ngày 11 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Vào Lịch sử sửa đổi của bài viết. Tại mỗi phiên bản, kể cả phiên bản hiện tại của bài, đều có ghi dung lượng. Nguyên Lê (thảo luận) 04:58, ngày 12 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Việc kiểm tra thành viên[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi là TV Van Xu là tài khoản phụ duy nhất (đã khai báo) của TV Nhan Luong. Hiện nay có 2 IP là 113.190.135.179 và 117.6.64.175 cho rằng tôi đang sử dụng một chùm rối gồm các thành viên như Thạch Xương Bồ; Phạm Tâm Phan; Trùng Trùng Vân và Predestination. Việc này chỉ xoay quanh vụ sửa đổi 3 bài viết là cầu trường tiền (tranh cãi nhau về chữ "trường" và "tràng") bài xô viết nghệ tĩnh, bài đại lễ thăng long (tranh cãi về biển POV).

Những IP này còn ám thị cho điều đó, nhắn tin châm chọc, thậm chí là đặt biển cảnh báo rối vào các trang thành viên này (điều lạ là không một ai phản ứng hành động đó mà một trong số tv này còn rầy la tôi tại trang cá nhân của tôi - nhầm người).

Để được rõ ràng tôi có cần phải đề nghị check tk của mình và mấy thành viên này ko?, thủ tục như thế nào?, nếu kết quả kiểm tra chứng minh họ không phải con rối của tôi (hay nói gọn là tôi không liên quan gì đến họ cả) và tôi là tài khoản phụ duy nhất cua Nhan Lương thì tôi có quyền yêu cầu các bảo quản viên cấm vĩnh viễn 2 IP trên vì hành vi vu khống hay không?

Wiki có cơ chế nào để bảo vệ thành viên trước các IP khi họ công kích hay không? Rất mong được tư vấn.--Thiên Phong Thập Tứ Lang (thảo luận) 06:27, ngày 16 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Wiki vi đã có người check là DHN và Mxn bạn hỏi họ xem sao. Còn nếu như chưa được bạn vào đây và ghi bằng tiếng Anh yêu cầu của bạn cũng như tại sao bạn lại nhờ check.Tnt1984 (thảo luận) 06:34, ngày 16 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]
OK tôi sẽ nhờ 2 thành viên này làm, trang bạn cung cấp toàn tiếng Tây, không hiểu gì cả sở làm bậy thì lôi thôi. Cám ơn nhiều--Thiên Phong Thập Tứ Lang (thảo luận) 06:40, ngày 16 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cho em hỏi[sửa | sửa mã nguồn]

Em thấy ở trang dự án chiến tranh thế giới thứ II có một cái ô ở ngay đầu tiên để viết bài mới, không biết là ô ở đó với lại ô công cụ ở bên tay phải có giống nhau không. --Chubengo (thảo luận) 23:20, ngày 18 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đăng bài viết[sửa | sửa mã nguồn]

Làm thế nào để đăng bài viêt và hình ảnh lên wiki?

Mời đọc Wikipedia:Chào mừng người mới đến-- tl(+)-đg 22:30, ngày 22 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Gõ công thức[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi tìm kiếm bài gõ công thức toán lý nhưng không thấy.

Hy vọng trang này giúp được bạn: Trợ giúp:Toán học-- tl(+)-đg 13:16, ngày 23 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Ok!

Thư điện tử[sửa | sửa mã nguồn]

Những lúc nào mà wiki gửi tin nhắn vào hòm thư điện tử của tôi? Milk Coffee (thảo luận) 10:26, ngày 25 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Khi trang thảo luận của bạn có người khác sửa đổi. farewell… 12:02, ngày 25 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Mời bạn xem Wikipedia:Liên lạc/Liên lạc với thành viên#Gửi thư điện tử riêng tư -- ClanKeytalk-butions 12:14, ngày 25 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đăng nhập[sửa | sửa mã nguồn]

Ở nhà tôi có hai người có tài khoản trên wiki, vậy hai người cùng đăng nhập một lúc được không? Có bị conflict IP không? Milk Coffee (thảo luận) 10:28, ngày 25 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Không, người này đăng nhập thì người kia sẽ bị đăng xuất. farewell… 12:02, ngày 25 tháng 9 năm 2010 (UTC)[trả lời]


Tại sao bài viết của tôi đăng lên Wikipedia lại gọi là vi phạm bản quyền ? Ví dụ bài Quê hương Lý Hoà - Hải Trạch tôi đã đăng trên website lyhoa.net. nay tôi muốn đăng lên Wikipedia sao lại ko được?

Bạn tham khảo tại đâytại đây nhé. Thêm nữa vi.wikipedia chỉ chấp nhận các bài viết đến đơn vị hành chính cấp xã, đối với thôn, làng thì nói chung phải là địa danh nổi bật (bạn tìm hiểu thêm về độ nổi bật nhé) thì mới được chấp nhận. Chúc vui vẻ! Hungda (thảo luận) 01:33, ngày 1 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 10[sửa | sửa mã nguồn]

làm thế nào để tạo một trang cho công ty ?[sửa | sửa mã nguồn]

Mình không biết làm thế nào để tạo một trang cho công ty. thảo luận quên ký tên này là của Westcoast (thảo luận • đóng góp).

Mời bạn đọc Wikipedia:Tiêu chuẩn đưa vàoWikipedia:Độ nổi tiếng. Nói chung rất ít công ty của Việt Nam thỏa mãn các tiêu chí này để có thể đưa bài trên vi.wiki. Hungda (thảo luận) 09:52, ngày 6 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

có thể sử dụng một account cho cả wiki tiếng anh và việt?[sửa | sửa mã nguồn]

Mình login vào wiki việt, sau đó chuyển qua tiếng anh thì phải đăng ký lại, có thể nào chỉ cần một tài khoản mà sử dụng được hai ngôn ngữ không? thảo luận quên ký tên này là của Hắc Quỷ (thảo luận • đóng góp).

Từ giờ về sau bạn đừng làm vậy nữa, cứ đăng nhập vào wiki Việt rồi chuyển sang các wiki khác. Đó là trường hợp bạn đã có một tài khoản hợp nhất, nếu chưa thì ấn vào đây (chỉ 1 lần thôi, lần sau không cần). P/s: lần sau nhớ kí tên bằng bốn dấu ngã (~~~~) sau khi kết thúc thảo luận, làm vậy sẽ giúp tên bạn hiện ra và người khác biết mình đang nói chuyện với ai -- ClanKeytalk-butions 09:38, ngày 6 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn bạn đã chỉ dẫn. Thành viên:Hắc Quỷ (thảo luận) 09:06, ngày 10 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cho em hỏi cái là cái chữ kí sau khi thảo luận có thể thay đổi và làm cho đẹp hơn đc hok và bằng cách nào??? Cảm ơn! --Chubengo (thảo luận) 11:54, ngày 18 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Sự cố mất hình[sửa | sửa mã nguồn]

Chào wikipedia, hiện tại loạt bài Paris By Night đang bị sự cố mất hình hàng loạt, tất cả các bài viết từ Paris By Night 35 tới Paris By Night 100 đều mất các hình ảnh chèn trong box thông tin dù mã nguồn không bị sửa đổi, nhờ hệ thống bảo trì kiểm tra 115.73.145.221 (thảo luận) 09:21, ngày 19 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Xin lỗi bạn, tôi đang dùng giao diện vectơ (mặc định) của MediaWiki và trình duyệt Google Chrome, tôi không thấy sự cố nào như bạn kể -- ClanKeytalk-butions 09:30, ngày 19 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Đấy là do sửa đổi của Alan4753 (thảo luận · đóng góp) trên bản mẫu:Paris by Night. Đã sửa.-- tl(+)-đg 09:33, ngày 19 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm sao để biết một hình mình tìm được có bản quyền hay không?[sửa | sửa mã nguồn]

Mình muốn dùng các hình ở đây: http://listverse.com/2010/03/07/top-10-theoretical-megastructures/http://www.orionsarm.com/eg-article/4847361494ea5 để minh họa cho bài viết nhưng không biết có hợp lệ không?

Hai trang web trên đều giữ bản quyền hình ảnh và nội dung, bạn không thể tải toàn bộ hình ở hai trang bạn đưa link để minh họa cho bài viết vì hai lý do:
  1. Hình có bản quyền, chỉ được sử dụng tối thiểu và phải có lý do sử dụng hợp lý
  2. Chủ đề Thiên Văn có rất nhiều hình tự do (không giữ bản quyền hoặc phù hợp với giấy phép CC-BY-SA mà Wikipedia đang sử dụng) hiện đang có sẵn tại kho lưu trữ tập tin Wikimedia Commons - dự án chị em với Wikipedia này - bạn có thể đến site đó, làm theo hướng dẫn và chèn hình vào các bài viết của Wikipedia (xem Trợ giúp:Hình ảnh)
Nếu còn thắc mắc, xin tiếp tục đặt câu hỏi (ở đây hoặc trang thảo luận của tôi), thân! -- ClanKeytalk-butions 04:52, ngày 20 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Sau khi một giúp đỡ đã được trả lời thì người đưa ra câu hỏi có thể (có nên) xóa đi không?[sửa | sửa mã nguồn]

Trang này thì ít câu hỏi, nhưng nếu có rất nhiều thì sao?

Tại trang bàn giúp đỡ, nội dung sẽ được làm sạch và lưu trữ vào Wikipedia:Bàn giúp đỡ/Lưu khoảng 1 tháng 1 lần. Bạn không nên xoá các câu hỏi sau khi đã nhận được câu trả lời vì có thể câu hỏi đó sẽ giúp ích cho những người đến hỏi sau không cần phải hỏi lại lần nữa
Sau mỗi thảo luận, xin bạn hãy kí tên bằng cách gõ 4 dấu ~ (~~~~), động tác này sẽ giúp hiển thị tên thành viên của bạn, cũng như ngày tháng thảo luận của bạn để người thảo luận sau dễ theo dõi. Thân.-- tl(+)-đg 08:53, ngày 20 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Cảm ơn hai bạn ^_^ Hắc Quỷ (thảo luận) 09:24, ngày 20 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

tôi không publish bài cua minh duoc , tai sao ?[sửa | sửa mã nguồn]

Xin chào các ban, Tôi có muốn đăng bài viết trên wikipedia và đã làm nhưng khi dùng công cụ tìm kiếm của internet, google thi bài này khong được hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Vậy trong thao tác của mình tôi đã làm thiếu khâu trình nào ? Xin cảm ơnthảo luận quên ký tên này là của Nguyenhongan (thảo luận • đóng góp).

Bạn đã hỏi sai chỗ rồi, nếu lần sau có hỏi mời bạn sang Wikipedia:Bàn tham khảo nhé. Bạn có thể xem cái này coi có giúp ích gì không.--Mannschaft (thảo luận) 13:19, ngày 20 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Theo nhật trình đóng góp của bạn, bạn chưa hề viết bất kì bài viết nào cho nên Google không thể tìm ra bài viết đó được, có thể bài viết của bạn đã bị xoá hoặc khi viết bài bạn đã quên bấm Lưu trang. Thân.-- tl(+)-đg 13:53, ngày 20 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Chèn hình???[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi có một hình tìm trên internet,nhưng tôi đã cắt sửa ,photoshop tùm lum khiến nó khác nhiều so với bản gốc từ internet vậy thì có tải được lên wiki commons không, vì dù là hình do người khác chụp nhưng tôi đã chỉnh sửa và làm ra tấm hình mới đó kia mà?115.73.159.166 (thảo luận) 14:50, ngày 20 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nếu tấm hình gốc đã giữ bản quyền thì tấm hình bạn cắt, sao chép, chụp,... thuộc dạng tác phẩm phái sinh từ một tác phẩm có bản quyền và dĩ nhiên nó cũng đã được giữ bản quyền, không được phép truyền lên Commons -- ClanKeytalk-butions 10:02, ngày 21 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hỏi về Bài viết có ngôi sao vàng[sửa | sửa mã nguồn]

Mình thấy khi xem wiki, trên tab language đôi khi có thấy một ngôi sao vàng phía trước link, ví dụ: http://en.wikipedia.org/wiki/Eurasian_Treecreeper Ngôi sao ý là một bài viết chất lượng? Mình muốn biết bài viết như thế nào thì có sao phía trước, wiki việt mình có bao nhiêu sao? Hắc Quỷ (thảo luận) 03:45, ngày 22 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Ngôi sao vàng đó cho bài phiên bản bài viết tại ngôn ngữ tương ứng đó là một bài viết chọn lọc, các ngôi sao này được thêm vào bài viết bằng mã {{Liên kết chọn lọc|mã ngôn ngữ}}, ngoài ra còn có các ngôi sao màu trắng là chỉ các bài viết chất lượng tốt (chưa đến mức chọn lọc), sử dụng mã {{Liên kết bài chất lượng tốt|mã ngôn ngữ}}-- tl(+)-đg 04:28, ngày 22 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Đa tạ! Hắc Quỷ (thảo luận) 06:11, ngày 22 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

cách trình bày[sửa | sửa mã nguồn]

dòng này được mặc định canh bên trái

cú pháp này được canh giữa

<right>nhưng sao cú pháp này thì không thể canh bên phải được?</right>

xin hãy giúp tôi cách nào khác để canh bên phải với xin cám ơn nhiều nhiều. --116.102.12.250 (thảo luận) 06:58, ngày 24 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Dùng mã <div align="right">Đoạn chữ</div>, cho ra:
Đoạn chữ
-- ClanKeytalk-butions 08:51, ngày 24 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

cám ơn bạn nhiều --116.102.12.250 (thảo luận) 08:54, ngày 24 tháng 10 năm 2010 (UTC) Và muốn canh bằng cả hai bên giống như trong word có được không?--116.102.12.250 (thảo luận) 08:59, ngày 24 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Làm thế nào để thêm Wikipedia vào công cụ tìm kiếm trên Firefox thảo luận quên ký tên này là của 113.22.119.66 (thảo luận • đóng góp) 02:57, ngày 30 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Trình duyệt Firefox mặc định có sẵn Wikipedia (tiếng Anh), nếu bạn lỡ tay xóa và muốn khôi phục lại, xin nhấp vào biểu tượng bên trái khung tìm kiếm của Firefox chọn "Manage Search Engines...", rồi "Restore Default". Nếu muốn thêm Wikipedia tiếng Việt vào khung tìm kiếm Firefox, bạn hãy vào một trang Wikipedia tiếng Việt bất kì, nhấp vào biểu tượng tìm kiếm của Firefox và chọn "Add Wikipedia (vi)". Tran Xuan Hoa (thảo luận) 04:38, ngày 31 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Wapedia.mobi[sửa | sửa mã nguồn]

Cho tôi hỏi trang wapedia.mobi có phải là trang dự án của Wikimedia không? 222.252.114.154 (thảo luận) 02:17, ngày 31 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Nếu bạn đọc được tiếng Anh, xin xem trang Wapedia để biết thêm thông tin. Trang web này chỉ đơn thuần lưu trữ nội dung của Wikipedia và thuộc công ty Taptu Anh quốc, không có mối liên hệ nào với Wikimedia. Tran Xuan Hoa (thảo luận) 04:38, ngày 31 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Công ty Taptu là một công ty tư nhân, như vậy wapedia hoạt động có lợi nhuận không, do toàn bộ nội dung của wikipedia (en, de, fr,... có cả vi) đều xuất hiện trên trang này. 222.252.103.50 (thảo luận) 05:38, ngày 31 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đánh số thứ tự trong bài viết[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi không thể dùng số thứ tự cho nội dung bài viết của minh 1, 2, 3, 4.. Sau khi chọn Mục danh sách số cho các tiêu đề, thì số số tự vẫn là 1 cho tất cả các nội dung được chọn đánh số. --Vietnamnhadat (thảo luận) 09:58, ngày 31 tháng 10 năm 2010 (UTC)--Vietnamnhadat (thảo luận) 09:58, ngày 31 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi không hiểu đoạn này lắm, nếu bạn đã đánh sô 1, 2, 3, etc thì nó vẫn hiện ra là 1, 2, 3 chứ (nhưng cái này nó không tạo tự động được). Nếu bạn muốn đánh số thứ tự "tự động" có thể dùng dấu # ở đầu đề mục nó sẽ tự động đánh dấu. Ví dụ bạn viết 1 đoạn như sau:

#Tôi tên là:
#*Bí danh:
#Địa chỉ liên lạc:

Thì nó sẽ hiện ra như sau:

  1. Tôi tên là:
    • Bí danh:
  2. Địa chỉ liên lạc:

Bạn có thể vào Wikipedia:Sửa đổi để xem thêm các cách viết trong wiki--Mannschaft (thảo luận) 14:51, ngày 31 tháng 10 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 11[sửa | sửa mã nguồn]

Hỏi về cấu trúc tiêu bản[sửa | sửa mã nguồn]

Lúc mình dịch tiêu bản lý thuyết dây thấy phần thể loại như vầy:

[[Category:Physics templates|{{PAGENAME}}

PAGENAME có ý nghĩa gì, làm sao để có một tiêu bản tốt?

Bạn xem tại Wikipedia:Sửa đổi#Dùng biến hệ thống -- ClanKeytalk-butions 09:21, ngày 11 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Đa tạ! Hắc Quỷ (thảo luận) 09:30, ngày 11 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Thể loại[sửa | sửa mã nguồn]

toi xem cac thanh vien yeu thich tren cac nhom co nhom yeu thich viet nam.toi muon lien ket voi thanh vien nguyenthuytrang thi toi phai lam gi. chan thanh cam on ban tinh nguyen giup to.--Hoasua3010 (thảo luận) 08:59, ngày 12 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bạn chỉ cần thêm mã [[Thể loại:Thành viên yêu thích Việt Nam]] vào trang cá nhân của bạn là được. Thân-- tl(+)-đg 09:09, ngày 12 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]


Cần giúp đỡ bài Đình Toàn[sửa | sửa mã nguồn]

Chức năng chèn hình có chút vần đề===> hình bự quá, chỉnh nhỏ lại không được Memberofc1 (thảo luận) 13:39, ngày 13 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi đã tự khắc phục sự cố,xin cám ơn nếu có ai đó đã quan tâmMemberofc1 (thảo luận) 13:49, ngày 13 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có vẻ như bạn vẫn cần phải nhờ người chỉnh hình, tôi đã làm :) Với infobox dạng này thì chỉ cần điền tên hình, kích cỡ là tự động mặc định rồi (như trường hợp này là 220px) -- ClanKeytalk-butions 00:00, ngày 14 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi có một số ý kiến đến việc giúp wikipedia từ lời kêu gọi jmmy wales .ý kiến của tôi là tập hợp các người việt nam có ý nguyên góp cho wikipedia.ý tôi tập hợp tiền tại điểm nào đó,sống gởi chúng tới jimmy wales .như vậy có được không.vấn đề nguyên góp tiền tại đâu địa chỉ nào thì các bạn bàn và ra quyết định.chúng ta cũng cần bàn về vấn đế số sẽ chắc chắn được gởi tới nơi,cũng có 1 số người có ý đống mà chưa biết cách chuyển tiền qua atm.....tôi cũng trong 1 số đó.

Vậy ý các bạn thế nào --Asasin (thảo luận) 14:27, ngày 14 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đề nghị giúp di chuyển trang[sửa | sửa mã nguồn]

Đề nghị bạn giúp di chuyển trang Eileen Kamppakuta Brown thành Eileen Kampakuta Brown (thừa một chữ "p" ở Kampakuta. Cám ơn.Việt Chi (thảo luận) 12:07, ngày 15 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Bác vào sai chỗ rồi, Wikipedia:Thỉnh cầu di chuyển trang. -- ClanKeytalk-butions 12:30, ngày 15 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]
P/S, chưa xem kĩ, nếu là di chuyển đến trang chưa tồn tại thì làm được, Yduoczim đã thực hiện -- ClanKeytalk-butions 12:32, ngày 15 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Hãy giúp tôi tham gia Wikipedia .[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi vừa đăng ký làm một thành viên đóng góp trên Wikipedia. Do vậy tôi rất lạ lẫm với tất cả các chức năng cũng như cách sử dụng, quyền và phạm vi và khả năng tham gia vào trang này. Nếu bạn nào có kinh nghiệm về vấn đề này có thể giúp tôi tìm hiểu rõ hơn thông tin về những ddieuf trên. Nếu có thể hãy liên lạc với tôi qua mail shakwxt@gmail.com. Rất mong được trao đổi trực tiếp và nhiều hơn với ai đó về chuyện này. Cảm ơn. Hãy liên lạc với tôi sớm nhất khi bạn có thể.G G (thảo luận) 03:07, ngày 23 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Lỗi trong Bản mẫu:Trả lời: Chưa nhập tên thành viên.
Đó là những liên kết cơ bản do câu hỏi của bạn quá chung chung, không thể diễn giải rõ được. Nếu gặp vấn đề nào trong quá trình đóng góp, mời bạn cứ đặt câu hỏi tại đây, chúc bạn vui vẻ :) -- ClanKeytalk-butions 10:41, ngày 24 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Trong trang thảo luận của bạn có thông báo hoan nghênh, hãy xem kĩ thông báo đó, vì nó là các hướng dẫn hữu ích cũng như có các liên kết hữu dụng. Thân-- tl(+)-đg 11:54, ngày 24 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

câu hỏi thắc mắc....[sửa | sửa mã nguồn]

làm thế nào mà Wikipedia lại có nhiều thông tin như vậy????

do hàng trăm nghìn thành viên đóng góp! Milk Coffee (thảo luận) 13:27, ngày 23 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cài đặt công cụ tìm kiếm tiếng việt của wikipedia .[sửa | sửa mã nguồn]

Chào các bạn, tôi định xây dựng một phiên bản wiki offline .Dùng cho việc xây dựng nội dung và thảo luận về các vấn đề sức khỏe. hiện tại tôi đã cài được wikipedia với phiện bản là 1.16 download ở trang chủ của mediawiki. Nhưng khi triển khai thì tôi gặp phải một vấn đề là : Công cụ tìm kiếm mặc định của wiki với tiếng việt là chưa hiệu quả, Vì tôi tìm kiếm tiếng việt có dấu và không dấu thì không được. Hiện công cụ Search chỉ tìm được 1 là tiếng việt có dấu còn nếu bài viết của tôi là có dấu và tôi tìm không dấu thì không được. Ở trang chủ của vn.wiki thì tôi thấy được . vậy các bạn cho tôi hỏi về việc cài đạt công cụ tìm kiếm này sao cho tìm kiếm tiếng việt một cách hiệu quả nhất ?, như trang vn.wiki vậy . Tôi xin cảm ơn rất nhiều .

thảo luận quên ký tên này là của Xiongbk (thảo luận • đóng góp) vào lúc 15:25, ngày 27 tháng 11 năm 2010 (UTC).[trả lời]

Xem Thảo luận Thành viên:Xiongbk.

Kho lưu trữ[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi vừa đăng ký thành công wikipedia tiếng việt nhưng không tìm thấy kho lưu trữ ở đâu các bạn chỉ dùm ,cám ơn nhiều.

Kho lưu trữ là gì vậy bạn?-- tl(+)-đg 03:48, ngày 28 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Ý kiến đóng góp[sửa | sửa mã nguồn]

Trong những bài đang đăng , nên có phần ý kiến đóng góp của người đọc ,nhưng tôi chưa tìm ra xin chỉ dùm ,thanksss thảo luận quên ký tên này là của Danhbatthanh (thảo luận • đóng góp).

Câu hỏi của bạn rất hay. Hiện Wikipedia tiếng Việt chưa có phần mở rộng xin ý kiến đánh giá, nhưng trong tương lai gần có thể sẽ có. Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng mới tại Wikimedia Labs, bạn có thể tham gia -- ClanKeytalk-butions 12:23, ngày 30 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]
Tb/: Hiện bạn có thể nêu ý kiến về bài viết tại trang thảo luận của mỗi bài (nhấn tab "Thảo luận" ở đầu trang) -- ClanKeytalk-butions 12:24, ngày 30 tháng 11 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tháng 12[sửa | sửa mã nguồn]

Hỏi về cách tạo trang thể loại[sửa | sửa mã nguồn]

tạo trang thể loại như thế nào,ai biết hướng dẫn mình dùm cái Jspeed1310 (thảo luận) 05:36, ngày 2 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có hai cách tạo một trang có tiền tố "Thể loại:":
  1. Bạn gõ Thể loại:(điền tên thể loại vào) vào khung tìm kiếm, sau đó tạo như viết một bài viết mới
  2. Click vào liên kết đỏ đến các thể loại chưa tồn tại ở cuối mỗi bài viết
Thể loại chỉ hiện ra khi đã có nội dung trong trang thể loại, bạn hãy đặt thể loại mình vừa tạo theo hai cách trên vào một thể loại mẹ khác. Ví dụ, bạn tạo thể loại "Thể loại:Chiến tranh Pháp-Phổ" với nội dung [[Thể loại:Chiến tranh]], như vậy "Thể loại:Chiến tranh Pháp-Phổ" sẽ được nằm trong "Thể loại:Chiến tranh", thân -- ClanKeytalk-butions 06:18, ngày 2 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Fatal error: Call to undefined method SphinxSearch::transformSearchTerm() in E:\xampp1.7.1\htdocs\wiki\includes\specials\SpecialSearch.php on line 127[sửa | sửa mã nguồn]

Chào các bạn , Mình đang tìm hiểu đề cài đặt công cụ tìm kiếm Sphinix Search cho wiki . Mình đã làm theo hướng dẫn ở trang wiki là : http://www.mediawiki.org/wiki/Extension:SphinxSearch Nhưng khi tôi cài xong phần Extention SphinxSearch và cấu hình trong LocalSettings với thông số là : require_once( "$IP/extensions/SphinxSearch/SphinxSearch.php" ); $wgSphinxSearch_host='localhost'; $wgSphinxSearch_port='9312'; $wgSearchType = 'SphinxSearch';

thì khi tìm kiếm trong text box của wiki thì có lỗi sau :

Fatal error: Call to undefined method SphinxSearch::transformSearchTerm() in E:\xampp1.7.1\htdocs\wiki\includes\specials\SpecialSearch.php on line 127 tôi ko hiểu lỗi tại đâu vì đã làm theo hướng dẫn rồi .rất mong mọi người giúp đỡ . Cám ơn rất nhiều .

thảo luận quên ký tên này là của HungVM (thảo luận • đóng góp) vào lúc 19:38, ngày 2 tháng 12 năm 2010 (UTC).[trả lời]

Công cụ tìm kiếm Sphinx với ngôn ngữ tiếng việt .[sửa | sửa mã nguồn]

Chào các bạn , tôi đang tìm hiểu để làm sao cài đặt được công cụ tìm kiếm Sphinx với ngôn ngữ việtnam . tôi đã làm theo hưỡng dẫn từ trang http://www.sphinxsearch.com/ để cài Sphinx Search Index và lấy file sphinxapi về thư mục SearchPhinx rồi , nhưng không hiểu sao khi tìm kiếm tiếng việt thì có thể tìm kiếm được ,trang tìm kiếm có trả về kết quả nhưng lại hiển thị toàn các kỹ tự không đâu .

   * Cảnh giác với bệnh ung thư thận
     C���nh gi��c v���i b���nh ung th�� th���n ����ng l��c: 13:55:18 08/11/2010 - L�����t xem: 40
     5 kB (1.325 từ) - 02:30, ngày 13 tháng 11 năm 2010
   * Cả làng ung thư do đất đá xây nhà bị nhiễm độc
     C��� l��ng ung th�� do �����t ���� x��y nh�� b��� nhi���m �����c ����ng l��c: 15:50:39 09/11/2010 - L�����t xem: 24
     3 kB (904 từ) - 02:29, ngày 13 tháng 11 năm 2010
   * Hầu hết bệnh nhân ung thư vú nhập viện muộn
     H���u h���t b���nh nh��n ung th�� v�� nh���p vi���n mu���n ����ng l��c: 13:46:18 08/11/2010 - L�����t xem: 47
     750 B (198 từ) - 02:30, ngày 13 tháng 11 năm 2010


Lên diễn đàn của Sphinx những cũng không tìm được câu trả lời nào . Tôi cũng rất thất vọng khi cũng vấn đề này bên China và japanese thì đã giải quyết được , còn vietnam mình thì chưa thấy ai có thông tin hay có giải pháp nào liên quan . Nay port vấn đề này lên rất mong được sự giúp đỡ của các bạn .

Rất mong phản hồi từ đội ngũ "bảo quan viên" của Wiki tiếng việt và những ai có sự quan tâm tới vấn đề này . rất cám ơn .

thảo luận quên ký tên này là của HungVM (thảo luận • đóng góp) vào lúc 15:13, ngày 5 tháng 12 năm 2010 (UTC).[trả lời]

mình muốn biết về thông tin mật cua wiki đang lắm giữ về BANK OF AFRICA .[sửa | sửa mã nguồn]

các bạn cho mình hỏi trong số tài liệu mà wiki đang lắm giữ liên quan đến BANK OF AFRICA . của mỹ thì có ai là người việt nam liên quan đến vụ BANK OF AFRICA . ko .cám ơn bạn nhiều .

Công cụ?[sửa | sửa mã nguồn]

Tại sao trên nút CÔNG CỤ ở bên trái không có mục "tải tập tin lên" như trong bài "truyền lên hình ảnh" đã đề cập? muốn upload hình ảnh thì phải làm sao?Mycroft-Holmes (thảo luận) 13:13, ngày 13 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Đó là vì bạn chưa phải là thành viên tự xác nhận, bạn mới mở tài khoản 2 ngày thôi (ngày 11 tháng 12), và hãy nhớ, Wikipedia rất quan tâm đến vấn đề Quyền tác giả. Thân.-- tl(+)-đg 13:09, ngày 13 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cảm ơn bạn nhiều.

Phật giáo[sửa | sửa mã nguồn]

Nhờ Tân thu gọn cây chuyên đề làm thành một chủ đề gọn, đừng thể hiện hết trên một cây nhìn rất rối - chỉ cần hình ảnh tượng trưng ghi là Phật giáo Tây Tạng mà trong đó có các liên kết là ok. Cảm ơn Tân

Đã tự làm - đợi Tân lâu quá - chắc đi đâu rồi -

Liftold (thảo luận) 00:25, ngày 14 tháng 12 năm 2010 (UTC) tất cả các bạn đ Trợ giúp gõ tiếng Việt | Chèn ký tự đặc biệt: À Á Ả Ã Ạ · a à á ả ã ạ · Â Ầ Ấ Ẩ Ẫ Ậ · â ầ ấ ẩ ẫ ậ · Ă Ằ Ắ Ẳ Ẵ Ặ · ă ằ ắ ẳ ẵ ặ · Đ đ ₫ · E È É Ẻ Ẽ Ẹ · e è é ẻ ẽ ẹ · Ê Ề Ế Ể Ễ Ệ · ê ề ế ể ễ ệ · I Ì Í Ỉ Ĩ Ị · i ì í ỉ ĩ ị · O Ò Ó Ỏ Õ Ọ · o ò ó ỏ õ ọ · Ô Ồ Ố Ổ Ỗ Ộ · ô ồ ố ổ ỗ ộ · Ơ Ờ Ớ Ở Ỡ Ợ · ơ ờ ớ ở ỡ ợ · U Ù Ú Ủ Ũ Ụ · u ù ú ủ ũ ụ · Ư Ừ Ứ Ử Ữ Ự · ư ừ ứ ử ữ ự · Y Ỳ Ý Ỷ Ỹ Ỵ · y ỳ ý ỷ ỹ ỵ · “” «  » {{}} {{thế:}} {{|}} [[]] [[|]] [] · — – • ’ | … ~ # @ ¹ ² ³ ⁴ ⁵ ⁶ ⁷ ⁸ ⁹ ⁰ ½  [trả lời]

Bài viết chọn lọc[sửa | sửa mã nguồn]

Một bài viết được ứng cử làm " Bài viết chọn lọc" nếu thất bại có được bổ sung, cải thiện và ứng cử lại nhiều lần không?Memberofc1 (thảo luận) 08:12, ngày 16 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Dĩ nhiên là được bạn ạ, bầu cử tổng thống cũng được bầu đi bầu lại nhiều lần mà :) -- ClanKeytalk-butions 10:20, ngày 16 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Về bài câu chuyện pháp đình" (Wiki vi), tôi không rõ cách để tạo bảng thông tin chi tiết đầu trang. Hãy giúp tôi, nếu được, phiền các bạn trợ giúp sửa chữa bài này.Mèo kính vuông (thảo luận) 09:13, ngày 16 tháng 12 năm 2010 (UTC)[sửa | sửa mã nguồn]

Mời bạn dùng {{Thông tin phim}} -- ClanKeytalk-butions 10:21, ngày 16 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Cách tạo bản mẫu[sửa | sửa mã nguồn]

Các bạn có thể kiểm tra giúp tôi cái Bản mẫu:Báo điện tử sao không hoạt động? Cảm ơn!--Goodluck 00:44, ngày 19 tháng 12 năm 2010 (UTC)

Bạn dịch nó từ đâu? Hiện thời chúng ta có {{Thông tin báo chí}}, hãy dùng nó thay thế vì thông tin cả hai bản mẫu đều nói về báo -- ClanKeytalk-butions 00:57, ngày 19 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Lùi Sửa Đổi[sửa | sửa mã nguồn]

lùi sửa đổi trong một bài viết là gì,nếu muốn lùi một sửa đổi thì phải làm gì,khi lùi 1 sửa đổi có yêu cầu gì khác ko. Thông cảm ,mình là ma mới,còn mù tịt nhiều thứ lắm Jspeed1310 (thảo luận) 17:56, ngày 23 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Mỗi lần sửa đổi của thành viên đều tạo ra một "phiên bản" bài viết lưu trong máy chủ của WP và được liệt kê trong lịch sử của bài. Lùi sửa nói đơn giản là thực hiện một sửa đổi để thay thế nội dung hiện tai bằng nội dung của phiên bản trước đó. Bất kì thành viên nào cũng đều có quyền lùi sửa, tuy nhiên, phải hết sức thận trọng. Lùi sửa thường dùng khi thấy sửa đổi trước đó của mình hoặc cũng thành viên khác là nhầm, sai hoặc phá hoại.-- tl(+)-đg 04:37, ngày 24 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Tôi muốn thay đổi tiêu đề của bài viết. Xin hỏi có đựoc không? Nếu đựoc thì phải làm sao??

WP có chức năng di chuyển bài viết, mà chỉ có thành viên tự xác nhận trở lên mới có thể thực hiện được. Bạn có thể yêu cầu đổi tên bài tại Wikipedia:Thỉnh cầu di chuyển trang-- tl(+)-đg 04:37, ngày 24 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Các anh chị ơi! Em định viết bài câu chuyện pháp đình trong thể loại về phim Việt nam nhưng hto6ng tin còn quá ít. Nhờ các anh chị góp sức viết thêm. Em cảm ơn!

Quên mật khẩu[sửa | sửa mã nguồn]

Tôi không hiểu vì sao tôi không thể đăng nhập vào tài khoản ở Commons của tôi. Phải chăng đã có ai đó thay đổi mật khẩu của tôi? Tôi đã làm đủ cách rồi mà vân không thể mở được (không đăng ký địa chỉ email). Có cách nào giúp tôi không? BQV có thể xóa tài khoản này của tôi để tôi mở lại tài khoản mới được không? Xin cám ơn! --LÊ TẤN LỘC™-- (thảo luận) 05:58, ngày 27 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]

Có thể: bạn đã lỡ nói mật khẩu với một ai đó và người đã đã đổi mật khẩu của bạn (Wikipedia không thể giúp), hoặc khi bạn không đăng kí địa chỉ email (Wikipedia cũng không thể giúp). Vậy hai trường hợp trên đều rơi vào hoàn cảnh của bạn nên chúng tôi không thể giúp, hãy tạo một tài khoản mới ở commons, BQV ở đây là ở commons đều không có thẩm quyền xóa tài khoản của một thành viên đã đăng ký -- ClanKeytalk-butions 09:43, ngày 27 tháng 12 năm 2010 (UTC)[trả lời]