Wikipedia:Liên lạc/Độc giả

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia


Độc giả
Cách phản hồi về vấn đề trong bài viết, hoặc tìm thêm thông tin.

Chủ thể của bài viết
Vấn đề trong bài viết về chính bạn, công ty của bạn hoặc người mà bạn thay mặt.

Cấp phép
Cách sao chép thông tin từ Wikipedia, đóng góp nội dung của chính bạn, hoặc phản hồi về việc sử dụng trái phép nội dung của bạn.

Nhà hảo tâm
Tìm hiểu về quy trình, cách thức quyên góp tài chính, và thông tin về cách mà khoản quyên góp của bạn được sử dụng.

Báo chí và đối tác
Nếu bạn là người của một tổ chức báo chí đang tìm cách liên hệ với Wikipedia, hoặc muốn đề xuất hợp tác với chúng tôi.


Tình nguyện viên của Wikipedia đến từ khắp nơi trên thế giới. Và ai cũng chào đón bạn!

Chào mừng bạn đến với Wikipedia!

Wikipedia được xây dựng gần như hoàn toàn bởi các tình nguyện viên — những người đến từ khắp nơi trên thế giới, giống như bạn vậy. Điều này có nghĩa là đôi khi nó sẽ chứa đựng các thông tin không chính xác, có thể là vô tình hoặc cố ý.

Nếu nhìn thấy một thông tin không chính xác, bạn có thể làm theo vài cách như sau. Trước hết, chính bạn có thể sửa lại! Ai cũng có thể chỉnh sửa Wikipedia. Hãy nhấp vào nút "Sửa đổi" ở thanh đầu mỗi trang, sửa lại cho đúng, rồi nhấn "Lưu các thay đổi". Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách thức sửa đổi, hãy thử xem qua trang trợ giúp của chúng tôi, hoặc đặt câu hỏi tại Giúp sử dụng Wikipedia.

Nếu bạn không thể hoặc không muốn sửa lỗi, hãy thử làm theo một trong những lựa chọn dưới đây tùy loại vấn đề hiện có trong bài viết:

  • nếu bài viết rõ ràng đang bị phá hoại, xin vui lòng gửi thư điện tử đến info-vi@wikimedia.org *; trong thư hãy cung cấp địa chỉ web hoặc tựa đề chính xác của bài viết và miêu tả về vấn đề cần hỗ trợ.
  • nếu bài viết có lỗi hoặc thiếu sót về mặt thông tin, hãy nhìn sang cột điều hướng bên trái mỗi trang, tìm và bấm vào liên kết "Phản hồi lỗi" rồi làm theo hướng dẫn hiện ra sau đó; hoặc bạn có thể trực tiếp báo lỗi tại trang nhận phản hồi lỗi của chúng tôi.

Bạn cũng có thể nêu vấn đề của bài viết tại trang thảo luận của chúng, bằng cách nhấp vào nút "Thảo luận" ở thanh đầu mỗi trang và để lại lời nhắn tại đó. Nếu Wikipedia không có bài viết mà bạn đang tìm kiếm, hãy thử thêm nó vào danh sách yêu cầu bài viết. Thật đáng tiếc là việc này không nhất thiết làm cho bài viết bạn muốn tìm được viết ra ngay lập tức, hoặc cũng có thể không bao giờ được viết. Nếu Wikipedia có bài viết bạn muốn tìm nhưng lại không có thông tin bạn cần biết trong đó, hoặc bạn chỉ muốn được giải đáp về một kiến thức nhất định, hãy thử nêu câu hỏi tại bàn tham khảo: các tình nguyện viên của chúng tôi rất sẵn lòng trả lời bạn, dù có thể sẽ phải mất nhiều thời gian.


* Đây là địa chỉ liên lạc không chính thức, nhưng được hỗ trợ nhanh chóng và kín đáo bởi các tình nguyện viên.