Wikipedia:QuickRef

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(Đổi hướng từ Wikipedia:QUICKREF)

Có một số công cụ để nhanh chóng tham khảo một bài viết, trang này phác thảo những công cụ hiện đang có sẵn cho tất cả người dùng.

RefToolbar[sửa | sửa mã nguồn]

RefToolbar 1.0RefToolbar 2.0 là các công cụ Javascript sẽ thêm giao diện quickref vào trang chỉnh sửa. RefToolBar có thể được thêm bằng trang.js của bạn.

Một ví dụ về RefToolBar 2.0:

Một ví dụ về RefToolbar 1.0:

Screenshot of RefToolbar 1.0

ProveIt là một sản phẩm ban đầu được phát triển bởi Georgia Tech. Đây là một giao diện GUI đầy đủ tính năng được thêm vào trang chỉnh sửa của một bài viết. ProveIt là một tiện ích có sẵn cho tất cả người dùng đã đăng nhập và có thể được thêm thông qua Cài đặt Tùy chọn -> Tiện ích.

Một ví dụ về ProveIt:

Screenshot of ProveIt software.

SnipManager[sửa | sửa mã nguồn]

SnipManager là một phần bổ trợ của thanh công cụ Javascript cho trang chỉnh sửa có một số chức năng, bao gồm giao diện đồ họa để thêm tài liệu tham khảo. Nó có thể được thêm bằng cách chỉnh sửa trang.js của bạn.

Một ví dụ về SnipManager: Screenshot of SnipManager adding a reference

Tiện ích QuickRef?[sửa | sửa mã nguồn]

Tiện ích tôi đề xuất, sẽ hữu ích nếu được bật theo mặc định cho tất cả người đọc, khác với các tiện ích hiện có ở một số khía cạnh. Tất cả những người ở trên thêm một tùy chọn giao diện vào trang chỉnh sửa. Bằng cách thêm lời nhắc vào bài viết (thông qua cửa sổ bật lên từ liên kết "Thêm tham chiếu" và thẻ "cần dẫn nguồn"), QuickRef sẽ khuyến khích người qua đường thêm tài liệu tham khảo và làm cho quá trình nhanh chóng và không gây đau đớn. Cải thiện tính dễ sử dụng sẽ có lợi cho việc thu hút biên tập viên mới, duy trì trình soạn thảo hiện tại và có tác động lâu dài đáng kể đến trạng thái tham chiếu của các bài viết của chúng tôi.

Ví dụ:

Khi bạn nhấp vào liên kết, một hộp sẽ bật lên.

Công cụ này chưa tồn tại, nhưng hy vọng ai đó thông minh sẽ tạo ra nó. Một phiên bản khác có thể bao gồm một bộ chọn phần, vì vậy nếu bạn chỉ cần đặt liên kết "Thêm tham chiếu" ở cuối bài viết hoặc phần đầu, nó sẽ bật lên một hộp đầu tiên hỏi bạn phần nào, hoặc phần nào và đoạn nào, và sau đó một hộp thứ hai yêu cầu thông tin tham khảo.