Yakutia Airlines

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
JSC "Aircompany "Yakutia"
ОАО «Авиакомпания „Якутия“»
IATA
R3
ICAO
SYL
Tên hiệu
AIR YAKUTIA
Lịch sử hoạt động
Thành lập2002
Sân bay chính
Trạm trung
chuyển chính
Sân bay Yakutsk
Trạm trung
chuyển khác
Điểm dừng
quan trọng
Thông tin chung
Số máy bay39 (+6 orders)
Điểm đến40
Trụ sở chínhYakutsk, Nga
Nhân vật
then chốt
Fyodorova Ol'ga Nikolaevna (General Director)[1]
Trang webwww.yakutia.aero

Yakutia Airlines (tiếng Nga: Авиакомпания "Якутия" - Aviakompaniya "Yakutiya" "Công ty Air" Yakutia "") là một hãng hàng không có trụ sở tại Yakutsk, Nga.[2] Hãng hàng không này có các tuyến bay vận chuyển hành khách nội địa ở Nga và trong SNG, cũng như các chuyến bay thuê chuyến với các điểm tại châu Âu từ các trung tâm của sân bay Yakutsksân bay Vnukovo của Moskva.

Hãng được thành lập với tên là Sakhaavia, trước đó là bộ phận Aeroflot Yakutsk cũ và cũng trước đây được biết đến với tên gọi Yakutaviatrans. Hãng hoạt động thuê chuyến vận chuyển hàng hóa sang châu Phi, châu Á, châu ÂuTrung Đông cho đến khi hãng đã đệ đơn xin phá sản vào đầu năm 1999. Hãng xuất hiện vào năm 2000 và được điều hành bởi chính quyền trong khu vực, Doanh nghiệp nhà nước Neryungri Air. Sáp nhập với Yakutavia vào năm 2002 và đổi tên thành Yakutia Airlines.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ (tiếng Nga) Federal State Unitary Enterprise "State Air Traffic Management Corporation", Airline Reference, Vol. 1, Russian Federation, ngày 27 tháng 4 năm 2007, p. 514
  2. ^ "About Us Lưu trữ 2010-10-04 tại Wayback Machine." Yakutia Airlines. Truy cập ngày 18 tháng 7 năm 2010. "JSC "Air Company Yakutia" Address: 9, Bykovsky st., Yakutsk, Russia, 677014." Russian address: "Contact Us Lưu trữ 2010-10-04 tại Wayback Machine." "ОАО «Авиакомпания «Якутия» Адрес: Республика Саха (Якутия), 677014, г. Якутск, ул. Быковского, 9"

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]