Thái Vân Linh

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Thái Vân Linh
Thái Vân Linh
SinhThái Vân Linh
10 tháng 4, 1977 (47 tuổi)
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Nghề nghiệpDoanh nhân
Phối ngẫuKevin Yee[cần dẫn nguồn]
Con cái2
Trang webwww.thaivanlinh.com

Thái Vân Linh (Shark Linh) được biết đến với vai trò là một nữ doanh nhân, một nhà cố vấn, và là một người mẹ. Sau khi hoàn thành chương trình học và làm việc cho một số tập đoàn tài chính tại Mỹ, Thái Vân Linh trở về Việt Nam định cư và phát triển sự nghiệp.

Hiện tại, Thái Vân Linh đang là Giám đốc điều hành của công ty Skills Bridge.

Quá trình học vấn của Thái Vân Linh khi ở Mỹ[sửa | sửa mã nguồn]

Thái Vân Linh sinh ra ở Việt Nam và định cư ở Mỹ từ năm 2 tuổi, lớn lên ở Los Angeles, California. Sau khi hoàn thành các chương trình học và làm việc tại Mỹ một một thời gian, Thái Vân Linh chính thức trở về Việt Nam sinh sống và phát triển sự nghiệp vào năm 2008.

Thái Vân Linh tốt nghiệp bằng danh dự của Đại học Nam California (University of Southern California) và có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (bằng MBA) của trường Wharton (The Wharton School, at the University of Pennsylvania).

Kinh nghiệm làm việc của Thái Vân Linh khi ở Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Đảm nhiệm nhiều vị trí cao cấp tại các tập đoàn[sửa | sửa mã nguồn]

Thái Vân Linh có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, vận hành, và truyền thông. Một số vị trí mà Thái Vân Linh từng đảm nhiệm là:

  • Cố vấn cấp cao Openspace Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm tại Singapore
  • Giám đốc Chiến lược và Vận hành VinaCapital, công ty quản lý quỹ hàng đầu ở Việt Nam
  • Giám đốc Đầu tư tại DFJ VinaCapital, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên của Việt Nam   

Hành trình khởi nghiệp kiến tạo giá trị[sửa | sửa mã nguồn]

Rita Phil - Công ty chuyên thiết kế và sản xuất chân váy theo số đo tại Việt Nam[sửa | sửa mã nguồn]

Có thể nói Rita Phil là điểm bắt đầu cho hành trình khởi nghiệp của Thái Vân Linh. Ra đời năm 2015, Rita Phil là công ty thời trang với sản phẩm là những mẫu váy thiết kế may theo số đo của khách hàng. Các sản phẩm của Rita Phil hướng tới sự tôn vinh nét đẹp hình thể và bảo đảm sự vừa vặn tuyệt đối cho khách hàng.

Thái Vân Linh thấu hiểu được sự bận rộn của phái nữ vì cũng đang đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong gia đình và các tổ chức lớn. Từ đó, Rita Phil ra đời còn mang sứ mệnh tạo ra những bộ trang phục có những chức năng phù hợp với nhiều vai trò của phụ nữ hiện đại. Ví dụ như trang phục có túi khi đi sự kiện, trang phục công sở có thể đi tiệc tối, vừa đem lại sự tự tin, vừa tạo cảm giác thoải mái cho phái đẹp.

Skills Bridge - Công ty đào tạo kỹ năng làm việc trong môi trường văn phòng và kinh doanh[sửa | sửa mã nguồn]

Nếu Rita Phil là khởi đầu cho hành trình khởi nghiệp của Thái Vân Linh thì Skills Bridge là khởi đầu cho hành trình phát triển sự nghiệp của nhiều bạn trẻ và kiến tạo sức mạnh cho các doanh nghiệp.

Thái Vân Linh có hơn 23 năm làm việc và đảm nhiệm các vị trí cấp cao trong môi trường quốc tế và ở Việt Nam. Thái Vân Linh muốn chia sẻ những kinh nghiệm làm việc và khởi nghiệp đã tích lũy được đến các bạn trẻ, giúp các bạn thuận lợi hơn trên con đường tạo dựng giá trị nghề nghiệp của mình.

Skills Bridge được thành lập vào giữa cuối năm 2022 và đang trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh đó. Sau gần một năm hoạt động, Skills Bridge đã nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của hơn 2,270 học viên, hơn 20 khách hàng doanh nghiệp, với tỷ lệ tăng trưởng học viên là 22% mỗi tháng.

Hiện nay, Skills Bridge là đơn vị chuyên đào tạo các kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường văn phòng và kinh doanh cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Ngoài ra, Skills Bridge còn hỗ trợ phát triển các kỹ năng mềm và chuyên môn để mọi người rút ngắn thời gian thăng tiến trên nấc thang sự nghiệp và đạt được chất lượng cuộc sống cá nhân tốt hơn.

Những hoạt động khác của Thái Vân Linh[sửa | sửa mã nguồn]

Giám khảo đầu tư của chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương Vụ Bạc Tỷ)[sửa | sửa mã nguồn]

Từ năm 2017, Thái Vân Linh còn được biết đến với vai trò là một trong bốn giám khảo đầu tư của chương trình thực tế Thương Vụ Bạc Tỷ và Shark Linh là “Cá Mập” nữ duy nhất trong các nhà đầu tư mùa 1.

Những ngày đầu khi mới bắt đầu với hành trình khởi nghiệp của mình, Thái Vân Linh đã nhận được những lời khuyên đáng giá từ các chuyên gia đi trước. Dù rằng để đạt được thành công phải dựa vào chính mình, nhưng vào những lúc khó khăn hay mông lung nhất, một lời khuyên từ người có kinh nghiệm có thể giúp chúng ta tìm được hướng đi đúng.

Cùng tâm thế đó, Thái Vân Linh đã nhận lời mời làm nhà đầu tư và giám khảo trong 5 mùa Shark Tank Việt Nam. Ngoài việc ủng hộ cộng đồng khởi nghiệp, Shark Linh còn hy vọng những kinh nghiệm của bản thân mà cô chia sẻ trong chương trình sẽ phần nào tiếp thêm động lực và giúp các công ty khởi nghiệp xác định rõ hơn lộ trình phát triển của mình.  

Người phụ nữ trong Gia Đình[sửa | sửa mã nguồn]

Bên cạnh vai trò là một nữ doanh nhân thành đạt, mạnh mẽ và quyết đoán trong công việc, Thái Vân Linh còn là một người vợ, người mẹ hạnh phúc trong tổ ấm nhỏ của mình.

Thái Vân Linh kết hôn vào năm 2012, chồng của Linh là anh Kevin Yee. Trước đó, anh Kevin Yee từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại Apple, POPS Worldwide, OgilvyOne Worldwide, CoderSchool. Thấu hiểu Thái Vân Linh là một người có niềm đam mê lớn với công việc, trong nhiều năm qua, anh Kevin luôn đồng hành và ủng hộ cô phát triển. Anh cũng là người khuyến khích Shark Linh dũng cảm đối mặt với rào cản ngôn ngữ để tham gia Shark Tank và thử sức với một vai trò mới. Gia đình nhỏ ấy chính là nguồn động lực truyền năng lượng cho Thái Vân Linh mỗi ngày trong hành trình xây dựng sự nghiệp của mình và lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

[1] [2]

  1. ^ https://thaivanlinh.com/pages/ve-thai-van-linh
  2. ^ https://www.skillsbridge.vn