Tải xuống tệp GPX cho bài viết này
Từ Wikivoyage

Maldives
Vị trí
Quốc kỳ
Thông tin cơ bản
Thủ đô Male
Chính phủ Cộng hòa
Tiền tệ Rufiyaa (MVR)
Diện tích tổng: 300 km2
nước: 0 km2
đất: 300 km2
Dân số 394.999 (ước tính tháng 7, 2011)
Ngôn ngữ Maldivian Dhivehi, các quan chức nói tiếng Anh và 90% dân cư dùng tiếng Anh
Tôn giáo Sunni Muslim
Hệ thống điện 220V/50Hz (đầu cắm kiểu châu Âu hoặc Anh)
Mã số điện thoại +960
Internet TLD .mv
Múi giờ UTC+5

Maldives (Quần đảo Maldive) (phát âm tiếng Anh: /ˈmɔlˌdaɪvz/ hay phát âm tiếng Anh: /ˈmɔlˌdivz/), tên chính thức Cộng hòa Maldives, là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700 kilômét (435 mi) phía tây nam Sri Lanka. Hai mươi sáu đảo san hô của Maldives bao vòng quanh một lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.

Maldives là quốc gia nhỏ nhất Châu Á về dân số. Đây cũng là quốc gia Hồi giáo đa số nhỏ nhất thế giới.

Tổng quan[sửa]

Hòn đảo xung quanh là làn nước trong xanh và bãi cát trắng

Du lịch và đánh cá là hai yếu tố then chốt của nền kinh tế Maldives. Trong số các quốc gia Nam Á, Maldives có mức GDP trên đầu người đứng thứ hai ở mức 3.900 USD (số liệu năm 2002). Ngành kinh tế lớn nhất là du lịch, chiến 20% GDP và hơn 60% trao đổi ngoại hối của Maldives. Với tám mươi bảy khu du lịch đang hoạt động, năm 2006 467.154 du khách đã tới đây.

Maldives giữ kỷ lục là quốc gia phẳng nhất thế giới, với độ cao trung bình tự nhiên của lãnh thổ chỉ là 2.3 m. Mực nước biển dâng đang là mối đe dọa đối với đảo quốc này.

Ở thời điểm năm 2005, dân số đã lên tới 300.000 với tỷ lệ biết chữ ở người lớn đạt 99%. Số người tới trường đạt ở mức cao trên 90%.

Khí hậu[sửa]

Maldives có khí hậu nhiệt đới, nhiều nắng và có nhiệt độ khoảng 30°C trong suốt năm. Tuy nhiên, lượng mưa tăng đáng kể trong mùa gió mùa tây nam vào các tháng 4 đến tháng 10, tập trung chủ yếu từ tháng 6 đến tháng 8.

Vùng[sửa]

The twenty atolls of the Maldives
Lhaviyani (Miladhunmadulu Uthuruburi)
Raa (Maalhosmadulu Uthuruburi)
Baa (Maalhosmadulu Dhekunuburi)
Kaafu (Bắc và Nam ám tiêu Male)
Khu vực gồm thủ đô Malé và sân bay, nơi có hầu hết resort của Maldivies.
Alifu (Ari)
Về phía tây của Kaafu, nhóm có dân số đông thứ 2.
Vaavu (Felidhu)
Meemu (Mulak)
Faafu (Nilandhe Atholhu Uthuruburi)
Dhaalu (Nilandhe Atholhu Dhekunuburi)
Seenu (Addu)
Ám tiêu tận cùng phía nam, lớn thứ 2 về dân số và có sân bay quốc tế Gan.

Thành phố[sửa]

Malé - Thành phố Thủ đô

Các điểm đến khác[sửa]

Đến[sửa]

Maldives có chính sách cấp visa rất dễ -- Mọi người đều được cấp visa miễn phí 30 ngày khi đến đây miễn có đầy đủ các giấy tờ du lịch hợp lệ, chỉ cần trình vé và chứng minh đủ tài chính để xác định đã đặt chỗ ở một resort bất kỳ hoặc tương đương chi phí 25 USD/ngày bằng tiền mặt. Visa có thể gia hạn lên đến 90 ngày ở Male, nhưng bạn phải chỉ rõ nơi ở trong thời gian dài đó. Xem thêm chi tiết tại Bộ Di dư và Nhập cư [1].

Mang theo rượu, thịt heo hoặc pornography (very broadly defined) vào Maldives đều bị cấm và tất cả hành lý đều được kiểm tra bằng tia X lúc đến đây. Khi về cũng không được mang theo cát, vỏ sò hay san hô.

Bằng đường hàng không[sửa]

Tất cả du khách đến đây qua sân bay quốc tế Malé (IATA: MLE, ICAO: VRMM), nằm trên đảo Hulhulé ngay cạnh thủ đô Male. Sân bay có nhiều chuyến bay đến các sân bay ở Trung Quốc, Ấn Độ, Dubai và các sân bay lớn ở Đông Nam Á cũng như các chuyến đến từ Châu Âu. Nhiều chuyến bay quá cảnh qua Colombo (Sri Lanka).

Sân bay Gan (IATA: GAN, ICAO: VRMG) nằm trên ám tiêu phía nam của Addu cũng có các chuyến bay quốc tế đến Milan với tần suất vài chuyến trong tuần.

Phí đáp máy bay đã bao gồm trong vé. Singapore Airlines thực hiện các chuyến bay trực tiếp hàng ngày đến Male.

Bằng tàu thuyền[sửa]

Đi lại[sửa]

Ngôn ngữ[sửa]

Ngôn ngữ chính thức và phổ thông là Dhivehi. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong thương mại và dần trở thành một ngôn ngữ trung gian trong giảng dạy tại các trường học của chính phủ.

Mua sắm[sửa]

Chi phí[sửa]

Thức ăn[sửa]

Tất cả các khu nghỉ mát đều có nhà hàng riêng phục vụ đồ ăn nhìn chung hợp khẩu vị của phần lớn khách (thức ăn Á, Âu hiện đại). Ăn sáng thường bao gồm trong giá phòng. Hầu như phần lớn khu nghỉ mát có lựa chọn half-board, giá bao gồm ăn tối bu phê hoặc full board nghĩa là giá phòng gồm cả bữa ăn trưa và bu phê tối. Thường các bữa ăn không gồm đồ uống thậm chí nước uống.

Đồ uống[sửa]

Chỗ nghỉ[sửa]

Học[sửa]

Làm[sửa]

An toàn[sửa]

Không có những căn bệnh nghiêm trong ở Maldives. Bạn không nên uống nước trực tiếp từ vòi ở tất cả các resort: tìm hiểu tại địa phương. Maldives không có bệnh tiêu chảy, nhưng một số hòn đảo có muỗi và có thể bị sốt nếu chúng cắn, mặc dù điều đó là không thể. Đối với những người đến từ các khu vực bị nhiễm bởi sốt vàng da, cần có một giấy chứng nhận tiêm chủng quốc tế.

Tôn trọng[sửa]

Liên hệ[sửa]


Bài viết này còn ở dạng sơ khai nên cần bổ sung nhiều thông tin hơn. Nó có thể không có nhiều thông tin hữu ích. Hãy mạnh dạn sửa đổi và phát triển bài viết!