Tải xuống tệp GPX cho bài viết này
Từ Wikivoyage

thum

Zagreb là thành phố thủ đô của Croatia.

Giới thiệu[sửa]

Zagreb là thủ đô và đồng thời là thành phố lớn nhất Croatia. Đây cũng là trung tâm văn hóa, kinh tế và hành chánh nước Cộng hòa Croatia. Dân số thành phố tính đến năm 2006 là 784.000 (khoảng 1 triệu mốt kể cả vùng phụ cận). Zagreb nằm bên hai bờ nam bắc sông Sava và triền nam núi Medvednica ở cao độ 122m. Với địa thế góc tây nam đồng bằng Pannonia, Zagreb là nút lưu thông quan trọng giữa vùng Trung Âu và biển Adriatic.

Đến[sửa]

Bằng đường hàng không[sửa]

Sân bay quốc tếZagreb (IATA: ZAG, ICAO: LDZA), cũng gọi là Sân bay Pleso theo khu ngoại ô Pleso, 17 km về phía đông nam trung tâm thành phố, là sân bay quốc tế chính của Croatia và cũng là căn cứ của Phòng vệ và Không lực Croatia. Sân bay này nằm cách nhà ga tàu hỏa trung tâm 10 km ở Zagreb, và đã phục vụ 1.992.455 khách năm 2007. Đây là trung tâm của hãng Croatia Airlines. Các hãng hàng không và tuyến bay:

Các sân bay lân cận trong Rijeka, Ljubljana, Graz, KlagenfurtTrieste được phục vụ bởi các tàu sân bay chi phí thấp và thường là một thay thế khả thi để đi du lịch trực tiếp đến Zagreb . EasyJet [13] bay đến Rijeka, Ljubljana và Ryan Air /? văn hóa = GB bay đến Pula, GrazKlagenfurt.

Có một tuyến xe buýt giữa sân bay (Zračna luka) và bến xe buýt (Autobusni kolodvor) tại Zagreb. A (một chiều) vé tiêu tốn 30 kuna (~ 4,20 €). Xe buýt rời khỏi sân bay lúc 7 giờ sáng và mỗi ba mươi phút 8:00-08:00. Giữa xe buýt thường xuyên nhất tại 8:00 và là người đầu tiên lúc 7 giờ sáng hôm sau, có một xe buýt để lại cho các trạm xe buýt mỗi khi một máy bay của Croatia Airlines hạ cánh.

Tuyến xe buýt giữa các trạm xe buýt và sân bay là hơi phức tạp hơn. Đầy đủ chi tiết có sẵn bằng tiếng Anh từ [14]. Các xe buýt được đặt ở cạnh (đối diện với trung tâm thành phố) của trạm xe buýt. Bạn sẽ thấy "Croatia Airlines" và "Eurolines" được viết trên một phần của tòa nhà.

Zagreb đưa đón sân bay [15] có thuế, chi tiết dịch vụ và bạn có thể đặt vé.

Xe thông tin thuê [16].

Bằng tàu điện/hỏa[sửa]

Zagreb là một trung tâm đường sắt trong đó có dịch vụ trực tiếp đến các thành phố lớn của châu Âu như Viên (6 giờ), Budapest, Zurich, Munich, Salzburg, Ljubljana, Sarajevo (chi phí vé một chiều 59BAM), Belgrade cũng như các dịch vụ trong nước cho tất cả các thành phố lớn (ngoại trừ Dubrovnik). Ngoài ra còn có một chuyến tàu đêm tất cả quanh năm (với khoang ngủ) giữa Zagreb và Chia.

Thời gian di chuyển đường sắt trong Croatia đã được thực hiện cạnh tranh với xe du lịch trong nhiều trường hợp với 160 KPH "tàu nghiêng" mới nối Zagreb với Chia và các thành phố lớn khác trong Croatia như Varaždin, OsijekPožega. Nếu bạn đặt phòng sớm, bạn có thể có được một giảm giá đáng kể.

Khách du lịch đến từ hoặc đi đến thủ đô lân cận nên lưu ý các EuroCity và các tuyến đường sắt InterCity sau đây:

Hầu hết các dịch vụ này được điều hành bởi Đường sắt Croatia [17], có lịch trình cũng có sẵn trên internet bằng tiếng Anh.

Bằng ô-tô[sửa]

Hầu hết các tuyến đường (đường cao tốc; autocesta trong Croatia) trong Croatia bắt đầu hoặc kết thúc trong Zagreb.

Du khách từ Viên có thể đi qua GrazMaribor và sau đó đi theo đường cao tốc A2 khi vào Croatia. Tâm sự số điện thoại trong Slovenia.

Du khách từ Budapest có thể đi qua Székesfehérvár và sau đó sử dụng đường cao tốc A4 Croatia. Nó cũng kết nối Varaždin.

Du khách nhóm từ Serbia, Bulgaria, Macedonia, Hy LạpThổ Nhĩ Kỳ có thể sử dụng đường cao tốc A3 Croatia đạt Zagreb.

Du khách nhóm từ Ljubljana có thể sử dụng A3.

Du khách đến từ phía tây - Ý, cũng như Rijeka hay Istria - có thể sử dụng đường cao tốc A7 (gần và bỏ qua Rijeka), A6 đường cao tốc (Rijeka-Bosiljevo) và sau đó là A1 (Bosiljevo-Zagreb).

Những người đi du lịch từ Ý có thể bỏ qua các tuyến thoại đường cao tốc thu phí đắt tiền trong Slovenia bằng cách sử dụng các tuyến đường nhà nước SS21 qua Trieste, tuyến đường E61 qua Slovenia (trong một hình dạng xấu) và sau đó A7 nam đến Rijeka, sau đó bỏ qua Rijeka, sau đó đi đường A6 hướng đông sang Bosiljevo và A1 đông bắc đến Zagreb.

Du khách nhóm từ phía nam - Dalmatian bờ biển (Zadar, Chia, Dubrovnik, ...) hoặc từ Montenegro - có thể sử dụng đường cao tốc A1, thường kết hợp với nhà nước đường D8 (bằng cách bờ biển) và D1 (thông qua nội địa).

Sử dụng đường cao tốc trong Croatia bạn phải trả một số phí sử dụng đường bằng tiền Croatia, Kuna, hoặc Euro. Người ta cũng có thể trả bằng thẻ tín dụng American Express, Diners, Master Card, Maestro hay Visa. Một lựa chọn thứ ba là sử dụng thẻ thông minh HAC, mà có thể làm giảm chi phí đi lại trên các đường cao tốc Croatia bởi 10-25%. Nó được phát hành bởi Hrvatske Autoceste [18], nhưng được đền đáp chỉ khi đi du lịch hơn 500 km (đó là một chuyến đi trở lại Zagreb-Zadar hoặc Zagreb-Serbia) hoặc 250 km cho một thẻ thông minh theo mùa (một chuyến đi trở lại Zagreb-Rijeka hoặc hai chuyến đi trở lại đến Zagreb từ biên giới Áo). Bạn có thể tìm thấy một máy tính số đây (bấm vào tính trên thanh điều hướng bên trái).

Bằng xe buýt[sửa]

Bằng tàu[sửa]

Đi lại trong thành phố[sửa]

Tham quan[sửa]

Chơi[sửa]

Học[sửa]

Làm việc[sửa]

Mua sắm[sửa]

Ẩm thực[sửa]

Giá tiền[sửa]

Bình dân[sửa]

Hạng sang[sửa]

Uống[sửa]

Ngủ[sửa]

Giá[sửa]

Bình dân[sửa]

Hạng sang[sửa]

An ninh[sửa]

Y tế[sửa]

Liên lạc[sửa]

Ứng phó[sửa]

Điểm tiếp theo[sửa]


Bài viết này còn ở dạng sơ khai nên cần bổ sung nhiều thông tin hơn. Nó có thể không có nhiều thông tin hữu ích. Hãy mạnh dạn sửa đổi và phát triển bài viết!