Cỗ máy thời gian (phim truyền hình)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Cỗ Máy Thời Gian
尋秦記
A Step Into The Past
Thể loạiHư cấu
Xuyên không
Võ hiệp
Chính kịch
Dựa trênTầm Tần ký
của Hoàng Dịch
Kịch bảnHoàng Quốc Huy
 Thang Kiện Bình
Hà Quần Nga
Lưu Thải Vân
Trương Tiểu Phương
Đạo diễnVăn Vĩ Hồng
 Thạch Minh Tuyền
Lưu Thuận An
Lâm Tử Hân
Ngô Cẩm Nguyên
Diễn viênCổ Thiên Lạc
Giang Hoa
Tuyên Huyên
Quách Thiện Ni
Lâm Phong
Đằng Lệ Minh
Trịnh Tuyết Nhi
Diêu Doanh Doanh
Quách Phong
Hàn Mã Lợi
Nhạc phimTriệu Tăng Hi
Nhạc dạoThiên mệnh tối cao (天命最高) được trình bày bởi Cổ Thiên Lạc
Quốc giaHồng Kông
Ngôn ngữtiếng Quảng Châu
Số tập40
Sản xuất
Nhà sản xuấtTrang Vĩ Kiến
Biên tậpHoàng Quốc Huy
Thang Kiện Bình
Địa điểmHồng Kông
Hengdian World Studios
Bố trí cameranhiều máy quay
Thời lượng45 phút/tập
Đơn vị sản xuấtTVB
Trình chiếu
Kênh trình chiếuTVB Jade
Định dạng hình ảnh576i (SDTV)
Phát sóng15 tháng 10 – 7 tháng 12 năm 2001
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Cỗ máy thời gian (tiếng Trung: 尋秦記, tiếng Anh: A Step into the Past, tên khác: Thời đại Chiến Quốc) là bộ phim truyền hình Hồng Kông do TVB sản xuất năm 2001 dựa trên tiểu thuyết Tầm Tần ký (zh) của nhà văn Huỳnh Dị. Phim kể về câu chuyện du hành ngược thời gian của một Lực lượng Cảnh sát Hồng Kông thế kỷ 21 trở về thời Chiến quốc của Trung Quốc cách đó 2000 năm. Tại đây anh ta đã tham gia vào nhiều sự kiện lịch sử quan trọng dẫn đến lần đầu thống nhất Trung Hoa của nhà Tần. Bộ phim được phát sóng lần đầu từ ngày 15 tháng 10 tới ngày 7 tháng 12 năm 2001 trên kênh TVB Jade.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Hạng Thiếu Long là một nhân viên của VIPPU tình cờ được mời tham gia dự án du hành thời gian của doanh nhân Lý Tiểu Siêu để chứng kiến khoảnh khắc Doanh Chính lên ngôi trở thành Tần Thủy Hoàng. Thật không may, khi vào hành trình anh mới phát hiện Doanh Chính thật đã chết. Để tránh gây đau thương cho Triệu Cơ nên đã tạm đưa Triệu Bàn thay thế. Về sau trải qua nhiều biến cố, Triệu Bàn trở nên cuồng bạo và trở thành một Tần Thủy Hoàng thật sự. Hạng Thiếu Long xin rút lui không yểm trợ nữa thì bị truy sát. Khi đến căn hầm có bức vẽ họa chân dung Triệu Nhã (vốn là mẹ ruột của Triệu Bàn) mới được tha. Sau đó, Hạng Thiếu Long lấy vợ trong thời đại này và sinh ra đứa con mang tên Hạng Vũ.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Nhân vật chính[sửa | sửa mã nguồn]

  • Cổ Thiên Lạc vai Hạng Thiếu Long: nhân vật chính của truyện. Anh là nhân viên của lực lượng VIPPU sở hữu kỹ năng giao tiếp và sự thông minh. Sau khi chia tay với bạn gái, anh ta đồng ý tham gia dự án du hành thời gian với hi vọng bạn gái sẽ trở về với anh ta. Hạng Thiếu Long sau này ở lại thời Chiến quốc và kết hôn với Cầm Thanh và Ô Đình Phương.
  • Lâm Phong vai Triệu Bàn / Doanh Chính: con công chúa Triệu Nhã. Triệu Bàn bị khinh thường và sỉ nhục bởi các công tử khác bởi vì mẫu thân anh ta có hành vi dâm loàn. Triệu Cơ sau này nhầm lẫn Triệu Bàn là con của cô ta sau khi được giải thoát khỏi nước Triệu. Triệu Bàn đến nước Tần với tên là Doanh Chính, một hoàng tử của nước Tần. Doanh Chính trở thành thái tử của nước Tần và sau cùng trở thành hoàng đế Tần Thủy Hoàng.
  • Giang Hoa vai Liên Tấn / Lao Ái: một kiếm khách từng làm việc cho Triệu Mục. Liên Tấn bị Hạng Thiếu Long làm bị thương cánh tay phải và phải rời bỏ Triệu Mục. Sau đó Liên Tấn luyện được cách dùng kiếm bằng tay trái và lấy tên là Lao Ái. Lao Ái đến nước Tần và tham gia và cuộc tranh đoạt quyền lực tại nước Tần.
  • Quách Thiện Ni vai Tần Thanh / Cầm Thanh: Tần Thanh là bạn gái của Hạng Thiếu Long được bảy năm, nhưng sau đó họ chia tay và kết hôn với người khác. Hạng Thiếu Long đồng ý du hành ngược thời gian với hi vọng cô sẽ trở về với anh ta. Khi đến thời Chiến quốc, Hạng Thiếu Long gặp một cô gái có dung mạo giống với Tần Thanh tên là Cầm Thanh. Cầm Thanh sau này trở thành vợ của Hạng Thiếu Long.
  • Tuyên Huyên vai Ô Đình Phương: con gái Ô Ứng Nguyên, một người trung thành với nước Tần. Cô là bạn thân của công chúa Triệu Thiên và sau này trở thành vợ của Hạng Thiếu Long.
  • Đằng Lệ Danh vai Thiện Nhu: nữ sát thủ. Cô ta là một sát thủ làm việc cho Mặc gia Tào Thu Đạo. Cô ta là người đầu tiên mà Hạng Thiếu Long gặp khi du hành ngược thời gian.
  • Trịnh Tuyết Nhi vai Triệu Thiên: con gái của Triệu vương. Cô là mối tình đầu của Hạng Thiếu Long sau khi Hạng Thiếu Long cứu cô ta khỏi cuộc hôn nhân với thái tử nước Ngụy.
  • Lý Tử Hùng vai Triệu Mục: gián điệp của nước Sở làm quan tại nước Triệu.
  • Tuyết Lê vai Triệu Nhã: em gái vua Triệu. Bà là mẹ của Triệu Bàn và là bạn thân của Hạng Thiếu Long.

Nhân vật phụ[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]