Gián Đức

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Blattella germanica
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Arthropoda
Lớp (class)Insecta
Bộ (ordo)Blattodea
Họ (familia)Blattellidae
Chi (genus)Blattella
Loài (species)B. germanica
Danh pháp hai phần
Blattella germanica
Linnaeus, 1767

Gián Đức (danh pháp hai phần: Blattella germanica) là một loài gián thuộc họ Blattellidae. Loài gián này dài từ 1.3 cm đến 1.6 cm và có trường hợp lớn hơn. Nó có thể có màu nâu vàng nhạt đến gần như đen, và có hai sọc song song tối chạy từ đầu đến chân cánh. Dù có cánh, nó không thể bay. Loài này được tìm thấy ở các khu định cư của con người. Loài này thường sinh sống ở các nhà hàng, khu vực chế biến thực phẩm, khách sạn và bệnh xá. Trong khu vực khí hậu lạnh hơn, chúng được tìm thấy gần nơi cư trú của con người, vì chúng không chịu được lạnh. Tuy nhiên, gián Đức đã được tìm thấy như xa phía bắc tận Alert, Nunavut,[1] và phía nam tận Patagonia.[2]

Hình ảnh[sửa | sửa mã nguồn]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “The insects and arachnids of Canada, part 14, The Grasshoppers, Crickets, and related insects of Canada and adjacent region”. Bản gốc lưu trữ ngày 15 tháng 7 năm 2009. Truy cập ngày 9 tháng 7 năm 2012.
  2. ^ Faúndez, E. I. & M. A. Carvajal. 2011. Blattella germanica (Linnaeus, 1767) (Insecta: Blattaria) en la Región de Magallanes. Boletín de Biodiversidad de Chile, 5: 50-55.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]