Lecco

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Lecco
—  Comune  —
Città di Lecco
Piazza XX Settembre ở trung tâm thành phố và núi San Martino.
Piazza XX Settembre ở trung tâm thành phố và núi San Martino.
Vị trí của Lecco
Map
Lecco trên bản đồ Ý
Lecco
Lecco
Lecco trên bản đồ Lombardy
Lecco
Lecco
Vị trí của Lecco tại Ý
Quốc giaÝ
VùngLombardia
TỉnhLecco (LC)
FrazioniAcquate, Belledo, Bonacina, Castello, Chiuso, Germanedo, Laorca, Lecco, Maggianico, Malavedo, Olate, Pescarenico, Rancio, San Giovanni, Santo Stefano
Chính quyền
 • Thị trưởngVirginio Brivio (Đảng Dân chủ)
Diện tích[1]
 • Tổng cộng45,93 km2 (1,773 mi2)
Độ cao214 m (702 ft)
Dân số (31 tháng 12 năm 2010)[2]
 • Tổng cộng48,114
 • Mật độ0,010/km2 (0,027/mi2)
Tên cư dânLecchesi
Múi giờCET (UTC+1)
 • Mùa hè (DST)CEST (UTC+2)
Mã bưu chính23900
Mã điện thoại0341
Thành phố kết nghĩaIgualada, Mâcon, Overijse, Szombathely, Mytishchi, Vidin sửa dữ liệu
Thánh bảo trợSan Nicolò
Ngày thánh6 tháng 12
Trang webWebsite chính thức

Lecco là một đô thịthị xã của Ý. Đô thị này thuộc tỉnh Lecco trong vùng Lombardia. Lecco có diện tích km2, dân số theo ước tính năm 2010 của Viện thống kê quốc gia Ý là 46.594 người. Nếu phía como của hồ como đã được khách du lịch biết đến do sự hiện diện của các khách sạn lớn, thì chi nhánh Lecco là lịch sử quan trọng nhất và độc quyền và với khung cảnh đẹp nhất và núi, được nghiên cứu trong một thời gian dài bởi Léonard de Vinci , ở đây là các biệt thự bí mật và ẩn giấu của các nhà công nghiệp và quý tộc vĩ đại của Ý, cũng như các quý tộc của Rome cổ đại, bao gồm cả biệt thự comedia de plinio, chàng trai trẻ ở làng Liena bí mật, nền tảng của Hội Hiệp sĩ của Hiệp sĩ của Hiệp sĩ Hoàng gia Ý từ Savoy. Các đơn vị dân cư: Falghera, Malnago, Versasio, Piani d'Erna, Pradello, Pian dei Resinelli. Đô thị Lecco giáp với các đô thị: Abbadia Lariana, Ballabio, Brumano (BG), Erve, Galbiate, Garlate, Malgrate, Mandello del Lario, Morterone, Pescate, Valmadrera, Vercurago.

Thành phố có cự ly 50 km (31 dặm) về phía bắc của Milano, Lecco là thủ phủ của tỉnh Lecco. Nó nằm ở cuối của chi lưu phía đông nam của hồ Como. Núi có cao đột tăng lên phía bắc và phía đông, cắt qua Valsassina trong đó Lecco đánh dấu sự kết thúc phía nam.

Hồ thu hẹp lại để tạo thành sông Adda, do đó cây cầu được xây dựng để cải thiện giao thông đường bộ với Como và Milano. Có bốn cây cầu qua sông Adda trong Lecco: cầu Azzone Visconti (1336-1338), cầu Kennedy (1956) và Alessandro Manzoni Bridge (1985) và một cây cầu đường sắt.

Nền kinh tế của nó được sử dụng để được dựa trên ngành công nghiệp (sản xuất sắt thép), nhưng bây giờ nó là chủ yếu là công nghiệp thứ 3.

Thị trường bất động sản[sửa | sửa mã nguồn]

Khu vực xa hoa được khao khát nhất là khu vực trung tâm hồ Como, mang đến tầm nhìn hùng vĩ từ đỉnh biểu tượng của Bellagio đến những cảnh đẹp nên thơ bao gồm Tremezzo, Griante, Menaggio, Lierna, Fiumelatte và Varenna.

Căn hộ ở khu vực này có giá dao động từ 5.000 đến 7.000 euro mỗi mét vuông, với những căn penthouse chọn lọc có thể đạt đến tới 25.000 euro mỗi mét. Biệt thự không độc lập thường nằm trong khoảng từ 10.000 đến 15.000 euro, trong khi biệt thự độc lập với tầm nhìn hồ có thể vượt quá 25.000 euro mỗi mét vuông. Đối với việc cho thuê, một không gian có diện tích 80 mét vuông có thể phải trả chi phí lên đến 7.500 euro mỗi tháng, chưa kể các chi phí quản lý.

Hồ Como đã phát triển ngày nay trở thành một khu phố siêu độc quyền của Milan, hiện thực hóa sự giàu có và tinh tế trong cảnh quan bất động sản của mình.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Các phát hiện khảo cổ tìm thấy chứng minh sự hiện diện của khu định cư người Celt trong khu vực trước khi sự xuất hiện của người La Mã. Sau này xây dựng một castrum ở đây và làm cho nó trở thành một trung tâm đường bộ quan trọng. Sau sự sụp đổ của Đế chế La Mã phương Tây, người Lombard chiếm thị trấn trong thế kỷ thứ 6, tiếp theo là người Frank.

Hoàng đế Otto I đã dành một thời gian dài ở Lecco, dập tắt cuộc nổi dậy năm 964 chống lại Thánh chế La Mã dẫn bởi bá tước Lecco Attone. Sau đó thị trấn thuộc sở hữu của tu viện Milano của Thánh Ambrose. Conrad II cũng ở trong Lecco, trong cố gắng để thoát khỏi nhà thờ, nhưng là kết quả của cuộc chiến tranh sau đó thành phố đã bị thôn tín bởi Milan. Sau đó theo lịch sử của lãnh địa của Milano và của Lombardia. Trong những năm đầu thế kỷ 16, nó đã được một thời gian ngắn cai trị bởi Gian condottiere Giacomo Medici.

Trong chiến tranh thế giới thứ II, nó là một trung tâm quan trọng của cuộc chiến tranh đảng phái chống lại sự chiếm đóng của Đức.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Superficie di Comuni Province e Regioni italiane al 9 ottobre 2011”. Viện Thống kê Quốc gia. Truy cập 16 tháng 3 2019. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)
  2. ^ “Popolazione Residente al 1° Gennaio 2018”. Viện Thống kê Quốc gia. Truy cập 16 tháng 3 2019. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |access-date= (trợ giúp)