Vườn quốc gia biển Wadden Hamburg

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Vườn quốc gia biển Wadden Hamburg
Nationalpark Hamburgisches Wattenmeer
Hình ảnh trên không của Vườn quốc gia biển Wadden Hamburg, với các đảo Neuwerk (ở trên), Scharhörn và Nigehörn (xuất hiện như một hòn đảo duy nhất) và các bộ phận của bãi bùn Scharhörn và Neuwerk (bên phải). Hướng của bức ảnh là về phía đông nam.
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia biển Wadden Hamburg
Bản đồ hiển thị vị trí của Vườn quốc gia biển Wadden Hamburg
Vị trí tại phía Bắc nước Đức
Vị tríBờ biển Bắc, Hamburg,  Đức
Diện tích13.750 ha (33.977 mẫu Anh)
Thành lập9 tháng 4 năm 1990 (1990-04-09)
Biển Wadden gần Duhnen

Vườn quốc gia biển Wadden Hamburg (tiếng Đức: Hamburgisches Wattenmeer) là vườn quốc gia nhỏ nhất trong ba vườn quốc gia Biển Wadden ở Đức. Nó bảo vệ hệ sinh thái của biển Wadden, mà trải dài từ Den Helder tới Esbjerg.

Nó là một vùng đất của thành bang Hamburg ở phía bắc nước Đức và nằm ở cửa sông Elbe, cách Cuxhaven khoảng 12,5 km, bao gồm các đảo Neuwerk, ScharhörnNigehörn. Thành phần chủ yếu ở đây là các bãi cát, bãi bùn với các con lạch cạn, cồn cát và các đảo nổi nói trên. Vườn quốc gia cũng là một phần của khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận vào năm 1992.

Theo phán quyết của Nghị viện Hamburg vào ngày 9 tháng 4 năm 1990, khu vực này đã được phân loại lại như là vườn quốc gia biển Wadden Hamburg. Vào ngày 5 tháng 4 năm 2001, luật pháp đã được thông qua và khu vực vườn quốc gia đã được mở rộng như ngày nay.

Tổng diện tích của cả hai khu vực của vườn quốc gia là 13.750 ha (53,1 sq mi). Trong đó, khu vực 1 đang được bảo vệ đặc biệt. Vì vậy, ví dụ như đi bộ đường dài trên các bãi bồi hay cưỡi ngựa tham quan thì chỉ được phép đi trên các tuyến đường đã được định sẵn.

Vườn quốc gia này là nhà của khoảng 2.000 loài động vật, trong đó có khoảng 250 loài chỉ được tìm thấy ở các đầm lầy nước mặn của biển Wadden. Đáng chú ý nhất phải kể đến hải cẩu cảnghải cẩu xám. Do dòng chảy tự nhiên của trầm tích nên có một nồng độ cao thức ăn cho cá con và các loài chim biển ở cửa sông Elbe. Do đó, đây là khu vực nghỉ ngơi và thay lông cho các loài chim biển với khoảng 10-12 triệu con ngỗng, vịt trời, vịt biểnmòng biển khi các loài chim di trú từ khu vực phía bắc xa xôi. Vì vậy, đây là một trong những khu vực bảo tồn chim quan trọng của Đức.

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  •  Umweltbehörde Hamburg, Naturschutzamt (Hrsg.): Nationalpark-Atlas Hamburgisches Wattenmeer. Nationalparkplan: Teil I (= Naturschutz und Landschaftspflege in Hamburg, Schriftenreihe der Umweltbehörde, Heft 50). Hamburg 2001, S. 1-165 (PDF, 16,2 MB).

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]