Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Núi Thái Bình (Hồng Kông)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
nKhông có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
{{otheruses|Núi Thái Bình}}
{{otheruses|Núi Thái Bình}}
'''Núi Thái Bình''' ([[chữ Hán phồn thể]]: 太平山頂, âm Hán Việt: Thái Bình sơn đỉnh), tên khác là '''Victoria Peak''', '''The Peak''', '''Mount Austin''', là một ngọn núi ở [[Hồng Kông]]. Đây là ngọn núi cao nhất của đảo Hồng Kông. Ngọn núi cao 552 m. Ngọn núi này nằm ở nửa phía đông của [[đảo Hồng Kông]]. Tuy nhiên, ngọn núi này thấp hơn ngọn [[Đại Mạo Sơn]] thuộc lãnh thổ Hồng Kông. Ngọn núi này cũng có giá trị đất đắt nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống ở đây. Đỉnh núi này có trạm liên lạc radio đóng cửa đối với công chúng nhưng các khu vực xung quanh thì bao gồm các công viên, khu đất ở đắt giá. Từ đỉnh núi này có thể ngắm nhìn trung tâm [[Hồng Kông]], bến cảng và các đảo chung quanh. Núi Thái Bình là một địa điểm thu hút khách.
'''Núi Thái Bình''' ([[chữ Hán phồn thể]]: 太平山頂, âm [[Hán Việt]]: ''Thái Bình Sơn đỉnh''), tên khác là '''Victoria Peak''', '''The Peak''', '''Mount Austin''', là một ngọn núi ở [[Hồng Kông]]. Đây là ngọn núi cao nhất của đảo Hồng Kông. Ngọn núi cao 552 m. Ngọn núi này nằm ở nửa phía đông của [[đảo Hồng Kông]]. Tuy nhiên, ngọn núi này thấp hơn ngọn [[Đại Mạo Sơn]] thuộc lãnh thổ Hồng Kông. Ngọn núi này cũng có giá trị đất đắt nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống ở đây. Đỉnh núi này có trạm liên lạc radio đóng cửa đối với công chúng nhưng các khu vực xung quanh thì bao gồm các công viên, khu đất ở đắt giá. Từ đỉnh núi này có thể ngắm nhìn trung tâm [[Hồng Kông]], bến cảng và các đảo chung quanh. Núi Thái Bình là một địa điểm thu hút khách tham quan của Hồng Kông.
{{sơ khai}}
{{sơ khai}}
[[Thể loại:Địa lý Hồng Kông]]
[[Thể loại:Địa lý Hồng Kông]]

Phiên bản lúc 13:05, ngày 10 tháng 4 năm 2008

Núi Thái Bình (chữ Hán phồn thể: 太平山頂, âm Hán Việt: Thái Bình Sơn đỉnh), tên khác là Victoria Peak, The Peak, Mount Austin, là một ngọn núi ở Hồng Kông. Đây là ngọn núi cao nhất của đảo Hồng Kông. Ngọn núi cao 552 m. Ngọn núi này nằm ở nửa phía đông của đảo Hồng Kông. Tuy nhiên, ngọn núi này thấp hơn ngọn Đại Mạo Sơn thuộc lãnh thổ Hồng Kông. Ngọn núi này cũng có giá trị đất đắt nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống ở đây. Đỉnh núi này có trạm liên lạc radio đóng cửa đối với công chúng nhưng các khu vực xung quanh thì bao gồm các công viên, khu đất ở đắt giá. Từ đỉnh núi này có thể ngắm nhìn trung tâm Hồng Kông, bến cảng và các đảo chung quanh. Núi Thái Bình là một địa điểm thu hút khách tham quan của Hồng Kông.