Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Wat Benchamabophit”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
Wat Benchamabophit là một ngôi chùa của [[quận Dusit[[ của [[Bangkok –Thailand ]].Nó được biết đến với một tên gọi khác là “[[chùa Cẩm Thạch]]”,là một trong những ngôi chùa đẹp nhất và là nơi nơi thu hút khách du lịch nhất.
Wat Benchamabophit là một ngôi chùa của [[quận Dusit]] của [[Bangkok]] –[[Thailand ]].Nó được biết đến với một tên gọi khác là “[[chùa Cẩm Thạch]]”,là một trong những ngôi chùa đẹp nhất và là nơi nơi thu hút khách du lịch nhất.


== Quá trình xây dựng ==
== Quá trình xây dựng ==

Phiên bản lúc 16:27, ngày 11 tháng 4 năm 2008

Wat Benchamabophit là một ngôi chùa của quận Dusit của BangkokThailand .Nó được biết đến với một tên gọi khác là “chùa Cẩm Thạch”,là một trong những ngôi chùa đẹp nhất và là nơi nơi thu hút khách du lịch nhất.

Quá trình xây dựng

Chùa được xây dựng năm 1899 theo lệnh của vua Chulalongkorn sau khi cung điện của ông không lâu sau đó và đến 10 năm sau đó ngôi đền mới hoàn thành .Tên của ngôi chùa phải đọc đúng là “ Ngôi chùa của vị vua thứ 5 quận DUSIT”.Nó được thiết kế theo ý của PRINCE NARIS ,người là bào huynh cùng cha khác mẹ của hoàng đế . Hoàng tử là người kiến trúc sư tài hoa ,đã thực thi nhiều hạng mục ,khởi sự xây dựng công trình này theo kiểu truyền thống Thái .Rõ ràng nhất là những hạng mục xây dựng công trình này là cung điện được giới hạn ,đá cẩm thạch mang tên Carrara nhập từ Ý ,dùng phủ lên tường những cao ốc chính ,phủ những đường cong mái lợp ngói màu vàng của Trung Quốc .Độc nhất vô nhị trong nghệ thuật kiến trúc là ánh sáng đi qua cửa sổ ,tạo ra màu sắc đặc biệt .Quốc vương hoàn toàn thích thú nhìn vào kết quả hoàn mỹ này nên hoàng đế đã hạ bút “Trẫm chưa bao giờ nịnh hót một thần dân ,nhưng khanh không thể nào trợ giúp ,để thấu hiểu tâm khảm của Trẫm đã bị chiếm đọat qua những nét thẫm mỹ như đền thờ nguy nga này ".

Miêu tả

Pho tượng chủ yếu của đền thờ này là mô hình nổi tiếng về tượng Phật Shinnarat thuộc Phitsanulok.Theo truyền thuyết,tín đồ đã mục kích thấy pho tượng này đã ứa ra một dòng lệ đỏ như huyết tuôn tràn,khi Ayuthaya bị giặc chiếm lĩnh trung tâm phía Bắc của Sukhothai vào thế kỷ 14.Chân đế của pho tượng là nơi cất giữ tro hỏa táng của hoàng đế Chulalongkorn .Phía sau đền thờ là phòng trưng bày hiện vật triễn lãm ,gồm 52 bức tượng Phật khắp các vùng Châu Á .Phòng triễn lãm cũng được sử dụng như một trung tâm truyền dạy kiến thức ,qua nhiều phương cách từ Đức Phật đã được diễn tả ra rộng khắp Châu Á . Xuyên qua phần sau lối vào sân của đền thờ có một cây cao vút tận trời ,tuổi cây gần ngót thề kỷ ,người ta nói nguồn gốc cây này từ nơi Đức Phật chào đời xứ Ấn Độ xa xăm.Bên cạnh gốc đại thụ là hồ nuôi rùa ,có nhiều chú rùa may mắn được thả vào vào hồ này do một số Phật Tử phóng sanh .Khung cảnh của đền thờ vào buổi sáng rất nhộn nhịp ,khi Phật tử quây quần trước cổng để dâng thực phẩm cho các vị sư .Đền thờ cũng là nơi quây quần ưa thích đối với mọi người Thái trong những ngày lễ của Phật tử suốt năm .

Tham khảo

  • Phan Minh Châu, Cùng bạn khám phá thế giới - Sapaco Tourist .
  • Phan Minh Châu, Xây dựng bài thuyết minh du lịch tuyến điểm đất nước Thái Lan, khóa luận tốt nghiệp ngành Du lịch, Đại học dân lập Hùng Vương.
  • Michael Freeman Claude Jacques, Ancient Angkor, River Books Ltd., Bangkok .
  • Robert B. Albritton and Thawilwadee Bureekul, Developing Democracy under a New Constitution in ThailandPDF (319 KiB), National Taiwan *University and Academia Sinica Asian Barometer Project Office Working Paper Series No. 28, 2004
  • Pongsudhirak Thitinan, "Victory places Thaksin at crossroads", Bangkok Post, 9 February 2005 .
  • Unprecedented 72% turnout for latest poll", The Nation, February 10, 2005.
  • Aurel Croissant and Daniel J. Pojar, Jr., Quo Vadis Thailand? Thai Politics after the 2005 Parliamentary Election, Strategic Insights, Volume IV, Issue 6 (June 2005)
  • The Nation, NLA 'doesn't represent' all of the people, 14 October 2006 The Nation,
  • Assembly will not play a major role, 14 October 2006 .
  • The Nation, Interim charter draft, 27 September 2006 .
  • Ban on political activities lifted", The Nation, July 18, 2007.

Liên kết ngoài