Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Uông Dương”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
TuHan-Bot (thảo luận | đóng góp)
n Robot: Sửa đổi hướng
Khốttabít (thảo luận | đóng góp)
nKhông có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Uông Dương''' ([[tiếng Trung Quốc|tiếng Trung]]: 汪洋; [[bính âm Hán ngữ|pinyin]]: Wāng Yáng; sinh ngày 12 tháng 3 năm 1955) là một nhà chính trị [[Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa]]. Ông hiện là thư tỉnh ủy [[Quảng Đông]], trong [[Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18]] ông được bầu vào Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương khóa 18 [[Đảng Cộng sản Trung Quốc]]. Ông là Bí thư thành ủy [[Trùng Khánh]] từ năm 2005-2007. Uông Dương được xem là một trong các nhân vật cải cách hàng đầu trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông được xem à đi tiên phong trong mô hình phát triển của tỉnh Quảng Đông như thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Đông bằng cách giảm lệ thuộc vào xuất khẩu hàng hóa giá rẻ và chuyển sang các ngành công nghệ cao thân thiện với môi trường.
'''Uông Dương''' ([[tiếng Trung Quốc|tiếng Trung]]: 汪洋; [[bính âm Hán ngữ|pinyin]]: Wāng Yáng; sinh ngày 12 tháng 3 năm 1955) là một nhà chính trị [[Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa]], hiện là Phó Thủ tướng Quốc vụ viện. Tại [[Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18]] ông được bầu vào Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương khóa 18 [[Đảng Cộng sản Trung Quốc]]. Ông là Bí thư thành ủy [[Trùng Khánh]] từ năm 2005-2007. Uông Dương được xem là một trong các nhân vật cải cách hàng đầu trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông được xem à đi tiên phong trong mô hình phát triển của tỉnh Quảng Đông như thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Đông bằng cách giảm lệ thuộc vào xuất khẩu hàng hóa giá rẻ và chuyển sang các ngành công nghệ cao thân thiện với môi trường.


Năm 2011, khi đối mặt với tình trạng [[biểu tình tại Ô Khảm]], Uông Dương đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát không được đàn áp, sa thải các quan chức tham nhũng và cho phép người dân bầu ra bộ máy lãnh đạo mới.
Năm 2011, khi đối mặt với tình trạng [[biểu tình tại Ô Khảm]], Uông Dương đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát không được đàn áp, sa thải các quan chức tham nhũng và cho phép người dân bầu ra bộ máy lãnh đạo mới.

Phiên bản lúc 14:05, ngày 6 tháng 10 năm 2013

Uông Dương (tiếng Trung: 汪洋; pinyin: Wāng Yáng; sinh ngày 12 tháng 3 năm 1955) là một nhà chính trị Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, hiện là Phó Thủ tướng Quốc vụ viện. Tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 ông được bầu vào Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương khóa 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông là Bí thư thành ủy Trùng Khánh từ năm 2005-2007. Uông Dương được xem là một trong các nhân vật cải cách hàng đầu trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông được xem à đi tiên phong trong mô hình phát triển của tỉnh Quảng Đông như thay đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh Quảng Đông bằng cách giảm lệ thuộc vào xuất khẩu hàng hóa giá rẻ và chuyển sang các ngành công nghệ cao thân thiện với môi trường.

Năm 2011, khi đối mặt với tình trạng biểu tình tại Ô Khảm, Uông Dương đã ra lệnh cho lực lượng cảnh sát không được đàn áp, sa thải các quan chức tham nhũng và cho phép người dân bầu ra bộ máy lãnh đạo mới.

Tiểu sử

Uông Dương sinh ra tại Túc Châu, An Huy. Giữa năm 1972 và 1976, ông làm việc ở một nhà máy chế biến thực phẩm trước khi được thăng chức quản đốc. Ông gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 1975. Sau đó, ông làm giáo viên trường đảng địa phương, trước khi đi vào nghiên cứu kinh tế chính trị ở buổi bình minh của cải cách kinh tế của Đặng Tiểu Bình tại Trường Đảng Trung ương vào năm 1979. Ông trở về quê hương của mình làm thầy giáo chính sách đảng trước khi tham dự Tổ chức đoàn thanh niên cộng sản địa phương, nơi ông thăng tiến lên tỉnh ủy vào năm 1984. Sau đó ông chuyển về làm Phó giám đốc và Giám đốc Sở Thể thao tỉnh An Huy cho tới năm 1988.