Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Anadoluhisari”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
[[Anadoluhisarı]]'''Anadoluhisar''' là một pháo đài ở bờ phải [[eo biển Bosporus]] thuộc thành phố [[Istanbul]], [[Turkey|Thổ Nhĩ Kỳ]]. Đôi khi nó còn được gọi là [[pháo đài Anatolia]]. Nó được vị [[sultan|hoàng đế]] [[Bayezid I]] "Tiếng sét" (1389-1402) của [[đế chế Ottoman]] xây dựng năm [[1393]] để chuẩn bị cho công cuộc vây hãm [[Constantinople]] (khu vực nằm giữa [[mỏm Haliç]] và [[biển Marmara]] của [[Istanbul]] ngày nay).
'''Anadoluhisar''' là một pháo đài ở bờ phải [[eo biển Bosporus]] thuộc thành phố [[Istanbul]], [[Thổ Nhĩ Kỳ]]. Đôi khi nó còn được gọi là [[pháo đài Tiểu Á]]. Nó đã được vị [[padishah|hoàng đế]] [[Bayezid I]] "Tiếng sét" (1389-1402) của [[đế chế Ottoman]] xây dựng năm [[1393]] để chuẩn bị cho công cuộc vây hãm [[Constantinople]] (khu vực nằm giữa [[mỏm Haliç]] và [[biển Marmara]] của [[Istanbul]] ngày nay).


==Xem thêm==
==Xem thêm==
* [[Rumelihisari]]
* [[Rumelihisari]]
* [[Eo biển Bosporus]]
* [[Eo biển Bosporus]]
* [[Thất thủ của Byzanti]]
* [[Thất thủ của Byzantine]]


{{stub}}
{{stub}}

Phiên bản lúc 03:32, ngày 24 tháng 10 năm 2008

Anadoluhisar là một pháo đài ở bờ phải eo biển Bosporus thuộc thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đôi khi nó còn được gọi là pháo đài Tiểu Á. Nó đã được vị hoàng đế Bayezid I "Tiếng sét" (1389-1402) của đế chế Ottoman xây dựng năm 1393 để chuẩn bị cho công cuộc vây hãm Constantinople (khu vực nằm giữa mỏm Haliçbiển Marmara của Istanbul ngày nay).

Xem thêm