Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Nguyễn Nghiêu Tư”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
→‎Tiểu sử: về việc ông làm quan Thượng thư chưởng lục bộ, xem nguồn đã dẫn bên dưới: văn bia tiến sĩ
xem nguồn đã dẫn
Dòng 1: Dòng 1:
'''Nguyễn Nghiêu Tư''' (? - ?), hiệu là '''Tùng Khê''', tên tự là '''Quân Trù''', thuở nhỏ còn có tên tục là Trư vì đẻ tháng Hợi{{fact}}, người xã [[Phú Lương]], huyện [[Võ Giàng]]{{fact}}, phủ [[Từ Sơn]], xứ [[Kinh Bắc]] (nay thuộc huyện [[Quế Võ]], [[Bắc Ninh]]). Nguyễn Nghiêu Tư, là một [[trạng nguyên]] [[nhà Hậu Lê]], làm quan đến chức Thượng thư.
'''Nguyễn Nghiêu Tư''' (? - ?), hiệu là '''Tùng Khê''', tên tự là '''Quân Trù''', thuở nhỏ còn có tên tục là Trư vì đẻ tháng Hợi{{fact}}, người xã [[Phú Lương]], huyện [[Võ Giàng]], phủ [[Từ Sơn]], xứ [[Kinh Bắc]] (nay thuộc huyện [[Quế Võ]], [[Bắc Ninh]]). Nguyễn Nghiêu Tư, là một [[trạng nguyên]] [[nhà Hậu Lê]], làm quan đến chức Thượng thư.


== Tiểu sử ==
== Tiểu sử ==

Phiên bản lúc 03:26, ngày 25 tháng 10 năm 2008

Nguyễn Nghiêu Tư (? - ?), hiệu là Tùng Khê, tên tự là Quân Trù, thuở nhỏ còn có tên tục là Trư vì đẻ tháng Hợi[cần dẫn nguồn], người xã Phú Lương, huyện Võ Giàng, phủ Từ Sơn, xứ Kinh Bắc (nay thuộc huyện Quế Võ, Bắc Ninh). Nguyễn Nghiêu Tư, là một trạng nguyên nhà Hậu Lê, làm quan đến chức Thượng thư.

Tiểu sử

Ông đỗ Trạng nguyên khoa Mậu Thìn niên hiệu Thái Hòa thứ 6 (1448), đời Lê Nhân Tông, làm quan Hàn lâm trực học sĩ, An phủ sứ lộ Tân Hưng.

Thời vua Lê Nghi Dân, ông được cử làm Phó sứ (năm 1460) sang nhà Minh (Trung Quốc) cầu phong (thụ phong vương của nhà Minh cho vua Lê của Đại Việt). Sau đó, ông được thăng lên Lại bộ thượng thư (chưởng lục bộ).

Tham khảo