Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Captain America: Kẻ báo thù đầu tiên”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Phanluong (thảo luận | đóng góp)
n →‎Chú thích: clean up using AWB
Dòng 73: Dòng 73:
[[Thể loại:Phim 3D 2011]]
[[Thể loại:Phim 3D 2011]]
[[Thể loại:Phim 3D Mỹ]]
[[Thể loại:Phim 3D Mỹ]]
[[Thể loại:Phim lấy bối cảnh ở Luân Đôn]]
[[Thể loại:Phim lấy bối cảnh ở thập niên 2010]]
[[Thể loại:Phim sử dụng công nghệ âm thanh Dolby Surround 7.1]]

Phiên bản lúc 22:41, ngày 24 tháng 5 năm 2014

Đội trưởng Mỹ: Kẻ báo thù đầu tiên
Áp phích của phim
Đạo diễnJoe Johnston
Sản xuấtKevin Feige
Kịch bảnChristopher Markus
Stephen McFeely
Dựa trênCaptain America by Joe Simon
Jack Kirby
Diễn viênChris Evans
Tommy Lee Jones
Hugo Weaving
Hayley Atwell
Sebastian Stan
Dominic Cooper
Neal McDonough
Derek Luke
Stanley Tucci
Âm nhạcAlan Silvestri
Quay phimShelly Johnson
Dựng phimRobert Dalva
Jeffrey Ford
Hãng sản xuất
Phát hànhParamount Pictures
Công chiếu
  • 19 tháng 7 năm 2011 (2011-07-19) (Toàn cầu)
  • 22 tháng 7 năm 2011 (2011-07-22) (United States)
  • 29 tháng 7 năm 2011 (2011-07-29) (Việt Nam)
Độ dài
124 phút
Quốc giaMỹ
Ngôn ngữEnglish
Kinh phí$140 million
Doanh thu$101,630,388

Captain America: The First Avenger (Tựa tiếng Việt: Đội trưởng Mỹ: "Kẻ phục thù" tiên phong hoặc Đội trưởng Mỹ: Kẻ báo thù đầu tiên)[1] là một phim siêu anh hùng Mỹ công chiếu năm 2011 dựa trên nhân vật truyện tranh của Marvel Comics - Captain America. Đây là sản phẩm thứ 5 của Marvel Cinematic Universe. Bộ phim được đạo diễn bởi Joe Johnston, kịch bản của Christopher Markus và Stephen McFeely, và sự tham gia diễn xuất của Chris Evans, Tommy Lee Jones, Hugo Weaving, Hayley Atwell, Sebastian Stan, Dominic Cooper, Neal McDonough, Derek Luke, và Stanley Tucci.

Bộ phim kể về câu chuyện của Steve Rogers, một cậu trai ốm yếu đến từ Brooklyn đã biến đổi thành một siêu quân nhân - Captain America để phục vụ cho chiến tranh. Tuy nhiên, Captain America phải ngăn chặn Red Skull - cơ quan sản xuất vũ khí huỷ diệt và cầm đầu những vụ khủng bố - của Adolf Hitler, người có ý định dùng nguồn năng lượng kỳ bí Tesseract để thống trị thế giới.

Nội dung

Phần sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung của tác phẩm.

Một ngày, các nhà khoa học ở Bắc Cực đã khám phá ra một vật thể có 3 màu đỏ, trắng và xanh lam.

Tháng 3 năm 1942, sĩ quan Quốc Xã Johann Schmidt (Hugo Weaving đóng) và người của hắn đánh chiếm một toà lâu đài ở Tønsberg, Na Uy, để đánh cắp một Tesseract huyền bí, cái mà Schmidt gọi là "Báu vật trong kho báu của thần Odin". Tại New York, anh chàng người Brooklyn - Steve Rogers (Chris Evans đóng) bị từ chối nhập ngũ cho Thế Chiến lần 2. Bạn của Rogers, Sgt. James "Bucky" Barnes (Sebastian Stan đóng), đưa Rogers tới triển lãm "Công nghệ hiện đại cho tương lai", nơi nhà sáng chế nổi tiếng Howard Stark (Dominic Cooper đóng) giới thiệu một chiếc ôtô bay thử nghiệm. Rogers lại tranh thủ đăng ký vào một trung tâm tuyển quân khác. Khi Barnes đang cố gắng thuyết phục anh bỏ cuộc, thì nhiệt huyết muốn phục vụ Tổ quốc của Rogers được nhà khoa học người Bravian Tiến sĩ Abraham Erskine (Stanley Tucci đóng) tình cờ phát hiện, người đang hợp tác với Cục Dữ Trữ Khoa Học Chiến Lược Hoa Kỳ. Ông tuyển Rogers vào một đội lính đóng tại trại Lehigh, tiểu bang New York. Ở đó, dưới quyền Đại tá Chester Phillips (Tommy Lee Jones đóng) và sĩ quan SSR Peggy Carter (Hayley Atwell đóng), một người sẽ được chọn để thử nghiệm "siêu quân nhân" đầu tiên. Phillips tiến cử Gilmore Hodge (Lex Shrapnel đóng), nhưng một hành động dũng cảm hi sinh thân mình trong buổi huấn luyện của Rogers đã thuyết phục Erskine chọn Rogers. Ở châu Âu, Schmidt và nhà khoa học Arnim Zola (Toby Jones) cố gắng khai thác sức mạnh từ Tesseract. Trong một phòng thí nghiệm bí mật dưới một tiệm bán đồ cũ ở Brooklyn, dưới sự chứng kiến của Erskine cùng Thượng Nghĩ sĩ Brandt (Michael Brandon đóng) và nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ Fred Clemson (Richard Armitage đóng), Rogers được tiêm huyết thanh vào người qua những chiếc kim siêu nhỏ và tái lập trình bằng chiếu tia mà Erskine gọi là "Vita-rays". Rogers bước ra khỏi lồng thí nghiệm với vẻ ngoài to cao và cơ bắp — và khả năng của anh được thử thách ngay lập tức khi Clemson giết Erskine, bộc lộ thân phận thật là gián điệp Heinz Kruger. Rogers đuổi theo Kruger khi hắn tháo chạy với một chiếc ôtô, cho dù Carter đã giết được tên tài xế. Cuối cùng, Rogers cũng kéo Kruger ra khỏi chiếc tàu ngầm, nhưng hắn lại tự sát bằng một viên xyanua.

Sau đó, Thượng nghị sĩ Brandt cử Rogers vào vai chính trong rất nhiều chuyến lưu diễn ở nhiều nước để đẩy mạnh việc bán trái phiếu chiến tranh. Tại một buổi văn nghệ cổ động cho lính Mỹ ở Italia vào tháng 11 năm 1943, Rogers đã bị chế giễu. Khi Rogers nghe tin bạn Barnes đang bị lực lượng của Schmidt bắt làm tù binh, Rogers đã thuyết phục Carter và Stark dùng máy bay đưa anh ta đến thẳng nơi giam giữ để thực hiện màn giải cứu con tin một mình. Bất ngờ thay đó lại chính là căn cứ riêng của lực lượng Skull, gọi là HYDRA, Rogers đã cứu được Barnes và những người khác, rồi phải đối đầu với chính Schmidt, siêu chiến binh đầu tiên của tiến sĩ Erskine. Schmidt và Zola rút lui, Rogers đưa toàn bộ con tin về căn cứ an toàn cùng với nhiều súng hiện đại sử dụng năng lượng tesseract.

Để tiêu diệt các căn cứ của HYDRA, Rogers tuyển một đội gồm có Barnes, Timothy "Dum Dum" Dugan (Neal McDonough đóng), Gabe Jones (Derek Luke đóng), Jim Morita (Kenneth Choi đóng), James Montgomery Falsworth (J. J. Feild đóng), and Jacques Dernier (Bruno Ricci đóng). Sử dụng một chiếc khiên tròn có thể hấp thụ mọi rung động được làm bởi chất mà Stark gọi là Vbranium, Rogers và đội của mình đã tiêu diệt hầu hết các căn cứ, chỉ còn lại một căn cứ duy nhất. Cuối cùng, Rogers và Barnes đu dây lên đoàn tàu đang chở Tiến sĩ Zola; trong cuộc xung đột trên tàu, Barnes đã rơi xuống vực thẳm trước sự chứng kiến của Rogers.

Rogers với những thông tin Phillips đã khai thác được từ Zola, lãnh đạo đội biệt kích tới căn cứ cuối cùng của Skull. Rogers trèo lên được máy bay của Skull khi nó cất cánh để thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng Tesseract san bằng nước Mỹ, cuối cùng đã đối mặt với Skull. The Skull cố gắng sử dụng Tesseract nhưng thay vào đó lại bị tan rã bới năng lượng của Tesseract. Tesseract nung chảy vỏ máy bay và rơi xuống Trái Đất. Như Carter nghe được trong điện đàm, Rogers đã đâm chiếc máy bay xuống Bắc Cực. Stark tìm lại được Tesseract nhưng chiếc máy bay của HYDRA chưa thể xác định được vị trí và Rogers được tuyên bố là đã hi sinh trong khi chiến đấu.

Cảnh hiện tại, Rogers tỉnh lại trong một căn phòng được thiết kế như là anh vẫn đang ở thập niên 40. Nhận ra được sự thật và chạy ra đến Quảng trường Thời Đại, Rogers biết được từ người lãnh đạo của S.H.I.E.L.D., Nick Fury (Samuel L. Jackson đóng) rằng anh đã ngủ gần 70 năm, và họ chỉ muốn anh thích nghi dần dần với thời hiện đại.

Hết phần cho biết trước nội dung của tác phẩm.

Các diễn viên

Sản Xuất

Vào tháng 4 năm 1997, Marvel đang thương lượng với Mark Gordon và Gary Levinsohn để sản xuất Captain America, và Larry Wilson cùng với Leslie Bohem đã được đặt viết một kịch bản. Trong tháng 5 năm 2000, Marvel Entertainment hợp tác với Artisan Entertainment để đầu tư cho bộ phim. Tuy nhiên, một vụ kiện phát sinh giữa Marvel Comics và Joe Simon về quyền sở hữu của bản quyền Nhân vật Captain America, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bộ phim. Cuối cùng, vụ kiện đã được giải quyết trong tháng 9 năm 2003. Năm 2005, Marvel đã nhận được một khoản đầu tư 525 triệu USD từ Merrill Lynch, cho phép họ sản xuất độc lập 10 bộ phim, bao gồm Captain America. Paramount Pictures đã đồng ý đứng ra phát hành phim. Ban đầu, nhân vật trong phim không phụ thuộc vào phim khác. Nhà sản xuất Kevin Feige nói "một nửa" bộ phim sẽ được thiết lập trong Thế chiến II trước khi chuyển sang thời hiện tại. Nhà sản xuất Avi Arad nói: "cơ hội lớn với nhân vật Captain America là như một người đàn ông ra khỏi quá khứ, trở lại hiện tại, nhìn vào thế giới của chúng ta qua con mắt của một người nghĩ rằng thế giới hoàn hảo là một thị trấn nhỏ Hoa Kỳ. Sáu mươi năm trôi qua, và chúng ta, những người của ngày hôm nay? Chúng ta tốt hơn? "Ông trích dẫn và sẽ xuất hiện bộ ba trong tương lai như một ảnh hưởng, và tuyên bố ông đã có "một người nào đó trong tâm trí để trở thành ngôi sao, và chắc chắn có người nào đó để dàn dựng nó". Vào tháng 2 năm 2006, Arad hy vọng vào mùa hè năm 2008 phim này sẽ được ra rạp, Jon Favreau đạo diễn các bộ hài đã gặp Arad, nhưng sau đó ông đã nhận làm đạo diễn cho phim Người sắt.

Phần tiếp theo

Chú thích

  1. ^ một số cách dịch sai: Captain America = Đại Úy Mỹ (Steve Rogers chưa bao giờ được nhắc đến việc phong quân hàm và sự xuất hiện của Captain America như một lãnh tụ tinh thần cho quân đội Mỹ.