Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Tứ mã phân thây”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Trang mới: Tứ mã phân thây(đôi khi gọi là tứ mã phanh thây) là hình phạt mà tứ chi của phạm nhân bị cột vào bốn sợi dây nối vào bốn con ngựa. Trên ngự...
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
Tứ mã phân thây(đôi khi gọi là tứ mã phanh thây) là hình phạt mà tứ chi của phạm nhân bị cột vào bốn sợi dây nối vào bốn con ngựa. Trên ngựa có thể có nài ngựa hoặc không. Khi hành hình, các nài ngựa sẽ thúc ngựa phi ra bốn hướng còn không có nài ngựa thì người ta sẽ hét lớn hoặc đánh ngựa để chúng hoảng sợ bỏ chạy. Từ đó bốn sợi dây sẽ kéo tứ chi phạm nhân đến khi thân thể của phạm nhân bị xé thành năm mảnh gồm (đầu, thân và tứ chi). Phạm nhân sẽ bị bỏ mặc cho máu chảy đến chết.
'''Tứ mã phân thây''' (đôi khi gọi là '''tứ mã phanh thây''') là một hình phạt thời [[phong kiến]]. Đây là hình phạt mà tứ chi của phạm nhân bị cột vào bốn sợi dây nối vào bốn con ngựa. Trên ngựa có thể có nài ngựa hoặc không. Khi hành hình, các nài ngựa sẽ thúc ngựa phi ra bốn hướng còn không có nài ngựa thì người ta sẽ hét lớn hoặc đánh ngựa để chúng hoảng sợ bỏ chạy. Từ đó bốn sợi dây sẽ kéo tứ chi phạm nhân đến khi thân thể của phạm nhân bị xé thành năm mảnh gồm (đầu, thân và tứ chi). Phạm nhân sẽ bị bỏ mặc cho máu chảy đến chết.
==Xem thêm==
*[[Tru di tam tộc]]
*[[Cung hình]]
*[[Tùng xẻo]]
*[[Voi giày]]
[[Thể loại:Hình phạt]]

Phiên bản lúc 01:59, ngày 10 tháng 12 năm 2008

Tứ mã phân thây (đôi khi gọi là tứ mã phanh thây) là một hình phạt thời phong kiến. Đây là hình phạt mà tứ chi của phạm nhân bị cột vào bốn sợi dây nối vào bốn con ngựa. Trên ngựa có thể có nài ngựa hoặc không. Khi hành hình, các nài ngựa sẽ thúc ngựa phi ra bốn hướng còn không có nài ngựa thì người ta sẽ hét lớn hoặc đánh ngựa để chúng hoảng sợ bỏ chạy. Từ đó bốn sợi dây sẽ kéo tứ chi phạm nhân đến khi thân thể của phạm nhân bị xé thành năm mảnh gồm (đầu, thân và tứ chi). Phạm nhân sẽ bị bỏ mặc cho máu chảy đến chết.

Xem thêm