Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Anadoluhisari”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Anadoluhisar''' là một pháo đài ở bờ phải [[eo biển Bosporus]] thuộc thành phố [[Istanbul]], [[Thổ Nhĩ Kỳ]]. Đôi khi nó còn được gọi là [[pháo đài Tiểu Á]]. Nó đã được Sultan [[Yıldırım Bayezid]] (1389-1402) của [[đế quốc Ottoman]] xây dựng năm [[1393]] để chuẩn bị cho công cuộc bao vây [[Constantinople]] (khu vực nằm giữa [[mỏm Haliç]] và [[biển Marmara]] của [[Istanbul]] ngày nay).
'''Anadoluhisar''' là một pháo đài ở bờ phải [[eo biển Bosporus]] thuộc thành phố [[Istanbul]], [[Thổ Nhĩ Kỳ]]. Đôi khi nó còn được gọi là [[pháo đài Tiểu Á]]. Nó đã được Sultan [[Bayezid I]] "Sấm sét" (1389-1402) của [[đế quốc Ottoman]] xây dựng năm [[1393]] để chuẩn bị cho công cuộc bao vây [[Constantinople]] (khu vực nằm giữa [[mỏm Haliç]] và [[biển Marmara]] của [[Istanbul]] ngày nay).


==Xem thêm==
==Xem thêm==

Phiên bản lúc 14:44, ngày 5 tháng 2 năm 2009

Anadoluhisar là một pháo đài ở bờ phải eo biển Bosporus thuộc thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Đôi khi nó còn được gọi là pháo đài Tiểu Á. Nó đã được Sultan Bayezid I "Sấm sét" (1389-1402) của đế quốc Ottoman xây dựng năm 1393 để chuẩn bị cho công cuộc bao vây Constantinople (khu vực nằm giữa mỏm Haliçbiển Marmara của Istanbul ngày nay).

Xem thêm