Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Văn ngôn”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 6: Dòng 6:
[[Thể loại:Hoàn toàn không có nguồn tham khảo từ 2008-12-24]]
[[Thể loại:Hoàn toàn không có nguồn tham khảo từ 2008-12-24]]
[[Thể loại:Hoàn toàn không có nguồn tham khảo]]
[[Thể loại:Hoàn toàn không có nguồn tham khảo]]
'''Hán Văn''' ([[chữ Hán]]: 漢文) là một phong cách truyền thống bằng văn bản của [[Trung Quốc]], dựa vào các ngữ pháp và từ vựng của Trung Quốc cổ xưa, làm cho nó khác với bất kỳ hình thức hiện đại của Trung Quốc nói.Tuy nhiên, việc phân biệt Văn chương cổ điển Văn chương Bach Thoai và Trung Quốc rõ ràng là xa. Nhạc cổ điển Trung Quốc đã được một lần được sử dụng cho hầu hết tất cả mọi thư từ trước khi chính thức và trong thời gian đầu của thế kỷ 20, không chỉ ở Trung Quốc mà còn (trong các thời kỳ khác nhau) tại [[Hàn Quốc]], [[Nhật Bản]], và [[Việt Nam]]. Trong số người nói tiếng Hoa, Hán Văn đã được thay thế bởi các yếu Bach Thoai (白話) [[Tiếng Trung Quốc]] , một phong cách viết đó là tương tự với Trung Quốc hiện đại, nói tiếng Hoa, trong khi người nói không có ngôn ngữ Trung Hoa cổ điển Trung Hoa bỏ phần lớn trong lợi của địa phương vernaculars.
'''Hán Văn''' ([[chữ Hán]]: 漢文) là một phong cách truyền thống bằng văn bản của [[Trung Quốc]], dựa vào các ngữ pháp và từ vựng của Trung Quốc cổ xưa, làm cho nó khác với bất kỳ hình thức hiện đại của Trung Quốc nói. Tuy nhiên, việc phân biệt văn chương cổ điển, văn chương Bạch Thoai và văn chương Trung Quốc rõ ràng là xa{{fact}}. Nhạc cổ điển Trung Quốc đã được một lần được sử dụng cho hầu hết tất cả mọi thư từ trước khi chính thức và trong thời gian đầu của thế kỷ 20, không chỉ ở Trung Quốc mà còn (trong các thời kỳ khác nhau) tại [[Hàn Quốc]], [[Nhật Bản]] và [[Việt Nam]]. Trong số người nói tiếng Hoa, Hán Văn đã được thay thế bởi Bach Thoai (白話) [[tiếng Trung Quốc]], một phong cách viết đó là tương tự với Trung Quốc hiện đại, nói tiếng Hoa, trong khi người nói không có ngôn ngữ Trung Hoa cổ điển Trung Hoa bỏ phần lớn trong lợi của địa phương vernaculars.


Hán Văn được biết đến như "hanmun" (漢文) tại [[tiếng Hàn Quốc]]; như "kanbun" (漢文) trong [[tiếng Nhật]].
Hán Văn được biết đến như ''hanmun'' (漢文) trong [[tiếng Hàn Quốc]] như ''kanbun'' (漢文) trong [[tiếng Nhật]].


==Ví dụ==
==Ví dụ==
*'''[[Bình Ngô Đại Cáo]]''' - [[Nguyễn Trãi]]
*''[[Bình Ngô Đại Cáo]]'' - [[Nguyễn Trãi]]
*'''[[Hịch tướng sĩ]]''' - [[Trần Hưng Đạo]]
*''[[Hịch tướng sĩ]]'' - [[Trần Hưng Đạo]]
*'''[[Thiên Đô Chiếu]]''' - [[Lý Thái Tổ]]
*''[[Thiên Đô Chiếu]]'' - [[Lý Thái Tổ]]


==Liên kết ngoài==
==Liên kết ngoài==

Phiên bản lúc 21:30, ngày 6 tháng 2 năm 2009

Hán Văn (chữ Hán: 漢文) là một phong cách truyền thống bằng văn bản của Trung Quốc, dựa vào các ngữ pháp và từ vựng của Trung Quốc cổ xưa, làm cho nó khác với bất kỳ hình thức hiện đại của Trung Quốc nói. Tuy nhiên, việc phân biệt văn chương cổ điển, văn chương Bạch Thoai và văn chương Trung Quốc rõ ràng là xa[cần dẫn nguồn]. Nhạc cổ điển Trung Quốc đã được một lần được sử dụng cho hầu hết tất cả mọi thư từ trước khi chính thức và trong thời gian đầu của thế kỷ 20, không chỉ ở Trung Quốc mà còn (trong các thời kỳ khác nhau) tại Hàn Quốc, Nhật BảnViệt Nam. Trong số người nói tiếng Hoa, Hán Văn đã được thay thế bởi Bach Thoai (白話) tiếng Trung Quốc, một phong cách viết đó là tương tự với Trung Quốc hiện đại, nói tiếng Hoa, trong khi người nói không có ngôn ngữ Trung Hoa cổ điển Trung Hoa bỏ phần lớn trong lợi của địa phương vernaculars.

Hán Văn được biết đến như hanmun (漢文) trong tiếng Hàn Quốc và như kanbun (漢文) trong tiếng Nhật.

Ví dụ

Liên kết ngoài