Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sân bay quốc tế Vinh”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 16: Dòng 16:


== Tương lai ==
== Tương lai ==
Sân bay này sẽ được nâng cấp và mở thêm một số tuyến bay mới, như Vinh - Viêng Chăn, Vinh - Đông Bắc Thái Lan. Sau đó, Chính phủ dự kiến mở rộng sân bay Vinh thành sân bay quốc tế với quy mô lớn, mở các tuyến bay đi Trung Quốc, Đông Bắc Á và các nước khác. {{fact}}Đến lúc đó, miền Trung sẽ có 4 sân bay quốc tế : [[Sân bay quốc tế Đà Nẵng]] (Đà Nẵng) ; [[Sân bay quốc tế Phú Bài]] (Huế) ; [[Sân bay quốc tế Cam Ranh]] (Nha Trang) và [[Sân bay Vinh]] (Vinh).
Sân bay này sẽ được nâng cấp và mở thêm một số tuyến bay mới, như Vinh - Viêng Chăn, Vinh - Đông Bắc Thái Lan. Sau đó, Chính phủ dự kiến mở rộng sân bay Vinh thành sân bay quốc tế với quy mô lớn, mở các tuyến bay đi Trung Quốc, Đông Bắc Á và các nước khác. <ref>{{citeweb|url=http://vietbao.vn/Kinh-te/Quy-hoach-Vinh-thanh-thu-phu-cua-Bac-Trung-bo/20496365/87/|title=Quy hoạch Vinh thành "thủ phủ" của Bắc Trung bộ|date=tháng 10 năm 2005}}</ref>. Đến lúc đó, miền Trung sẽ có 4 sân bay quốc tế : [[Sân bay quốc tế Đà Nẵng]] (Đà Nẵng) ; [[Sân bay quốc tế Phú Bài]] (Huế) ; [[Sân bay quốc tế Cam Ranh]] (Nha Trang) và [[Sân bay Vinh]] (Vinh).
==Tham khảo==

<references />
{{Sân bay Việt Nam}}
{{Sân bay Việt Nam}}



Phiên bản lúc 02:34, ngày 9 tháng 2 năm 2009

Cảng hàng không Vinhsân bay ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, có tọa độ 18°44'44' ' vĩ Bắc, 105°39'50' ' kinh Đông.

Sân bay này do Cụm cảng hàng không miền Bắc (NAA), một cơ quan của Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, quản lý.

  • IATA: VII (theo tên của thành phố Vinh)
  • ICAO:

Cơ sở hạ tầng

Sân bay có một đường cất hạ cánh dài 2400 m, rộng 45 m, bề mặt bê tông at-phan. Sân đỗ máy bay (apron) có diện tích 30.000 m². Nhà ga hành khách rộng 2400 m². Mã IATA: VII Mã ICAO: VVVH

Các tuyến bay và các hãng hàng không họat động

Tương lai

Sân bay này sẽ được nâng cấp và mở thêm một số tuyến bay mới, như Vinh - Viêng Chăn, Vinh - Đông Bắc Thái Lan. Sau đó, Chính phủ dự kiến mở rộng sân bay Vinh thành sân bay quốc tế với quy mô lớn, mở các tuyến bay đi Trung Quốc, Đông Bắc Á và các nước khác. [1]. Đến lúc đó, miền Trung sẽ có 4 sân bay quốc tế : Sân bay quốc tế Đà Nẵng (Đà Nẵng) ; Sân bay quốc tế Phú Bài (Huế) ; Sân bay quốc tế Cam Ranh (Nha Trang) và Sân bay Vinh (Vinh).

Tham khảo

  1. ^ “Quy hoạch Vinh thành "thủ phủ" của Bắc Trung bộ”. tháng 10 năm 2005.