Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Học viện Alice”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 57: Dòng 57:
Câu nói nổi tiếng: ''Không bao giờ chịu thua! Không bao giờ bỏ cuộc!''
Câu nói nổi tiếng: ''Không bao giờ chịu thua! Không bao giờ bỏ cuộc!''


Mikan là vai chính của câu chuyện. Tên cô có nghĩa là trái '''Quýt'''. Cô là một cô bé tràn đầy sức sống và tốt bụng, nhưng vụng về. Mẹ của cô là học sinh của học viện alice và đã yêu và có thai với 1 giáo viên trong học viện năm 19 tuổi. Mẹ của cô bé đã để cô lại trước cổng nhà Sakura và đã được Nonno Sakura,một ông cụ nhận nuôi và coi như cháu ruột, mặc dù Mikan vẫn chưa biết được thân thế thật sự của mình. Cô bé là bạn với Hotaru từ lớp hai. Mikan lén bỏ nhà của cô bé để đi tìm gặp Hotaru ở Học viện Alice. Cô bé đã được chấp nhận học ở Học viện Alice bởi thầy Narumi và có thể theo học tại học viện với Hotaru và những học sinh khác có những sức mạnh khác thường. "Alice" của cô bé là sức mạnh để vô hiệu hóa Alice của những người khác( nói rõ hơn là để bảo vệ những người mà cô yêu thương). Cô thường cho rằng Alice của mình thích hợp để bảo vệ Natsume khỏi sự đe dọa của mặt sau học viện, đó là lý do tại ban quản trị của học viện luôn phải theo dõi theo từng hoạt động của cô. Alice của Mikan được xếp vào lớp khả năng đặc biệt (Special Ability class). Ban đầu Mikan rất ghét Natsume vì ngay từ khi mới bước chân vào học viện, Mikan đã bị Natsume trêu chọc. Nhưng sau vài lần tiếp cận với Natsume, Mikan hiểu rằng cậu làm vậy là vì cậu cũng muốn bảo vệ mọi người nhưng vì năng lực tạo ra [[lửa]] của cậu không thể bảo vệ được ai, chỉ có thể làm hại kẻ khác thôi. Nhưng Mikan đã đến bên Natsume và nở nụ cười ấm áp, làm cuộc sống vốn dĩ u sầu của cậu trở nên tươi sáng hơn. Ở những tập đầu, Mikan bị phân cho cấp Sao thấp nhất: Không có sao nào (No star), nhưng sau này, do cố gắng cô bé đã có được 1 sao (Single star). Mikan và Natsume đã ho6nnhau trong ngày Giáng Sinh. Cô còn được gọi là 'favourite precious' của thầy Hiệu trưởng Tiểu học vì sau này sở hữu Alice Đánh cắp và Goddess of Victory (Nữ thần Chiến Thắng) vì đã giúp cho lớp của cô thắng cuộc trong cuộc thi Thể thao của trường.
Mikan là vai chính của câu chuyện. Tên cô có nghĩa là trái '''Quýt'''. Cô là một cô bé tràn đầy sức sống và tốt bụng, nhưng vụng về. Mẹ của cô là học sinh của học viện alice và đã yêu và có thai với 1 giáo viên trong học viện năm 19 tuổi. Mẹ của cô bé đã để cô lại trước cổng nhà Sakura và đã được Nonno Sakura,một ông cụ nhận nuôi và coi như cháu ruột, mặc dù Mikan vẫn chưa biết được thân thế thật sự của mình. Cô bé là bạn với Hotaru từ lớp hai. Mikan lén bỏ nhà của cô bé để đi tìm gặp Hotaru ở Học viện Alice. Cô bé đã được chấp nhận học ở Học viện Alice bởi thầy Narumi và có thể theo học tại học viện với Hotaru và những học sinh khác có những sức mạnh khác thường. "Alice" của cô bé là sức mạnh để vô hiệu hóa Alice của những người khác( nói rõ hơn là để bảo vệ những người mà cô yêu thương). Cô thường cho rằng Alice của mình thích hợp để bảo vệ Natsume khỏi sự đe dọa của mặt sau học viện, đó là lý do tại ban quản trị của học viện luôn phải theo dõi theo từng hoạt động của cô. Alice của Mikan được xếp vào lớp khả năng đặc biệt (Special Ability class). Ban đầu Mikan rất ghét Natsume vì ngay từ khi mới bước chân vào học viện, Mikan đã bị Natsume trêu chọc. Nhưng sau vài lần tiếp cận với Natsume, Mikan hiểu rằng cậu làm vậy là vì cậu cũng muốn bảo vệ mọi người nhưng vì năng lực tạo ra [[lửa]] của cậu không thể bảo vệ được ai, chỉ có thể làm hại kẻ khác thôi. Nhưng Mikan đã đến bên Natsume và nở nụ cười ấm áp, làm cuộc sống vốn dĩ u sầu của cậu trở nên tươi sáng hơn. Ở những tập đầu, Mikan bị phân cho cấp Sao thấp nhất: Không có sao nào (No star), nhưng sau này, do cố gắng cô bé đã có được 1 sao (Single star). Mikan và Natsume đã hôn nhau trong ngày Giáng Sinh. Cô còn được gọi là 'favourite precious' của thầy Hiệu trưởng Tiểu học vì sau này sở hữu Alice Đánh cắp và Goddess of Victory (Nữ thần Chiến Thắng) vì đã giúp cho lớp của cô thắng cuộc trong cuộc thi Thể thao của trường.


=== Imai Hotaru (今井 蛍) ===
=== Imai Hotaru (今井 蛍) ===

Phiên bản lúc 09:24, ngày 24 tháng 3 năm 2009

Gakuen Alice
306x748
学園アリス
Thể loạiviễn tưởng, tình cảm nhẹ nhàng, hài
Anime
Hãng phimGroup TAC
Kênh khác
Animax
Phát sóng 30 tháng 10 năm 2004 14 tháng 5 năm 2005
Manga
Tác giảTachibana Higuchi
 Cổng thông tin Anime và manga

Alice Academy (tiếng Nhật: 学園アリス Gakuen Arisu) là truyện tranh của tác giả Higuchi Tachibana, được chuyển thể thành một loạt anime được sản xuất bởi AniplexGroup TAC gồm 26 tập được chiếu trên đài truyền hình NHK của nhật từ 30 tháng 10 năm 2004 cho đến 14 tháng 5 năm 2005. Sau đó anime được dịch sang tiếng anh và phát sóng trên kênh Animax.

Tóm tắt

Đây là câu chuyện kể về tình bạn giữa hai cô bé Mikan Sakura và Hotaru Imai. Hai người là bạn tốt cho đến khi Hotaru phải chuyển trường đến Học viện Alice.Sau khi Hotaru chuyển đi, Mikan đã nghe các bạn cùng lớp nói rằng Học viện Alice là một nơi rất đáng sợ. Vì quá nhớ và lo lắng cho Hotaru nên Mikan đã lén rời khỏi nhà để lên Tokyo tìm kiếm người bạn thân của cô và cả học viện mà Hotaru đang theo học. Tại học viện Alice, tất cả những học sinh ở đây đều có một sức mạnh đặc biệt được gọi là "Alice". Sau khi được Narumi, một giáo viên tại học viện Alice khám phá ra Mikan cũng có "Alice", sau đó, cô bé được chấp nhận vào học tại học viện. Nhưng ngay từ lúc mới bước chân vào học viện, Mikan đã gặp phải những rắc rối đầu tiên: Thử thách của Natsume Hyuuga và Ruka Nogi để chấp nhận cô là một người thật sự có Alice. Và sau đó là những câu chuyện về tình bạn của Mikan và những người bạn tại Học viện Alice.

Nhân vật chính

Sakura Mikan (佐倉蜜柑)

Lồng tiếng: Kana Ueda

Tên khác: Polka dots ( Natsume đặt - nghĩa là quần chấm bi tròn ), Goddess of Victory (Nữ thần Chiến Thắng)

Tuổi:10

Sinh nhật: 1 tháng 1

Màu đá Alice: Cam

Người thân: Ông nuôi, Cha (đã mất), Mẹ, Bác (HT Cao đẳng)

Alice :Bảo vệ mọi người bằng cách vô hiệu hóa alice của người tấn công (alice vô hiệu hóa giống người cha), nhưng cô bé còn có thêm alice Đánh cắp (alice của người mẹ) sẽ dần được xuất hiện từ tập 13.

Hệ: Đặc biệt, sau này chuyển thành hệ Nguy hiểm

Câu nói nổi tiếng: Không bao giờ chịu thua! Không bao giờ bỏ cuộc!

Mikan là vai chính của câu chuyện. Tên cô có nghĩa là trái Quýt. Cô là một cô bé tràn đầy sức sống và tốt bụng, nhưng vụng về. Mẹ của cô là học sinh của học viện alice và đã yêu và có thai với 1 giáo viên trong học viện năm 19 tuổi. Mẹ của cô bé đã để cô lại trước cổng nhà Sakura và đã được Nonno Sakura,một ông cụ nhận nuôi và coi như cháu ruột, mặc dù Mikan vẫn chưa biết được thân thế thật sự của mình. Cô bé là bạn với Hotaru từ lớp hai. Mikan lén bỏ nhà của cô bé để đi tìm gặp Hotaru ở Học viện Alice. Cô bé đã được chấp nhận học ở Học viện Alice bởi thầy Narumi và có thể theo học tại học viện với Hotaru và những học sinh khác có những sức mạnh khác thường. "Alice" của cô bé là sức mạnh để vô hiệu hóa Alice của những người khác( nói rõ hơn là để bảo vệ những người mà cô yêu thương). Cô thường cho rằng Alice của mình thích hợp để bảo vệ Natsume khỏi sự đe dọa của mặt sau học viện, đó là lý do tại ban quản trị của học viện luôn phải theo dõi theo từng hoạt động của cô. Alice của Mikan được xếp vào lớp khả năng đặc biệt (Special Ability class). Ban đầu Mikan rất ghét Natsume vì ngay từ khi mới bước chân vào học viện, Mikan đã bị Natsume trêu chọc. Nhưng sau vài lần tiếp cận với Natsume, Mikan hiểu rằng cậu làm vậy là vì cậu cũng muốn bảo vệ mọi người nhưng vì năng lực tạo ra lửa của cậu không thể bảo vệ được ai, chỉ có thể làm hại kẻ khác thôi. Nhưng Mikan đã đến bên Natsume và nở nụ cười ấm áp, làm cuộc sống vốn dĩ u sầu của cậu trở nên tươi sáng hơn. Ở những tập đầu, Mikan bị phân cho cấp Sao thấp nhất: Không có sao nào (No star), nhưng sau này, do cố gắng cô bé đã có được 1 sao (Single star). Mikan và Natsume đã hôn nhau trong ngày Giáng Sinh. Cô còn được gọi là 'favourite precious' của thầy Hiệu trưởng Tiểu học vì sau này sở hữu Alice Đánh cắp và Goddess of Victory (Nữ thần Chiến Thắng) vì đã giúp cho lớp của cô thắng cuộc trong cuộc thi Thể thao của trường.

Imai Hotaru (今井 蛍)

Lồng tiếng: Rie Kugimiya

Tuổi: 10

Ngày sinh: 25 tháng 10

Người thân: Ba, Mẹ, Anh trai (Hội phó Fan Bạc)

Alice: Sáng chế

Hệ: Kĩ thuật

Màu đá Alice: Tím

Câu nói nổi tiếng: Khi tớ thấy cậu cười, tớ quên hết mọi chuyện không vui.

Imai Hotaru là bạn tốt nhất của Mikan ở quê nhà cũng như ở học viện Alice. Tuy suốt câu chuyện, cô bé tỏ vẻ khá lạnh lùng và trung lập, nhưng thật ra cô rất biết quan tâm và chăm sóc Mikan. Ngoài ra cô còn rất tinh tế, sâu sắc và thông minh. Nhưng đôi lúc cũng rất ranh mãnh và mê tiền. Alice của cô là phát minh (Invention), thuộc về lớp khả năng kĩ thuật (Technology Ability class). Trong thời gian Hotaru sống với Mikan ở quê nhà, cô đã tạo ra nhiều phát minh lạ thường và hữu ích, thường có hình dạng của thú vật. Có thể nói, Hotaru là người rất hiểu Mikan. Đôi khi Hotaru thường xuất hiện và giảng giải với các độc giả về những phát minh của mình. Hotaru học rất giỏi và có 3 ngôi sao (Triple star), là học sinh ưu tú của trường, được nhiều người ngưỡng mộ do các phát minh nổi tiếng, cũng vì thế Hotaru kiếm được rất nhiều tiền! Mục tiêu chính của Hotaru là Ruka vì cô có những tấm ảnh Ruka chụp với chú khổng lồ Pyo - điều làm cậu thấy xấu hổ nhất, cùng vài tấm ảnh đáng xấu hổ khác của Ruka, dọa sẽ đem phát tán cả trường nếu không đưa tiền.

Hyuuga Natsume (日向 棗)

Lồng tiếng: Romi Paku

Biệt danh: Mèo đen, kuroneko

Tuổi: 10

Ngày sinh: 27 tháng 11

Người thân: Ba, Mẹ( Dường như đã chết), Em gái

Alice : lửa

Hệ: Nguy hiểm

Màu đá Alice: Đỏ

Câu nói nổi tiếng: Tớ sẽ bảo vệ cô ấy theo cách của riêng mình. Cậu cũng vậy, theo cách của riêng cậu!

Natsume là một thiên tài và là một người rất nguy hiểm đối với thầy cô và cả bạn bè.Nếu về bậc cấp thì Natsume là đàn anh của những đứa trẻ quậy phá trong lớp. Natsume vốn rất lạnh lùng, cậu không bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi đến trường học, và Natsume thường hay nghi ngờ tất cả giáo viện của học viện.Nhưng thực chất cậu là người rất tình cảm, quan tâm đến bạn bè, cậu tự xa lánh mọi người để họ không phải tổn thương vì cậu và luôn cố gắn bảo vệ người cậu yêu quý . Cậu bé sở hữu Alice về lửa (Fire) , và được phân loại vào khả năng nguy hiểm (Dangerous Ability class). Natsume bị Mikan coi là kẻ thù, nhưng thực chất Natsume lại có một tình cảm đặc biệt dành cho cô bé. Trong thời gian ở quê nhà cậu đã bị tình nghi là đốt cháy cả làng.Natsume sở hữu số ngôi sao cao nhất học viện: Sao đặc biệt (Special star). Vì rất thông minh và lạnh lùng nên Natsume được rất nhiều cô gái trong học viện để ý.

Lúc Mikan mới vào học viện, Natsume thường hay chọc tức Mikan bằng những câu nói khó nghe. Hai người cứ gặp là cãi cọ um sùm. Nhưng sau này, tấm lòng nhân hậu, dũng cảm, sự ngây thơ yêu đời của Mikan đã khiến Natsume yêu mến cô bé. Ruka - bạn thân nhất của cậu cũng mến Mikan nên 2 cậu bé này vô tình trở thành tình địch. Nhưng họ vẫn là bạn tốt của nhau. Natsume thường đối xử khá cộc và lạnh lùng với Mikan nhưng có khi lại rất dịu dàng , cau ta luon ton trong va bao ve Mikan . Natsume da kiss Mikan

Nogi Ruka (乃木流架)

Lồng tiếng: Miwa Yasuda

Nickname : Ruka - Pyon ( Mikan đặt và chỉ mình Mikan gọi )

Tuổi: 10

Ngày sinh: 16 tháng 3

Người thân: Ba, Mẹ

Alice : Quyến rũ động vật

Hệ: Thể chất

Màu đá Alice: Trắng

Câu nói nổi tiếng : Nếu Natsume không cười, tôi cũng không cười.

Ruka là bạn thời thơ ấu của Natsume. Ruka là một cậu bé hiền lành, tốt bụng. Từ khi cậu thấy Natsume chịu đau khổ và không thể cười thì cậu cũng không cười vì không muốn hạnh phúc một mình . Cái tên "pyon" sau tên Ruka mà Mikan đặt cho cậu là nhại theo tiếng kêu của con gà khổng lồ cậu rất quý mến để thầm ngụ ý rằng cậu là một con người rất dễ thương. Ruka có Alice là quyến rũ động vật (Animal Pheromone) và thuộc về hệ thể chất. Ruka thường mang theo một con thỏ bên cạnh. Ruka cũng biết về tình cảm Natsume dành cho Mikan vì cậu cũng thích Mikan như Natsume. Ruka có 3 ngôi sao (Triple star).

Nhân vật phụ

  • Narumi Sensei (鳴海先生) 

Lồng tiếng: Akira Isida

Tuổi: 27

Alice: Quyến rũ người

Màu đá Alice: Đỏ tía

Ngày sinh: 8 tháng 10

Thầy Narumi là người đầu tiên đã phát hiện ra Alice của Mikan. Là một giáo viên tốt và thương yêu học sinh, nhưng thường bị học sinh hiểu lầm và ghét bỏ. Thầy Narumi ngày trước học cùng với mẹ Mikan và cũng rất yêu mẹ Mikan, nhưng bằng lòng ở lại để giúp thay đổi ngôi trười từ bên trong .Thầy Narumi là một người vui tính và rất yêu quý Mikan. Narumi đã được Mikan xem là cha nuôi của mình. Thầy Narumi sở hữu Alice có thể quyến rũ người khác (Human Pheromone Alice) và thuộc về (Predisposition Ability class)

  • Yuu Tobita

Lồng tiếng: Fuyuka Oura

Biệt danh: Inchou

Tuổi: 11

Alice: Tạo ảo ảnh

Màu đá Aice: Ngọc Emerald Ngày sinh: 16 tháng 6

Yuu là một cậu bé đáng yêu, rất hiền và hay giúp đỡ người khác. Yuu còn là lớp trưởng của lớp Mikan. Yuu luôn luôn muốn các bạn hòa thuận với nhau nhưng vì cậu quá hiền nên chẳng ai nghe .Yuu có Alice là tạo ảo ảnh (Illusion) và thuộc về lớp khả năng hoạt động (Active Ability class)

  • Sumire Shoda

Lồng tiếng: Chiwa Saito

Biệt danh: Permy

Alice: Chó mèo

Màu đá Alice: Xanh lá cây

Sinh nhật: 31 tháng 5

Sumire là một cô bé có Alice biến hóa thành chó+mèo (Cat+dog consitution). Sumire khá ưa bắt nạt và cãi nhau với Mikan như lại cực kì hâm mộ Natsume và Ruka. Ban đầu Sumire và Mikan rất ghét nhau nhưng sau đó thì đã tốt với nhau hơn đôi chút, nhờ có Sumire mà Mikan trưởng thành hơn. Ngoài ra, Sumire còn lập ra hội dành cho các cô gái hâm mộ Natsume và Ruka. Sumire có một người anh rất yêu thích Hotaru nhưng thường bị Hotaru bỏ lơ và cô đã từng bị Natsume đốt tóc.


  • Tsubasa Ando
  • Sono Kaname
  • Nonoko Ogasawara và Anna
  • Mr.Bear
  • Kokoroyomi
  • Youchi Hijiri
  • Hyuuga Aoi
  • Misaki sensei
  • Serina Yamada
  • Noda sensei

Liên kết ngoài

TIẾNG ANH Anime Newsnetwork

Anime Newsnetwork

TIẾNG NHẬT Hakushensha